หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

ENNXO
/
Blog
/
หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 28 เมษายน 2024

หนังผี 2023 - 2024 มัดรวมหนังผีที่แนะนำกับบรรยากาศ Halloween ในเดือนตุลาคมเป็นอะไรที่ดูเหมือนจะเข้ากันเอามากๆ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนช่วงนี้บ้านเราก็เต็มไปด้วยหนังผีที่เป็นหนังใหม่เข้าโรงหนังผี Netflix หนังผีไทย หนังผีใหม่ 2024 หนังผีหลอนๆ หนังผีตลกไทย ทั้งหมดวันนี้ ENNXO อยากมาแนะนำหนังผีสำหรับสายโกสมูฟวี่ ทั้งหนังผีไทย หนังผีต่างประเทศ พากย์ไทย หนังผีซอมบี้ และหนังผีไทย 2024 เราได้คัดสรรระดับความหลอนชนิดที่ยกกำลังมาให้เพื่อนๆ แล้ว

best horror movies online

หนังผีที่แนะนำ สายโกสต์เตอร์ห้ามพลาด

หนังผีไทยที่แนะนำ ทั้งหนังผีสยองขวัญ พากย์ไทย หนังใหม่เข้าโรง หนังผีใน Netflix แนะนำให้เหล่าสายโกสต์เตอร์ดู บอกเลยว่ามัดรวมมาแบบหลอนขนหัวลุก จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

1. สัปเหร่อ ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2023)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

สัปเหร่อ หนังใหม่เข้าโรงเดือนนี้ เป็นหนังผีเรื่องใหม่ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ เป็นภาพยนตร์ Spin-Off จากจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่สร้างรายได้ทั้งหมด 720 ล้านบาท

รีวิวหนัง สัปเหร่อ หนังผีจากจักรวาลไทบ้านที่ต้องดู

รีวิวหนังสัปเหร่อ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มสาวไทบ้านในหมู่บ้านโนนคูณ แก่นเรื่องหลักคือการเล่าเรื่องผ่านตัวสัปเหร่อและความตายด้วยพิธีกรรมความเชื่อตามอย่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยหนังถ่ายทอดความหมายของพิธีกรรมหลังความตายออกมาได้อย่างสมบูรณ์ สะท้อนสัจธรรมความจริงของชีวิต ความผูกพันธ์ และเวลาชีวิตของคนออกมาได้ดีเลย แต่ก็ยังไม่ทิ้งภาพจำของหนังผีไทยที่กลมกล่อม สนุก มีความหลอน และเรียกน้ำตา เรียกว่าสัปเหร่อเป็นหนังผีแห่งปี 2023 ที่คุ้มค่าในการรับชม แถมยังถูกเรียกว่าเป็นหนังที่จริงใจกับคนดูมากที่สุด สำหรับเรื่องนี้ ENNXO แนะนำให้คอหนังผี รวมถึงคอหนังไทยทุกคนไม่ควรพลาดอย่างแรง ใครที่ดูสัปเหร่อเต็มเรื่องแล้ว มารีวิวความสนุกหนังผีเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ ฟังกันได้นะคะ

ช่องทางการรับชม: ดูหนัง สัปเหร่อ เต็มเรื่อง ที่ TrueID

2. ธี่หยด (2023)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

หนังธี่หยด เรื่องย่อเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น กระทั่งเรื่องสุดสยองได้กระจายความน่ากลัวไปทั่ว ทุกคนต่างผวากับเสียงชวนขนลุก “ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด” และไปคร่าชีวิตแย้มลูกสาวอันเป็นที่รักไป แต่ความแค้นและความสยองยังไม่จบเท่านี้ เตรียมพบกับการกลับมาของยักษ์ พี่ชายคนโตของบ้าน ใน “ธี่หยด ภาค 2” จะมีผี ฉากสยองขนลุก และจะสนุกเหมือนภาคแรกหรือไม่ รอดูหนัง ธี่หยด 2 กำหนดฉายในวันที่ 10 ตุลาคม 2024 นี้ในโรงภาพยนตร์

ช่องทางการรับชม: ดูหนัง ธี่หยด เต็มเรื่อง ที่ Netflix

3. ของแขก (2023)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

หนังใหม่ 2023 อีกเรื่องที่แฟนๆ หนังผีต้องได้ดู ของแขก เป็นหนังผีเรื่องใหม่ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ มีความยาวหนัง 1 ชั่วโมง 38 นาที อ่านเรื่องย่อ ของแขก และดูลิสต์นักแสดงหนังผีของแขก

รีวิว ของแขก หนังผี

รีวิว หนังของแขก หนังผีที่เล่าเรื่องเวย์ใหม่อย่างไสยศาสตร์มนต์ดำของอิสลามที่ไม่ละทิ้งมุมมองศาสนา สำหรับในเรื่องความสยองขวัญต้องยกให้เลย เปิดเรื่องมาก็เริ่มเอามือปิดตาแล้ว ทั้งซาวน์ ภาพ สถานที่ และนักแสดง ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ทุกอย่างดูสมจริงหมด ส่วนพล็อตเรื่องสำหรับเราแล้วคิดว่าเป็นหนังผีที่ค่อนไปทางแปลกใหม่ แต่ยังคีพความเชื่ออย่างโต๊ะแนแนะ คือบรรพบุรุษที่สืบทอดวิชา หากจะย้อนดูหนังผีในวงการหนังไทยก็แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่หยิบยกความลี้ลับของชาวมุสลิมออกมาเล่า ถึงแม้ตอนจบของแขกอาจจะยังไม่สุดเท่าที่หวังไว้ แต่ภาพรวมหนังเข้าใจเนื้อหาทุกอย่าง เราให้คะแนนของแขก 8/10 ใครที่ยังไม่ได้ดูขอบอกเลยว่าหนังของแขกสนุก แต่จบไม่ค่อยตราตรึง

ช่องทางการรับชม: หนังของแขก เต็มเรื่อง ที่ Netflix

4. จับ มือ ผี Talk to Me (2023)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

หนังสยองขวัญที่ได้รับการการันตีจากทั่วโลกว่าปั่นประสาทมากที่สุดแห่งยุค 2023 โดยหนัง จับ มือ ผี / Talk to Me เป็นผลงานการสร้างจากค่าย A24 สองผู้กำกับฝีมือดี พล็อตเรื่องของจับ มือ ผี เป็นการเดินเรื่องของหนุ่มสาวที่พยายามปลุกวิญญาณด้วยการเดิมพันผ่านเกมจนเกิดความสยดสยอง ทำให้ทุกคนต้องดิ้นรนเอาชีวิตให้รอด เรียกว่าความหลอนของเรื่องนี้ให้ไปหลายกระโหลกเลย อีกทั้งยังสอดแทรกเรื่องราวของชีวิตความเป็นวัยรุ่นไว้ภายในหนังด้วย ซึ่ง จับ มือ ผี Talk to Me เป็นหนังที่หลายเสียงวิจารณ์ไปในเชิงบวก ENNXO จึงหยิบยกหนังเรื่องนี้มาแนะนำให้กับทุกๆ คน

ช่องทางการรับชม: ดูหนังจับมือผี พากย์ไทย เต็มเรื่อง ที่ Netflix

5. บ้านเช่าบูชายัญ (2023)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

หนังผีลุ้นระทึกที่หลายคนยกนิ้วให้อีกเรื่อง บ้านเช่าบูชายัญ ถ้าพูดถึงความหลอน และความสยองขวัญเรื่องนี้ก็จัดว่าอยู่ในทำเนียบหนังผีไทยที่ต้องดู เรื่องราวของครอบครัว บ้านเช่า และตำราอวิชญาที่น่าสะพรึงกลัว รวมทั้งความต้องการที่ไร้ขีดจำกัดของมนุษย์ ทำให้บางคนต้องตาย และมีเพียงบางคนที่รอด สามารถอ่านเรื่องย่อบ้านเช่าบูชายัญได้ที่ ENNXO

ช่องทางการรับชม: ดู บ้านเช่าบูชายัญ เต็มเรื่อง ได้ที่ Netflix

6. ร่างทรง The Medium (2021)

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

ร่างทรง หนังสยองขวัญที่สร้างกระแสวงการหนังผีไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น ว่าด้วยเรื่องราวความเชื่อไสยศาสตร์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับครอบครัวที่ยึดถือความเชื่อเรื่องร่างทรงที่ต้องสืบต่อกันรุ่นต่อรุ่น จนคนในครอบครัวของพวกเขามีอาการผิดแปลกไป และเกิดเหตุการณ์สยดสยองเกินกว่าจะรับมือได้ หลายคนน่าจะเคยดูร่างทรงกันมาแล้ว ใครอยากซ้ำ หรือใครที่ยังไม่ได้ดูสตรีมได้เลยตอนนี้

ช่องทางการรับชม: ดู ร่างทรง เต็มเรื่อง ได้ที่ Netflix

7. บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ The Haunting of Bly Manor (2020)

บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ The Haunting of Bly Manor

หนังผีตระกูล The Haunting ภาคต่อเรื่อง The Haunting of Hill House เป็นเรื่องราวของคฤหาสน์ในหมู่บ้านบลาย ประเทศอังกฤษที่ภายนอกดูยิ่งใหญ่โออ่า แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความลี้ลับ และความน่ากลัวเกินที่จะคาดคิด แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดของเรื่องเพราะหนัง The Haunting of Bly Manor ซ่อนปมโรแมนติกไว้ให้คลายหวาดกลัวไปสักหน่อย ใครเป็นแฟนหนัง Hill House ต้องหาดูเรื่องนี้นะคะ

ช่องทางการรับชม: ดู บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ พากย์ไทย เต็มเรื่อง ได้ที่ Netflix

นอกจากเรื่องนี้ยังมี หนังผีตระกูลฮิลเฮ้าส์ ที่ดูได้ทาง Netflix เรื่อง The Haunting of Hill House (2018), Midnight Mass (2021), The Midnight Club (2022) และหนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดใน Netflix เรื่อง The Fall of the House of Usher (2023) จากผู้สร้าง Mike Flanagan (ไมค์ แฟลนากัน)

8. ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง Train To Busan (2016)

ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง Train To Busan

Train To Busan หนังผีซอมบี้ที่ต้องดู ย้ำว่าต้องดู ยิ่งใครเป็นสายหนังซอมบี้แล้วยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ถือว่าคุณพลาดมาก เพราะฉะนั้นรีบไปตามเก็บกันนะคะ มาต่อกันที่เรื่องราวของหนัง Train To Busan เริ่มต้นจากพ่อ และลูกสาวต้องเดินทางด้วยรถไฟมุ่งหน้าไปยังปูซาน แต่ในระหว่างนั้นก็เกิดโรคระบาดทำให้คนกลายเป็นซอมบี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จากนั้นเรื่องชุลมุนและความระทึกก็บังเกิดขึ้น ทุกคนบนรถไฟขบวนนั้น และผู้คนในเมืองต้องพยายามหนีเอาตัวรอด เรื่องนี้นอกจากจะเป็นเรื่องสยองขวัญ ท้าทายแล้ว ยังสอดแทรกไปด้วยความเป็นมนุษย์ในทุกๆ ด้าน ทั้งความสำเร็จ ความล้มเหลว และความเห็นแก่ตัว แต่ก็ยังถูกเติมเต็มได้ด้วยความอบอุ่น ดังนั้นหนัง ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง Train To Busan เป็นหนังผีซอมบี้ที่กลมกล่อม ควรค่าแก่การดูมากๆ

ช่องทางการรับชม: ดู Train To Busan ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง เต็มเรื่อง พากย์ไทย ได้ที่ Netflix

9. Gonjiam: Haunted Asylum / กนจีอัม: ไลฟ์สด ล่าท้าผี ที่โรงพยาจิตเวชร้าง

หนังผี แนะนำ ปี 2024 หลอนๆ สุดสยองขวัญ ทั้งหนังใหม่เข้าโรง ดูออนไลน์

Gonjiam: Haunted Asylum หนังผีที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่องราวจากโรงพยาบาลจิตเวชร้าง “กนจีอัม” ที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในเจ็ดสถานที่สุดหลอนจาก CNN ความสะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อคนไข้ในโรงพยาบาลเริ่มตายไปทีละคนอย่างไร้สาเหตุ ทำให้โรงพยาบาลต้องปิดตัวลงในที่สุด และเมื่อเด็กมัธยมมีภารกิจต้องถ่ายคลิปในสถานที่แห่งนี้ แต่ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ทีมงานทุกคนพยายามตามหาความจริง โดยที่ไม่ทันรู้ตัวว่ากำลังเดินหน้าเข้าสู่สมรภูมิที่สุดแสนผวา และอาจจะเอาตัวรอดออกมาไม่ได้ โดย Gonjiam: Haunted Asylum เป็นหนังผีที่ถ่ายทอดผ่านฟุตเทจทำให้การรับชมไม่ได้สมูทมากเหมือนภาพยนตร์อื่นๆ แต่รับรองความหลอนที่จัดเต็มให้ 10 กระโหลก เป็นหนังผีที่น่ากลัวที่สุด

ช่องทางการรับชม: ดู Gonjiam: Haunted Asylum กนจีอัม พากย์ไทย เต็มเรื่อง ได้ที่ iQIYI

10. เทอมสองสยองขวัญ (2022)

เทอมสองสยองขวัญ ภาคสอง มาในชื่อหนัง เทอมสาม

เทอมสอง สยองขวัญ หนังผีไทยที่สร้างจากเรื่องจริงของตำนานผีในรั้วมหาวิทยาลัย ทั้ง 3 เรื่องสั้นต่อกัน เปิดเรื่องมาด้วยเรื่องเชียร์ปีสุดท้าย เรื่องที่สองคือเดอะซี และปิดจบด้วยเรื่องตึกเก่าวิทย์ เป็นการเล่าหนังผ่านผู้กำกับ 3 คน คนละสไตล์ เรียกว่าทั้งสยองทั้งหลอนสนุกแบบจัดเต็ม โดยล่าสุดหนังเรื่องนี้ได้กลับมาสานต่อตำนานความกลัวในเทอมสอง สยองขวัญ ภาค 2 มาภายในชื่อ "เทอม 3" (Haunted Universities 3) ได้รวมนักแสดงหนังเทอมสามไว้อย่างคับคั่ง เป็นหนังไทยใหม่ 2024 ที่หลายคนจับตามอง มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 30 พฤษภาคม 2024

ช่องทางการรับชม: ดู เทอมสองสยองขวัญ เต็มเรื่อง ได้ที่ Prime Video, BiliBili

รวมหนังผีที่แนะนำ ปี 2023 - 2024 ที่ ENNXO คัดมานี้รับรองว่าทุกเรื่องสาดความสยองให้คุณได้อย่างแน่นอน ช่วงวันหยุดยาวหรือในช่วงฮาโลวีนนี้ใครยังไม่มีแพลนไปที่ไหน เปิดจอดูหนังผีไทยออนไลน์ เต็มเรื่องที่แนะนำในลิสต์นี้ได้เลย ใครมีหนังผีเรื่องไหนที่สยองขวัญหรือประทับใจนำมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง