วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

ENNXO
/
Blog
/
วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ไล่จิ้งจกยังไงให้ไม่ต้องรำคาญแบบปลอดภัย และทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ หลายคนน่าจะเจอปัญหาเสียงจิ้งจกรบกวน เจอจิ้งจกภายในบ้าน ในคอนโด ในห้องนอน หรือแม้กระทั่งในแอร์ เรียกว่าจิ้งจกสามารถอยู่ได้ทั่วทุกพื้นที่ จนบางครั้งจำนวนจิ้งจกก็เยอะซะจนเราต้องหาวิธีกําจัดจิ้งจก แล้วมีวิธีไหนบ้างที่จะได้ผล วันนี้เรานำวิธีไล่จิ้งจกภายในบ้านทำได้ไม่ยาก ปลอดภัย และได้ผลอย่างแน่นอน ดังนี้

วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

วิธีไล่จิ้งจก วิธีที่ทำได้ง่าย ปลอดภัย

1. เคาะไล่จิ้งจก
วิธีนี้เป็นวิธีเบื้องต้นพื้นฐานที่สุดที่ทุกคนทำได้แน่นอน ในการเคาะไล่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย เช่น ไม้กวาด หรืออุปกรณ์อื่นๆ ใกล้ตัวที่มีขนาดเหมาะสม ให้ใช้อุปกรณ์นั้นเคาะไล่จิ้งจกให้วิ่งหนีออกไปจากพื้นที่ตรงนั้น แต่วิธีนี้อาจจะทำให้คุณยังต้องเจอกับปัญหาจิ้งจกวนเวียนอยู่ภายในบ้าน ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีที่สองกัน

2. ใช้หอมหัวใหญ่ หรือหอมแดงไล่จิ้งจก
หอมหัวใหญ่ หรือหอมแดงน่าจะเป็นวัตถุดิบในครัวเรือนที่หาได้ไม่ยาก ขั้นตอนการกำจัดจิ้งจกด้วยวิธีนี้ คือ ปอกเปลือกหอมแล้วหั่น จะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หรือหั่นครึ่งก็ได้ จากนั้นนำใส่ภาชนะเล็กๆ ที่สามารถวางไว้ในพื้นที่ที่คุณต้องการไล่จิ้งจก แต่หากต้องการกำจัดจิ้งจกบริเวณกำแพง หรือหลอดไฟ คุณสามารถนำหอมที่หั่นแล้วบรรจุลงในถุงห้อยไว้ตามกำแพงได้ วิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถกำจัดจิ้งจกให้ออกไปจากชานเรือนได้ค่อนข้างดี เพราะหัวหอมมีกลิ่นฉุนแรงทำให้จิ้งจกเกิดการการระคายเคืองในการหายใจ

3. ใช้เปลือกมะนาวไล่จิ้งจก
การใช้เปลือกมะนาวเป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยาก ด้วยการใช้เปลือกมะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรดมาหั่นแล้ววางไว้ในจุดที่พบเห็นจิ้งจก โดยสามารถทำตามขั้นตอนเดียวกับการใช้หัวหอมได้เลย รับรองว่าวิธีนี้จะทำให้จิ้งจกไม่กล้ากลับมาในบ้านของคุณอีก

4. ใช้การบูรไล่จิ้งจก
การบูรเป็นอีกวิธีไล่จิ้งจกยอดนิยม เพราะการบูรมีฤทธิ์ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อการหายใจได้ อาจมีฤทธิ์การกำจัดจิ้งจก รวมถึงแมลงอื่นๆ ที่คอยรบกวน เช่น แมลงสาบ มอด มด หรือยุง แต่การบูรไม่ได้เป็นอันตรายต่อคน (การบูรเป็นส่วนประกอบหลักของยาดม) ขั้นตอนการไล่จิ้งจกด้วยวิธีนี้ คุณต้องนำการบูรชนิดใดก็ได้ แต่หากใช้แบบผงจะสะดวกกว่า ให้นำการบูรใส่ถุงผ้าบางๆ เพื่อให้ระบายอากาศได้ นำไปวางไว้ในแต่ละมุมของบ้าน

วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

5. ใช้ใบน้อยหน่าและใบสาบเสือไล่จิ้งจก
ใบน้อยหน่าและใบสาบเสือสามารถใช้ไล่จิ้งจกได้ เพราะเมื่อนำมาตำรวมกันแล้วกลิ่นอันทรงพลังจะทำให้ไล่จิ้งจกได้ทันที วิธีการคือ ตำให้พอประมาณไม่ต้องละเอียดมาก จากนั้นใส่ถุงแบบบางให้มีอากาศถ่ายเทได้ นำไปวางบริเวณที่มีจิ้งจก หรือแขวนไว้ตามกำแพง และหลอดไฟ 

6. สเปรย์ไล่จิ้งจก
สเปรย์ไล่จิ้งจกมีส่วนประกอบของสมุนไพรเป็นหลัก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา เพราะสเปรย์ไล่จิ้งจกจะช่วยกำจัดจิ้งจกได้ทันท่วงที แถมยังสามารถกำจัดแมลงอื่นๆ ได้ด้วย

7. แอพคลื่นเสียงไล่จิ้งจก
คลื่นเสียงความถี่สูงที่ค่อยๆ ปล่อยคลื่นเสียงออกมาตามระดับ เป็นวิธีไล่จิ้งจกที่ได้ผลอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะสามารถกำจัดได้ทั้งจิ้งจก และเหล่าแมลงเล็กๆ ภายในบ้าน การทำงานของคลื่นเสียงนั้นจะทำให้เกิดการรบกวนต่อระบบประสาทและการรับรู้ของจิ้งจก และจิ้งจกจะไม่กลับมากวนใจคุณอีกเลย

วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

นอกจาก 7 วิธีไล่จิ้งจกที่เรานำมาแบ่งปันแล้ว ยังมีวิธีการป้องกันอื่นๆ เป็นสิ่งที่ทำได้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่

- การจัดระเบียบห้องอยู่เสมอ
- ติดมุ้งลวดบริเวณหน้าต่าง ประตูให้มิดชิด
- ทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมให้ทั่วถึง
- ใช้หลอดไฟวอร์มไวท์
- ใส่ลูกเหม็นไว้ในจุดอับ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า ครัว หรือห้องน้ำ
- เลี้ยงแมว ใครที่เลี้ยงน้องแมวอยู่แล้ว จะเป็นประโยชน์ในการกำจัดจิ้งจกให้ออกไปจากบ้านได้ เพราะแมวเป็นศัตรูผู้ล่าที่แข็งแกร่ง และจิ้งจกก็จะกลายเป็นเหยื่อที่น้องแมวจับจ้องพร้อมล่าอยู่ตลอดเวลา

วิธีไล่จิ้งจก กำจัดจิ้งจกได้ง่ายๆ ได้ผลด้วยตัวเอง

วิธีไล่จิ้งจกถาวรที่เรารวบรวมมาให้ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ใครที่ทำตาม 7 วิธีกำจัดจิ้งจกนี้ ร่วมกับการป้องกันจิ้งจกที่เรานำมาฝาก จิ้งจกจะไม่สามารถเข้ามารบกวนให้คุณรำคาญอย่างถาวร 

หากใครสนใจบทความให้ความรู้ดีๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น ข่าวสารรถมือสอง มอเตอร์ไซค์มือสองรุ่นใหม่ พระเครื่องรุ่นนิยม และรีวิวคอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ ที่ทำเลและราคาดีทุกพื้นที่ยอดนิยม เข้ามาติดตามบทความใหม่ๆ หรือซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้ที่ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.