เช็คลาบูบู้ มาการอง ของแท้-ของปลอม พร้อมช่องทางกล่องสุ่มซื้อที่ไหนดี?

เช็คลาบูบู้ มาการอง ของแท้-ของปลอม พร้อมช่องทางกล่องสุ่มซื้อที่ไหนดี?

ENNXO
/
Blog
/
เช็คลาบูบู้ มาการอง ของแท้-ของปลอม พร้อมช่องทางกล่องสุ่มซื้อที่ไหนดี?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 11 เมษายน 2024

หากในอดีตเป็นยุคเฉิดฉายของตุ๊กตาเฟอร์บี้ ตุ๊กตาบลายธ์แล้ว สำหรับปี 2024 นี้ก็ต้องเป็นเจ้าลาบูบู้ คาแรคเตอร์สุดน่ารักจากค่าย Pop Mart ที่ครองใจเหล่านักสะสม รวมถึงดาราชื่อดังอย่างชมพู่ อารยา และศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง ลิซ่า เรียกได้ว่าเมื่อคนดังได้ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงในโซเชียล ที่มีเจ้าลาบูบู้ มาการอง อยู่ข้างกาย นั่นเลยทำให้กระแสลาบูบู้ มาการองดังเป็นพลุแตก เกิดกระแสหาซื้อกัน ทำให้ราคาขยับสูงขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือของปลอมที่เหล่าคนโกง พร้อมที่จะหลอกขายในราคาแพงๆ โดยทางเอ็นโซ่ได้เตรียมข้อมูลวิธีการเช็คลาบูบู้ มาการองของแท้ ของปลอมมาไว้ให้แล้ว เพื่อให้นักสะสมทุกคนไม่โดนโกง มาดูกันว่าต้องเช็คอะไรบ้าง

ลาบูบู้ จาก pop mart

ลาบูบู้ มาการอง คืออะไร

คอลเลคชั่นของลาบูบู้

ลาบูบู้ มาการอง เป็นกล่องสุ่มตุ๊กตาหนึ่งในคอลเลคชั่นของ Labubu (ลาบูบู้) ผลงานของศิลปิน คุณ Kasing Lung ซึ่งชื่อคอลเลคชั่นนั้นมีชื่อว่า THE MONSTERS - Tasty Macarons Vinyl Face หรือเรียกสั้นๆ ว่าลาบูบู้ มาการอง มีทั้งหมด 6 ตัว ชื่อว่า Soymilk, Lychee Berry, Sea Saly Coconut, Toffee, Green Grape, Sesame Bean และตัวซีเคร็ทอีก 1 ตัว ชื่อว่า Chestnut Cocoa โดยราคาป้ายที่แท้จริงของกล่องสุ่มคอลนี้คือราคา 550 บาทต่อตัว หากยกกล่องอยู่ที่ราคา 3,300 บาทต่อเซ็ท หากสนใจประวัติ Labubu กับคอลเลคชั่นลาบูบู้ทั้งหมด สามารถอ่านต่อได้ที่บทความ ENNXO

Labubu มาการอง ของแท้ต้องเช็คอะไรบ้าง?

หลายๆ คนที่โดนน้องลาบูบู้ มาการองตก แล้วกำลังหาซื้ออยู่ ต้องกังวลอย่างแน่นอนว่าเงินที่ซื้อไป จะได้ลาบูบู้ มาการอง ก๊องแก๊งมาแทนหรือปล่าว ซึ่งสามารถเช็คดูได้ว่ารูปแบบของแท้มีลักษณะเป็นอย่างไร ดังนี้

ลักษณะกล่อง

อันดับแรกที่ควรดูก่อนเลยก็คือตัวกล่อง เพราะหากคุณรอเช็คแต่ข้างใน กว่าจะรู้ว่าเป็นของจริงหรือไม่ปรากฏว่าก็ได้ของปลอมซะแล้ว โดยตัวกล่องนั้นจะมีจุดสังเกตคือ

1.ตัวกล่องเป็นโทนสีครีมนวลๆ ไม่ใช่สีขาวที่เป็นของปลอม

2.ฟันซี่สุดท้ายของลาบูบู้ต้องขาว (แต่ปัจจุบันคนโกงพัฒนาให้ขาวแล้ว)

3.โฮโลแกรมด้านหลังกล่องของแท้ ตัว P จะชัดเจน

4.สีตัวลาบูบู้หน้ากล่องของจริงทั้ง 6 ตัวต้องเป็นโทนสีตุ่นๆ

เช็ค Labubu มาการอง

ของด้านในกล่อง

สำหรับของด้านในกล่องสุ่มทุกกล่องจะมี ซองกันชื้น ซองใส่ลาบูบู้ การ์ดลาบูบู้ และตัวน้องลาบูบู้ โดยทุกชิ้นนั้นมีจุดสังเกตหมด ดังนี้

1.เช็คโลโก้ Pop Mart ที่อยู่ใต้เท้าลาบูบู้กับซองกันชื้น จะต้องสกรีนชัดเจน

2.การ์ดในกล่องที่เป็นลายลาบูบู้ ขอบต้องโทนสีครีม ของปลอมจะใช้สีขาว ส่วนเชือกมาการองต้องมีสีเข้ม

3.ซองที่ใส่น้องลาบูบู้จะต้องมีรูทั้งสองข้างเท่ากัน

4..สีของจมูกชัดเจน

5.ป้ายแท็กของลาบูบู้ต้องมีเครื่องหมาย “ : ” ด้านหน้ามีทั้งหมด 6 ตำแหน่ง ด้านหลังมี 4 ตำแหน่ง แต่ที่ควรสังเกตสุดคือบรรทัดที่สองบริเวณตรงกลางควรมี :

6.หูของลาบูบู้ยาวแล้วโค้งเข้าหากัน และฟันสีไม่ตก

*ของแท้ คอลาบูบู้หมุนได้ แต่จะฝืดๆ บ้างเล็กน้อย

เช็คลาบูบู้ มาการอง ของแท้

กล่องสุ่ม ลาบูบู้ มาการอง ซื้อได้ที่ไหน?

ปกติแล้วสามารถซื้อกล่องสุ่ม Labubu ได้ที่หน้าช้อป Pop Mart แน่นอนว่าราคาไม่มีอัป แถมยังรับประกันของแท้ ด้วยความฮอตฮิตของลาบูบู้ มาการอง ตอนนี้เลยทำให้หาซื้อได้ยาก แต่ของก็มีเติมตลอดนะ เพียงต้องติดตามข่าว Pop Mart ของแต่ละสาขาให้ดีๆ พร้อมกับสกิลการลงทะเบียนอีกด้วย เพราะตอนนี้จำกัดคนซื้อสุดๆ โดยปัจจุบันสาขา Pop Mart ในไทย มีดังนี้

  • POP MART สาขา Central World
  • POP MART สาขา Terminal21 Asoke
  • POP MART Central Ladprao
  • POP MART Fashion Island เปิด 12 เมษายน 2567
  • POP MART Central Westgate เป็นตู้สุ่ม Pop Mart Robo Shop
  • ตู้สุ่มที่กระจายตามพื้นที่ Central World, Siam Center (ราคาเพิ่มกว่าราคาปกติ)

นอกจากนี้ยังสั่งผ่านออนไลน์ของทาง Pop Mart Official Thailand ได้อีกด้วย แต่ต้องรอให้ของเติมก่อน แนะนำว่าวอร์มนิ้วรอกดได้เลย เพราะรีสต็อกเป็นระยะๆ หรือถ้าใครอดใจรอไม่ไหวก็มีแหล่งขายอาร์ตทอยอย่างสะพานเหล็ก ให้คุณได้ไปเลือกเดินหาซื้อ แถมได้ดูของจริงกับตา ทำให้เช็คว่าลาบูบู้ มาการองเป็นของแท้หรือของปลอม

เว็บไซต์ซื้อลาบูบู้

หากใครอยากสั่งซื้อสินค้าตุ๊กตาลาบูบู้ มาการอง จากจีนโดยตรง ก็มีเว็บไซต์หนึ่งแนะนำนั่นก็คือ Taobao Thailand ที่เชื่อมต่อกับร้านค้าออนไลน์ใน Taobao Official มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมายกว่า 1 พันล้านรายการ ซึ่งจะมีเวอร์ชันภาษาไทย เปิดให้บริการวันที่ 22 เมษายน 2567 ส่วนเวอร์ชันแอปยังไม่รับรองภาษาไทย แล้วหากใครต้องการลงขายลาบูบู้หรืออาร์ตทอยอื่นๆ สามารถลงขายอาร์ตทอยได้เลยที่ ENNXO ทุกการลงประกาศฟรี!

อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ อย่าวู่วามตัดสินใจซื้อกันเร็วผ่านร้านที่ดูไม่น่าเชื่อถือล่ะ เพราะเปอร์เซ็นต์ที่คุณจะได้น้องลาบูบู้ปลอมมีโอกาสสูง แถมราคาตอนนี้ก็โหดเอาเรื่อง หากคุณไม่รีบที่ต้องสะสม ทางเราแนะนำว่ารอทาง Pop Mart รีสต็อกกันอีกครั้ง อย่าไปอุดหนุนเหล่าคนขี้โกงกันนะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.