10 นิยายสืบสวนสอบสวน ญี่ปุ่น ที่น่าอ่าน ใครชอบแนวไขปริศนาไม่ควรพลาด !

10 นิยายสืบสวนสอบสวน ญี่ปุ่น ที่น่าอ่าน ใครชอบแนวไขปริศนาไม่ควรพลาด !

ENNXO
/
Blog
/
10 นิยายสืบสวนสอบสวน ญี่ปุ่น ที่น่าอ่าน ใครชอบแนวไขปริศนาไม่ควรพลาด !
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 เมษายน 2024

ใครเป็นสายชอบอ่านนิยายแนวสืบสวน ตามหาฆาตกรกันบ้าง โดยทาง ENNXO ได้เตรียมนิยายสืบสวนสอบสวน ญี่ปุ่น มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งเรื่องที่เราเลือกมานี้นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุก จะลุ้นระทึกกันแล้ว ภาพปกหนังสือยังน่าเก็บ น่าสะสมอีกด้วย มาเช็กลิสต์รายชื่อนิยายกันว่าคุณพลาดเรื่องไหนอยู่ เตรียมพร้อมเป็นนักสืบหาคนร้ายกันได้เลย แต่หากคุณต้องการลงขายหนังสือก็สามารถลงประกาศที่เอ็นโซ่ได้นะ

ชมรมคนบาปแห่งคาเฟ่ลูแปง

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

สืบกันให้ฉ่ำเมื่อคดีฆ่าตัวตายอยู่ๆ กลายเป็นคดีฆาตกรรม โดยคดีที่ว่านี้คือการตายของ “ครูไมโกะ” ที่เสียชีวิตอยู่ข้างอาคารเรียนพร้อมจดหมายลาตายเมื่อ 15 ปีก่อน ตำรวจจึงสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทว่าก่อนที่คดีจะหมดอายุความในอีก 24 ชั่วโมงนั้น ได้มีหลักฐานบางอย่างที่ทำให้รู้ว่าการตายของครูไม่ใช่การฆ่าตัวตาย! งานนี้จึงต้องรีบหาตัวคนร้ายให้ทันเวลา ซึ่งเบาะแสที่ชี้ไปที่ตัวคนร้ายเป็นอดีตนักเรียนสามคนที่เข้าไปในโรงเรียนเพื่อทำอะไรบางอย่างในวันที่ครูเสียชีวิตพอดี ทั้งสามคนได้กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วย้อนความทรงจำที่มีจุดเริ่มต้นคือที่ “คาเฟ่ลูแปง” อีกหนึ่งคดีที่ใช้สมองหนักมาก ตัวละครปั่นกันสุดฤทธิ์ คอสืบสวนไม่ควรพลาดเลยสำหรับเล่มนี้

ราคา: 395 บาท

เขียน: โยโกยามะ ฮิเดโอะ

แปล: ฉัตรขวัญ อดิศัย

บ้านวิกลคนประหลาด

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

อีกหนึ่งเล่มที่ไม่ว่าใครก็บอกว่าสนุก ด้วยความแปลกประหลาดของเรื่องที่ชวนขนหัวลุก กับเรื่องราวผังบ้านของครอบครัวหนึ่งที่มีความผิดปกติ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ชวนสยดสยอง แท้จริงแล้วบ้านหลังนี้กุมความลับอะไรบางอย่างอยู่ มาสืบคดีบ้านสุดพิศวงที่พร้อมเขย่าขวัญสั่นประสาทคุณ ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจสุดๆ เพราะเคยเป็นไวรัลในแพลตฟอร์ม X ที่มีคนเอาผังบ้านมาให้หลายคนสืบกัน แถมเรื่องนี้ยังมียอดขายถล่มทลายและถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย หากคุณเป็นคอสืบสวนตัวจริง เรื่องนี้ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!

ราคา: 265 บาท

เขียน: อุเก็ตสึ

แปล: ฉัตรขวัญ อดิศัย

คดีฆาตกรรมคฤหาสน์นักเขียน

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

ยินดีต้อนรับสู่คฤหาสน์ของเท็นจิน ฮิโตชิ นักเขียนแนวหน้าของนิยายสืบสวน ที่ไม่ว่าใครต่างก็อยากมาที่คฤหาสน์แห่งนี้ เพราะว่ากันว่าเป็นสถานที่ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ สามารถสร้างผลงานเขียนออกมาได้ดี เมื่อถึงฤดูหนาว คฤหาสน์แห่งนี้ได้เปิดต้อนรับเหล่านักเขียนทั้ง 6 คน ซึ่งปฐมบทแห่งการตายก็ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเท็นจินกลับตายอย่างสยดสยองในสภาพไร้ศีรษะ ต่อมาเหล่านักเขียนที่มาเยือนก็เริ่มตายทีละคน ใครกันเป็นฆาตกร!? คฤหาสน์ที่เป็นดั่งสวรรค์ของเหล่านักเขียน กลับกลายเป็นเวทีแห่งความตายที่คร่าชีวิตนักเขียนไปทีละคนอย่างเลือดเย็น มาสืบคดีที่โหดเหี้ยมนี้ พร้อมเปิดเผยเบื้องหลังด้านมืดของวงการนักเขียน ที่หักมุมไปมาจนวางหนังสือไม่ลง

ราคา: 349 บาท

เขียน: คิตายามะ ทาเกกุนิ

แปล: สุริยงวรวุฒิ สิริวิวัฒน์กุล

ฆาตกรมนุษย์กบกับศพปริศนา

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

นิยายขายดีที่ถูกพูดถึงอย่างมากจากโซเชียลช่องทางต่างๆ ว่าด้วยคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจำนวน 4 ศพ แต่ละศพนั้นต่างมีสภาพที่ชวนสยดสยองแตกต่างกันไป โดยข้างศพมีกระดาษที่เขียนด้วยลายมือเด็ก ทางตำรวจจึงตั้งฉายาให้ฆาตกรคนนี้ว่า “มนุษย์กบ” ขอเตือนเลยว่าเนื้อเรื่องการบรรยายศพค่อนข้างรุนแรงเลยทีเดียว บางช่วงอาจรู้สึกหดหู่ นี่แหละความมืดมิดในจิตใจของมนุษย์ที่น่ากลัวสุดๆ

ราคา: 375

เขียน: ชิจิริ นากายามะ

แปล: ทันภาส พาหะนิชย์

คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

นิยายสืบสวนสุดแมสที่คอสืบสวนต่างรู้จัก เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาชมรมลึกลับทั้งหมด 7 คน ที่ได้เดินทางมายังเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเกาะที่เจ้าของกับภรรยาถูกฆ่าตาย โดยสิ่งที่ยังเหลืออยู่ก็คือบ้านสิบเหลี่ยมที่พวกเขาได้เข้าไปพักอาศัย ต่อมาหนึ่งในนักศึกษาได้ถูกฆาตกรรม! อีกหนึ่งเรื่องที่พาสืบกันจนหัวหมุนเพราะมีแต่คนเหลี่ยม ใครเป็นฆาตกรและเกาะนี้ซ่อนอะไรอยู่กันแน่

ราคา: 295 บาท

เขียน: อายาสึจิ ยูกิโตะ

แปล: ฉวีวงศ์ อัศวเสนา

คดีฆาตกรรมหมู่บ้านชิราคาวะโกะ

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

นิยายสืบสวนหนึ่งในชุด ‘มรดกโลกของญี่ปุ่น’ เมื่อ ยามาอุจิ ชูโซ บรรณาธิการนิตยสารถูกฆ่าตาย โดยสภาพศพถูกพบที่หมู่บ้านชิราคาวะโกะ มีคนพูดกันในโซเชียลว่านิยายที่ยามาอุจิกำลังดูแลกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนี้มันเหมือนกัน! ซึ่งในนิยายนั้นจะมีคดีฆ่าตัดหัวต่อเนื่องถึง 7 ศพ เหล่าตำรวจหัวหมุนกันเลยทีเดียว เพราะต้องจับตัวคนร้ายให้ได้ก่อนที่จะมีการสูญเสียไปมากกว่านี้ แน่นอนว่านิยายเรื่องนี้ถูกยกให้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซ เรื่องราวของคดีก็ต้องมีความซับซ้อน เข้มข้น ที่ชวนให้ไม่อยากพลาดทุกวินาที

ราคา: 365 บาท

เขียน: โยชิมุระ ทัตสึยะ

แปล: ธีรตา วิจิตร

ร้านขนมแห่งความลับ

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

เบาสมองกับการไขปริศนา ที่มาพร้อมกับขนมวากาชิน่ารับประทาน สำหรับนิยายเรื่องนี้จะพาคุณไขเรื่องราวต่างๆ ผ่านพฤติกรรมการซื้อขนมญี่ปุ่นของลูกค้า โดยมีเคียวโกะเป็นพนักงานประจำร้านนั่นเอง ใครจะไปรู้ว่าแค่การซื้อขนมญี่ปุ่น ก็มีอะไรซ่อนอยู่ในการกระทำนั้นด้วย เอาเป็นว่าถ้าหากได้อ่านจบแล้วต้องรีบหาซื้อขนมญี่ปุ่นมาทานกันเลยทีเดียว

ราคา: 295 บาท

เขียน: ซากากิ สึคาสะ

แปล: ปาวัน การสมใจ

กลลวงซ่อนตาย

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

นิยายสืบสวนที่ลุ้นแล้วลุ้นอีกกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่ริมแม่น้ำคิวเอโดะ สภาพศพถูกทำลายใบหน้าจนเละ ลายนิ้วมือถูกเผาหมด จึงไม่สามารถระบุผู้ตายได้ กระทั่งหลักฐานที่คนร้ายจงใจทิ้งไว้กลับชี้ไปที่นักสืบคุซานางิ ด้วยเหตุนี้เขาเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที มาดูการปะทะกันระหว่างฆาตกรอัจฉริยะคณิตศาสตร์กับนักสืบว่าใครจะเป็นผู้ชนะในศึกครั้งนี้ อ่านจบแล้วจะต้องเอ่ยปากว่าช่างดีงาม เป็นเรื่องที่เหมาะกับการได้รับรางวัลสูงสุดของวงการวรรณกรรมญี่ปุ่นอย่าง Naoki Award คนร้ายกับนักสืบที่ว่าฉลาดแล้ว คนเขียนฉลาดยิ่งกว่า สามารถใส่ปริศนาซับซ้อนที่อ่านแล้วมันส์สุดๆ เตรียมรับความสนุกของการไขคดีได้เลย

ราคา: 230 บาท

เขียน: ฮิงาชิโนะ เคโงะ

แปล: วงศ์สิริ สังขวาสี มิยาจิ

#ถึงเวลาเล่าความจริง

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

นิยายสืบสวนที่รวมเรื่องสั้นทั้งหมด 5 เรื่อง คือ พบผู้ปกครอง, หวังฟัน, กล่องแพนโดรา, อุบายสามเศร้า และ #ฝากแชร์ แต่ละเรื่องจะมีคดีปริศนาให้สืบความจริง ซึ่งความจริงนั้นชวนตกตะลึง และมีเสน่ห์การเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนกัน ใครที่ชอบอ่านแนวสืบสวนแบบเรื่องสั้นต้องเล่มนี้เลย

ราคา: 265 บาท

เขียน: ยูกิ ชินอิจิโร

แปล: เมธี ธรรมพิภพ

ภาพวาดปริศนากับการตามหาฆาตกร

นิยายสืบสวนญี่ปุ่น

ตามหาฆาตกรจากภาพวาดในสี่เรื่องราว ที่มีเนื้อเรื่องให้ผู้อ่านคาดเดากันไปต่างๆ นานา บอกเลยว่าแค่เห็นรูปภาพต่างก็ชวนงงกันแล้วว่าคืออะไร แถมยังต้องมาไขปริศนาจากภาพวาดอีก ยิ่งชวนวิเคราะห์และจินตนาการคูณสองเข้าไปใหญ่ ใครที่ชอบการวิเคราะห์แนะนำว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาด มาดื่มด่ำงานศิลปะพร้อมกับไขปริศนากันได้เลย

ราคา: 335 บาท

เขียน: อุเก็ตสึ

แปล: ฉัตรขวัญ อดิศัย

จบไปแล้วกับการแนะนำนิยายสืบสวน ญี่ปุ่น ที่ใครเป็นคอสืบสวนห้ามพลาดสักเรื่องเลย เพราะแต่ละเรื่องนั้นการันตีความสนุกจากผู้อ่านมาแล้วมากมาย และยังมีอีกหลายเรื่องที่ทางเราไม่ได้หยิบมาแนะนำ หากคุณมีนิยาย หนังสือดีๆ กับตัว ต้องการลงขายต่อ สามารถเข้ามาลงขายนิยายต่างๆ หนังสือทั่วไป ได้เลยที่ ENNXO พื้นที่ออนไลน์ดีๆ ของการซื้อขายสินค้า

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง