ประวัติ Labubu (ลาบูบู้) จักรวาล The Monsters อาร์ตทอยจากศิลปิน Kasing Lung

ประวัติ Labubu (ลาบูบู้) จักรวาล The Monsters อาร์ตทอยจากศิลปิน Kasing Lung

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Labubu (ลาบูบู้) จักรวาล The Monsters อาร์ตทอยจากศิลปิน Kasing Lung
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 03 พฤษภาคม 2024

หากพูดถึงอาร์ตทอยที่เป็นมอนสเตอร์ล่ะก็ แน่นอนว่าต้องคิดถึงแก๊ง The Monsters กันอย่างแน่นอน แต่ถ้านึกไม่ออกว่าแก๊งมอนสเตอร์ที่ว่านี้คืออาร์ตทอยตัวไหนกัน ถ้าเราบอกว่า Labubu คงพอให้ใครหลายคนร้องอ๋อกันบ้าง ก็เพราะว่าเจ้า Labubu เป็นหนึ่งในแก๊ง The Monsters ที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักสะสมกันอย่างล้มหลาม ต้องบอกเลยว่าเจ้า Labubu ตัวนี้มีทั้งความน่ารัก แถมยังพาไปผจญภัยในดินแดนต่างๆ อีกด้วย โดยวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักเจ้า Labubu และจักรวาล The Monsters กันมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

อาร์ตทอยลาบูบู้

Kasing Lung ศิลปินผู้สร้างจักรวาล The Monsters

ศิลปินสร้าง labubu

คุณ Kasing Lung ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ย้ายไปอยู่อาศัยที่เนเธอร์แลนด์กับครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก ส่วนตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่เบลเยียมกับครอบครัว คุณ Kasing Lung เริ่มวาดภาพหนังสือสำหรับเด็กตั้งแต่เรียนจบ จนมีประสบการณ์ในการวาดภาพประกอบมามากกว่า 10 ปี ซึ่งสไตล์การวาดภาพของเขาจะเป็นสไตล์เทพนิยายนอร์ดิกแบบสดใส ต่อมาในปี 2010 เขาได้ย้ายสายงานจากผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพประกอบมาเป็นนักออกแบบตุ๊กตา

ในปี 2011 เขาได้กลับมาที่ฮ่องกงอีกครั้ง แล้วเข้าร่วมกับค่าย How2work ที่มีชื่อเสียงในเรื่องแบรนด์ตุ๊กตาในฮ่องกงกับจีน ต่อมาในปี 2015 เขาได้สร้างโลกเทพนิยายนอร์ดิกขึ้นมา โดยสถานที่นั้นเป็นที่อยู่ของเหล่ามอนสเตอร์ มีทั้งมอนสเตอร์ดีและไม่ดี

ตัวละครที่เขาได้สร้างขึ้นมานั้นก็จะมี Zimomo, Tycoco, Spook,Yaya และ Pato ตัวละครที่ได้รับความนิยมสุดนั่นก็คือ Labubu นั่นเอง ต่อมาในปี 2017 ก็ได้จัดงานนิทรรศการ “De KleurenMONSTERS (the kingdom of elves)" ที่เต็มไปด้วยภาพวาดเอลฟ์ และมีตัวละครหลักอย่าง Labubu ดำเนินเรื่องราวทั้งหมด กระทั่งในปี 2019 ก็ได้ทำงานร่วมกับ Pop Mart เพียงแค่เปิดตัวซีรีส์แรกก็ทำรายได้มากมายเลยทีเดียว

อาร์ตทอยแก๊ง The Monsters

รู้จักกับ Labubu และจักรวาล The Monsters

Labubu เป็นมอนสเตอร์ที่มีขนาดตัวเล็กแต่สูง มีหูยาว ฟันหยัก โดยนิสัยของ Labubu มีความซุกซน และชอบช่วยเหลือผู้คนที่กำลังลำบาก ว่าแล้วก็น่ารักสุดๆ ไปเลยล่ะเจ้าตัวนี้

"Labubu" ที่คุณ Kasing Lung ได้สร้างนั้น จะมีลักษณะหูยาวแบบตั้ง ฟันแหลมหยักและไม่มีหาง แล้วที่สำคัญน้องลาบูบู้เป็นเด็กผู้หญิง มีแฟนแล้วด้วยนะ! ซึ่งแฟนของน้องก็คือ Tycoco เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่อยู่ในจักรวาล The Monsters นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีอีกตัวในจักรวาล The Monsters ที่มีหน้าตาคล้ายลาบูบู้ นั่นก็คือ "Zimomo" โดยมีหน้าตาคล้ายๆ Labubu แต่จะมีหน้าอ้วนกว่า และมีหางพร้อมกับหนามขึ้นตั้งแต่กลางหลังลงมา

อาร์ตทอยลาบูบู้กับ zimomo

เมื่อคุณ Kasing Lung ได้เซ็นสัญญากับ Pop Mart คาแรคเตอร์ Labubu ก็ได้เปลี่ยนไปเป็นแบบหน้าอ้วนอย่างที่เราเห็นกันดังในปัจจุบันนั่นเอง

อาร์ตทอย Labubu

ส่วน Tycoco, Spook,Yaya และ Pato มีคาแรคเตอร์ดังนี้

จักรวาล Monster

จบไปแล้วกับเรื่องราวของ Labubu กับผองเพื่อนในแก๊ง Monsters เพื่อนๆ ชอบตัวไหนกันบ้าง อย่าลืมไปเก็บคอลเลคชั่นกันนะ ซึ่งตอนนี้ทาง Pop Mart ก็ออกคอลเลคชั่นลาบูบู้ออกมามากมายให้สะสมกัน สามารถเช็คคอลเลคชั่น Labubu ทั้งหมดได้ที่เอ็นโซ่ หรือหากคุณต้องการซื้อขาย Art Toy ล่ะก็ เข้ามาใช้บริการได้ที่ ENNXO.COM นอกจากช้อปสนุก ลงขายของฟรีแล้ว มาติดตามเรื่องราวประวัติอาร์ตทอยตัวอื่นๆ ได้เลยที่เอ็นโซ่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง