รีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด หนังแนวชีวิต เอาตัวรอด

รีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด หนังแนวชีวิต เอาตัวรอด

ENNXO
/
Blog
/
รีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด หนังแนวชีวิต เอาตัวรอด
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 07 พฤษภาคม 2024

Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด (2024) สุดยอดหนังแนวเอาตัวรอดที่มีแรงบันดาลใจการสร้างมาจากเรื่องจริงในปี 1972 กับเหตุการณ์โศกนาฏกรรม หรือที่ใครหลายๆ คนเรียกว่าเป็นเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นคือ เครื่องบินของอุรุกวัยได้ชนเข้ากับเทือกเขาแอนดีส ทำให้ผู้คนส่วนหนึ่งเสียชีวิตลงทันที และผู้คนบางส่วนก็ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้มีชีวิตรอดกลับไป

เหตุการณ์เครื่องบินตกไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ และหลายครั้งที่ได้ยินเรื่องเล่าเหล่านี้ อาจทำให้เกิดความสงสัย พร้อมทั้งอยากรู้ไปพร้อมๆ กันว่าบุคคลที่เผชิญกับเรื่องราวเหล่านั้นจะเอาตัวรอดได้อย่างไร ซึ่งหนัง Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด ก็ได้ให้คำตอบทั้งหมดไว้แล้ว

society of the snow

สำหรับใครที่ต้องการดู Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด เต็มเรื่อง ซับไทย พากย์ไทย สามารถดูได้แล้วทาง Netflix ส่วนใครที่กำลังลังเลสามารถอ่านเรื่องย่อ Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด พร้อมรีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด ได้ที่นี่

เรื่องย่อ Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด (2024)

Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด เรื่องย่อเกี่ยวกับทีมรักบี้เดอะโอลด์คริสเตียนส์ จากประเทศอุรุกวัยได้เช่าเหมาลำเครื่องบินกองทัพอากาศอุรุกวัย เพื่อเดินทางไปแข่งรักบี้ยังประเทศชิลี โดยในวันเดินทางมีผู้โดยสารทั้งหมด 40 คน พร้อมทีมกัปตันและลูกเรืออีก 5 คน บนเครื่องบินเต็มไปด้วยนักรักบี้และครอบครัว ระหว่างการเดินทางผ่านเทือกเขาแอนดีส ก็ได้เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกลงบนเทือกเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะอันหนาแน่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีบางส่วนที่ยังรอดชีวิตมาได้ พวกเขาที่เหลือจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดกลับไป งานนี้พวกเขาจะเอาชีวิตรอดอย่างไร และพวกเขาจะต้องใช้เวลากี่วันกว่าจะเอาตัวรอดมาได้ สามารถติดตามต่อได้เลย

society of the snow

รีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด (2024)

อย่างที่ทราบกันว่าหนัง Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด เป็นหนังที่มีแรงบันดาลใจสร้างมาจากเรื่องจริง หลายคนที่เคยทราบเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว หรือเคยดูหนังเรื่อง Alive (1993) จะต้องรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าใครเพิ่งได้รู้จักเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ก็ไม่ได้เป็นการพลาดอะไรไปแต่อย่างใด โดยในการรีวิวจะมีการเปิดเผยเนื้อหาในบางช่วง แต่ทางเรารับรองเลยว่าไม่ส่งผลต่อการรับชมหนังเรื่อง Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด อย่างแน่นอน

Society of the Snow หนังเปิดเรื่องมาก็เริ่มเข้าประเด็นเล่าเรื่องราวของเหล่าทีมรักบี้ที่ต้องเดินทางไปยังประเทศชิลี ได้มีการเปิดเผยตัวละครหลักเพียงไม่กี่คน โดยในเรื่องมีตัวละครหลักและเป็นผู้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด คือ นูมา (รับบทโดย เอนโซ โวกรินซิค โรลดัน) ส่วนตัวเราชอบการเล่าเรื่องตอนเริ่มต้นของหนังมาก เพราะไม่ถึง 10 นาทีแรกหนังก็พาเรามาถึงจุดสำคัญของเรื่องเลย คือเหตุการณ์เครื่องบินตก เป็นฉากที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีจนทำให้คนดูมีความรู้สึกออกมาหลายอย่าง ทั้งอึดอัด น่ากลัว และเจ็บปวดไปพร้อมๆ กัน แต่หนังก็ไม่ปล่อยให้เราจมอยู่กับความรู้สึกนี้นาน

society of the snow

หลังจากเหตุการณ์เครื่องบินตก คนที่รอดชีวิตก็ต่างช่วยกันให้ตัวเองและเพื่อนๆ รอดชีวิตมาได้ เราจะเห็นการรับมือของพวกเขาตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ การเผชิญกับความหนาว เผชิญกับพายุหิมะ และการขาดแคลนอาหาร เหล่าผู้ประสบภัยต่างช่วยกันเนรมิตให้ซากเครื่องบินกลายเป็นที่หลบลมหนาว และใช้เป็นที่พักพิง

ในเมื่อไม่มีอาหารมาถึงตรงนี้วิธีสุดท้ายที่สามารถช่วยให้พวกเขามีชีวิตรอดไปได้ นั่นคือการกินเนื้อของเพื่อนตัวเองที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ในหนังขยี้พาร์ทของการตัดสินใจ การลังเลระหว่างเรื่องของศีลธรรมและความอยู่รอด และมีเรื่องของศาสนาเข้ามาชวนให้พิจารณาในหลายๆ มุม และสุดท้ายแล้วหนังก็ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องตัดสินใจทำสิ่งนั้นลงไป พวกเขาใช้เวลาในการฝ่าฟันเรื่องราวทั้งหมดมากกว่า 2 เดือน ถึงจะสิ้นสุดเรื่องราวทั้งหมด

society of the snow

ฉากสุดท้ายของหนังได้ทิ้งประเด็นที่คนภายนอกยกย่องว่าพวกเขาเป็นฮีโร่ เป็นคนดังผู้รอดชีวิต แต่ความรู้สึกจริงๆ ของเหล่าผู้ประสบภัยกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น พวกเขาทั้งหลายกลับมีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่อาจละทิ้งไปได้ ทั้งความรู้สึกของการสูญเสีย หรือภาวะการป่วยหลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมดก็ได้กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว และคนที่รักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนที่เสียชีวิตไปแล้วก็ไม่อาจแก้ไขอะไรได้อีกต่อไป

สิ่งที่ชอบในหนัง Society of the Snow คือการถ่ายทอดมุมมองของผู้ประสบภัย โดยมุมมองที่ได้จะมีแต่ด้านดีๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือกัน และการต่อสู้ฝ่าฟันต่ออุปสรรคต่างๆ ในหลายๆ พาร์ทของหนังมีการแสดงความเคารพต่อเรื่องราวและผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ด้วย ส่วนในด้านการถ่ายทำ โปรดักชันถือว่ายอดเยี่ยม เพราะสามารถใช้ภาพสื่อสารแทนคำพูดได้มากมาย แถมมุมกล้อง การเล่าเรื่องก็ทำได้ดีมาก รับรองเลยว่าใครได้ดูต้องประทับใจกันทุกราย

รีวิว Society of the Snow หิมะโหด คนทรหด หนังแนวชีวิต เอาตัวรอดsociety of the snow
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง