รู้จักแมวลายสลิด มีพันธุ์อะไรบ้างที่มีลวดลายสลิด และมีราคาเท่าไหร่?

รู้จักแมวลายสลิด มีพันธุ์อะไรบ้างที่มีลวดลายสลิด และมีราคาเท่าไหร่?

ENNXO
/
Blog
/
รู้จักแมวลายสลิด มีพันธุ์อะไรบ้างที่มีลวดลายสลิด และมีราคาเท่าไหร่?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ลวดลายบนตัวแมวเหมียวนั้นมีอยู่หลายแบบ ซึ่งหนึ่งในลวดลายของแมวที่เห็นได้บ่อยและเป็นที่รู้จักกันดีนั่นก็คือ แมวลายสลิด (Tabby Cat) ซึ่งชื่อเรียกนี้ไม่ใช่ชื่อสายพันธุ์แมวแต่เป็นชื่อเรียกลวดลายของแมว โดยวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักเจ้าแมวลายสลิดกันมากขึ้น ว่ามีสีอะไรบ้าง มีลวดลายกี่แบบ รวมถึงแมวสายพันธุ์ต่างๆ ที่มีลวดลายสลิด พร้อมกับราคาน้อง เผื่อใครสนใจจะได้รับน้องมาเลี้ยงกัน!

Tabby Cat

ลักษณะและนิสัยของแมวลายสลิด

แมวลายสลิด เป็นแมวในตระกูล African Wildcat ซึ่งมีลักษณะเด่นคือ จะมีรูปตัว M อยู่ตรงกลางหน้าผาก ส่วนสีของแมวลายสลิดนั้นส่วนใหญ่จะมีสีส้ม และสีเทา ที่มีลวดลายสีดำ ใครๆ มักก็เรียกกันว่า “แมวลายเสือ” “แมวลายสลิดสีเทา” ส่วนลวดลายของแมวลายสลิดนั้นหลักๆ มีลักษณะดังนี้

1.Classic Tabby มีลวดลายเป็นวงก้นหอยตรงลำตัว 

2.Mackerel Tabby ส่วนของหางจะมีสีเป็นวงแหวนหลายวง ส่วนลำตัวจะมีลายเป็นขีดแถบๆ หักไปทั่วลำตัว

3.Spotted Tabby คล้ายๆ กับ Mackerel Tabby แต่ส่วนของลำตัวจะมีจุดๆ รูปทรงไข่เล็กๆ

4.Ticked Tabby ตรงลำตัวจะแทบไม่เห็นลาย แต่ส่วนของขาน้องจะมีลายแถบๆ ให้เห็นชัดเจน

5.Patched Tabby จะมีสีขนสีน้ำตาล สีแดง สีดำ ปะปนกัน คล้ายกับสีกระดองเต่า

Tabby Cat

ทีนี้มาว่าด้วยเรื่องนิสัยของแมวลายสลิด โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นมิตรกับผู้คน ร่าเริง แต่บางตัวนั้นก็จะมีความก้าวร้าว และขี้กลัวด้วยนะ อย่างไรก็ตามเจ้าของควรเลี้ยงอย่างใส่ใจเสมอ สำหรับใครที่สงสัยว่าแมวลายสลิดนำโชคไหม ขอบอกเลยว่าลักษณะลวดลายของน้องนั้นเป็นแมวมงคลตามความเชื่อโบราณ โดยมีความเชื่อว่าน้องจะช่วยไล่สิ่งไม่ดีออกไป ให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข

แมวพันธุ์อะไรบ้าง ที่มีลวดลายแมวสลิด

เพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบแมวลายสลิด มาดูกันว่ามีแมวสายพันธุ์อะไรบ้างที่มีลวดลายสลิด บอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นน่าเลี้ยงมากๆ

แมวอะบิสซิเนียน (Abyssinian)

แมวลายสลิด

แมวอะบิสซิเนียน เป็นแมวที่มีเอเนอร์จี้สูง ร่าเริง ชอบเล่นปีนป่าย รูปลักษณ์ของน้องนั้นลำตัวค่อนข้างเพรียวบาง สีขนจะไล่ระดับสีได้อย่างสวยงาม ราคาแมวอะบิสซิเนียน อยู่ที่ประมาณ 8,000 - 50,000 บาท

ซื้อขายแมวอะบิสซิเนียน ได้ที่ ENNXO

แมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ (American Shorthairs)

แมวลายสลิด

แมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ แมวที่ชื่นชอบการเล่น ฉลาด มีความกล้าหาญ เข้ากับผู้คนได้ดี นอกจากนิสัยจะดีแล้ว หน้าตายังน่ารัก น่าเอ็นดูสุดๆ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์แมวที่เลี้ยงง่ายมากๆ ราคาแมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ อยู่ที่ประมาณ 3,000 - 40,000 บาท

ซื้อขายแมวอเมริกัน ช็อตแฮร์  ได้ที่ ENNXO

แมวเมนคูน (Maine Coon)

แมวลายสลิด

แมวเมนคูน เป็นแมวอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยง เพราะน้องมีความขี้เล่น ปรับตัวเข้ากับผู้คนได้ดี ลักษณะรูปลักษณ์ของน้องจะมีขนาดใหญ่ ขนยาวสลวยเหมือนเส้นไหม ดูๆ แล้วก็คล้ายกับตัวแร็คคูนเลย ราคาแมวเมนคูน อยู่ที่ประมาณ 10,000 - 60,000 บาท

ซื้อขายแมวเมนคูน ได้ที่ ENNXO

แมวอเมริกัน เคิร์ล (American Curl)

แมวลายสลิด

แมวอเมริกัน เคิร์ล แมวที่มีลักษณะเด่นในส่วนของหูที่พับไปด้านหลัง นอกจากความน่ารักของน้องแล้ว นิสัยของน้องก็น่ารักเช่นกัน โดยน้องจะมีความอ่อนโยน ชอบทำกิจกรรม และเป็นมิตรกับผู้คน โดยราคาแมวอเมริกัน เคิร์ล อยู่ที่ประมาณ 40,000 - 90,000 บาท

ซื้อขายแมวอเมริกัน เคิร์ล ได้ที่ ENNXO

แมวอ็อกซิแคต (Ocicat)

แมวลายสลิด

แมวอ็อกซิแคต แมวลายจุดที่คล้ายกับแมวป่า น้องจะมีนิสัยชอบเข้าสังคม อยากรู้อยากเห็น มีความเชื่อง แถมยังเป็นแมวฉลาด สามารถฝึกสอนน้องได้ง่ายด้วยนะ โดยราคาแมวอ็อกซิแคต อยู่ที่ประมาณ 27,000 - 42,000 บาท

แมวอเมริกัน บ็อบเทล (American Bobtails)

แมวลายสลิด

แมวอเมริกัน บ็อบเทล แมวหางสั้นที่มีใบหน้าน่ารัก เป็นแมวที่กระฉับเฉง ชอบการปีนป่าย เล่นของเล่น แถมยังชอบหลบหนีเก่งอีกด้วย โดยราคาแมวอเมริกัน บ็อบเทล อยู่ที่ประมาณ 2,400 - 40,000 บาท

จบไปแล้วกับแมวลายสลิด บทความนี้เราหวังว่าคุณจะรู้จักแมวลายสลิดมากขึ้น รวมถึงดูว่าลวดลายแมวแบบไหนเป็นแมวลายสลิด ถ้าคุณสนใจอยากมีแมวน่ารักๆ สักตัวหรือต้องการลงขายน้องแมวเพื่อส่งต่อเจ้าของคนใหม่ สามารถเข้ามาใช้บริการได้ที่ ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ มีหมวดสัตว์เลี้ยงให้คุณได้ซื้อขายได้ทุกช่วงเวลา สนุกกับการซื้อขายสัตว์เลี้ยงต้องที่เอ็นโซ่เลย


แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.