ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ

ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ

ENNXO
/
Blog
/
ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

ฮวงจุ้ยที่ดี หรือฮวงจุ้ยบ้านเรียกทรัพย์เป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักลักษณะของฮวงจุ้ย ให้คุณสามารถดูฮวงจุ้ยพื้นฐาน ที่ดิน บ้านด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ทีนี้ไม่ว่าจะเลือกซื้อลงทุนอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด หรือ ที่ดิน ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คุณสามารถเลือกซื้อได้แบบถูกหลักฮวงจุ้ยชนิดที่ได้ขุมทรัพย์ไปครอบครองเลยทีเดียว

ก่อนอื่นเราต้องทราบกันก่อนว่า ฮวงจุ้ย คือ ศาสตร์การพยากรณ์โบราณของชาวจีนใช้ดูสภาพแวดล้อม ถิ่นที่อยู่อาศัยด้วยการอิงจากแก่นของธรรมชาติ เพื่อเสริมพลังให้เจ้าของที่ดินได้รับความเป็นสิริมงคล แท้จริงแล้วเป็นศาสตร์หนึ่งที่ได้รับความเชื่อถือมากกว่าการเป็นเรื่องงมงาย ทั้งยังสามารถพิสูจน์ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ รวมถึงหลักเหตุและผลอีกด้วย เรียกว่าใครที่ดูฮวงจุ้ยเป็นไม่ว่าจะที่ดินรูปทรงใด หรือโฉนดระวางที่ดินไหนๆ ก็สบายใจหายห่วง

ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ

เลือกที่ดินให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สามารถดูได้ดังนี้

1.ประวัติความเป็นมาของที่ดิน จำเป็นมากว่าที่ดินนั้นๆ จะต้องไม่เคยเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับความเจ็บป่วยมาก่อน เช่น โรงฆ่าสัตว์, โรงพยาบาล หรือเคยเกิดไฟไหม้

2.สภาพแวดล้อม น่าจะเป็นเหตุผลอันดับแรกๆ ที่ทำให้คุณเลือกซื้อที่ดิน หากสภาพแวดล้อมดีแรงจูงใจในการซื้อก็จะยิ่งตามมา เพราะที่ดินที่รายล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ย่อมหนุนนำและเสริมดวงชะตาให้เจ้าของ

3.ที่ดินรูปทรงต่างๆ ก่อนการลงทุนต้องศึกษาว่าลักษณะที่ดินที่ไม่ควรซื้อเป็นอย่างไร เพื่อเลี่ยงการเสียโอกาสในการครอบครองที่ดินอันเป็นเสมือนขุมทรัพย์

4.ทิศ เป็นอีกเรื่องสำคัญ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วทิศทางมีผลต่อการรับพลังงาน และการหมุนเวียนต่างๆ เข้ามา โดยทิศที่ไม่ควรเลือกซื้อที่ดิน คือทิศตะวันตก และที่ดินนั้นไม่ควรเป็นเส้นทางผ่านสาธารณะทั้งในอดีต และปัจจุบัน เพราะเชื่อกันว่าหากคนผ่านทางเข้าออกได้แล้ว ดวงวิญญาณก็สามารถผ่านได้เหมือนกัน

อีกประการที่เป็นข้อห้ามเด็ดขาด คือที่ดินต้องไม่ตรงกับทางสามแพร่ง เป็นข้อห้ามอันดับต้นๆ ในหลักฮวงจุ้ยเลยก็ว่าได้ เพราะเชื่อว่าทางสามแพร่งเป็นทางผีผ่าน เป็นทางที่ประกอบกิจการไม่รุ่งเรือง หากเป็นที่พักอาศัยก็จะเป็นที่อยู่ที่ร้อนรุ่มวุ่นวาย ทั้งยังเป็นทำเลที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ

ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล

ฮวงจุ้ยมงคล (ฉบับอัปเดต ปี 2566) ที่ดินแบบไหนที่ควรซื้อ ลักษณะที่ดิน หรือรูปร่างที่ดินแบบต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกที่ดินดีของศาสตร์ฮวงจุ้ย

1. ฮวงจุ้ยที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

รูปร่างยอดฮิตและราคาแพง เพราะถือว่าเป็นลักษณะที่ดีที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย หากมองในแง่ของการใช้ประโยชน์แล้ว ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ข้อจำกัดในการก่อสร้างลดน้อยลง เหมาะสมกับการลงทุนซื้อไว้เก็งกำไร หรือการทำธุรกิจ ทั้งยังเหมาะกับการสร้างเป็นที่อยู่อาศัยอีกด้วย ด้วยที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสสามารถรับพลังที่ไหลเวียนอยู่รอบตัวได้เป็นอย่างดี หรือเรียกว่าพลังชี่ เคล็ดลับเพิ่มเติมแนะนำให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้บริเวณด้านหลังเพื่อเสริมด้านเมตตามีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ

2. ฮวงจุ้ยที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ลักษณะที่ดินมงคลที่ฮิต และฮวงจุ้ยดีสูสีกับรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ส่วนใหญ่แล้วรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะมีหน้ากว้าง หากเป็นทำเลที่ติดถนนแล้วด้วยจะยิ่งส่งเสริมธุรกิจ การค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง เรียกง่ายๆ ว่าทำมาค้าขึ้น เหมาะกับคนอยากประกอบธุรกิจ

3. ฮวงจุ้ยที่ดินลักษณะท้องมังกร

ตามหลักฮวงจุ้ยนี่คือ ทำเลศักยภาพที่ดี และเป็นแหล่งสะสมของพลังชี่ได้ดีที่สุดในตำแหน่งของท้องมังกร อีกนัยยะหนึ่งคือการสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ และเงินทอง ไม่ต้องถามว่าราคาที่ดินลักษณะนี้จะสูงแค่ไหน เพราะเชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องการจับจองเป็นเจ้าของแน่นอน

4. ฮวงจุ้ยรูปสี่เหลี่ยมคางหมู

ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมูจะมีลักษณะคล้ายถุงเงิน ด้านหน้าจะดูแคบกว่าด้านหลัง เชื่อว่าที่ดินลักษณะนี้จะเป็นที่ดินเรียกทรัพย์รับทรัพย์ ใครเป็นเจ้าของมักจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ชีวิตความเป็นอยู่พรั่งพร้อมบริบูรณ์ แถมสุขภาพกายและจิตใจสมดุลแข็งแรงอีกด้วย

5. ฮวงจุ้ยที่ดินรูปวงกลม

ลักษณะที่ดินรูปวงกลมเป็นรูปร่างที่พลังงานชี่ทำงานได้ดีเช่นกัน แต่จะเป็นประเภทที่เข้าเร็วออกเร็ว ที่ดินลักษณะนี้ส่วนใหญ่มักจะเก็บเงินไม่อยู่ แต่สามารถแก้ฮวงจุ้ยได้ง่ายๆ ด้วยการแขวนรูปภาพบริเวณโถงทางเดิน หรือทางบันได เชื่อว่าเป็นการชะลอความเร็วของพลังงานชี่ให้ไหลเวียน และกักเก็บพลังงานดีๆ ไว้ภายในพื้นที่

ฮวงจุ้ยที่ดินมงคล 2566 ลักษณะรูปทรงที่ดินต่างๆ แบบไหนควรซื้อ

นอกจากนี้เรายังมีเคล็ดลับการเลือกที่ดินมงคลตามหลักฮวงจุ้ยมาให้อีก

-ที่ดินต้องเป็นดินหน้าเรียบ ไม่ควรขรุขระ

-ที่ดินที่ดีต้องล้อมรอบด้วยแม่น้ำ ถนนหนทาง เสมือนเป็นกระแสชีวิตตามหลักฮวงจุ้ย แต่หากเป็นที่ดินที่แม่น้ำไหลผ่าน ต้องเป็นน้ำที่ใสสะอาด จะยิ่งช่วยเสริมพลังความสิริมงคล หนุนนำโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์มาแก่เจ้าของ

-ไม่ควรเลือกซื้อที่ดินลาดเท

-ห้ามเลือกที่ดินที่หันไปทางทิศตะวันตก และทางสามแพร่ง

-ทำความเข้าใจกับเจ้าที่เจ้าทาง หรือการตั้งศาลต่างๆ ในที่ดินของคุณ

ใครที่กำลังอยากซื้อ ขายที่ดิน ดูที่ดินราคาถูก สามารถเข้ามาเลือกที่ดินได้ที่ ENNXO.COM เรารวมที่ดินไว้ให้แล้วทุกตารางวา ไม่ว่าจะเป็นที่ดินมงคลตามฮวงจุ้ยพื้นฐาน ลักษณะที่ดินท้องมังกร ที่ดินรูปทรงต่างๆ ฮวงจุ้ยที่ดินติดน้ำ สามารถลงประกาศขายที่ดินฟรีกับเรา

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง