10 สายพันธุ์นกพูดได้ นกพูดเก่ง มีชนิดอะไรบ้างที่นิยมเลี้ยงในไทย

10 สายพันธุ์นกพูดได้ นกพูดเก่ง มีชนิดอะไรบ้างที่นิยมเลี้ยงในไทย

ENNXO
/
Blog
/
10 สายพันธุ์นกพูดได้ นกพูดเก่ง มีชนิดอะไรบ้างที่นิยมเลี้ยงในไทย
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 เมษายน 2024

หลายๆ คนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนข้างกาย แต่ถ้าใครเหงาๆ อยากมีสัตว์เลี้ยงที่พูดได้ ส่งเสียงคุยได้บ่อยๆ ซึ่งสัตว์ที่จะพูดกับคุณได้นั้นก็คือ “นก” นั่นเอง ใครที่กำลังมองหานกที่พูดได้แต่ไม่รู้ว่ามีนกพูดได้ สายพันธุ์อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ โดยวันนี้เราได้รวมสายพันธุ์นกพูดได้ พร้อมราคา เพื่อให้คุณได้มีตัวเลือกนกมากขึ้นและเลือกนกได้ตามงบประมาณที่ได้จำกัดไว้

รวมสายพันธุ์นกพูดได้ นกพูดเก่ง

มาดูกันว่าจะมีสายพันธุ์นกอะไรบ้างที่พูดได้ เลียนเสียงมนุษย์ได้ โดยทางเรารวบรวมมาไว้ทั้งหมด 10 สายพันธุ์ ดังนี้

นกหงส์หยก

นกพูดได้

นกหงส์หยก เป็นนกตัวเล็กที่มีสีสันสวย มีทั้งสีฟ้า เหลือง ขาว เขียว หรือสีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากการเพาะพันธุ์ใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์นกที่พูดได้ มีราคาไม่แพงอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น แถมยังเลี้ยงง่าย โดยอาหารหลักๆ จะเป็นพวกเมล็ดพืช อาหารเม็ด ผักผลไม้ ส่วนนิสัยของนกหงส์หยกนั้นชอบอยู่กันเป็นกลุ่ม รักสวยรักงาม ฉลาด ชั่งพูด และขี้เหงา ดังนั้นเจ้าของจะต้องหมั่นคุยกับน้องบ่อยๆ ตั้งแต่อายุน้อยๆ นอกจากน้องจะเชื่องแล้ว ยังพูดเลียนเสียงได้อีกด้วย ทุกครั้งที่สอนอย่าลืมให้รางวัลน้องกันด้วยนะ

นกสาลิกา

นกพูดได้

นกสาลิกา หรือนกเอี้ยง เป็นนกที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่านกสาลิกาเลียนเสียงมนุษย์ได้ และชอบส่งเสียงเจื้อยแจ้วอีกด้วย โดยนกสาลิกาปรับตัวได้เก่ง กินอาหารง่าย ไม่เลือกกิน ราคาน้องเริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น

นกไลโอเลต

นกพูดได้

นกไลโอเลต นกตัวจิ๋วแสนสุภาพ เรียบร้อย น่ารัก และยังพูดได้ เลียนเสียงมนุษย์ได้ มีเสียงไม่ค่อยดัง ส่วนเรื่องอาหารนั้น นกไลโอเลตกินได้หลากหลายทั้งธัญพืช ผักผลไม้ เป็นอีกสายพันธุ์นกที่เลี้ยงง่าย โดยราคาน้องจะเริ่มต้นที่หลักพัน

นกม๊องค์

นกพูดได้

นกม๊องค์ หรือนกแควกเกอร์ นกแก้วตัวอวบๆ สุดน่ารัก เป็นนกที่โลกส่วนตัวสูง เรียบร้อย แต่ถ้าตัวผู้หรืออยู่รวมกันมากกว่า 2 ตัวก็จะดื้อหน่อยๆ ส่วนเรื่องอาหารเนื่องจากนกม๊องค์ต้องการไขมันต่ำ จึงควรให้เมล็ดทานตะวันสองครั้งต่ออาทิตย์เท่านั้น โดยราคานกม๊องค์จะประมาณ 1,000 - 10,000 บาท

นกค๊อกคาเทล

นกพูดได้

นกค๊อกคาเทล นกเลี้ยงสุดฮิตที่มีนิสัยขี้เล่น อ่อนโยน เป็นมิตร ชอบเลียนเสียง อาจจะไม่ได้เลียนเสียงมนุษย์แบบชัดเจนมากนัก แต่ถ้าเป็นพวกเสียงทำนองเพลง นกค๊อกคาเทลทำได้ดีเลยทีเดียว การให้อาหารนกค๊อกคาเทลก็จะเป็นพวกอาหารเม็ด อาหารสด วิตามิน ใครสนใจนกตัวนี้เป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 700 - 1,200 บาท

นกฮันท์มาคอร์

นกพูดได้

นกฮันท์มาคอร์ เป็นนกที่มีลำตัวสีเขียวโดดเด่น มีสีแดงอยู่ตรงปีก มีความฉลาด ติดเจ้าของ เสียงดัง เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์นกที่พูดได้และเป็นที่นิยมเลี้ยง สำหรับเรื่องอาหารนั้นก็จะเป็นพวกผัก ธัญพืช เหมือนนกทั่วๆ ไป ราคานกฮันท์มาคอร์อยู่ที่ประมาณ 8,000 - 10,000 บาท

นกแอฟริกันเกรย์

นกพูดได้

นกแอฟริกันเกรย์ นกพูดได้แสนฉลาด มีอายุยืนประมาณ 50 - 60 ปี สามารถเลียนเสียงมนุษย์ได้ดีเยี่ยม เป็นนกที่มีเสียงดัง ชอบออกกำลังกาย หากไม่มีอะไรให้น้องเล่น น้องจะรู้สึกเบื่อ ดังนั้นต้องคอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ถ้าต้องการให้น้องพูดได้ต้องหมั่นฝึกฝนสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องอาหารจะเน้นที่อาหารเม็ดเป็นหลัก เสริมด้วยผักผลไม้ โดยราคานกแอฟริกันเกรย์อยู่ที่ 15,000 - 20,000 บาท

นกกระตั้ว

นกพูดได้

นกกระตั้ว นกชั่งพูด ซึ่งหากเปรียบเป็นคนก็เป็นนักเจรจาดีๆ นี่เอง นอกจากพูดเก่งแล้ว เจ้านกสายพันธุ์นี้ยังมีความน่ารัก แสบซน และมีลีลาการเต้นอีกด้วย บอกเลยว่าใครอยากมีนกเป็นเพื่อนคอยพูดคุยสร้างสีสันล่ะก็ต้องนกกระตั้วเลย โดยราคานกกระตั้วอยู่ที่ประมาณ 12,000 บาท

นกแก้วอเมซอน

นกพูดได้

นกแก้วอเมซอน เป็นนกที่ฉลาด ขี้เล่น พูดเก่งมากๆ ราคาสูงอยู่ที่ 30,000 - 100,000 บาท นกอเมซอนจะมีลักษณะโดดเด่นคือมีลำตัวสีเขียว บริเวณหัวจะมีสีต่างๆ แตกต่างกันไปตามแต่ละสายพันธุ์ นอกจากนี้นกพันธุ์นี้จะชอบเสียงดังเวลาเรียกเจ้าของ และขี้เบื่อง่าย ดังนั้นเจ้าของควรเล่นกับน้องบ่อยๆ เพราะน้องจะเชื่องต่อคุณมากๆ

นกแก้วอิเล็คตัส

นกพูดได้

นกแก้วอิเล็คตัส นกสายพันธุ์ที่คนไทยนิยมเลี้ยง มีสีสันสวยสะดุดตา ฉลาด สามารถพูดได้ เลียนเสียงมนุษย์ได้ เป็นนกที่ชอบเข้าสังคม มีเสียงดัง ฝึกให้เชื่องง่ายหากเจ้าของดูแลเอาใส่ใจเป็นอย่างดี โดยราคานกแก้วอิเล็คตัสอยู่ที่ประมาณ 7,000 - 8,000 บาท

จบไปแล้วกับ 10 สายพันธุ์นกพูดได้ เพื่อนๆ สนใจตัวไหนกันบ้าง อย่างไรก็ตามถ้าตัดสินใจเลี้ยงอย่าลืมศึกษาการเลี้ยงดีๆ นะ เพราะถ้าคุณเลี้ยงดี สุขภาพน้องก็จะดีตามด้วย แถมยังเป็นเพื่อนข้างกายที่พูดได้ ไม่ทำให้คุณเหงาแน่นอน หรือถ้าคุณกำลังตามหาสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อยู่ เข้ามาดูสัตว์เลี้ยงเพิ่มเติมได้ที่ ENNXO (เอ็นโซ่) ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ ทางเรามีหมวดหมู่สัตว์เลี้ยงให้คุณได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของ และลงประกาศขายนก ขายสัตว์เลี้ยงได้ฟรีอีกด้วย พื้นที่ดีๆ ของคนรักสัตว์ที่คุณไม่ควรพลาด

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.