ประวัติวงลานดอกไม้ (Landokmai) พร้อมเรื่องราวของคู่ดูโอ้ อูปิม - แอนท์

ประวัติวงลานดอกไม้ (Landokmai) พร้อมเรื่องราวของคู่ดูโอ้ อูปิม - แอนท์

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติวงลานดอกไม้ (Landokmai) พร้อมเรื่องราวของคู่ดูโอ้ อูปิม - แอนท์
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 07 พฤษภาคม 2024

Landokmai (ลานดอกไม้) วงดนตรีสุดอินดี้จากค่าย What The Duck ประกอบด้วยสมาชิกวง 2 คนด้วยกัน คือ อูปิม - ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) และ แอนท์ - มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์) ด้วยทำนองและเสียงร้องที่ชวนฝัน ฟังแล้วให้อารมณ์ราวกับกำลังวิ่งเล่นอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้กว้าง มีลมโชยอ่อนๆ บรรยากาศชวนให้คิดถึงเรื่องราวอันสวยงามในอดีต ซึ่งกว่าทั้งคู่จะเป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้น เราจะพาทุกคนย้อนอดีตไปกับความทรงจำอันสวยงามของพวกเธอทั้งสองกัน

รู้จักประวัติ Landokmai band

จุดเริ่มต้นของวงลานดอกไม้ (Landokmai)

จุดเริ่มต้นกว่าจะมาเป็นวงลานดอกไม้ เริ่มจากสมาชิกของวงคืออูปิมและแอนท์ ทั้งสองมาเจอกันในชีวิตช่วงเรียนวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลโดย ทั้งคู่เป็นรูมเมทในหอพักเดียวกัน และด้วยใจรักในเสียงดนตรี ทั้งคู่จึงชวนกันทำเพลง Cover ลงในช่องยูทูปเพลง “อาวรณ์” ของ Polycat เป็นหนึ่งในผลงาน Cover ที่สร้างชื่อเสียงให้กับพวกเธอ ทั้งอูปิมและแอนท์ก็คัฟเวอร์เพลงลงยูทูปอยู่เป็นระยะๆ จนวันหนึ่งเคมีของทั้งคู่ก็ไปเข้าตาทีมงานของค่าย What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ในปี พ.ศ. 2563 ทั้งสองก็ได้เข้ามาเป็นศิลปินสังกัดค่าย What The Duck และได้เริ่มปล่อยเพลงของตัวเองออกมา "Please Be True" และ "ฉันเอง...นี่ไง" จวบจนวันนี้ลานดอกไม้ก็ได้ปล่อยเพลงออกมามากมาย และหลายๆ เพลงก็เป็นที่ชื่นชอบในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น เพลง Tsuki - พระจันทร์, ด้วยใจยินดี, เพลงรักเพลงแรก (Blooming) เป็นต้น

ประวัติวงลานดอกไม้ ประวัติอูปิมและแอนท์

แนวเพลงของลานดอกไม้ (Landokmai)

มากันที่แนวเพลงของสาวๆ ลานดอกไม้ หลายคนคงสงสัยกันว่าแนวเพลงของวงลานดอกไม้นั้นเรียกว่าอะไร เพราะด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครทางเราจึงไปหาคำตอบมาให้แล้ว โดยแนวเพลงของวงลานดอกไม้นั้น เรียกว่าเพลงแนว Dream - Pop ฟังแล้วให้ความรู้สึกสบาย ฟุ้งๆ ลอยๆ อารมณ์เหมือนได้ย้อนยุค หากให้มองเป็นภาพคงเป็นภาพฟิล์มโทนสีซีเปียหน่อยๆ มีสีพาสเทลมาแซมเล็กน้อย บรรยากาศชวนหลงเลยทีเดียว ใครชอบเพลงแนวนี้อย่าลืมไปฟังวงลานดอกไม้กันนะคะ

แนะนำสมาชิกวง ลานดอกไม้ (Landokmai)

สมาชิกวง Landokmai มีใครบ้าง วันนี้เอ็นโซ่จะพามาทำความรู้จักกับสมาชิกวงลานดอกไม้ มีทั้งหมด 2 คนด้วยกัน นั่นคือ อูปิม และแอนท์ เธอทั้งสองคนเป็นสมาชิกคู่ดูโอ้ที่ช่วยกันรังสรรค์เพลงของวงลานได้ไม้ให้ออกมาได้อย่างกลมกล่อมและลงตัว ซึ่งเราจะพาไปทำความรู้จักกับประวัติเบื้องต้นของสมาชิกทั้งสองคนกัน

อูปิม - ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง

ประวัติอูปิม วงลานดอกไม้

ตำแหน่ง: ร้องนำ

วันเกิด: วันที่ 27 พฤศจิกายน 2541

ภูมิลำเนา: เชียงใหม่

IG: upimflowery

แอนท์ - มนัสนันท์ กิ่งเกษม

ประวัติแอนท์ วงลานดอกไม้

ตำแหน่ง: กีตาร์

วันเกิด: วันที่ 3 พฤษภาคม 2542

ภูมิลำเนา: ลำปาง

IG: antantantttttt

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง