รวม Gadget (แกดเจ็ต) เจ๋งๆ น่าสนใจ มีอะไรบ้าง 2024

รวม Gadget (แกดเจ็ต) เจ๋งๆ น่าสนใจ มีอะไรบ้าง 2024

ENNXO
/
Blog
/
รวม Gadget (แกดเจ็ต) เจ๋งๆ น่าสนใจ มีอะไรบ้าง 2024
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

เมื่อโลกเข้าสู่ยุค AI (ปัญญาประดิษฐ์) ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีได้เข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้น ซึ่งแกดเจ็ต (Gadget) เป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของคนในปี 2024 

หลายคนคงสงสัยว่า Gadget คืออะไร? เอ็นโซ่มีคำตอบ แกดเจ็ต คือ สิ่งประดิษฐ์ เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของเราสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทวอทซ์ หูฟัง ลำโพง พัดลม และทีวี เป็นต้น วันนี้ ENNXO จะพาทุกคนไปส่องแกดเจ็ตสุดเจ๋ง น่าใช้ในชีวิตประจำวันกัน

Rocketbook Wave สมุดโน๊ตสุดทันสมัย

Rocketbook นวัตกรรมสมุดโน๊ตไฮเทคล้ำยุค

ขอเอาใจคนชอบจดบันทึก ชอบขีดเขียนบนหน้ากระดาษกันหน่อย ด้วยสมุดโน๊ต Rocketbook Wave สมุดจดบันทึกรักษ์โลกสุดล้ำสมัยที่เราสามารถดึงข้อมูลต่างๆ ที่เขียนลงไปผ่านการแคปเจอร์ภาพ เพียงเท่านี้ข้อมูลก็จะถูกเซฟเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ cloud นอกจากนี้เมื่อเราจดบันทึกจนเต็มเล่มแล้วสามารถนำไปอุ่นในไมโครเวฟไม่เกิน 30 วินาที เพียงแค่นี้รอยปากกาก็จะหายไปเหมือนได้สมุดโน๊ตใหม่กลับมาใช้อีกครั้ง

The Bose Bluetooth Audio Sunglasses 

แว่นกันแดดเชื่อมต่อ Bluetooth ได้

สำหรับคนที่ชอบใส่แว่นกันแดด ขอแนะนำสิ่งนี้ แว่นกันแดดจาก Bose แบรนด์ลำโพงยอดฮิตของอเมริกา นอกจากขายลำโพงแล้วยังมีแว่นกันแดดขายอีกด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่แว่นธรรมดา แต่มาพร้อมลำโพงและไมค์ในตัวที่สามารถใช้คุยโทรศัพท์ รวมถึงฟังเพลง เป็นไอเทมสุดเจ๋งที่คนชอบใส่แว่นกันแดดต้องหลงรัก


Rabbit R1 ผู้ช่วย AI

ผู้ช่วย AI Rabbit R1

ผู้ช่วย AI ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น ถือเป็นหนึ่งแกดเจ็ตสุดล้ำและน่าใช้ของปี 2024 ตัวอุปกรณ์ดีไซน์น่ารักที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน โดยมีฟังก์ชันที่คล้ายกับสมาร์ทโฟน แต่นำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปผ่านการโต้ตอบที่เชื่อมโยงกับผู้ใช้โดยตรง ด้วยฟังก์ชัน Push-to-Talk เพื่อค้นหาข้อมูล ทำงานตามคำสั่ง หรือเปิดเพลง เป็นต้น ถือเป็นหนึ่งผู้ช่วย AI ที่น่าสนใจ

AI Pin เข็มกลัดอัจฉริยะ

เข็มกลัดอัจฉริยะ AI Pin

อีกหนึ่งผู้ช่วย AI สุดล้ำสมัยที่เป็นได้มากกว่าเครื่องประดับสุดคิ้วท์ นั่นคือ AI Pin หรือเข็มกลัด AI ด้วยขนาดกะทัดรัดและดีไซน์สวย ทำให้เปรียบเสมือนเครื่องประดับเสื้อผ้าสำหรับผู้ใช้งาน โดยมีฟังก์ชันสั่งการด้วยเสียงเพื่อค้นหาข้อมูล แปลภาษา เล่นเพลง ถ่ายรูป รับ-ส่งข้อความ และสามารถโทรได้ด้วย พร้อมจอแสดงผลด้วยเลเซอร์ที่จะเปลี่ยนฝ่ามือของคุณเป็นหน้าจอขนาดพกพา ด้วยดีไซน์ทันสมัย กลไกการทำงานอัจฉริยะ ทำให้ AI Pin กำลังเป็นที่จับตามองสุดๆ

Apple Vision Pro แว่นตาไฮเทค

Apple Vision Pro


ล่าสุดแอปเปิ้ลได้เปิดตัวและวางจำหน่ายอุปกรณ์ใหม่ Apple Vision Pro แว่นอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี MR (Mixed Reality) ที่ผสมผสานดิจิทัลเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง (AR=Augmented Reality) และ (VR= Virtual Reality) มาพร้อมกล้อง 12 ตัวที่บันทึกภาพด้วยระบบ 4k และเซนเซอร์อีก 5 ตัวที่ทำงานตรวจจับความเคลื่อนไหวของศีรษะและมือของผู้ใช้งาน ทำให้การใช้ Apple Vision Pro สมจริงสุดๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย มีการใช้งานทั่วไป (ใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ) ดูหนัง เล่นเกม ถ่ายภาพด้วยกล้อง 3 มิติ Immersive Environments (เปลี่ยนห้องให้เป็นสถานที่ต่างๆ) และ FaceTime เป็นต้น ที่สำคัญสามารถนำไปใช้งานในเชิงอุตสาหกรรม เช่น ประชุมทางไกล หรือการรักษาทางการแพทย์ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นมากกว่า แว่นไฮเทค แต่มันคือคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่


X1 Interpreter Hub อุปกรณ์แปลภาษา

อุปกรณ์แปลภาษาแบบเรียลไทม์

เมื่อยุคแห่งการสื่อสารเชื่อมต่อทุกพื้นที่บนโลกเข้าด้วยกัน ทำให้การสื่อสารถึงกันสะดวกมากขึ้น แต่บางคนอาจเจอกับกำแพงทางภาษา ไม่ต้องกลัว เพียงแค่พกแกดเจ็ตสุดล้ำตัวนี้ ไม่ว่ากี่ภาษาที่เจอ คุณจะสามารถเข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูดได้อย่างง่ายดาย ด้วย X1 Interpreter Hub อุปกรณ์แปลภาษาแบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถแปลได้หลายภาษาพร้อมกัน สามารถใช้เพื่อพูดคุยตัวต่อตัว สัมภาษณ์ หรือประชุมระยะไกล ที่สำคัญมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันการดักฟังเพื่อเก็บข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย เป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตสุดล้ำของยุคนี้

The LARQ Bottle PureVis™

กระติกน้ำทำความสะอาดตัวเองได้

ยุคนี้คือยุคที่คนหันมารักษ์โลก ช่วยกันลดมลภาวะ และรักสุขภาพกันมากขึ้นเลยมีการรณรงค์ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะแก้วพลาสติก ซึ่งปัญหานั้นจะหมดไปด้วย กระติกน้ำแบบใหม่ อย่าง The LARQ Bottle PureVis™ ที่ไม่ได้แค่สามารถรักษาอุณหภูมิร้อน-เย็น แต่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ เพราะใต้ฝาขวดจะมีไฟ LED ที่จะนำรังสีแสง UV จากภายนอกเข้ามาเพื่อทำความสะอาดกระติกน้ำของเรา

Mutalk 2 ไมค์เก็บเสียง

ไมค์เก็บเสียงอัจฉริยะ

เคยเป็นมั้ยเวลาต้องประชุมงาน หรือคุยโทรศัพท์ในพื้นที่สาธารณะ เช่น คาเฟ่ รถไฟฟ้า หรือออฟฟิศ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เงียบ หรือไม่อาจพูดเสียงดังได้ นี่คือตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถพูดดังแค่ไหนก็ได้ ด้วย Mutalk 2 ไมโครโฟนไร้สายกันเสียง ที่เวลาพูดผ่านไมค์แล้วเสียงจะไม่รบกวนผู้อื่น ทำให้พูดดังแค่ไหนก็ได้และป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก โดยเวลาใช้งานเพียงแค่สวมครอบที่ปากก็สามารถใช้สนทนาได้เลย Mutalk 2 มาพร้อมช่องเสียบหูฟังและสายรัดศีรษะเพื่อความสะดวกในการใช้งาน เพียงแค่นี้คุณก็สามารถพูดคุยในที่สาธารณะได้อย่างสบายใจ


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ Gadget เจ๋งๆ ล้ำยุค 2024 ที่เอ็นโซ่คัดสรรมาให้เพื่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณจะสะดวกสบายและไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป สำหรับคนที่กำลังสนใจ หรือมองหาแกดเจ็ตดีๆ สักชิ้น ที่นี่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีมากมายให้เลือกซื้อเลือกดู เพียงแค่คลิกเข้ามาที่ ENNXO เลือกหมวด ซื้อขายเทคโนโลยี แล้วคุณจะพบกับแหล่งรวมสินค้าอุปกรณ์ไอที

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง