แชร์แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียว สวยๆ บรรยากาศดี อบอุ่น

แชร์แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียว สวยๆ บรรยากาศดี อบอุ่น

ENNXO
/
Blog
/
แชร์แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียว สวยๆ บรรยากาศดี อบอุ่น
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 30 เมษายน 2024

ใครกำลังวางแผนสร้างบ้านหรือซื้อบ้านแล้วยังไม่มีแบบบ้านที่ถูกใจ หากคุณกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านสวยๆ แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวราคาประหยัด แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ แบบบ้านชั้นเดียวบรรยากาศอบอุ่น เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ลองอ่านบทความ “ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น” ของเอ็นโซ่ รับรองว่าจะได้ไอเดียแบบบ้านสวยๆ กลับไปแน่นอน พูดแล้วไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่า

One storey house ideas

บ้านสไตล์โมเดิร์นคืออะไร เป็นแบบไหน

ก่อนจะไปดูแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นกันแบบเต็มๆ เรามาทำความเข้าใจกับนิยามคำว่า “บ้านสไตล์โมเดิร์น” กันก่อนดีกว่า โดยบ้านสไตล์โมเดิร์น คือ ลักษณะของบ้านเมื่อดูจากภายนอกจะให้ความรู้สึกสงบ เรียบง่าย บ้านส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมารูปทรงเรขาคณิต ซึ่งมองไปมองมาดูคล้ายๆ กล่อง และดีเทลบ้านจะค่อนข้างถูกลดทอนออกไปเยอะ แต่ถึงอย่างนั้นในด้านฟังก์ชันการใช้งานก็สามารถใช้ได้ครบทุกสัดส่วนเลยทีเดียว

ความพิเศษของบ้านสไตล์โมเดิร์น คือบ้านสไตล์นี้จะให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย และยิ่งอยู่ในโลเคชั่นที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าที่สวยงาม คุณจะได้สัมผัสความรู้สึกราวกับว่าเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติไปด้วย และด้วยบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นมีรูปทรงและสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการออกแบบนั้นขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละบุคคลนั่นเอง เพราะฉะนั้นเราไปดูแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นสวยๆ หลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์กันเลย

แชร์สไตล์บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวสวยๆ

รวมไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ทันสมัย บ้านสไตล์โมเดิร์น

มาดูกันว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น มีแบบไหนบ้าง แบบบ้านชั้นเดียวมีกี่สไตล์ โดยแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ชั้นเดียวที่เรายกมานั้นจะมีหลังไหนที่ถูกใจกันบ้าง หากเจอแบบไหนที่ถูกใจอย่าลืมกดเซฟเป็นเรฟ เพื่อจะได้ง่ายต่อการออกแบบแปลนบ้านด้วยนะ ไม่ว่าจะต้องการสร้างบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หรือบ้านหลังเล็กๆ บ้าน 2 ห้องนอน ก็สามารถดีไซน์ได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นผสมสไตล์นอร์ดิก

แบบบ้านโมเดิร์นสไตล์นอร์ดิกคือ การสร้างบ้านที่เรียบง่าย แต่เน้นการใช้กระจกเป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งการสร้างบ้านสไตล์นี้จะต้องระวังในเรื่องของการใช้กระจกในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะด้วยภูมิอากาศของประเทศไทยทั้งร้อนและฝน ทำให้ในวันที่แดดร้อนจะส่องเข้าถึงตัวบ้านได้มากกว่าแบบอื่นๆ หรือโครงสร้างหลังคาที่การระบายน้ำจะไม่ดีเท่าหลังคาทรงจั่วซึ่งเสี่ยงต่อการรั่วซึมของน้ำได้ ทำให้บ้านสไตล์นี้ต้องอาศัยเรื่องการดูแลเป็นพิเศษ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสวยๆ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในไทยการเลือกสร้างบ้านแบบโมเดิร์นสไตล์นอร์ดิกนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยส่วนใหญ่เรามักจะเห็นการเลือกสร้างบ้านแบบนี้เพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ ทำเป็นที่พักให้เช่า เพราะในด้านการดีไซน์นับว่าเป็นแบบบ้านที่สวยมากๆ มีความเรียบหรู ดูสบายตา และหากตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เพียงตื่นลืมตามองวิวตอนเช้าเท่านี้ก็สดชื่นแล้ว

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวสวยๆ

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นผสมสไตล์ญี่ปุ่น มูจิ

ใครที่เป็นสายมินิมอล ชอบบ้านสไตล์มูจิ ญี่ปุ่นหน่อยๆ อาจจะชอบแบบบ้านโมเดิร์นที่เรายกมานี้ โดยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของบ้านโมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่นคือการใช้หลังคาทรงจั่ว และบ้านจะเน้นใช้สีขาว สีครีม และสีน้ำตาล ดูสะอาดตา

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

แบบบ้านโมเดิร์นสไตล์ผสมผสาน

แบบบ้านโมเดิร์นสไตล์ผสมผสานเป็นการนำเอาวัสดุสำหรับการสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นปูน ไม้ หิน นำมาดีไซน์สร้างบ้านให้ออกมาอย่างลงตัว อย่างในตัวอย่างที่เรายกมานั้นเป็นการผสมผสานวัสดุทั้ง 3 ไว้อย่างลงตัว และตัวพื้นบ้านมีการยกสูงขึ้น ทำให้ตัวบ้านดูเด่นมากขึ้นนั่นเอง

แบบบ้านโมเดิร์นสวยๆ สไตล์ผสมผสาน

อีกหนึ่งตัวอย่างของแบบบ้านโมเดิร์นสไตล์ผสมผสานที่เรายกมานั้น มีการเลือกใช้วัสดุอย่างปูนกับไม้เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งเราสามารถนำแบบบ้านหลังนี้มาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับประเทศไทยได้ อย่างเช่นปล่องไฟที่ไม่จำเป็นในไทยก็สามารถตัดออกได้ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านนั้นขึ้นอยู่กับสไตล์ส่วนบุคคล เพียงแค่เลือกแบบที่ชอบแล้วก็ปรับแปลนบ้านให้ออกมาตามไลฟ์สไตล์เพียงเท่านี้ก็จะได้บ้านในแบบที่ใช่ สไตล์คุณ

แบบบ้านสวยๆ แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านโมเดิร์นสไตล์บ้านไม้

ในการสร้างบ้านแบบบ้านโมเดิร์นไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุเป็นปูนเสมอไป โดยเราสามารถเลือกใช้วัสดุเป็นไม้มาสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ออกมาดูทันสมัยสวยงามได้ นอกจากนี้บ้านไม้ยังเสริมด้านความรู้สึกเหมือนกับเราได้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งใครอยากปรับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นให้มีความเป็นไทยมากขึ้น อาจจะปรับในส่วนหลังคาหน้าจั่วให้ยื่นออกมาจากตัวบ้านมากขึ้น เพื่อรองรับกับสภาพภูมิอากาศของไทย

แบบบ้านหนึ่งชั้น แบบบ้านโมเดิร์น

จบไปแล้วกับแบบบ้านโมเดิร์นหลากหลายแนว หลากหลายสไตล์ทั้งนี้ทั้งนั้นการสร้างบ้านก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ซึ่งหากยังไม่เจอแบบบ้านที่ถูกใจก็สามารถมาดูแบบบ้านเพิ่มเติมได้ที่เอ็นโซ่ เพราะที่เอ็นโซ่เป็นตลาดสำหรับซื้อขายบ้าน มีบ้านหลากหลายสไตล์ให้คุณได้ใช้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ในการเลือกซื้อ เลือกหาบ้าน ทั้งง่ายและประหยัดเวลากว่าการสร้างบ้านเองแน่นอน แถมยังได้บ้านหลังที่ถูกใจอีกด้วย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง