หลวงปู่ทวดราคาแพงที่สุด รวมพระหลวงปู่ทวดที่นิยมที่สุด ทุกรุ่นน่าเก็บ

หลวงปู่ทวดราคาแพงที่สุด รวมพระหลวงปู่ทวดที่นิยมที่สุด ทุกรุ่นน่าเก็บ

ENNXO
/
Blog
/
หลวงปู่ทวดราคาแพงที่สุด รวมพระหลวงปู่ทวดที่นิยมที่สุด ทุกรุ่นน่าเก็บ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

พระหลวงปู่ทวด หนึ่งในพระเครื่องราคาแพงที่สุดในไทย เป็นสุดยอดพระนิรันตรายที่มีพุทธคุณเข้มขลัง และได้รับความนิยมอย่างสูงในวงการพระเครื่อง เชื่อว่านักสะสมไม่ว่าจะหน้าเก่าหรือหน้าใหม่จะต้องรู้จัก และต้องมีพระเครื่องหลวงปู่ทวดสักรุ่นไว้ครอบครอง ในวันนี้เอ็นโซ่จะพาไปส่องหลวงปู่ทวดราคาแพงที่สุด และเป็นพระหลวงปู่ทวดที่นิยมที่สุด ไปดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง

Luang Pu Thuat amulets in Thailand

ประวัติหลวงปู่ทวด วัดช้างให้

ประวัติ หลวงปู่ทวด (สมเด็จเจ้าพะโคะ) หรือบางคนอาจจะคุ้นเคยกันในชื่อ หลวงพ่อทวด และหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ท่านเป็นพระเกจิชื่อดังที่เกิดและมีชีวิตอยู่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นับว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่มีอภินิหารบารมีสูงมาก จึงทำให้ผู้คนมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันต่างเลื่อมใสศรัทธาท่าน โดยวัดหลวงปู่ทวดที่มีความสำคัญนั้นจะมีอยู่ 2 วัด คือ วัดพะโคะ จังหวัดสงขลา และวัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี วัดที่มีการบรรจุอัฐิหลวงปู่ทวดเอาไว้

สำหรับด้านพุทธคุณหลวงปู่ทวดขึ้นชื่อเลื่องลือมากในเรื่องนี้ โดดเด่นในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพัน ปราศจากอันตรายทั้งปวง กระทั่งได้รับการขนานนามว่าพระหลวงปู่ทวดเป็น “พระนิรันตราย” ทั้งยังมีพุทธคุณครอบไปถึงด้านเมตตามหานิยม ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย นี่จึงทำให้พระเครื่องหลวงปู่ทวดได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันที่หลวงปู่ทวดรุ่นต่างๆ ราคาพุ่งสูงขึ้น และหาบูชาได้ยาก แต่ถึงแม้ราคาหลวงปู่ทวดจะขึ้นสูงไปหลายเท่า หากได้มาครอบครองก็คุ้มที่จะแลก เพราะผู้ห้อยพระหลวงปู่ทวดต่างเลื่องลือเป็นเสียงเดียวกันถึงประสบการณ์แปลกประหลาดว่าใครแขวนหลวงปู่ทวดจะไม่ตายโหง

หลวงปู่ทวดราคาแพงที่สุด รุ่นที่นิยมที่สุด

หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ราคาแพงที่สุด

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นั้นเป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศไทย ปลุกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2497 โดยพระอาจารย์ทิม (พระครูวิสัยโสภณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี ซึ่งหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ทุกรุ่นมีความนิยมอย่างมาก เรียกว่ามีการปลุกสร้างพระหลวงปู่ทวดขึ้นมาหลายครั้ง หลายปี และหลายวัด เช่น หลวงปู่ทวดวัดพะโคะทุกรุ่น หลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคลทุกรุ่น หลวงปู่ทวดวัดประสาทบุญญาวาส หลวงปู่ทวดอาจารย์นองทุกรุ่น และวัดช้างให้ ซึ่งหากแบ่งพระเครื่องหลวงปู่ทวดหลักๆ แบ่งได้ดังนี้

  • หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน สร้างขึ้นประมาณ ปี พ.ศ. 2497 - 2505
  • หลวงปู่ทวดเนื้อโลหะ สร้างขึ้นประมาณ ปี พ.ศ. 2505 - 2508
  • เหรียญหลวงปู่ทวด สร้างขึ้นประมาณ ปี พ.ศ. 2500 - 2511

หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ ปี 2497 วัดช้างให้

หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ ปี 2497 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี

หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ ปี 2497 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี รุ่นนี้รู้จักกันในชื่อ “หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” สร้างมาหลายบล็อคได้รับความนิยมสูงมากในหมู่นักเล่นพระ โดยหลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์ใหญ่นั้นหายากมาก ทั้งพระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์นิยมใหญ่หัวขีด หรือพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน รุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ A หัวขีด พิมพ์ใหญ่บี โดยเฉพาะ พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์นิยมใหญ่ลึก มีราคาแพงที่สุดถึงหลักสิบล้านบาท

หลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐานเบตง ปี 2505 วัดช้างให้

หลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐานเบตง ปี 05 รุ่นแรก

หลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐานเบตง ปี 2505 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี รุ่นนี้หายากมากแรร์ไอเทมอันดับหนึ่งเป็นที่นิยมของเหล่าเซียนพระ หากเป็น หลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐานเบตง ปี 05 รุ่นแรก หรือ รุ่น 1 มีการตอกหมายเลขเป็นเลขมงคลจะยิ่งเพิ่มมูลค่าสูงมาก มีราคาเช่าหาถึงหลักสิบล้านบาท ไม่ว่าราคาจะแพงขนาดไหน รุ่นนี้ก็ยังเป็นหลวงปู่ทวดหลักล้านมูลค่าสูงที่นักเล่นพระหมายตาตลอดกาล หากพูดถึงพุทธคุณพระหลวงปู่ทวด รุ่นเบตง 1 นี้โดดเด่นอย่างมาก ใครห้อยหลวงปู่ทวดจะเจอประสบการณ์ดี ฟาดเคราะห์ฟาดโศก แคล้วคลาดปลอดภัย ชีวิตรุ่งเรือง

หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน พิมพ์พระรอด ปี 2497

หลวงปู่ทวดพิมพ์พระรอด เนื้อว่าน ปี 2497 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี

หลวงปู่ทวดพิมพ์พระรอด เนื้อว่าน ปี 2497 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี เป็นพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่าที่จัดเต็มทั้งเนื้อมวลสาร 108 อย่าง และพุทธคุณที่ครบครอบจักรวาล นับว่าเป็นหนึ่งรุ่นที่หาของแท้จับได้ยาก โดยหลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์พระรอด สามารถแบ่งออกได้ดังนี้ พระรอดกรรมการ, พระรอดต้อ, พระรอดเล็ก และหลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์พระรอดหน้าใหญ่ เป็นบล็อคทรงที่ได้รับความนิยมสูงมาก มีราคาเช่าหาเปลี่ยนมือเริ่มต้นที่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นแรก ปี 2500

เหรียญรุ่นหัวโตหลวงปู่ทวด ปลุกเสกโดยพระอาจารย์ทิม

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นแรก ปี 2500 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี หรือหลายคนรู้จักในชื่อ หลวงปู่ทวด รุ่นเศียรโต 2500 รุ่นแรก และเหรียญรุ่นหัวโตหลวงปู่ทวด ปลุกเสกโดยพระอาจารย์ทิม มีการจัดสร้างขึ้นจำนวนไม่มาก โดยเหรียญหัวโตหลวงปู่ทวด ปี 2500 นี้เป็นเหรียญปั๊มรูปเหมือน รุ่นแรก ด้านหน้าสลักว่า “หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ด้านหลังเป็นรูปหลวงปู่ทิม มีราคาเช่าหาแพงอยู่ที่หลักล้านบาท

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508 วัดช้างให้

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี ปลุกสร้างโดยพระครูวิสัยโสภณ บล็อคนิยมด้านหน้าหลวงพ่อทวด ด้านหลังหลวงปู่ทิม รุ่นนี้มีความนิยมสูงในตลาดพระเครื่อง ราคาเช่าหาแพงที่สุดอยู่ที่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท เรียกว่าเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 08 ทุกรุ่นนั้นมีมูลค่าสูงทั้งหมด ซึ่งเหรียญเสมาหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 08 มีเนื้อนิยมทั้งหมด 4 เนื้อ ได้แก่เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์เนื้อทองแดง เนื้ออัลปาก้า เนื้อเงิน และเนื้อทองคำ

เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นที่ 2 ปี 2502

เหรียญหลวงปู่ทวดรูปไข่ รุ่นที่ 2 ปี 2502 ราคาเช่าหาหลักหมื่น

เหรียญหลวงปู่ทวดรูปไข่ รุ่นที่ 2 ปี 2502 เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นมาหลายบล็อคหลายเนื้อ พิมพ์เด่นๆ คือ หลวงปู่ทวดพิมพ์ไข่ปลาเล็ก และพิมพ์ไข่ปลาใหญ่ มีราคาเช่าหาแพงที่สุดอยู่ที่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท 

นอกจากนี้ยังมีพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่า รุ่นที่นิยมอีก ได้แก่

  • เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น 3 ปี 2504 มีด้วยกัน 2 บล็อค คือ เหรียญเสมา และเหรียญรูปไข่ จัดสร้างโดยหลวงปู่ทิม อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ มีจำนวนการสร้างน้อย ราคาเช่าหาหลักหมื่นถึงหลักแสน
  • เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นที่ 4 ปี 2505 มีการปลุกสร้างพร้อมกับเหรียญหลวงปู่ทวด พิมพ์หลังเตารีด รุ่นนี้มีการจัดสร้างขึ้นมาหลายบล็อคหลายทรง สนนราคาเช่าหาแพงที่สุดถึงหลักแสนบาท

หลวงปู่ทวด พิมพ์หลังเตารีด ปี 2505

หลวงปู่ทวดหลังเตารีด ปี 05 คือ สร้างตามหลวงปู่ทวดพระผงเนื้อว่านรุ่นแรก

พระหลวงปู่ทวด พิมพ์หลังเตารีด ปี 2505 จัดสร้างขึ้นโดยพระอาจารย์ทิม มีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพรเป็นผู้อุปถัมภ์ ความพิเศษโดดเด่นของหลวงปู่ทวดหลังเตารีด ปี 05 คือ สร้างตามหลวงปู่ทวดพระผงเนื้อว่านรุ่นแรก ทำให้รุ่นนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่นักเล่นพระ โดยมีพิมพ์หลังเตารีด ดังนี้ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก และพิมพ์ปั๊มซ้ำ ซึ่งหลวงปู่ทวดหลังเตารีดมีราคาเช่าหาเปลี่ยนมือแพงที่สุดถึงหลักแสนบาท และบอกเลยว่าหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ 2505 ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ และหายากมากด้วยเช่นกัน

หลวงปู่ทวด หลังหนังสือพิมพ์ใหญ่ วัดช้างให้ ปี 2505

หลวงปู่ทวดหลังหนังสือใหญ่เสาอากาศ

หลวงปู่ทวด หลังหนังสือ พิมพ์ใหญ่ ปี 2505 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี หรือเรียกอีกชื่อว่า “หลวงปู่ทวดหลังหนังสือใหญ่เสาอากาศ” เป็นอีกรุ่นยอดฮิตของนักสะสม ใครที่พลาดหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน ไปลองมาเช่าบูชาหลวงปู่ทวดหลังหนังสือใหญ่ ปี 05 รุ่นนี้รับรองพุทธคุณขลังโดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะด้านป้องกันภยันตราย สนนราคาเช่าหาอยู่ที่หลักแสนบาท

หลวงปู่ทวด พิมพ์บัวรอบฐานลายเซ็นต์ ปี 2508 วัดช้างให้

รูปหล่อหลวงปู่ทวด พิมพ์บัวรอบฐานลายเซ็นต์ ปี 2508

รูปหล่อหลวงปู่ทวด พิมพ์บัวรอบฐานลายเซ็นต์ ปี 2508 วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี เป็นรูปหล่อหลวงปู่ทวดรุ่นแรก มีการจัดสร้างขึ้นมา 5,000 องค์ เป็นพระหล่อโบราณที่ใต้ฐานองค์พระมีการตอกตัวอักษร ภายในบรรจุเม็ดกริ่ง และรูปหล่อหลวงปู่ทวดฐานบัว ปี 2508 ปลุกสร้างโดยพระอาจารย์ทิม มีราคาเช่าหาอยู่ที่หลักแสนบาท

ทั้งหมดนี้เป็น 9 อันดับหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นได้รับความนิยมสูงในตลาดพระเครื่อง แนะนำให้นักสะสมหน้าเก่า หน้าใหม่ทั้งหลายรีบตามหาเช่าบูชา โดยสามารถเลือกบูชาหลวงปู่ทวดรุ่นต่างๆ ได้ที่ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ENNXO คุณสามารถเข้ามาเลือกหา หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ทุกรุ่น หลวงปู่ทวดรุ่นเก่า รูปหล่อหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ทุกรุ่น หลวงปู่ทวดรุ่นรวยทรัพย์ พระหลวงปู่ทวดที่นิยมที่สุด หรือหลวงปู่ทวดรุ่นต่างๆ ราคาถูกได้ที่นี่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง