หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นพิมพ์นิยม พร้อมประวัติ

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นพิมพ์นิยม พร้อมประวัติ

ENNXO
/
Blog
/
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นพิมพ์นิยม พร้อมประวัติ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 เมษายน 2024

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระเกจิอาจารย์ผู้ลือเลื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผู้คนต่างรู้กันดีว่าหลวงพ่อเงิน ช่วยเรื่องความคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย อำนาจวาสนา และโชคลาภ นอกจากความเคารพศรัทธาในบารมีของหลวงพ่อเงินแล้ว พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินทุกรุ่นนั้นเต็มไปด้วยประสบการณ์ และอิทธิปาฏิหาริย์ จึงทำให้กลายเป็นที่หมายตาของเหล่านักสะสมมากมาย ทั้งเซียนรุ่นเก๋าและเซียนรุ่นใหม่ ในวันนี้ ENNXO จะพาไปรู้จักกับประวัติหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พร้อมส่อง "พระหลวงพ่อเงินราคาแพงที่สุดในประเทศไทย"

Luang Phor Ngern History

ประวัติหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน ประวัติ ท่านเกิดในรัชสมัยรัชกาลที่ 1 ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน หรือวัดหิรัญญาราม (วัดวังตะโก) อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดชนะสงคราม และได้ฝากตัวเข้าเป็นศิษย์สมเด็จพระพุฒจารย์ (โต) พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตาราม ทำให้หลวงพ่อเงินเชี่ยวชาญทั้งในด้านวิปัสสนากรรมฐาน และเก่งกาจในเรื่องพุทธาคม เรียกว่าหลวงพ่อเงินมีพุทธคุณโดดเด่นในด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม และโชคลาภเงินทอง

นับว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยอิทธิปาฏิหาริย์ ความศักดิ์สิทธิ์ที่ปรากฏนั้น ทำให้มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหามากมายที่เคารพศรัทธาท่านตั้งแต่อดีตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มรณภาพไปเมื่อปี พ.ศ. 2462 สิริรวมอายุได้ 111 ปี

หลวงพ่อเงินราคาแพงที่สุด รวมทุกรุ่นพิมพ์นิยมที่ต้องสะสม

พระเหรียญ รูปหล่อพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน นับว่าเป็นรุ่นแรกๆ ที่มีการปลุกสร้างขึ้น แน่นอนว่าปัจจุบันหาของแท้จับได้ยาก และรุ่นนิยมพิมพ์นิยมต่างๆ มีมูลค่าเช่าหาที่สูงมากขึ้นตามกาลเวลา ซึ่งพระเหรียญ รูปหล่อหลวงพ่อเงินมีการจัดสร้างขึ้นมาหลายรุ่นหลายโอกาส

หลวงพ่อเงิน ยุคแรก ราคาแพงที่สุด หลักสิบล้าน

เริ่มต้นกันที่พระหลวงพ่อเงิน ยุคต้น รุ่นแรก หรือยุคโบราณ ปลุกเสกสร้างโดยหลวงพ่อเงิน ซึ่งไม่ปรากฏปี พ.ศ. ที่สร้างที่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในราวปี 2450 - 2460 มีทั้งรูปหล่อโบราณหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม, พิมพ์ขี้ตา, เหรียญหล่อโบราณรูปเหมือน พิมพ์จอบใหญ่, พิมพ์จอบเล็ก เป็นต้น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นแรกทุกรุ่นที่ว่ามานี้เป็นวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินราคาแพงที่สุด ดังนี้

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม รุ่นแรก

หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม 5 ล้าน

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม รุ่นแรก สันนิษฐานว่าสร้างในปี พ.ศ. 2450 มีจำนวนการสร้างที่น้อยมาก จึงเป็นรุ่นที่หายาก และมีพุทธคุณเด่นครอบจักรวาล ทั้งเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี โดยรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยมนี้เซียนพระต่างยกให้เป็นพิมพ์ที่สวยอันดับท็อปๆ ของพระหลวงพ่อเงินทั้งหมด จนนักสะสมหลายท่านต่างเรียกรุ่นนี้กันว่า “หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม 5 ล้าน” ซึ่งราคาเช่าหาในปัจจุบันสูงไปถึงหลักสิบล้าน

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา วัดบางคลาน

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา วัดบางคลาน มีราคาเช่าหาแพงถึงหลักล้านบาท

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิมพ์ขี้ตา สันนิษฐานว่าสร้างในปี พ.ศ. 2450 เป็นอีกหนึ่งรุ่นลิมิเต็ดที่นักสะสมหมายปอง โดยรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา แบ่งออกเป็น พิมพ์สามชาย, พิมพ์สี่ชายเล็ก, พิมพ์สี่ชายใหญ่, พิมพ์ห้าชาย เป็นพระหล่อหลวงพ่อเงินโบราณที่มีจำนวนการสร้างที่น้อย ผ่านการปลุกเสกแบบโบราณทำให้สภาพองค์พระมีเอกลักษณ์จุดตำหนิที่เด่นชัด ใครสายพระหลวงพ่อเงินเห็นปุ๊บจะรู้ได้ทันที ซึ่งรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา วัดบางคลาน มีราคาเช่าหาแพงถึงหลักล้านบาท

เหรียญหลวงพ่อเงิน ยุคโบราณ

นอกจากนี้ยังมีรูปหล่อ เหรียญหลวงพ่อเงิน ยุคโบราณที่สันนิษฐานว่าสร้างในปี พ.ศ. 2450 ที่เป็นพิมพ์นิยม หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่ามีมูลค่าราคาที่สูงเป็นหลักแสน - หลักล้านบาท ได้แก่ เหรียญหล่อรูปเหมือน พิมพ์จอบใหญ่ หรือหลวงพ่อเงินจอบใหญ่ไข่ปลา ปี 2450, เหรียญหล่อรูปเหมือน พิมพ์จอบเล็ก ปี 2450, รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พระอาจารย์ชุ่ม วัดท้ายน้ำ ปี 2484 เป็นต้น

หลวงพ่อเงิน ปี 15 ราคาแพงที่สุด

ต่อมาจะเป็นพระเครื่อง พระเหรียญ รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ที่มีการปลุกเสกโดยพระครูพิบูลธรรมเวท หรือพระอาจารย์เปรื่อง อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ในปี พ.ศ. 2515 จึงมักเรียกกันติดปากว่า “หลวงพ่อเงิน ปี 15” ทั้งยังมีการสร้างพร้อมกันหลายรุ่นหลายพิมพ์ ถึงแม้ว่าพระหลวงพ่อเงิน รุ่นปี 15 จะสร้างขึ้นมาภายหลัง แต่มีความนิยมมากในตลาดพระเครื่อง เนื่องจากได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกถึง 2 ครั้ง ที่วัดสุทัศน์และวัดบางคลาน อีกทั้งในระหว่างที่ทำพิธีได้เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคา จึงไม่แปลกที่ผู้เช่าบูชามักเจอประสบการณ์อิทธิปาฏิหาริย์ ซึ่งพระหลวงพ่อเงิน ปี 2515 นั้นเรียกว่ามีพุทธคุณเป็นเลิศครบทุกด้าน และเซียนพระต่างถูกยกให้เป็นหลวงพ่อเงิน ปี 2515 มีมูลค่าการเช่าหาที่สูงมาก

เหรียญหลวงพ่อเงิน พิมพ์จอบใหญ่ วัดบางคลาน ปี 2515

เหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน หรือเม็ดไข่ปลา

เหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 หรือ เหรียญจอบใหญ่เม็ดไข่ปลา เป็นพิมพ์ที่มีความนิยมสูงสุด ได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกจากพระเกจิหลายท่าน สำหรับด้านพุทธคุณโดดเด่นครบทุกด้าน ทั้งแคล้วคลาดคงกระพัน โชคลาภเงินทอง เมตตามหานิยม โดยราคาเช่าหาเริ่มต้นหลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท

เหรียญจอบเล็กหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515

เหรียญจอบเล็กหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ราคาแพงหลักล้านบาท

เหรียญจอบเล็กหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 มีทั้งหมด 4 พิมพ์ ได้แก่ พิมพ์แข้งตรง, พิมพ์แข้งติด, พิมพ์เท้ากระดก, พิมพ์ตาขีด รุ่นนี้มีราคาเช่าหาเริ่มต้นหลักหมื่นบาท หากสภาพสวยสมบูรณ์ราคาพุ่งสูงถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515

รูปปั๊มเหมือนหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม ปี 15

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ปี 2515 เป็นรูปปั๊มเหมือนหลวงพ่อเงิน เป็นรุ่นที่คล้ายกับรูปหล่อรุ่นพิมพ์นิยม รุ่นแรก ทำให้เป็นที่หมายตาในบรรดานักเล่นพระอย่างมาก ทั้งยังเต็มไปด้วยพุทธคุณครอบด้าน คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย อำนาจบารมี และเมตตามหานิยม โดยรูปหล่อหลวงพ่อเงิน ปี 15 นี้มีพิมพ์ที่นิยม ได้แก่ พิมพ์นับแบงก์ พิมพ์มือเลขแปด พิมพ์มือมีจุด รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ปี 15 พิมพ์คอแอล และพิมพ์นิยม ที่ได้รับความนิยมสูงมาก มีราคาเช่าหาอยู่ที่หลักแสนเฉียดหลักล้านบาท

เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเงิน ปี 2515

เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเงิน ปี 2515 ราคาเช่าหาแพงหลักแสน

เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเงิน ปี 2515 เป็นอีกหนึ่งพิมพ์ที่มีความนิยมสูงในวงการนักสะสม เหรียญขวัญถุงนี้ได้ทำพิธีปลุกเสกอย่างยิ่งใหญ่โดยพระอาจารย์เปรื่องพร้อมกับรุ่นนิยมอื่นๆ จัดสร้างมาทั้งหมด 3 เนื้อ คือ เนื้อทองแดง กะไหล่เงิน กะไหล่ทอง โดยเหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเงิน ปี 2515 นี้สนนราคาอยู่ที่หลักหมื่น - หลักแสนบาท

นอกจากนี้พระหลวงพ่อเงิน ปี 2515 รุ่นอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการในหมู่นักสะสมยังมีหลายรุ่น เช่น

  • เหรียญรูปไข่หลวงพ่อเงิน หลังกรมหลวงชุมพร ปี 2515 หลักหมื่น - หลักแสนบาท
  • เหรียญรูปไข่หลวงพ่อเงิน หลังหลวงพ่อเปรื่อง ปี 2515 ราคาหลักหมื่นบาท
  • พระเนื้อดิน พิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์ หลวงพ่อเงิน ปี 2515 หลักหมื่นบาท
  • รูปหล่อหลวงพ่อเงิน รุ่นช้างคู่ วัดท้ายน้ำ ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักพันบาท
  • พระรูปเหมือนอุดกริ่ง หลวงพ่อเงิน ปี 2515
พระหลวงพ่อเงิน ปี 2515 ราคาแพงเป็นที่นิยมเหรียญรูปไข่หลวงพ่อเงิน ปี 2515

จบไปแล้วกับการทำความรู้จักตำนานประวัติหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และหลวงพ่อเงินราคาแพงที่สุดกันไปแล้ว ใครที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อเงิน หรือเป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อเงินแล้วอยากเช่าบูชา - ลงประกาศ หลวงพ่อเงินทุกรุ่นทุกวัด หลวงพ่อเงินวัดบางคลานรุ่นแรก เช็คราคาหลวงพ่อเงิน หรือพระเกจิสายเหนือท่านอื่นๆ สามารถกดเข้ามาได้เลยที่ตลาดพระเครื่องเอ็นโซ่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง