รวมแอปแต่งรูปฟรี แต่งรูปสวยๆ ได้หลายแนว ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

รวมแอปแต่งรูปฟรี แต่งรูปสวยๆ ได้หลายแนว ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

ENNXO
/
Blog
/
รวมแอปแต่งรูปฟรี แต่งรูปสวยๆ ได้หลายแนว ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

ใครกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้บ้าง เมื่อถ่ายรูปแล้วแต่ยังรู้สึกขาดองค์ประกอบบางอย่างไป เช่นโทนสียังไม่ได้ ปากดูซีดไป อยากปรับสัดส่วน หรืออยากลบพื้นหลังบางอย่างออกไป สงสัยกันไหมว่าโดยปกติแล้วใช้แอปอะไรแต่งรูปกัน วันนี้เอ็นโซ่เตรียมไขข้อสงสัยพร้อมอัปเดตแอปแต่งรูปฟรี ปี 2024 ดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android ขอบอกเลยว่าเป็นแอปแต่งรูปเนียนๆ ในโทรศัพท์ แต่งแล้วไม่มีโป๊ะ แอปไหนกำลังฮิต แอปอะไรถ่ายรูปสวย มาอัปเดตกับเราได้เลยที่นี่

แอปแต่งรูป อัปเดต ปี 2024 ดาวน์โหลดฟรี มีแอปอะไรบ้าง

เอ็นโซ่ได้คัดมาแล้วกับแอปแต่งรูปเด็ดๆ รับรองว่าดาวน์โหลดติดเครื่องไว้อุ่นใจแน่นอน เพราะแต่ละแอปที่เราคัดมามีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่เพียบ ใครอยากได้แอปแต่งรูปแนววินเทจ แอปแต่งรูปโทนสีฟิล์ม แอปแต่งรูปปรับสัดส่วน หรือแอปแต่งรูปสำหรับลบพื้นหลัง เรามัดรวมทั้งหมดมาไว้ที่นี่

Dazz Cam 

แอป Dazz Cam แอปกล้องฟิล์มดีๆ อีกหนึ่งแอป เรียกว่าเป็นแอปยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะมีฟีเจอร์ให้เราเลือกได้เองว่าอยากให้โทนภาพของเราเป็นภาพที่มาจากกล้องฟิล์มตัวไหน เพียงแค่กดเลือกชนิดกล้องฟิล์มตัวที่สนใจแล้วอัปโหลดรูปลงไป เพียงเท่านี้ภาพก็จะแต่งออกมาเป็นโทนสีฟิล์มตามที่เราต้องการแล้ว

แอปแต่งรูปโทนสีฟิล์ม Dazz Cam

วิธีการใช้แอป Dazz Cam เวอร์ชั่นล่าสุดการใช้งานง่ายขึ้น สะดวกสบาย เพียงกดเข้าไปในแอป จะเลือกถ่ายภาพผ่านแอป หรือเลือกอัปโหลดรูปจากแกลลอรี่แล้วนำมาแต่งรูปเป็นโทนสีฟิล์มก็ได้เช่นเดียวกัน โดยการใช้งานของแอปเวอร์ชั่นฟรีจะไม่สามารถปรับโทนสีภาพ และเลือกกล้องฟิล์มได้ไม่ครบทุกอันที่แอปมีให้ 

Foodie

แอป Foodie แอปแต่งรูปอาหารสุดฮิต มีฟิลเตอร์ให้เลือกมากกว่า 30 แบบ สามารถเลือกโทนสีที่ชอบแล้วเซฟเป็น Preset ของตัวเองได้ แล้วการแต่งรูปหลังจากนั้นจะเป็นเรื่องง่าย เพราะเพียงแค่อัปโหลดรูปที่ต้องการลงไปก็จะได้รูปภาพโทนสีเดียวกันทั้งหมดถูกใจสายคุมโทนไอจีแน่นอน

แอปแต่งรูปอาหาร Foodie

ไฮไลต์เด็ดของแอป Foodie นอกจากในเรื่องฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกจำนวนมากแล้ว ยังเป็นแอปแต่งรูปอาหาร ใส่ข้อความได้ด้วย ถูกใจสายทำคอนเทนต์ออนไลน์แน่นอน โดยใครชอบภาพโทนสีสดใส หรือแต่งรูปอาหารน่ารักๆ ต้องไม่พลาดมาลองใช้แอป Foodie เลย ขอแอบกระซิบว่าตอนนี้แอป Foodie มีฟีเจอร์ปรับแต่งสัดส่วนใบหน้าได้แล้ว ใครอยากปรับสัดส่วนใบหน้า ครบจบในแอปนี้เลย

Snapseed

แอป Snapseed แอปแต่งรูปที่ดูจริงจังขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ มีเครื่องมือแต่งรูปให้เลือกมากมาย และยังสามารถเลือกแก้ไขรูปเฉพาะจุดได้ด้วย นอกจากนี้แล้วแอปก็ยังสามารถแต่งรูปคน รูปธรรมชาติออกมาสวยไม่แพ้กัน 

แอปแต่งรูปงานละเอียด Snapseed

โดยแอป Snapseed ใช้แต่งรูปคนได้เนียนๆ ปรับโทนสีภาพได้ด้วย โดยวิธีการลบคนด้วยแอป Snapseed สามารถใช้เครื่องมือ Healing จากนั้นระบายคนหรือวัตถุที่ไม่ต้องการออกไป เพียงเท่านี้ก็จะได้รูปภาพแบบเนียนๆ แล้ว

VSCO

แอป VSCO แอปลูกรักของหลายๆ คน มีฟิลเตอร์ให้เลือกหลายสี ใครชอบภาพแนวดาร์กๆ หน่อยใช้แอปนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว แต่ถ้าไม่อยากปรับแต่งโทนสีเอง ในแอป VSCO ก็มี Preset ให้เลือกมากมาย แต่งออกมาแล้วได้รูปเหมือนกับมือโปรมาแต่งให้

แอปแต่งรูปโทนสีสวย Vsco

โดยแอป VSCO การใช้งานนั้นไม่ยากเพียงแค่อัปโหลดรูปภาพที่ต้องการแต่งลงไป หลังจากนั้นก็สามารถเลือก Preset ที่ต้องการได้เลย และทางเอ็นโซ่เองขอแนะนำ Preset A4 ที่ใช้งานฟรี แถมภาพที่ได้จะเป็นโทนที่ถูกใจสายคุมโทนไอจีแน่นอน

Lightroom

แอปแต่งรูป Adobe Lightroom แอปแต่งรูประดับมือโปร มีหลายเครื่องมือให้เลือกใช้ โดยเจ้าแอปตัวนี้จะตอบโจทย์การใช้งานสามารถปรับแต่งภาพรวมให้ออกมาสวยงาม แต่ถ้าต้องการปรับแต่งเฉพาะจุดอย่างบีบหน้าให้เล็กลง เจ้าแอปตัวนี้จะไม่ค่อยตอบโจทย์ 

แอปแต่งรูปฉบับมืออาชีพ Lightroom

สำหรับใครที่สงสัยว่าแอป Lightroom ใช้ยังไงสามารถใช้งานง่ายๆ เพียงแค่เลือกรูปจากแกลลอรี่อัปโหลดลงในแอป หากอยากแต่งโทนสีภาพในแอป Lightroom จะมี Preset ให้เลือกโทนสีตามที่ต้องการได้ แต่วิธีที่ง่ายกว่านั้นเพียงแค่กดเครื่องมือ Auto รูปก็จะถูกแต่งโทนสีให้อัตโนมัติ สามารถดาวน์โหลดแอป Lightroom ฟรีทั้งในมือถือและในคอมพิวเตอร์

Meitu

แอป Meitu คือ แอปแต่งรูปจีนที่ตอบโจทย์ด้านการปรับแต่งใบหน้า และสัดส่วน ใครอยากบีบหน้าให้เล็ก ดึงขาให้ยาว หรืออยากเพิ่มสีลิป สีแก้มบนใบหน้า แอปเหมยตูทำได้หมด ขอบอกว่าใครที่กังวลหรือไม่มั่นใจในจุดไหนของร่างกาย เพียงใช้แอป Meitu ปัญหาทุกอย่างจะถูกคลี่คลายลงทั้งหมด 

แอปแต่งรูปจีน Meitu

แอป Meitu รีวิวได้เลยว่าควรดาวน์โหลดติดมือถือไว้เลย ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่าแน่นอน แถมยังดาวน์โหลดฟรี การใช้งานก็ง่าย สะดวกสบาย หากต้องการปรับสัดส่วนเพียงเลือกที่เครื่องมือ Beauty จะปรับโครงหน้า เพิ่มสีลิป หรือลบริ้วรอยก็เสกได้เลย

Soda

Soda แอปฟรีที่ถูกใจสาวๆ หลายคน เป็นแอปสัญชาติเกาหลี สร้างผิวให้สวยเหมือนกับพี่สาวชาวเกาหลี มีหลายฟิลเตอร์ให้เลือก ใครชอบภาพโทนสีสวยๆ ละมุนๆ ไว้ใจแอป Soda เพราะความสวยรอไม่ได้ มาเสกผิวให้สวยด้วยแอป Soda เลย

แอปแต่งรูปเกาหลี Soda

แอป Soda ฟิลเตอร์ไหนสวย เราต้องยกให้ฟิลเตอร์ Chic เลย จะได้ภาพโทนสีละมุน สดใส แต่ยังดูเป็นธรรมชาติอยู่ แต่งรูปแล้วดูเนียนไม่มีโป๊ะ

EPIK

แอปแต่งรูป EPIK แอปที่เป็นกระแสอย่างมากสำหรับการแต่งรูปโดยใช้ AI แปลงรูปถ่ายให้กลายเป็นนักเรียนไฮสคูล ซึ่งความพิเศษของแอปนี้ นอกจากจะแปลงรูปเราได้แล้ว ยังมีฟีเจอร์แต่งภาพอื่นๆ ทั้งการปรับโทนสีภาพ ใส่ฟิลเตอร์ หรือลบวัตถุได้ด้วยนั่นเอง

แอปแต่งรูป AI Epik

สำหรับใครที่มีคำถามว่าแอป EPIK เสียเงินไหม ต้องขอบอกเลยว่าดาวน์โหลดฟรี สามารถใช้แต่งภาพได้ แต่จะมีบางฟีเจอร์ที่ต้องจ่ายเงิน เช่นการปรับรูปเป็น AI ต้องสมัครเป็นสมาชิกของแอป ถึงจะสามารถใช้เครื่องมือนี้ได้

Picsart 

แอป Picsart เป็นแอปแต่งรูปเนียนๆ ใช้ทำอะไรได้หลายอย่างทั้งการลบพื้นหลังได้ ใครเป็นสายชอบแปะ Elements ต่างๆ ลงบนรูป หรืออยากแต่งรูปแนว Y2K แอปนี้มีเมนูให้เลือกเยอะมาก ส่วนการแต่งรูปพื้นฐานในแอปก็มีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนสีของภาพ หรือรีทัชใบหน้า เป็นต้น

แอปแต่งรูปแต่งได้หลายแนว Picsart

โดยการใช้งานของแอปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนมือถือทั้งมือถือไอโฟนและแอนดรอยด์ ใครชอบรูปผสมงานกราฟิกเล็กน้อย เราขอแนะนำแอปนี้เลย มากไปกว่านั้นการใช้งานก็ง่ายเพียงอัปโหลดรูปที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกเครื่องมือที่ต้องการแต่งได้เลย เช่น เครื่องมือ Stickers จะมี Elements ต่างๆ ขึ้นมามากมาย สามารถนำมาตกแต่งได้ตามความชอบ

Photo Eraser

แอป Photo Eraser เป็นแอปแต่งรูปลบคนฟรี ลบได้ดั่งใจเพียงแค่ปลายนิ้ว เพราะเพียงแค่คุณระบายจุดที่ไม่ต้องการ ตัวแอปก็จะกำจัดจุดที่คุณระบายออกไปจนหมดไม่ว่าจะรูปคนหรือสิ่งของ โดยที่ยังคงภาพทุกอย่างเอาไว้เหมือนเดิม เท่านี้ก็หมดปัญหาเรื่องการถ่ายรูปแล้วติดคนเยอะๆ แล้ว

แอปแต่งรูปลบพื้นหลัง Photo Eraser

วิธีการใช้งานคือ อัปโหลดรูปที่ต้องการลบพื้นหลังออก จากนั้นใช้เครื่องมือ Eraser จากนั้นระบายพื้นที่ที่ต้องการลบออก เพียงเท่านี้ก็สามารถลบสิ่งที่ไม่ต้องการได้เรียบร้อยแล้ว แต่ต้องขอบอกว่าแอปนี้ให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน หากต้องการใช้หลังจากนั้นจะต้องจ่ายเงิน

ครบแล้วกับแอปแต่งรูปที่เรารวมมาให้ ใช้แต่งได้หลายแนว ใครชอบแต่งรูปแนวไหนเข้ามาเลือกแอปที่เหมาะกับคุณได้ที่นี่ แต่ถ้าคุณอยากมีอุปกรณ์ดีๆ ไว้สำหรับถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นมือถือ หรือกล้องถ่ายรูป สามารถมาซื้อขายสินค้าทั้งหมดได้ที่ ENNXO เรามีสินค้ามากมายพร้อมให้คุณได้มาเลือกขายกับเรา

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง