10 แอปอ่านนิยายฟรี เว็บไซต์อ่านนิยายไม่เสียเงิน ใช้งานง่าย อ่านสนุก

10 แอปอ่านนิยายฟรี เว็บไซต์อ่านนิยายไม่เสียเงิน ใช้งานง่าย อ่านสนุก

ENNXO
/
Blog
/
10 แอปอ่านนิยายฟรี เว็บไซต์อ่านนิยายไม่เสียเงิน ใช้งานง่าย อ่านสนุก
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 25 เมษายน 2024

เบื่อไหมเวลาที่รถติดนานๆ ไปไหนไม่ได้สักที หรืออยู่ห้องเฉยๆ ไม่รู้จะทำอะไร? ลองเข้าเว็บไซต์อ่านนิยายฟรีดูสิ รับรองเลยว่าเว็บไซต์เหล่านี้มีทั้งหนังสือและนิยายหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นนิยายรักอ่านฟรี นิยายโรมานซ์อ่านฟรี นิยายมาเฟียเย็นชา นิยายมาเฟียโหด เรียกว่ามีเกือบทุกแนวที่ต้องการเลยก็ว่าได้ วันนี้เราเลยอยากมาแบ่งปัน 10 เว็บไซต์และแอปพลิเคชันอ่านนิยายฟรีไม่เสียเงิน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง!

10 novel applications

แนะนำเว็บไซต์และแอปอ่านนิยายฟรีแบบช่องแชท

ใครชอบอ่านนิยายแชท ไม่ว่าจะเป็นนิยายแชทมาเฟีย นิยายแชทญญ นิยายแชทรักโรแมนติก และอีกหลากหลายแนว เรามีแอปอ่านนิยายช่องแชทฟรีมาแนะนำ ขอบอกเลยว่าอ่านได้ทั้งในแอป และบนเว็บไซต์ เตรียมอ่านได้เพลินๆ แบบลืมวันลืมคืนกันไปเลย

จอยลดา

แอปอ่านนิยายฟรีจอยลดา นิยายรักโรแมนติก อ่านฟรี

จอยลดา หรือเว็บไซต์ Joylada.com เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเว็บไซต์อ่านนิยายฟรีที่มีตัวเลือกนิยายหลากหลายแนว ให้เลือกอ่านกันแบบเอาให้ตาแฉะกันไปเลย สำหรับจุดเด่นของจอยลดาคือนิยายแนวช่องแชท เป็นนิยายที่เกิดขึ้นในรูปแบบของบทสนทนาระหว่างตัวละครแบบช่องแชทในแอปพลิเคชัน ซึ่งเราจะเห็นเหมือนตัวละครต่างๆ โต้ตอบกันเหมือนมีชีวิตจริงๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในนิยายประเภทใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมวดหมู่นิยายแนวโรแมนติกและนิยายวาย ถ้าได้ลองอ่านนิยายแชทแล้วอาจจะเพลินจนลืมนิยายแบบเดิมๆ ไปเลยก็ได้นะ ส่วนแอปพลิเคชัน Joylada นั้นจะช่วยให้นิยายแชทอ่านได้ง่ายขึ้นผ่านมือถืออีกด้วย!

การใช้งาน: ด้านการใช้งานที่จอยลดาก็สุดแสนจะง่ายเพราะนอกจากจะเลือกอ่านนิยายฟรีเรื่องโปรดแล้วยังสามารถคอมเมนต์ และใครอยากต่อยอดก็สามารถแต่งนิยายช่องแชทลงในจอยลดาได้เช่นกัน

ธัญวลัย

แอปอ่านนิยายฟรีธัญวลัย นิยายวันรุ่น นิยายมาเฟีย

ธัญวลัย หรือเว็บไซต์ Tunwalai.com เป็นหนึ่งในเว็บไซต์อ่านนิยายฟรียอดนิยมที่มีนิยายให้เลือกอ่านมากกว่า 1,000 เรื่อง โดยจุดเด่นของธัญวลัยคือนิยายวัยรุ่นและนิยายโรแมนติกที่มีให้เลือกมากมายทั้งแบบฟรีและแบบกดซื้อเหรียญเพื่ออ่าน ซึ่งนอกจากจะมีนิยายให้อ่านแบบยาวๆ แล้ว ที่ธัญวลัยก็มีนิยายแบบช่องแชทให้อ่านด้วยเช่นกัน โดยประเภทที่ได้รับความนิยมในธัญวลัยคือนิยายอีโรติก นิยายโรแมนติก และนิยาย Y ทำให้ที่ธัญวลัยเป็นที่นิยมอย่างมากบนเว็บไซต์ แต่ถ้าหากกำลังมองหานิยายแนวอื่นๆ อย่างแฟนตาซี จีนกำลังภายใน หรือนิยายแนวตลกๆ ทางเว็บไซต์ก็มีให้เลือกอ่านแบบเพลินๆ เลยนะ แถมธัญวลัยยังมีแอปพลิเคชันสำหรับมือถือทั้ง Android และ iOS อีกด้วย

การใช้งาน: ธัญวลัยด้านการใช้งานก็ง่าย หากเข้าผ่านเว็บไซต์สามารถกดเริ่มอ่านได้เลย แต่ถ้า่านผ่านแอปอย่าลืมสมัครสมาชิกก่อนเริ่มอ่านด้วยนะ และนอกจากนี้ธัญวลัยยังมีอีบุ๊กให้เราได้อ่านกันด้วยนะ นักอ่านตัวยงต้องห้ามพลาด ส่วนใครที่มาทางนักเขียนนิยายก็สามารถสร้างรายได้ด้วยการเขียนนิยายลงธัญวลัยด้วยก็ได้

ReadAWrite

แอปอ่านนิยายช่องแชทฟรี readawite

อีกหนึ่งเว็บไซต์ทางเลือกสำหรับนักอ่านนิยาย ReadAwrite มีนิยายหลากหลายประเภทให้เลือก โดยมีจุดเด่นที่นิยายโรแมนติก นิยายรักจีน นิยาย Boy Love และอีกหลากหลายแนว แต่ถ้าไม่อยากอ่านนิยายละก็ ReadAwrite ยังมีการ์ตูนออริจินัลให้อ่านฟรีๆ หลากหลายแนวที่เขียนขึ้นโดยศิลปินไทยอีกด้วยนะ!

การใช้งาน: ReadAwrite อ่านนิยายฟรีได้ทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน การใช้งานไม่ซับซ้อน สามารถตั้งค่าการอ่านได้ทั้งธีมสี ขนาดฟอนต์ และระยะห่างระหว่างบรรทัด พิเศษในแอปเราสามารถเลือกเสียงแชทได้ด้วย

แนะนำเว็บไซต์และแอปอ่านนิยายฟรีแบบบรรยาย

การอ่านนิยายแบบบรรยาย คือสุดยอดความคลาสสิกของคนอ่านนิยาย เพราะทั้งได้ใช้จินตนาการเรื่องราวผ่านตัวอักษรแล้ว การอ่านนิยายยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการอ่าน เป็นกิจกรรมฆ่าเวลาอย่างดี ซึ่งใครที่อยากลองอ่านนิยายฟรีแล้วล่ะก็ ตามลิสต์มาได้เลยเราได้รวบรวมแอปอ่านนิยายฟรี พร้อมเว็บไซต์อ่านนิยายฟรีมาให้แล้ว

Dek-D

แอปอ่านนิยายฟรีแบบบรรยาย เด็กดี

Dek-D เว็บไซต์อ่านนิยายฟรียอดฮิตตลอดกาลสุดคลาสสิก วัยรุ่นยุค 2000s จะต้องเคยผ่านการเข้าเว็บไซต์เด็กดีมาอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบัน Dek-D ก็ยังเป็นทั้งเว็บไซต์และแอปอ่านนิยายฟรีที่มีนิยายเยอะที่สุดในประเทศไทย โดยจุดเด่นคือปริมาณนิยายที่มีจำนวนเยอะ และนิยายมีเรื่องราวหลากหลาย โดยเฉพาะใครเป็นสายอ่านนิยายรัก โรแมนติกฟรี ต้องที่เด็กดีเลย มากไปกว่านั้นนิยายบางเล่มที่รออ่านฉบับพิมพ์อยู่นั้นอาจจะมีเวอร์ชันออนไลน์รอให้อ่านอยู่ใน Dek-D นะ ลองกลับเข้าไปอ่านดูแล้วทุกคนจะตกใจในปริมาณนิยายฟรีที่จะอ่านได้!

การใช้งาน: เด็กดีการใช้งานง่ายๆ สามารถกดอ่านนิยายแบบบรรยายได้ง่ายตามหมวดหมู่ที่เด็กดีแบ่งไว้ให้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะนิยายแฟนตาซี นิยายจีนย้อนยุค นิยายมาเฟีย และอีกมากมาย โดยทั้งหมดล้วนเป็นนิยายอ่านฟรี ไม่เสียตัง

Fictionlog

แอปอ่านนิยายฟรี นิยายจีนแปล fictonlog

หากใครกำลังมองหาเว็บไซต์ อ่านนิยายจีนแปลละก็ Fictionlog เป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของเว็บคือนิยายแปลหลากหลายประเภทจากประเทศจีน ตั้งแต่นิยายกำลังภายใน บู๊ล้างผลาญ ไปจนถึงนิยายรักโรแมนติกแบบฟินๆ จิกหมอนก็มีครบใน Fictionlog แถมยังมีนิยายแปลเว็บตูนถูกลิขสิทธิ์ให้อ่านฟรีๆ หลายเรื่องด้วยนะ

การใช้งาน: Fictionlog สามารถอ่านนิยายฟรีบนเว็บไซต์ได้โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบ แต่ในแอปต้องสมัครสมาชิกก่อน สามารถปรับแต่งการอ่านได้ตั้งแต่ขนาดฟอนต์ สีพื้นหลัง และแบบตัวอักษร

Minimore

เว็ปอ่านนิยายฟรี minimore จากสำนักพิมพ์ salmon

อีกหนึ่งเว็บไซต์อ่านนิยายฟรี ที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก Minimore เป็นเว็บไซต์อ่านนิยายและบทความฟรีของสำนักพิมพ์ Salmon โดยแนวนิยายก็จะมีหลากหลายแนวแตกต่างกันไป รวมไปถึงหนังสือและบทความที่อาจจะหาไม่ได้ในเว็บไซต์อื่นๆ เช่น ไดอารี่นักเขียน หรือบทวิเคราะห์ และรีวิวหนังก็มีอยู่ในเว็บให้อ่านกันได้แบบฟรีๆ

การใช้งาน: การใช้งานก็ง่าย ผู้อ่านสามารถปรับทั้งขนาดตัวอักษร เปิดดาร์กโหมด และปรับระยะห่างระหว่างบรรทัดได้ เพื่อซัพพอร์ตให้การอ่านสะดวกมากขึ้น ขอดอกจันบอกเพื่อนๆ ไว้ว่าเว็บไซต์ Minimore ไม่แอปพลิเคชันให้ดาว์นโหลด

MEB

แอปอ่านนิยายฟรี meb นิยายจีน นิยายญี่ปุ่น

เว็บไซต์อีบุ๊กอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มีนิยายจากหลากหลายประเทศให้เลือกอ่านแบบฟรีๆ ตั้งแต่นิยายญี่ปุ่น เว็บตูนเกาหลี นิยายกำลังภายในจีน หรือจะเป็นผลงานเขียนคนไทยก็มีครบจบในเว็บเดียวเรียกได้เลยว่าเหมาะสำหรับนักอ่านมือใหม่ได้ทดลองอ่านเพื่อหาแนวทางที่ตัวเองชอบได้แบบไม่รู้จบกันไปเลย!

การใช้งาน: การใช้งาน MEB เริ่มแรกต้องเป็นสมาชิกก่อนถึงจะเริ่มอ่านนิยายฟรีได้ และจะต้องอ่านในแอปพลิเคชัน MEB เท่านั้น

แนะนำเว็บไซต์และแอปอ่านนิยายฟรีแบบคอมมิค

ใครที่เป็นสายอ่านนิยายแบบมีภาพประกอบ หรือที่เรียกว่านิยายคอมมิค เรามีแอปอ่านนิยายฟรีมาแนะนำ เนื้อเรื่องสนุก อ่านเพลินสุดๆ จะมีแอปอ่านนิยายการ์ตูนอันไหนน่าสนใจบ้าง เอ็นโซ่คัดมาให้แล้ว

Comico

แอปอ่านนิยายฟรี comico นิยายจากเว็บตูน

มาที่แอป Comico มีทั้งนิยายแบบบรรยายและนิยายแบบคอมมิค โดย Comico เป็นแหล่งรวมเว็บตูนยอดฮิตจากญี่ปุ่นที่มีการ์ตูนให้อ่านหลากหลายแนวจากหลากศิลปินให้เลือกหยิบได้แบบจุกๆ โดยเว็บตูนในส่วนฟรีนั้นก็มีหลากหลายเรื่อง ส่วนในบางเรื่องอาจจะมีการติดเหรียญเพื่อกดซื้ออ่านในตอนต่อไปอยู่บ้างถ้าไม่อยากรอ แต่รับรองเลยว่าไม่แพงและเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์อ่านฟรีที่ไม่ควรมองข้าม

การใช้งาน: การใช้งาน Comico ก็ง่ายสามารถกดอ่านฟรีได้ทั้งแบบเลื่อนขึ้นลง และกดซ้ายขวา ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านหนังสือจริงๆ อยู่

Jinovel

แอปอ่านนิยายฟรี jinovel นิยายรัก แฟนฟิค

อีกหนึ่งเว็บไซต์นิยายจีนแปลยอดนิยม มีนิยายฟรีให้อ่านทั้งแบบคอมมิค และแบบบรรยาย ประเภทนิยายใน Jinnovel โดดเด่นมากเกี่ยวกับนิยายแปลจีน นิยายรัก แฟนฟิค ซึ่งหากใครกำลังมองหาเว็บไซต์นิยายจีนที่รวมเรื่องดังๆ ที่หาอ่านที่อื่นไม่ได้รับรองเลยว่า Jinnovel มีให้อ่านแน่นอน เรียกว่าเว็บ Jinnovel เป็นเว็บนิยายจีนแปลที่มีเยอะมากๆ อ่านกันได้แบบไม่รู้จบเรื่องหนึ่งก็มีมากกว่า 100 ตอน ให้อ่านกันได้แบบฟรีๆ

การใช้งาน: เรียกว่าการอ่านนิยายฟรีในJinnovel นั้นสะดวกมากๆ เพราะนอกจากมีนิยายให้อ่านเยอะแล้ว การใช้งานสามารถปรับขนาดตัวอักษรได้ และยังปรับพื้นหลังได้อีกหลายแบบ

Mareads

แอปอ่านนิยายฟรี mareads โรแมนติก แอปปยอดนิยม

Mareads เป็นแอปนิยายใหม่มาแรงที่รวบรวมนิยายให้เลือกสรรให้อ่านมากมาย ตั้งแต่นิยายรักใสๆ วัยเรียนไปจนถึงนิยายโรแมนติกวัยทำงานเหมาะกับสำหรับผู้อ่านหลากหลายแนว รวมไปถึงมีเว็บตูนให้อ่านฟรีๆ อีกด้วยนะ!

การใช้งาน: เรื่องการใช้งานของมารี้ดต้องบอกเลยว่าง่ายสามารถกดอ่านได้เลยแบบไม่ต้องสมัครสมาชิก และสามารถกดปรับขนาดตัวอักษร เลือกฟอนต์ที่ชอบ ปรับสีพื้นหลังได้ แถมยังมีฟีเจอร์ที่คั่นหนังสือให้อีกด้วย รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งแอปอ่านนิยายฟรีที่เพลินแน่นอน

เอาละแจกไปให้ถึง 10 เว็บแล้วน่าจะพอให้นักอ่านมือใหม่ทุกคนได้เลือกเว็บไซต์อ่านนิยาย และคงได้คำตอบกันแล้วว่าอ่านนิยายฟรีที่ไหนได้บ้าง แถมยังมีหลายแนว หลายสไตล์เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่หากคุณยังติดใจกับการอ่านหนังสือแบบเป็นเล่ม ยังชอบสัมผัสของกระดาษก็อย่าลืมมาซื้อขายหนังสือกับเอ็นโซ่เลย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง