บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ธิเบต เนื้อบทสวดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมวิธีไหว้

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ธิเบต เนื้อบทสวดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมวิธีไหว้

ENNXO
/
Blog
/
บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ธิเบต เนื้อบทสวดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมวิธีไหว้
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 01 พฤษภาคม 2024

บทสวดเจ้าแม่กวนอิมธิเบต สุดยอดแห่งคาถาเจ้าแม่กวนอิมที่มีความยิ่งใหญ่ เป็นคาถาต้นฉบับโบราณที่มีความไพเราะมาก ปัจจุบันได้ทำออกแบบแปลไทยออกมาแล้วด้วย ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิตที่ติดขัด สุขภาพเจ็บป่วย การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง จิตใจฟุ้งซ่านว้าวุ่น แนะนำบทสวดเจ้าแม่กวนอิม ยิ่งสวดเป็นประจำจะช่วยให้ชีวิตรุ่งเรืองก้าวหน้า สิ่งที่ติดขัดคลายไป ซึ่งในวันนี้ ENNXO ได้นำบทสวดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมประวัติ และวิธีไหว้เจ้าแม่กวนอิมอย่างไรให้เห็นผลทันใจ

chanting guanyin bodhisattva for a blessed

ประวัติเจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม (กวนซีอิมผู่ซา)เป็นเทพแห่งความเมตตาและความรัก ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติต่างเคารพบูชาท่านจึงทำให้ความเชื่อเกิดการผสมผสานและกลืนกลายเข้ากับวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน อินเดีย ธิเบต ญี่ปุ่น และประเทศไทยเอง โดยตามประวัติ เจ้าแม่กวนอิมเป็นพระโพธิสัตว์ หรือพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ในพุทธศาสนานิกายมหายาน มีการสันนิษฐานว่าตามประวัติเจ้าแม่กวนอิมเป็นผู้ชาย แต่ภายหลังได้ถูกนำมาเชื่อมโยงเข้ากับตำนานเจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน จึงทำให้เกิดความรับรู้ว่าพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นผู้หญิง ซึ่งเทพเจ้ากวนอิมมีหลายปางด้วยกัน แต่ที่ผู้คนนิยมบูชาได้แก่ เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร เจ้าแม่กวนอิมปางพันกร เจ้าแม่กวนอิมปางเหยียบมังกร เป็นต้น

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ต้นฉบับ (ธิเบต)

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ธิเบต หรือบทสวดมนต์มหากรุณาธารณีสูตร (ไต่ปุยจิ่ว) เป็นบทสวดเจ้าแม่กวนอิมโบราณในพุทธนิกายมหายาน ประจำเจ้าแม่กวนอิมปางพันเนตรพันกร รวมถึงพระโพธิสัตว์กวนอิม 84 ปาง นับว่าเป็นบทสวดมนต์เจ้าแม่กวนอิมที่ได้รับความนิยมและมีความสำคัญอย่างมาก ก่อนสวดมนต์บทนี้ต้องตั้งจิตตั้งสมาธิให้นิ่ง เมื่อสวดจบแล้วอธิษฐานขอพรจะได้สมดังปรารถนา

 บทสวดเจ้าแม่กวนอิมไพเราะมาก

บทสวดมนต์มหากรุณาธารณีสูตร (ไต่ปุยจิ่ว)

นำโม รัตนา ตายายะ นะโม อาริยะ จานะ

สักการา เปลอ จานะ ยูฮารา จายา

ตะทากาคะยา อะรา ฮาเต ซำ ยา ซำ พุทธายะ

นะโม สวา ตะถาคะเตเป อะรา ฮาตะเป

ซำ ยา ซำ พุทเธเป

นะโม อะริยะ อวโลกิเต สวารายา

พูทีสัตตะวายะ มหาสัตตะวายะ มหาการุณีตะยะ

ตะติยา ทา โอม ธารา ธารา ธีรี ธีรี ธูรู ธูรู

อิทธิเว อิทธิ จาเร จาเร ปูราจาเร ปูราจาเร

กุสุเม กุสุมา วาเร อิทธิ มิตรี จิตติ

จาลามะ ปานะ ยะ โชวฮา (สวด 3 จบ)

บทสวดเจ้าแม่กวนอิมธิเบต

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม บทอื่นๆ สวดบทไหนอีกบ้าง

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม หรือคาถาเจ้าแม่กวนอิมช่วยให้ผู้สวดมนต์มีความสิริมงคล ทำให้ปัญหาติดขัดต่างๆ บรรเทาคลายลงไป ทั้งยังเสริมให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และมั่นคงด้านการเงินอีกด้วย ซึ่งบทสวดเจ้าแม่กวนอิมนั้นมีมากมายหลายฉบับแตกต่างกันไปตามแต่ละท้องถิ่น สำเนียงการสวดออกเสียง ภาษาที่ใช้ในพื้นที่นั้นๆ บางบทสวดเป็นภาษาจีน ภาษาสันสกฤต บทสวดเจ้าแม่กวนอิมแบบโบราณ บทสวดเจ้าแม่กวนอิมแปลไทย หรือแบบภาษาไทย อย่างไรก็ตามคาถาบูชาทุกคาถานั้นเป็นบทสวดเจ้าแม่กวนอิมที่ไพเราะมาก

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม แบบย่อ

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม แบบย่อ หรือ บทสวดคาถาหัวใจพระโพธิสัตว์กวนอิม "โอม มา ณี แปะ หมี่ ฮง" เป็นบทสวดที่นิยม และสามารถสวดได้ทุกเวลา

 บทสวดเจ้าแม่กวนอิมต้นฉบับ

นอกจากนี้แล้วยังมีบทสวดเจ้าแม่กวนอิม นําโมไต๋ชื้อ เป็นบทสรรเสริญพระคุณเจ้าแม่กวนอิมเป็นบทสวดเจ้าแม่กวนอิมต้นฉบับที่นิยมสวดกันมากเช่นกัน

ไหว้เจ้าแม่กวนอิม บูชาให้สำเร็จทันใจ

คนที่เป็นลูกหลานเจ้าแม่กวนอิมจะรู้กันอยู่แล้วว่าห้ามรับประทานเนื้อวัว ควรทานมังสวิรัติแทน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจต้องเข้มงวดงดทานเนื้อสัตว์เป็นพิเศษ จะยิ่งหนุนนำให้เกิดความสิริมงคลแก่ผู้ที่นับถือเจ้าแม่กวนอิม

 เนื้อบทสวดเจ้าแม่กวนอิมธิเบต พร้อมวิธีไหว้ขอพร

นอกจากนี้แล้วยังรวมไปถึงวิธีการไหว้บูชาเจ้าแม่กวนอิมต้องทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน ดังนี้

1. ของไหว้เจ้าแม่กวนอิม ประกอบด้วย น้ำดื่ม ดอกบัว หรือดอกมะลิ
2. ในกรณีที่ไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่บ้าน ควรเตรียมผลไม้มงคล ขนมเปี๊ยะ น้ำชา ซาลาเปาซิ่วท้อ ต้นกวนอิม หรือกิ่งหลิว และลูกประคำมุก (ถ้ามี)
3. วางบนโต๊ะบูชาโดยองค์บูชาเจ้าแม่กวนอิมต้องต่ำกว่าพระพุทธรูป แต่เหนือกว่าองค์บูชาพระสงฆ์
4. ไหว้เจ้าแม่กวนอิมจุดธูป 9 ดอก เทียน 2 ดอก
5. ท่องบทสวดเจ้าแม่กวนอิม

และนี่คือบทสวดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมประวัติ และวิธีไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่เอ็นโซ่ได้นำมาฝาก ใครที่เป็นลูกหลานเจ้าแม่กวนอิม หรือศรัทธาต่อพระโพธิสัตว์กวนอิมแล้วได้สวดมนต์ตามข้างต้นนี้เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาเรื่องติดขัดลงไปได้ และสำหรับอีกทางเลือกที่สามารถเสริมความมงคลแก่ชีวิตคือ บูชาเครื่องรางเจ้าแม่กวนอิม ทั้งรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมปางต่างๆ หรือรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสวยๆ สามารถเข้ามาเลือกเช่าบูชาได้ที่ ENNXO

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง