ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

ENNXO
/
Blog
/
ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เรียกได้ว่าความเชื่อเหล่านี้มีมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิต หรือตำแหน่งของสิ่งของภายในบ้าน เพื่อเสริมดวงบารมีของตัวเองให้โชคดี และลดโอกาสการพบเจอเรื่องร้ายๆ ตามดวง และวิจารณญาณของตนเอง เพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจทำการใหญ่ ไม่ว่าจะในมุมมองทางครอบครัว การดำรงชีวิตทั่วไป และการทำงาน โดยเฉพาะในทางตำราจีน ที่มักจะเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสัตว์มงคลต่างๆ ที่เชื่อว่าจะนำมาความสะดวกสบาย ความร่มเย็นเป็นสุข และการเงินมหาศาลมาแก่ตนเอง และคนที่ตนรักได้ 

สัตว์เลี้ยงมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มังกร ม้า ปลา นก สิงโต รวมถึงสี และลักษณะของสิ่งของ หรือสิ่งมีชีวิต ที่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สัมพันธ์กับดวงตราของผู้ที่สนใจ และศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยต่างๆ

ดังนั้น เพื่อพัฒนาให้การตัดสินใจในการค้าขายต่างๆ ราบรื่นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ได้เดือดร้อนตนเองมาเท่าใด หลากหลายคนจึงตัดสินใจที่จะซื้อสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงหลากหลายหน้าตาที่คล้ายคลึงกับสัตว์มงคลในตำนาน รวมถึงการปรับเปลี่ยนทิศทาง และลักษณะของสิ่งของภายในบ้านเรือน และสถานที่ในการทำงานเพื่อความสบายใจ และเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต เพราะในบางที แม้ศักยภาพเราจะทำเต็มที่แล้ว แต่การที่มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่เสริมสร้างกำลังใจให้เราผ่านอุปสรรคการทำงาน ความรัก การเงิน หรือการใช้ชีวิตไปได้ ก็คงจะดีไม่น้อยจริงไหม

วันนี้ เราจะพามาส่องดู 4 ปลามงคล ที่คนมักนิยมเลี้ยงไว้เพื่อเสริมสร้างบารมี และมองว่าเป็นสิ่งมีชีวิตมงคล ที่เสริมสร้างฮวงจุ้ยของสถานที่นั้นๆ รวมถึงเป็นส่วนช่วยที่ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จในเรื่องการงาน การเงิน หรือความรักได้

1. ปลาคาร์ฟ - เสริมดวงการค้าขาย

ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

ถือว่าเป็นปลามงคลที่นิยมเลี้ยงกันเป็นลำดับต้นๆ เลย สามารถรู้จักกันได้ในนามของ Koi Fish ที่มีการซื้อ-ขายกันในราคาที่สูง ตามลักษณะของปลาแต่ละตัวที่มีเอกลักษณ์สวยงามแตกต่างกัน ถือว่าเป็นปลาน้ำจืดที่สวยงามมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งโดยปกติแล้ว ปลาคาร์ฟเพศเมียจะมีลักษณะตัวที่ใหญ่ และขายในราคาที่แพงกว่าปลาคาร์ฟตัวผู้ นอกจากผู้คนนำปลาคาร์ฟมาเลี้ยงเพราะความสวยงามและความชื่นชอบส่วนบุคคลแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คนนิยมเลี้ยงปลาคาร์ฟก็เป็นเพราะว่า ปลาคาร์ฟมีลักษณะเหมือนสัตว์มงคลที่จะเสริมดวงในด้านการค้าขาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลการแนะนำจากซินแส หรือจะเป็นความมงคลของตัวปลาชนิดนี้ตั้งแต่ชื่อของมัน ที่หากกล่าวในภาษาจีน คำว่าปลาคาร์ฟจะออกเสียงว่า “หลี่ฮื้อ” ซึ่งคำว่าหลี่ จะไปพ้องกับคำว่าการได้กำไรนั่นเอง แถมปลาคาร์ฟยังมีการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล สม่ำเสมอ ไม่แยกตัว สวยงามเมื่ออยู่กันเป็นหมู่ อีกทั้งยังเป็นปลาที่ว่ายทวนกระแสน้ำ สอดคล้องกับความเชื่อชาวจีนโบราณที่เชื่อว่าสิ่งมีชีวิตใดก็ตามที่ว่ายทวนถึงต้นน้ำได้ ก็จะกลายเป็นตัวมังกรนั่นเอง เปรียบได้ดั่งความพยายามของคนทางการค้าขาย ว่าหากขยันหมั่นเพียร ก็สามารถมประสบความสำเร็จได้

2. ปลามังกร - เสริมดวงเรื่องอำนาจ ความร่ำรวย และความมั่งคั่ง

ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

ปลามังกร หรือที่ในชื่อภาษาอังกฤษเรียกกันว่า Arowana เป็นปลาที่อาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันมากเท่าปลาคาร์ฟ แต่เป็นปลาที่ยื่นหนึ่งในเรื่องฮวงจุ้ยและการเสิรมดวงเลยก็ว่าได้ แค่ชื่อก็ทราบแล้ว ว่าต้องเป็นปลาที่มีลักษณะคล้ายสัตว์มงคลของจีนอย่างมังกร มีเกล็ด การว่าย และรูปร่างที่สง่างาม 

3. ปลาเงิน ปลาทอง - เสริมเรื่องความมั่งคั่ง โชคและลาภไหลมาเทมา ไม่มีหมด

ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

เรียกว่าเป็นปลาสัตว์เลี้ยงประจำบ้านก็ว่าได้ ด้วยความที่น้องนั้นน่ารักปุ๊กปิ๊ก ดูเพลินเวลานำมาเลี้ยงเพื่อตกแต่งบ้านให้มีชีวิตชีวา ปลาทองยังถือว่าเป็นปลาที่เลี้ยงง่าย แถมยังมีชื่อ และลักษณะตัวเป็นสีมงคลคล้ายคลึงกับเงินทองอีกเช่นกัน โดยในภาษาจีน ปลาทองถูกเรียกว่าเป็นปลา “จินหยู” ซึ่งพ้องกับคำว่า “หยูวี” ที่หมายถึงความล้นเหลือ ดั่งความมั่งคั่ง และเงินตราที่ล้นเหลือ ใช้ไม่หมดไม่สิ้น เสริมดวงการเงินได้อย่างดี

โดยทางฮวงจุ้ยแนะนำว่าให้เลี้ยงปลาทองสีทอง หรือสีส้มจำนวน 8 ตัว และเลี้ยงปลาทองสีดำอีก 1 ตัว เพื่อให้ดูเหมือนหยินหยางเสริมสร้างดวงทางด้านการเงิน

อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า ปลาเงินปลาทองช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายของเจ้าของออกไปได้ เพราะเป็นเสมือนปลาที่คอยรับกรรมแทนผู้เลี้ยงนั่นเอง 

อย่างไรก็ตามยังมีปลาอีกหลากหลายชนิดที่นิยมเลี้ยงเพื่อเสริมดวง และฮวงจุ้ยภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นปลาหมอสี ปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาหงส์ และปลาเทวดา ซึ่งความเชื่อก็เป็นเรื่องของวิจารณญาณของแต่ละคน หากเชื่อ ทำแล้วสบายใจไม่ได้เดือดร้อนใคร มีกำลังใจในการทำงานและการใช้ชีวิต ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่เสียหายแต่อย่างใด 

ถึงอย่างนั้น เราก็ต้องคอยพึงตระหนักอยู่เสมอว่า น้องปลา 1 ตัว ก็คือสิ่งมีชีวิต 1 ชีวิต ที่ก่อนเลี้ยง ไม่ว่าจะเลี้ยงด้วยความชอบ หรือเสริมดวงฮวงจุ้ย และความมงคล ก็ควรจะศึกษาถึงสภาพแวดล้อมของบ่อน้ำที่ดีในการเลี้ยง อาหาร และพื้นที่ที่เหมาะสมกับน้องปลาแต่ละชนิดเป็นอย่างดี

ส่อง 3 ปลามงคลเสริมบารมี

หากอ่านบทความนี้ และอยากเลี้ยงปลามงคลหรือสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ คู่ใจสักตัว ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ ENNXO.COM อีกทั้งยังสามารถลงประกาศขาย และซื้อของบนแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ได้อย่างอิสระ ลงขายฟรี ไม่ว่าจะหมวดหมู่ของสัตว์เลี้ยง ต้นไม้ หรือของตกแต่งพื้นที่เลี้ยงสัตว์ต่างๆ 

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง