How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

ENNXO
/
Blog
/
How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ
ซื้อ-ขายบ้าน
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เราเชื่อเหลือเกินว่าความฝันหนึ่งของคนรุ่นใหม่หลายๆ คนในยุคนี้คงหนีไม่พ้นการมี “บ้านหลังแรก” ที่อยู่อาศัยที่ตรงใจและตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว เพราะ ‘บ้าน’ คือเซฟโซนของเรา คือพื้นที่ปลอดภัยที่เรามีเอาไว้พักผ่อน ทำกิจกรรมส่วนตัว รวมไปถึงการใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวและคนที่เรารัก แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปส่งผลให้บ้านนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง การจะมีบ้านหลังแรกสักหลังจึงเป็นเรื่องยากและต้องอาศัยหลายๆ ปัจจัยเพื่อประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากบ้านเป็นทรัพยสินชิ้นใหญ่ที่จะต้องอยู่กับเราไปอีกนานและไม่ได้ซื้อกันบ่อยๆ บางคนซื้อเพียงครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้นจะซื้อบ้านทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีที่สุดและเข้าไลฟ์สไตล์ความเป็นคุณมากที่สุดด้วย วันนี้เราจึงมี How to เล็กๆ มาช่วยแนะนำคุณว่าควรจะเลือกซื้อ “บ้านหลังแรก” ยังไงให้ตอบโจทย์ชีวิต

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

เลือกทำเลที่ใช่ ใช้ชีวิตที่ชอบ

การจะเลือกซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยในระยะยาวนั้น จะต้องเลือกซื้อบ้านที่อยู่ในทำเลที่ดีที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่จำเป็นกับชีวิตของคุณได้ง่ายและรวดเร็ว เช่น ใกล้ที่ทำงาน ใกล้ถนนเส้นหลัก ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้โรงพยาบาล รวมไปถึงใกล้กับโรงเรียน เพื่อที่ถ้าในอนาคตคุณวางแผนที่จะมีลูกสร้างครอบครัว ก็ไม่ต้องคอยกังวลว่าลูกน้อยของคุณจะอยู่ไกลคุณเกินไปหรือต้องลำบากในการรับ - ส่งลูกไปโรงเรียน ลดภาระจากความเหนื่อยล้าสะสม ช่วยเพิ่มสุขภาพจิตที่ดีเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีในอนาคตได้อีกด้วย และที่สำคัญบ้านของคุณจะต้องอยู่ในโซนที่มีความเงียบสงบ เหมาะกับการใช้ชีวิตและอยู่อาศัยในระยะยาว แต่จะเลือกอยู่ในโซนชานเมืองหรือตัวเมืองก็ต้องโฟกัสให้ดีว่าชีวิตส่วนใหญ่ของคุณนั้นเหมาะกับที่ไหน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจหรือมานั่งเสียดายหลังจากที่ซื้อบ้านไปแล้ว

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

เลือกสไตล์ที่ชอบ ตอบโจทย์ความเป็นคุณ

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อบ้านแล้ว สิ่งแรกที่คุณนึกถึงคงหนีไม่พ้นการมองหา “บ้านในฝัน” ที่คุณชื่นชอบก่อนเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากการซื้อบ้านเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตแล้ว ความสวยงามก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเหมือนกัน ดีไซน์ของบ้านที่ดีจะช่วยให้บ้านของคุณน่าอยู่ สไตล์ของบ้านที่คุณชอบจะทำให้ทุกๆ วันของคุณมีแต่ความสุข ทำให้คุณอยากกลับบ้านเร็วขึ้นและอยากอยู่ติดบ้านบ่อยขึ้นด้วย เพราะสไตล์การตกแต่งของบ้านนั้น “บ่งบอกความเป็นคุณ” ได้มากกว่าที่คุณคิด

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

วางแผนการเงินให้ดี ลดหนี้ได้ในระยะยาว

นอกเหนือจากการเลือกบ้านและทำเลที่ต้องการแล้ว การวางแผนงบประมาณทางการเงินก่อนตัดสินใจซื้อบ้านก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเช่นกัน เพราะถ้าหากเราเช็กสภาพทางการเงินก่อนซื้อบ้านและรู้ฐานะทางการเงินของตัวเองแล้ว คุณก็จะสามารถจัดสรรงบประมาณและวางแผนทางการเงินได้ดี ไม่สร้างหนี้สินหรือภาระที่หนักเกินตัวในอนาคต อีกข้อคือต้องหมั่นเช็กโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ ของโครงการก่อนที่จะซื้อด้วย เพราะส่วนลดเหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้อบ้านไปได้เยอะตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

ตรวจเช็คสภาพบ้านก่อนรับโอน ยืดอายุของบ้านได้อีกยาว

เมื่อคุณได้บ้านพร้อมทำเลที่ถูกใจและมีเงินมากพอจะซื้อบ้านได้โดยไม่เดือดร้อนแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือการตรวจเช็กสภาพบ้านก่อนการรับโอนนั่นเอง คุณจะต้องตรวจสอบให้ครบทุกจุดทั้งภายในและภายนอก หากมีส่วนไหนที่เสียหายและต้องซ่อมแซมก็ให้รีบแจ้งกับทางโครงการหรือผู้ขาย เพื่อตัดรายจ่ายยิบย่อยที่ไม่จำเป็นหลังการรับโอนบ้าน ความแข็งแรงของจุดต่างๆ ภายในบ้านจะเป็นประโยชน์ต่อการอยู่อาศัยต่อไปในอนาคต ที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานอีกต่อไป

How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

เช็กลิสต์ข้อควรระวังให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

หากอยากจะเป็นเจ้าของบ้านหลังแรกที่ใช่และถูกใจคุณมากที่สุด จะต้องเช็กลิสต์ข้อควรระวังเหล่านี้ให้ครบเพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านที่ใช่ในประสิทธิภาพของบ้านที่คู่ควรกับเงินที่จ่ายไป

  • ซื้อบ้านให้เหมาะสมกับงบประมาณ
  • หลีกเลี่ยงทำเลที่ใกล้เคียงกับสถานที่อันตราย เช่น โรงงานต่างๆ
  • เช็กสัญญาให้ละเอียด
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันช่วยเติมเต็มชีวิต
  • ส่วนกลางพร้อม ความปลอดภัยแน่น
  • สภาพแวดล้อมน่าอยู่แบบ 360 องศา
  • อย่าลืมความเป็นตัวเอง ต้องเลือกบ้านให้ตอบโจทย์กับอนาคตตัวเอง
How To เลือกบ้านหลังแรกยังไงให้แมทช์กับความเป็นคุณ

“บ้าน” คือพื้นที่ปลอดภัยของคุณและคนในครอบครัว การวางแผนและตัดสินใจจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง คุณต้องคำนึงในเรื่องต่างๆ ให้รอบด้านและรอบคอบ เพื่อให้ได้บ้านหลังแรกที่ดีและมีคุณภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบของคุณ หากมีข้อสงสัยหรือยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกบ้านทำเลไหน ดีไซน์ไหน ในราคาที่พอจับต้องได้เหมาะสมกับความเป็นบ้านหลังแรก สามารถคลิกเข้ามาที่ ENNXO.COM ได้เลยตอนนี้ เพราะเอ็นโซ่มีบ้านให้คุณเลือกเปรียบเทียบราคาและติดต่อสอบถามเพื่อพูดคุยรายละเอียดกับเจ้าของบ้านหรือโครงการที่มาลงขายได้เลยโดยตรง สามารถตัดสินใจก่อนลงพื้นที่จริงไปดูบ้านได้แบบไม่ต้องกลัวเสียเวลา เป็นเจ้าของบ้านหลังแรกในราคาย่อมเยาได้แล้ววันนี้ที่ ENNXO.COM ตลาดซื้อขายบ้านแบบออนไลน์เพื่อคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง

ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2023 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.