พระขุนแผน ราคาแพงที่สุด รวมทุกรุ่นนิยมน่าเก็บสะสม พุทธคุณขลัง

พระขุนแผน ราคาแพงที่สุด รวมทุกรุ่นนิยมน่าเก็บสะสม พุทธคุณขลัง

ENNXO
/
Blog
/
พระขุนแผน ราคาแพงที่สุด รวมทุกรุ่นนิยมน่าเก็บสะสม พุทธคุณขลัง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 19 เมษายน 2024

พระขุนแผน พระเครื่องตำรับเมืองสุพรรณบุรีมีพุทธคุณเป็นเลิศในด้านเมตตามหาเสน่ห์ คงกระพันชาตรี และยิ่งเป็นพระขุนแผนกรุเก่าโบราณแล้วนั้นพุทธคุณความขลังจะยิ่งสูงขึ้นไปด้วย เช่นเดียวกับมูลค่าราคาของพระขุนแผนที่แพงไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดพระเครื่องปัจจุบันนี้นักสะสมหลายคนให้ความสนใจห้อยบูชาพระขุนแผนรุ่นดังยอดนิยม แต่จะมีรุ่นไหนที่ต้องเก็บสะสมบ้าง แล้วจะเลือกบูชาพระขุนแผนวัดไหนดี

วันนี้ ENNXO จะพาไปส่อง 10 อันดับพระขุนแผนที่ราคาแพงที่สุดในประเทศไทย พระขุนแผนทุกรุ่นยอดนิยม ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

พระขุนแผน พระเครื่องตำรับเมืองสุพรรณบุรี

พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล

พระขุนแผนเคลือบ วัดใหญ่ชัยมงคล ราคาแพงที่สุดหลักล้าน

พระขุนแผนเคลือบ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขุนแผนเคลือบวัดใหญ่ที่เต็มไปด้วยพุทธคุณมหาอุตม์เป็นเลิศทุกด้าน โดดเด่นมากในเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ นับเป็นพระขุนแผนกรุเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยาในช่วงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ว่ากันว่าสร้างครั้นสงครามยุทธหัตถี

โดยพระขุนแผนเคลือบของแท้มีพุทธศิลป์คล้ายกับพระพุทธชินราช เมืองพิษณุโลก พระขุนแผนเคลือบวัดใหญ่ได้มีการขุดค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2500 ซึ่งขุนแผนวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นเนื้อดินเคลือบกระเบื้อง สำหรับพิมพ์ทั้งหมดของพระขุนแผน วัดใหญ่ชัยมงคล แบ่งออกได้ดังนี้ พิมพ์ใหญ่ฐานสูง พิมพ์ใหญ่ฐานเตี้ย และพิมพ์เล็กอ่อน ซึ่งขุนแผนเคลือบ วัดใหญ่ชัยมงคล ราคาเช่าหาแพงถึงหลักล้านบาท

พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง

พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี

พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี กรุตำรับพระขุนแผนที่เลื่องชื่อ พระขุนแผนบ้านกร่างสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาโดยสมเด็จพระนเรศวรวรมหาราช แต่ไม่ปรากฏปีที่สร้างแน่ชัด ด้วยพระขุนแผนกรุบ้านกร่าง พุทธคุณสูงครอบจักรวาล ทำให้เป็นที่ต้องการไม่แพ้กับพระขุนแผนเคลือบวัดใหญ่

ซึ่งพระขุนแผน กรุบ้านกร่างที่พบทั้งหมดนั้นมีหลายพิมพ์ เช่น พระขุนแผนพิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ หรือพระขุนแผนห้าเหลี่ยม, พระขุนแผนพิมพ์ทรงพลใหญ่, พระขุนแผนพิมพ์ทรงพลเล็ก, พระขุนแผนพิมพ์ห้าเหลี่ยมอกเล็ก, พระขุนแผนพิมพ์แขนอ่อน, พระขุนแผนพิมพ์พระประธาน สำหรับราคาเช่าหาพระขุนแผน กรุบ้านกร่าง ทุกพิมพ์ราคาแพงที่สุดถึงหลักล้านบาท

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

พระขุนแผนมหาเสน่ห์ที่เซียนพระต่างหมายปอง

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง พระขุนแผนมหาเสน่ห์ที่เซียนพระต่างหมายปอง เรียกว่าพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมของแท้นั้นหาได้ยาก แถมราคาเช่าหาสูงไปถึงหลักล้านบาท เมื่อพูดถึงพุทธคุณพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมทุกรุ่นนั้นเป็นเลิศครบทุกด้าน ผู้ห้อยบูชามักได้เจอประสบการณ์มากมาย ใครแขวนก็หมดเคราะห์หมดโศก

โดยพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมสร้างขึ้นหลายวาระ มีหลายพิมพ์ ทั้งบล็อกแรก, บล็อก 2, พิมพ์ใหญ่, พิมพ์เล็ก รุ่นนิยมมากมาย โดยเฉพาะพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม ปี 2517 หรือรุ่นหงส์พรายกุมาร เหรียญด้านหลังสลักยันต์ 5 หรือยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่พุทธคุณเข้มขลัง ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักล้านบาท

พระขุนแผนใบพุทรา วัดใหญ่ชัยมงคล

พระขุนแผนใบพุทรา วัดใหญ่ชัยมงคล เก่าแก่ที่สุด

พระขุนแผนใบพุทรา วัดใหญ่ชัยมงคล พระเนื้อดินเผากรุโบราณสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา เชื่อว่าเป็นพระที่พบคราวเดียวกับพระขุนแผนเคลือบ มีลักษณะเด่นประทับคล้ายก้านพุทรา โดยพระขุนแผนใบพุทรานั้นมีพุทธคุณโดดเด่นในด้านคงกระพันชาตรี เมตตาแคล้วคลาด ซึ่งราคาเช่าหาพระขุนแผนใบพุทรา วัดใหญ่ชัยมงคลแพงที่สุดถึงหลักแสนบาท

พระขุนแผนไข่ผ่าซีก กรุวัดพระรูป

พระขุนแผนไข่ผ่าซีก หลวงพ่อดี สุพรรณบุรี

พระขุนแผนไข่ผ่าซีก หลวงพ่อดี กรุวัดพระรูป จังหวัดสุพรรณบุรี สันนิษฐานว่าเป็นพระขุนแผนโบราณที่มีอายุมากที่สุดในบรรดาตระกูลพระขุนแผน สร้างขึ้นในสมัยอู่ทองเป็นพระเนื้อดินเผาผสมว่าน โดยพระขุนแผนไข่ผ่าซีกพุทธคุณโดดเด่นในด้านเมตตามหาเสน่ห์ และคงกระพันชาตรี มีทั้งหมด 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ไข่ผ่าซีก กับพิมพ์แตงกวาผ่าซีก ซึ่งราคาพระขุนแผนไข่ผ่าซีก กรุวัดพระรูป เริ่มต้นหลักหมื่น - หลักแสน แต่เป็นพระขุนแผนที่หาของแท้ได้ค่อนข้างยาก

พระขุนแผนหลวงพ่อเต๋ นครปฐม

ขุนแผนหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม

ขุนแผนหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม เกจิอาจารย์ผู้ปลุกเสกสร้างวัตถุมงคลของขลังเลื่องชื่อ ทั้งเหรียญพระ พระเนื้อผงโดยเฉพาะพระขุนแผนกุมารทอง หรือรุ่นนอนโลง รุ่นสอง เป็นพระขุนแผนที่มีพุทธคุณเด่นในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม และมหาเสน่ห์ ที่มีราคาเช่าหาสูงถึงหลักหมื่น - แสนบาท

ขุนแผนอาจารย์เปล่ง บุญยืน

ขุนแผนอาจารย์เปล่ง บุญยืน ราคาแพงหลักหมื่น

พระขุนแผนอาจารย์เปล่ง บุญยืน จังหวัดสุรินท์ อาจารย์ฆราวาสผู้เป็นจอมขมังเวทย์แห่งดินแดนอีสาน ท่านปลุกเสกเครื่องรางของขลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม เสน่หา ผู้คนรักใคร่เอ็นดู นั่นจึงทำให้บรรดานักสะสมทั้งหลายต่างหมายตาพระเครื่องวัตถุมงคลอาจารย์เปล่งกันมากมาย โดยเฉพาะพระขุนแผนมหาเสน่ห์, พระขุนแผนพราย 59 ตน, พระขุนแผนพรายสยบมาร, พระขุนแผนชมตลาด ซึ่งราคาเช่าหาขุนแผนอาจารย์เปล่งแพงถึงหลักหมื่นบาท

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง ผู้เป็นศิษย์เอกหลวงปู่ทิมท่านได้ปลุกเสกวัตถุมงคลพระเครื่องด้วยผงว่านวิเศษผ่านพิธีกรรมตามตำรับหลวงปู่ทิม มีพุทธคุณเป็นเลิศในด้านเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี อำนาจบารมี และโชคลาภร่ำรวย

นั่นจึงทำให้ลูกศิษย์ลูกหาพากันเลื่อมใสศรัทธาจับจองวัตถุมงคล และพระขุนแผนหลวงพ่อสาครทุกรุ่นอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร รุ่นแรก, พระขุนแผนผงพรายกุมาร รุ่นพรายทอง, ขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร ปี 2546, พระผงพรายกุมารหลวงพ่อสาคร พิมพ์เล็ก เป็นต้น มีราคาเช่าหาเริ่มต้นที่หลักพันบาท

พระขุนแผนหลวงปู่สรวง

พระขุนแผนอุ้มไก่ หลวงปู่สรวง

ขุนแผนหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จังหวัดศรีสะเกษ อดีตเกจิอาจารย์แห่งดินแดนอีสานใต้ ผู้สร้างวัตถุมงคลพระเครื่องรุ่นนิยมมากมาย เรียกว่าแต่ละรุ่นสร้างอภินิหารหลวงปู่สรวงแก่ผู้ที่ห้อยบูชา หนึ่งในนั้นคือ พระขุนแผนอุ้มไก่ หลวงปู่สรวง ที่มีพุทธคุณเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และโชคลาภเงินทอง สนนราคาเช่าหาที่หลักร้อย - หลักพันบาท

พระขุนแผนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

พระขุนแผนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท

พระขุนแผนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท พระเกจิอาจารย์ที่มีพุทธคุณโด่งดังในด้านเมตตามหานิยม เป็นหนึ่งในพระเครื่องวัตถุมงคลที่เหล่านักสะสมตามหากัน

โดยเฉพาะพระขุนแผนหลวงพ่อกวย รุ่นที่นิยมในตลาดพระเครื่อง เช่น พระขุนแผนหลังยันต์หลวงพ่อกวย, พระขุนแผนพรายกุมาร, พระขุนแผนแข้งหมอน, ขุนแผนพลายคู่​, พระขุนแผนขี่ไก่หลังยันต์, ขุนแผนไข่ผ่าซีกหลวงพ่อกวย เป็นต้น สนนราคาเช่าหาพระขุนแผนหลวงพ่อกวยอยู่ที่หลักพันบาท

จบไปแล้วกับ 10 สุดยอดพระขุนแผนที่พุทธคุณเป็นเลิศให้คุณครอบด้าน ซึ่งทั้งหมดที่เอ็นโซ่รวมมาให้นี้เป็นอันดับพระขุนแผนยอดนิยมราคาแพงที่สุดในตลาดพระเครื่อง รวมทั้งมีมูลค่าสูงในแง่ของจิตใจ ตำนาน และประสบการณ์ต่างๆ ของผู้เช่าบูชา ใครที่ต้องการเช่าซื้อพระขุนแผนรุ่นอื่นๆ พระขุนแผนของแท้ หรืออยากลงประกาศขายพระขุนแผนในมือ สามารถทำได้ง่ายๆ แค่กดเข้ามาที่ตลาดพระเครื่องเอ็นโซ่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.