กล้อง Mirrorless รุ่นไหนดี แนะนำ กล้องมิเรอร์เลส ราคาถูก ถ่ายรูปสวยชัด

กล้อง Mirrorless รุ่นไหนดี แนะนำ กล้องมิเรอร์เลส ราคาถูก ถ่ายรูปสวยชัด

ENNXO
/
Blog
/
กล้อง Mirrorless รุ่นไหนดี แนะนำ กล้องมิเรอร์เลส ราคาถูก ถ่ายรูปสวยชัด
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์สำคัญในยุคแห่งการแจ้งเกิดบรรดา Content Creator ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น YouTuber, TikToker, Vlogger, อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม่ค้าออนไลน์ที่ต้อง Live ขายของ แม้กระทั่งนักรีวิว, เน็ตไอดอล หรือสายชิล สายเที่ยว สายฮอปปิ้งที่ชื่นชอบการถ่ายรูปต่างก็ต้องมีกล้องถ่ายรูปสวยๆ ราคาดีๆ ไว้สักตัว

แต่ถ้าจะให้สนุกและเอ็นจอยในการถ่ายรูปมากยิ่งขึ้นต้องลงทุนกับการซื้อกล้อง Mirrorless รุ่นดีๆ มือสอง ที่ราคาไม่แพงสักตัว แล้วกล้องมิลเลอร์เลส ราคาถูก ยี่ห้อดี สำหรับมือใหม่เพิ่งเริ่มต้น มีรุ่นไหนบ้าง Mirrorless 2024 ตัวไหนดี วันนี้ ENNXO ได้รวม 8 กล้อง Mirrorless ทุกยี่ห้อ รุ่นไหนดี ที่น่าซื้อในปี 2024 มาให้แล้ว

กล้องมิลเลอร์เลส คืออะไร ดียังไง

กล้องมิลเลอร์เลส (Mirrorless Camera) คือ กล้องที่ย่อส่วนมาจากกล้อง DSLR สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การถ่ายภาพดูเป็นมืออาชีพ โดยกล้องมิลเลอร์เลสนั้นจะแสดงภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเลนส์ไม่มีกระจกสะท้อนภาพ จึงใช้งานได้ง่ายกว่ากล้อง DSLR เมื่อเทียบกับความคมชัดของภาพที่ทำออกมาได้ใกล้เคียงพอๆ กัน แถมกล้องมิลเลอร์เลสยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบามือมากกว่าด้วย ยิ่งถ้าได้กล้องมิลเลอร์เลส Full Frame ไปบอกเลยว่าตัวเดียวจบ ได้งานระดับมือฉมังมาเอง

กล้องมิลเลอร์เลส ราคาถูก

กล้องมิลเลอร์เลส รุ่นไหนดี

8 กล้องมิเรอร์เลส น่าใช้ ยังน่าซื้ออยู่ในปี 2024 กล้องระดับเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ มีทั้งกล้อง Mirrorless ราคาไม่เกิน 10,000 และ 20,000 บาท ดังนี้

Fujifilm X-A5

มากันที่ตัวแรกกับกล้องมิลเลอร์เลส Fuji สำหรับสาวๆ ชอบเซลฟี่ สายคาเฟ่ฮอปปิ้ง หรือสายเดินถ่ายรูปถ่ายวิดีโอชิลๆ โดยเฉพาะ กับกล้อง Fujifilm X-A5 ที่มีดีไซน์โดดเด่นสไตล์เรโทรให้กลิ่นอายยุค 90s เท่ๆ คลาสสิก และมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย ถึงแม้จะเปิดตัวไปในปี 2018 แต่ความเก๋และคุณภาพของกล้องฟูจิ X-A5 ยังยกให้เป็นกล้องมิลเลอร์เลส รุ่นที่ดี และน่าใช้ในปี 2024 ไม่แพ้รุ่นใหม่ๆ เลย โดยกล้องมิลเลอร์เลส มือสอง Fujifilm X-A5 ราคาประมาณ 7,000 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท

กล้อง Fujifilm X-A5

Fujifilm X-T100

ยังอยู่กันที่ค่ายเดิมกล้องมิลเลอร์เลส Fuji กับอีกรุ่นที่อยากนำเสนอ กล้อง Fujifilm XT100 เป็นกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นเล็กที่เพอร์เฟค ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายคนก็คมชัด ถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้สวย มีฟีเจอร์ให้ลองเล่นหลากหลาย ทำให้ใช้งานสนุกทั้งถ่ายภาพ และถ่ายวิดีโอ เรียกว่าสเปคกล้องจัดเต็มมากๆ เหมาะกับทั้งมือใหม่หัดถ่ายที่อยากพัฒนาสกิลการใช้กล้อง รวมทั้งมือโปรที่ชำนาญการแล้วด้วย โดยกล้องมิลเลอร์เลส Fujifilm x-t100 ราคามือสอง เริ่มต้นประมาณ 8,900 บาท ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

กล้อง Fujifilm XT100

Sony Alpha A5100

กล้องมิลเลอร์เลส Sony ในตำนานที่ครองแชมป์กล้องในดวงใจสาวกโซนี ต้องยกให้ Sony Alpha a5100 กล้องสายคอนเทนต์ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ยังเก๋าและยังเจ๋งสุดๆ สำหรับใครที่อยากได้กล้องมือสอง ราคาถูก คุณภาพเกินราคาอยากให้ลองเปิดใจใช้งาน Sony A5100 และยังเป็นกล้อง mirrorless ราคาไม่เกิน 10,000 บาท เป็นราคากล้องมิลเลอร์เลส มือสอง คุณภาพเยี่ยมที่ราคาถูกมาก

กล้อง Sony Alpha a5100

Olympus PEN E-PL9

มาต่อกันที่กล้องมิลเลอร์เลสจากค่ายโอลิมปัส กล้องมิลเลอร์เลส ราคาไม่เกิน 20,000 บาท กับกล้อง Olympus PEN E-PL9 กล้องสาย Selfie ที่ถ่ายภาพออกมาได้อย่างเนียนเนี๊ยบ แถมยังมีฟีเจอร์สีภาพให้เลือกถ่ายหลายแบบ รวมทั้งยังมีระบบกันสั่นให้ถึง 5 แกน ยิ่งถ้าใครชอบแนวเท่ สไตล์ย้อนยุคจะต้องถูกใจกับดีไซน์อันโดดเด่นที่เรียบหรูของกล้องรุ่นนี้ เรียกว่าเป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่แมทช์ได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย โดยกล้องมิลเลอร์เลส Olympus PEN E-PL9 มือสอง ราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่นต้นๆ แต่ไม่เกินสองหมื่นบาท

กล้อง Olympus PEN E-PL9

Panasonic Lumix G100

กล้องมิลเลอร์เลสสายถ่าย VLOG เอาใจสายคอนเทนต์ที่ชอบถ่ายเซลฟี่ และถ่ายวิดีโอเป็นพิเศษ กับกล้อง Panasonic Lumix G100 เป็นกล้องมิลเลอร์เลส ราคาไม่เกิน 20,000 บาท ที่คุณภาพพรีเมียม ดีไซน์หรูหรากะทัดรัด รวมทั้งได้รวมเทคโนโลยีสุดเจ๋งไว้ในรุ่นนี้ แถมเจ้าตัว Lumix G100 ยังรองรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K มีระบบกันสั่น ที่ออกแบบโดย Nokia ซึ่งกล้อง Lumix G100 มือสอง เริ่มต้นที่หลักหมื่น ไม่เกิน 20,000 บาท

กล้อง Panasonic Lumix G100

Canon EOS M50 Mark II

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส canon สายทำคอนเทนต์ ไม่ว่าจะยูทูปเบอร์, TikToker, สาย Live หรือเหล่า Vlogger ทั้งหลาย ต้องกดไลก์สิ่งนี้ กล้อง Canon EOS M50 Mark II ที่มีสเปคกล้องสุดล้ำแต่ราคาเป็นมิตร ทำได้ดีทั้งเรื่องถ่ายรูปเซลฟี่คมชัด และถ่ายวิดีโอ 4K ได้ทั้งแนวตั้ง - แนวนอน แถมด้านดีไซน์ก็ยังกระชับใช้งานถนัดมือ โดยกล้อง Canon EOS M50 Mark II มือสอง ราคาประมาณ 20,000 บาท

กล้อง Canon EOS M50 Mark II

Canon EOS R100 

กล้องมิลเลอร์เลส canon อีกตัวที่ส่งเข้าประกวดคือ Canon EOS R100 เป็นกล้อง Mirrorless ราคาย่อมเยาที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2023 และเป็นตัวน้องเล็กสุดในตระกูล EOS R ค่ายแคนนอน เป็นตัวเริ่มต้นสำหรับมือใหม่อย่างแท้จริง เพราะสามารถซื้อกล้อง mirrorless รุ่น Canon EOS R100 มือสอง ในราคาหลักหมื่นต้นๆ หรืออาจจะพบได้ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท แต่ข้อเสียของเจ้า Canon EOS R100 รุ่นนี้คือ ไม่สามารถทัชสกรีนหน้าจอ และพับปรับจอไม่ได้

กล้อง Canon EOS R100

Nikon Z30

กล้องมิลเลอร์เลส nikon เอาใจสาย Content Creator กับกล้อง Nikon Z30 เปิดตัวในปี 2022 ขอยกให้  Nikon Z30 เป็นตัวเลือกกล้องของคนคอนเทนต์ที่ครบจบในกล้องตัวเดียว เป็นรุ่นที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้แบบไม่จำกัดเวลา มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหมาะเจาะหยิบจับใช้งานได้คล่องมือ โดยกล้องมิลเลอร์เลส Nikon Z30 มือสอง ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

กล้อง Nikon Z30

กล้อง Mirrorless ที่รวบรวมมาให้หลากหลายยี่ห้อ หลายเรทราคา ทั้งกล้องมิลเลอร์เลส canon nikon sony fuji Panasonic Olympus ครบทุกยี่ห้อยอดนิยม แต่ละรุ่นก็มีสเปค ฟีเจอร์ และดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป

หากใครที่กำลังเข้าสู่วงการถ่ายรูป อยากเริ่มต้นใช้กล้อง Mirrorless หรือต้องการซื้อกล้องถ่ายรูปสักตัว สามารถเข้ามาเลือกหากล้อง Mirrorless มือสอง กล้องมิลเลอร์เลสราคาถูก กล้องถ่ายรูป มือใหม่ และกล้องถ่ายรูปสวยๆ ได้ที่หมวดหมู่เทคโนโลยี กับตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์เอ็นโซ่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง