รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

ENNXO
/
Blog
/
รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

ใครที่ชอบดูเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเป็นคนชอบดูอนิเมะอยู่แล้วนั้น หากคุณกำลังมองหาอนิเมะเวทมนตร์ที่ให้อารมณ์เหมือนเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีอนิเมะมาแนะนำและอยากรีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกัน นั่นก็คือเรื่อง Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru อนิเมะใหม่ประจำซีซัน Summer 2023 ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ของซีซันนี้

อนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru / Reign of the Seven Spellblades หรือชื่อภาษาไทยว่า ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร ดัดแปลงมาจากผลงานไลท์โนเวลแนวแฟนตาซีของ Bokuto Uno และวาดภาพประกอบโดย Miyuki Ruria ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2018 บนเครือ Dengeki Bunko ต่อมาก็ได้มีฉบับมังงะในปี 2019 ที่ได้ Sakae Esuno เป็นผู้วาดภาพประกอบ โดยฉบับมังงะได้ลงในนิตยสาร Shonen Ace ของ Kadokawa Shoten ส่วนที่ประเทศไทยมีลิขสิทธิ์ไลท์โนเวลด้วยนะ ติดตามได้ที่สำนักพิมพ์  Phoenix Next

ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร นิยาย เล่ม 1
ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร นิยาย เล่ม 6

สำหรับอนิเมะ ผลิตโดยสตูดิโอ J.C.Staff มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน สามารถรับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili มีแค่ซับไทยเท่านั้นนะ

เรื่องย่อ: โรงเรียนเวทมนตร์คิมเบอร์ลี่ ที่ว่ากันว่ามีการเรียนสุดโหด คนที่จบจากโรงเรียนนี้มีจำนวนน้อยมากๆ เพราะได้ถูกปีศาจกลืนกินขนาดศึกษาอยู่ นับว่าเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง แต่ก็เต็มไปด้วยปริศนามากมาย ถึงอย่างนั้นก็ยังดึงดูดเหล่าผู้คนที่อยากฝึกเวทมนตร์มายังที่แห่งนี้ได้

หนึ่งในนั้นมี “โอลิเวอร์ ฮอร์น” เด็กหนุ่มที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ตัวเขานั้นเข้ามาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง แล้วได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ ที่สนิทอีก 5 คน พวกเขานั้นจะต้องฝ่าฟันบททดสอบสุดหิน การประลองการต่อสู้กับคนเก่งๆ และความอันตรายที่ซ่อนอยู่ในโรงเรียน โรงเรียนแห่งนี้มีอะไรกันแน่ มาร่วมประชันดาบพร้อมพวกเขาได้แล้ววันนี้

Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru อนิเมะ
Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru อนิเมะ

ติดตามเรื่องนี้ได้ที่

Website: nanatsuma-pr.com

Twitter: @nanatsuma_pr

***เนื้อหาต่อจากนี้เป็นการสปอยล์เนื้อหาในอนิเมะ

รีวิวตัวละครซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร 

ในกลุ่มพระเอกจะมีทั้งหมด 6 คน ซึ่งแต่ละคนนั้นเป็นเด็กที่เพิ่งเข้ามาใหม่ จะมีคาแรคเตอร์และความสามารถแตกต่างกันไป มาดูกันว่าพวกเขานั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

โอลิเวอร์ ฮอร์น

โอลิเวอร์ ฮอร์น

เด็กหนุ่มที่มักทำตัวเงียบๆ เป็นคนที่ใช้สติ และเหตุผลก่อนทุกครั้งในการตัดสินใจ เป็นคนที่รักพวกพ้อง หากใครมาทำร้ายเพื่อนตัวเอง ก็พร้อมฟิวขาดได้ทุกเมื่อ สำหรับคนนี้เป็นพระเอกของเรื่องที่ดูเหมือนไม่เก่ง ไม่มีอะไรให้ว้าวในช่วงเริ่มต้น แต่พอกลางเรื่องจะเต็มไปด้วยความน่าสนใจที่พร้อมพาให้คุณสงสัยในตัวละครนี้ว่าซ่อนความลับอะไรไว้บ้าง มาที่โรงเรียนนี้ทำไม และแท้จริงแล้วเป็นคนอย่างไร

สำหรับเรา เราชอบตัวละครนี้มากๆ เป็นคอนเซปต์พระเอกที่ปกปิดความสามารถเก่งเอาไว้ แต่ว่าก็ไม่ได้เก่งขนาดที่เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทันทีหรือทั้งหมด และที่สำคัญที่พระเอกเก่งนั้นไม่ใช่เพราะใครให้พลังแก่เขา แต่มาจากการฝึกฝนของเขานั่นเอง อีกอย่างถึงแม้โอลิเวอร์จะเป็นคนที่เอาใส่ใจคนรอบข้าง แต่ถ้าคนที่เป็นศัตรูกับเขา เขาก็ไม่ลังเลที่จะฆ่าทันที เรียกได้ว่าพระเอกของเรานั้นไม่ใช่พ่อพระ ที่ให้อภัยกับศัตรูได้ง่ายๆ 

พลังการใช้ดาบของพระเอก สามารถใช้ดาบมารที่ 4 ได้ โดยเป็นดาบที่ทำให้เห็นอนาคต เห็นเส้นทางที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ถึงแม้จะมีโอกาสน้อย กี่ทศนิยมก็ตาม ขอแค่เปอร์เซ็นต์ไม่อยู่ที่ 0.00 ก็สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ 

นานาโอะ ฮิบิยะ

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

หญิงสาวซามูไร ที่มีนิสัยแปลกประหลาด คิดอะไรก็มักพูดหรือทำออกมาตรงๆ เป็นคนซื่อๆ แต่ถ้าอยู่ในสนามรบหรือการต่อสู้แล้วนั้น เธอพร้อมที่จะเดิมพันด้วยชีวิตและเอาจริงเสมอ

เป็นตัวละครหญิงที่น่ารักและเท่ไปพร้อมกัน ถ้าเรื่องการใช้ดาบแล้วเธอนั้นโดดเด่นมากๆ ส่วนเรื่องนิสัยด้วยความที่เป็นคนซื่อๆ มักพูดจาแปลกๆ เลยทำให้ตัวละครนี้น่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ

พลังการใช้ดาบของนานาโอะ สามารถใช้ดาบมารที่ 7 (?) ได้ เป็นดาบที่หากฟันออกไป จะถึงเป้าหมายได้ทันทีภายในเวลา 5 วิ ต่อให้ศัตรูจะอยู่ไกลหรือมีอะไรกีดขวางก็ไม่สามารถทำให้การฟันออกไปนั้นช้าลงได้ และที่สำคัญโดนตัวเป้าหมายอย่างแน่นอน

เคธี่ อาลโต้

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

หญิงสาวหน้าตาน่ารักที่มาจากเฟิร์นแลนด์ทางตอนเหนือของสหภาพ เป็นคนที่รักสัตว์ทุกชนิด (รวมสัตว์วิเศษ) เธอจะไม่ทำร้ายพวกสัตว์เด็ดขาด ถึงแม้คนรอบข้างจะไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่เธอก็แน่วแน่ในสิ่งที่เลือกทำ สำหรับตัวละครนี้อาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกขัดใจ เพราะความที่เธอไม่ทำร้ายพวกสัตว์ แต่บางครั้งกลับเป็นเธอที่บาดเจ็บเสียเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ยึดมั่นในอุดมคติของตัวเองได้ดีเลย

ไก กรีนวู้ด

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

เด็กหนุ่มผู้ร่าเริง มาจากครอบครัวเกษตรกรเวทมนตร์ ด้วยเหตุนี้เขาเลยดูเป็นคนชิลๆ และมีความรู้เรื่องพืชพรรณ ส่วนเรื่องการต่อสู้นั้นยังไม่มีอะไรโดดเด่น เพราะเจ้าตัวกำลังเรียนรู้ศึกษาอยู่ เป็นอีกหนึ่งตัวละครผู้ชายในกลุ่มพระเอกที่อาจไม่ได้เทพ แต่ก็ดูแลพวกพ้องดีสุดๆ ถือว่าเป็นสีสันให้กับคนในกลุ่ม

พีท เรสตัน

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

ชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวธรรมดา สอบเข้าโรงเรียนนี้ได้ด้วยความสามารถล้วนๆ เป็นคนที่ดูเข้าถึงยาก แต่หลังๆ ก็เปิดใจให้เพื่อนมากขึ้น โดยพีทจะชื่นชอบการอ่านหนังสือมากๆ ส่วนเรื่องการต่อสู้และการใช้เวทมนตร์ยังไม่โดดเด่นมากนัก แต่พีทนั้นเป็นตัวละครที่มีคาแรคเตอร์พิเศษ ไม่ค่อยพบในอนิเมะมากนัก นั่นก็คือการเป็นรีเวอร์ซี ที่สามารถสลับเป็นเพศชาย เพศหญิงได้ แน่นอนว่าพลังก็แตกต่างกันไปตามเพศอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ชวนให้เราติดตามเรื่องฝีมือเลยจริงๆ เพราะหากเขาพัฒนา ขัดเกลาฝีมือได้ล่ะก็ อนาคตต้องเทพแน่ๆ

มิเชลลา แมคฟาร์เลน

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

ลูกสาวคนโตจากตระกูลที่มีชื่อเสียงอย่างแมคฟาร์เลน ซึ่งทรงผมของเธอนั้นเป็นตราสัญลักษณ์ของตระกูล ถึงเธอจะเป็นคนมาจากตระกูลดัง เธอก็ไม่ได้มีความเย่อหยิ่งแต่อย่างใด เป็นคนที่รักพวกพ้อง ใจเย็น ใช้เหตุผลก่อนเสมอ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่คอยให้เพื่อนๆ สงบสติอารมณ์เวลามีเรื่องกับคนอื่น ส่วนด้านการต่อสู้นั้นก็เก่งเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่มด้วยเช่นกัน

รีวิวอนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

ทำไมเราถึงบอกว่าอนิเมะเรื่องนี้ให้อารมณ์แบบแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ อย่างแรกเลยก็คือธีมเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเวทมนตร์ โดยเหล่าตัวละครก็จะสวมชุดคลุมที่ให้ฟิลเดียวกัน แถมยังใช้ไม้กายสิทธิ์อีกด้วย แต่ว่าหลักๆ อนิเมะจะใช้ดาบในการต่อสู้และร่ายเวทมนตร์นะ

อนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru

สำหรับอนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวแก้แค้นเลยก็ว่าได้ เพราะโอลิเวอร์ พระเอกของเรานั้นเข้ามาโรงเรียนเพื่อแก้แค้นโดยเฉพาะ (สาเหตุเพราะอะไรนั้นเราอยากให้คุณได้ไปติดตามเอง) บอกเลยว่าเป็นการแก้แค้นที่แก้แค้นจริงๆ

นอกจากการแก้แค้นแล้ว เนื้อเรื่องก็จะเล่าถึงเรื่องราวกลุ่มเพื่อนของพระเอกเป็นส่วนใหญ่ ทั้งเรื่องการเรียนที่เป็นช่วงเบาสมอง ดูได้เรื่อยๆ กับเรื่องการต่อสู้ที่จะค่อนข้างตึงกว่าเดิม จนบางตอนนั้นคุณจะรู้สึกได้เลยว่าปรับอารมณ์ไม่ทัน เพราะเหมือนจะมาแบบสบายๆ ไม่มีอะไรให้เครียด กลายเป็นจริงจังเฉย แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นแห่งความดุเดือดของเนื้อหาที่ชวนให้ติดตาม เพราะยังมีปริศนาอีกมากมายที่ทางโรงเรียนคิมเบอร์ลี่ปิดบังไว้อยู่!

อนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru
อนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru

ทีนี้มาในชื่อเรื่องที่ว่า “ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร” นั่นก็คือในเรื่องจะแบ่งพลังดาบออกเป็น 7 พลัง ซึ่งแต่ละดาบก็จะมีพลังแตกต่างกันไป โดยจะเรียกว่า “ดาบมาร” นอกจากนี้เลข 7 ยังมีปรากฏในเนื้อเรื่องอื่นๆ อีกด้วยนะทั้งเรื่องการศึกษา ที่โรงเรียนคิมเบอร์ลี่จะต้องใช้เวลาถึง 7 ปี และคนที่พระเอกแค้นก็มีทั้งหมด 7 คน 

เรื่องของตัวละคร ดีไซน์ออกมาได้หลากหลาย และมีตัวละครเยอะมากๆ นอกจากรุ่นเดียวกับพระเอกแล้ว จะได้เห็นตัวละครรุ่นพี่ระดับสูงๆ ที่มีพลังโหดสุดๆ  นี่มันโรงเรียนที่รวมเหล่าตัวร้ายชัดๆ และที่เป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คือการที่ตัวละครมีความนึกคิด มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนเรื่องปมตัวละครก็มีให้ติดตามแม้แต่ตัวละครในกลุ่มเพื่อนพระเอก ก็ดูเหมือนมีอะไรปิดบังอยู่ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ทำตัวละครออกมาได้น่าติดตามจริงๆ

Nanatsu No Maken Ga Shihai
Nanatsu No Maken Ga Shihai

องค์ประกอบอื่นๆ ทั้งเสียงพากย์ ภาพประกอบอนิเมะ ก็ทำออกมาได้ดี ไม่รู้สึกติดขัด เพราะสตูดิโอ J.C.Staff มีผลงานอนิเมะมาแล้วจำนวนมาก รับประกันผลงานคุณภาพแน่นอน ฉากต่อสู้ทำได้มันส์สุดๆ เลยล่ะ และในส่วนของเพลงประกอบ โดยเฉพาะเพลง OP ที่บิ้วอารมณ์ได้ดี พาฮึกเหิมก่อนเข้าสู่การต่อสู้

อนิเมะ Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru

ส่วนข้อเสียที่อาจทำให้ใครหลายคนไม่ติดตามเรื่องนี้ ก็คือช่วงแรกของเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนว่าจะเกิดการต่อสู้กันแบบดุเดือดแน่ๆ แต่ก็มีอะไรมาขัดตลอด จนทำให้ไม่ได้ดูการต่อสู้จริงๆ สักที แต่ถ้าอดทนรอสักนิด การต่อสู้ที่คุณรออยู่จะมาอย่างแน่นอน เพิ่มเติมอีกนิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แนวฮาเร็มนะและเนื้อเรื่องค่อนข้างดาร์กเลยทีเดียว แต่ว่าอนิเมะอาจจะยังทำไม่ถึงช่วงตอนนั้น ใครที่ชอบเรื่องนี้ แล้วอดใจรอไม่ไหว แนะนำให้อ่านไลท์โนเวลรอเลยนะ!

Nanatsu No Maken Ga Shihai Suru
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง