รู้จัก Yama ศิลปินหน้ากากลึกลับ เจ้าของเพลงฮิต ขวัญใจชาว J-Pop และอนิเมะ

รู้จัก Yama ศิลปินหน้ากากลึกลับ เจ้าของเพลงฮิต ขวัญใจชาว J-Pop และอนิเมะ

ENNXO
/
Blog
/
รู้จัก Yama ศิลปินหน้ากากลึกลับ เจ้าของเพลงฮิต ขวัญใจชาว J-Pop และอนิเมะ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

Yama เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในขณะนี้ โดยชาวอนิเมะนั้นจะคุ้นชื่อเธอเป็นอย่างดี ก็เพราะเธอมีส่วนร่วมในการร้องเพลงประกอบอนิเมะมาแล้วมากมาย นอกจากนี้ยังมีเพลงอื่นๆ ที่ Yama ได้ร้องและแต่งขึ้นมา มีทั้งโทนเสียงต่ำ โทนเสียงสูง ฟังแล้วมีเอกลักษณ์สุดๆ ทำเอาสายฟังเพลง J-Pop ตกหลุมรักกันเป็นแถบ

เอกลักษณ์ของ Yama ไม่ได้มีแค่เรื่องของเสียงเท่านั้น แต่ยังมีคาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือ การสวมหน้ากาก ที่มองแล้วให้ความรู้สึกลึกลับนั่นเอง ทว่าแฟนคลับก็ไม่มีใครเคยเห็นหน้าตาของเธอจริงๆ และประวัติของเธอนั้นก็แทบไม่มีการเปิดเผยเลย

นักร้องญี่ปุ่น

จุดเริ่มต้นทางสายดนตรีของ Yama นั้น เริ่มต้นในปี 2018 ด้วยการร้องเพลง Cover ลงในช่อง Youtube ของตนเอง กระทั่งในปี 2020 ที่ได้เดบิวซ์ ปล่อยเพลงออกมาในชื่อเพลงว่า “Haru wo Tsugeru” ซึ่งเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จสูง มียอดวิวใน Youtube กว่า 130 ล้านวิว นอกจากนี้ยังปล่อยอัลบั้ม ปล่อยเพลงออกมาอีกจำนานมาก

เพลงของ Yama

แนวดนตรีของ Yama นั้นจะเป็นการผสมผสานแนว Soul, Pop และ R&B นอกจากจะมีเสียงที่เพราะแล้ว เธอยังเป็นนักแต่งเพลง ที่มักมีความหมายถึงการค้นหาตัวตน และความรัก ที่เมื่อฟังแล้วเหมือนหลุดไปยังอีกหนึ่งดินแดน

เวลาเธอทัวร์คอนเสิร์ตก็จะมีสมาชิกวงแบรนด์ ประกอบไปด้วย Eno Masafumi มือกลอง, Koresuke Arishima มือกีตาร์, Yamamoto Takuma คีย์บอร์ด และ Katsuya Takumi มือเบส นอกจากนี้เธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกวง BIN ที่ทำงานร่วมกับ tomato (นักวาดภาพประกอบ) และ T (โปรดิวเซอร์)

ช่องทางการติดตาม Yama

  • Official Twitter
  • Official Staff Twitter
  • Official Instagram
  • Official BIN Twitter
  • Official YouTube Channel

รวมเพลงประกอบอนิเมะที่ Yama ร้อง

  • 2021 - เพลง Oz. จากเรื่อง Ousama Ranking
  • 2021 - เพลง Mahi จากเรื่อง 2.43: Seiin Koukou Danshi Volley Bu
  • 2022 - เพลง Aitarinai จากเรื่อง Urusei Yatsura
  • 2022 - เพลง Shikisai จากเรื่อง Spy x Family
  • 2023 - เพลง Slash จากเรื่อง Kidou Senshi Gundam: Suisei no Majo

ใครที่เป็นแฟนคลับ Yama ห้ามพลาดกับคอนเสิร์ต yama 1st ASIA TOUR "thanks for waiting" in Bangkok กันนะ วอร์มเสียงไว้ให้พร้อม แล้วไปกรี๊ดและตะโกนร้องเพลงให้สุดเสียงในวันที่ 3 ธันวาคม 2023 ที่เดอะ พอร์ทอล บอลรูม สมาชิกไลฟ์ เนชั่น เทโร โดยจะเริ่มซื้อบัตรในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ สาวกเพลงอนิเมะและ J-Pop ห้ามพลาดเด็ดขาด ติดตามการซื้อบัตรได้ที่ www.livenationtero.co.th

Yama
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง