ENNXO Blog
ENNXO BLOG Logo

บทความ อัพเดทข่าวสาร เกี่ยวกับหนัง

หน้า

ใครเป็นสายชอบดูหนังไม่ว่าจะเป็นหนังเก่าในดวงใจหรือหนังใหม่ที่เพิ่งเข้าโรง เราขอให้คุณมารวมกันทางนี้ เพราะหมวดหนังที่ทุกท่านได้อ่านนั้นเกิดจากทีม ENNXO ที่ชอบดูหนังซ้ำๆ ดูแล้วดูอีก จนเห็นความจริงหลายๆ อย่างที่อาจจะไม่ทันสังเกตเห็นตั้งแต่ครั้งแรก แต่เมื่อได้ดูหลายครั้งเข้าก็เริ่มสังเกตเห็น Easter Egg หลายๆ ใบที่ถูกซ่อนอยู่ในหนัง จนบางครั้งก็อดไม่ได้ที่จะเขียนรีวิวถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ในหนังแอบซ่อนเอาไว้ เราจึงเลือกที่จะหยิบยกประเด็นเหล่านั้นมาแชร์ให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกัน

เพราะอย่างที่คนเขาว่ากันว่า หนังเรื่องเดียวกัน 100 คนดู ก็ตีความได้ 100 แบบ ซึ่งนั้นก็เป็นหนึ่งในความสนุกของการดูหนังเพราะคนดูแต่ละคนก็มีพื้นหลัง มีชีวิตที่แตกต่างกัน ทำให้ความรู้สึกที่มีต่อหนังนั้น แตกต่างกันออกไปด้วย ยิ่งถ้าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง แล้วคนดูเคยอยู่ในเหตุการณ์นั้น อยู่ในประเทศนั้น สถานที่เหล่านั้นๆ ภาพจำทั้งหลายอาจจะยิ่งเพิ่มความรู้สึกที่มีต่อตัวหนังเข้าไปอีก อาจจะมากถึงขั้นทำให้คนดูน้ำตาไหลพราก หากผู้กำกับเก็บรวบรวมข้อมูลมากพอ และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดออกมาได้ใกล้เคียงกับอดีตที่เคยเกิดขึ้นจริง

หนังการ์ตูน, หนังผี, หนังซอมบี้, หรือหนังดังมาแรงเป็นกระแส ทางเราก็จะไม่พลาดนำภาพยนตร์เรื่องเหล่านั้นมาเขียนรีวิวและคอยอัปเดตหนังใหม่ให้กับผู้อ่านกันอย่างแน่นอน พวกเราทีมงาน ENNXO เชื่อว่าความรู้สึกที่ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย หรือได้เห็นการรีวิวภาพยนตร์ในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป จะทำให้หนังเรื่องนั้นๆ มีมิติและมองบทภาพยนตร์ด้วยความลุ่มลึกมากขึ้น การมองหนังที่เปลี่ยนไป อาจจะนำไปสู่การมองโลกที่เปลี่ยนไปเช่นกัน โลกช่างกว้างใหญ่เกินกว่าที่เราจะเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างได้ภายในชั่วชีวิตนี้ จึงไม่แปลกที่การรีวิวหนัง จะเป็นสิ่งที่คนนิยมทำกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ทั้งคนเขียนรีวิวหนังและคนอ่านรีวิวหนัง ส่วนมากจะเป็นคนที่เปิดใจ เปิดกว้าง พร้อมรับฟังความเห็นใหม่ๆ เพราะไม่มีคำว่าผิดถูก ในการวิจารณ์ภาพยนตร์มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว อีกทั้งตัวหนังเอง ยังมีหลากหลายแนว ทั้งหนังในกระแส หนังนอกกระแส หนังรัก หนังแอคชั่น หนังไซไฟ และอีกมากมาย ทำให้การเขียนรีวิวหนังหนึ่งเรื่อง และมีคนเข้ามาอ่าน ก็เหมือนการรวมคนชอบหนังแนวเดียวกัน มาไว้ด้วยกัน เพื่อแบ่งปันมุมมองซึ่งกันและกัน

เรามี Facebook / Instagram / Twitter ที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ ชอบ ไม่ชอบ อะไรยังไงก็สามารถเขียน comment ไว้ได้ในทั้ง 3 ช่องทาง เพื่อที่ทีมงานจะนำไปปรับปรุงในบทความต่อๆ ไปให้ดียิ่งขึ้น หรือหากท่านมีอนิเมะที่ชื่นชอบ แล้วอยากให้ทีมงานเรารีวิว ท่านก็สามารถเขียน comment ไว้ได้เหมือนกัน เพื่อเราจะนำทุกความเห็นมาคัดเลือก และเขียนในบทความต่อๆไป

ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.