รถไฟฟ้าสายสีเหลือง กับพิกัด 11 สถานที่เที่ยว ขอพร สายมูไม่ควรพลาด 2024

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง กับพิกัด 11 สถานที่เที่ยว ขอพร สายมูไม่ควรพลาด 2024

ENNXO
/
Blog
/
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง กับพิกัด 11 สถานที่เที่ยว ขอพร สายมูไม่ควรพลาด 2024
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 09 พฤษภาคม 2024

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (MRT Yellow Line) ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2023 วันนี้เราจะมาเอาใจสายมูโดยการแจกพิกัด 11 สถานที่ขอพรตามเส้นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ก่อนจะไปถึงพิกัดสถานที่ขอพร เรามาดูรายละเอียดของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกันก่อน เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทาง

เริ่มกันที่เส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่วิ่งตั้งแต่สถานีลาดพร้าว - สถานีสำโรง ทั้งหมด 23 สถานีด้วยกัน โดยค่าโดยสาร MRT สายสีเหลืองราคาเริ่มต้นที่ 15 - 45 บาท สามารถจ่ายค่าโดยสารได้ทั้งหมด 3 วิธี ดังนี้

1.บัตรโดยสารเที่ยวเดียว ซื้อได้ที่เครื่องจำหน่ายบัตรอัตโนมัติ หรือติดต่อซื้อกับเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์

2.บัตรแรบบิท (Rabbit Card)

3.บัตร EMV Contactless, บัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ทุกธนาคาร และบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์ Contactless Payment ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน

ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

สำหรับเวลาเปิด - ปิดของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 05.30 - 24.00 น. โดยช่วงเวลาเร่งรีบ 07.00 - 09.00 น. กับเวลา 17.00 - 20.00 น. MRT สายสีเหลืองจะให้บริการทุก 5 นาที หลังจากช่วงเวลาเร่งด่วน MRT จะให้บริการทุกๆ 10 นาที

รายชื่อสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

พิกัด 11 สถานที่ขอพร ตามเส้นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อัปเดต 2024

ปักหมุด 11 พิกัดสถานที่ขอพรตามเส้นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ถูกใจเหล่าสายมู งานนี้เดินทางง่าย สะดวกสบาย ใครใกล้สถานีไหนต้องห้ามพลาดพิกัดสายมูที่เอ็นโซ่เตรียมมาให้เลย

11 พิกัดสถานที่ขอพรตามรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายมูห้ามพลาด

วัดลาดพร้าว

วัดลาดพร้าว สถานีภาวนา

ประวัติวัดลาดพร้าว นับว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในย่านลาดพร้าว เป็นวัดราษฎร์เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาสักการะบูชา จุดเด่นที่ห้ามพลาดของวัดลาดพร้าว คุณจะต้องมาดูรูปแบบสถาปัตยกรรมภายในวัด โดยเฉพาะวิหารที่อยู่ข้างโบสถ์ ภายในได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ และยังมีพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร, หลวงพ่อเพชร, หลวงพ่อบ้านแหลม เป็นต้น โดยรวมแล้ววัดลาดพร้าว เป็นอีกพิกัดไหว้พระ ขอพร ที่ใครไปลาดพร้าวไม่ควรพลาด

พิกัด: สำหรับการเดินทางมายังวัดลาดพร้าว สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีภาวนา ทางออก 1 แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์ไปยังวัดลาดพร้าวได้

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น.

วัดสามัคคีธรรม

วัดสามัคคีธรรม สถานีลาดพร้าว 71

วัดสามัคคีธรรม ใครเป็นสายมูตัวจริงจะต้องรู้จัก หลวงปู่หล่ำ วัดสามัคคีธรรม ท่านเป็นพระที่มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาให้ความเคารพนับถือจำนวนมาก ใครมาวัดนี้ต้องไม่พลาดที่จะมาสักการะท้าวเวสสุวรรณ นอกจากนี้วัดสามัคคีธรรมยังมีวัตถุมงคลหลวงปู่หล่ำ และตุ๊กแกเรียกทรัพย์ อีกด้วย

พิกัด: สามารถเดินทางมายังวัดสามัคคีธรรมด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว 71 ทางออก 4

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น.

สนใจ เช่า ขาย ท้าวเวสสุวรรณ ดำเนินการได้ที่ ENNXO

วัดบึงทองหลาง

วัดบึงทองหลาง สถานีลาดพร้าว 101

วัดบึงทองหลาง เป็นวัดราษฎร์ อดีตเคยเป็นที่จำวัดของพระครูธรรมสมาจารย์ พระเกจิอาจารย์ ผู้เรืองวิชาอาคม และเป็นพระนักพัฒนาแห่งทุ่งบางกะปิ สำหรับสายบุญวัดบึงทองหลางเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เหมาะกับการไปทำบุญ สักการะบูชา เพราะด้วยวัดมีขนาดใหญ่ ศาลาเยอะ สามารถรองรับผู้คนได้จำนวนมาก

พิกัด: MRT สายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว 101 ทางออก 1

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น.

วัดศรีบุญเรือง

วัดศรีบุญเรือง สถานีบางกะปิ

วัดศรีบุญเรือง หรือเดิมมีชื่อว่า วัดทำนบ เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสุโขทัย หากท่านได้มายังวัดศรีบุญเรือง อย่าลืมที่จะบูชาพระศรีสุโขทัย หรือ หลวงปู่สุโขทัย ที่ถูกประดิษฐานอยู่ในอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย นอกจากนี้ยังมีศาลาการเปรียญเป็นรูปทรงไทยประยุกต์ ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลต์สำคัญที่เหล่าบรรดาสายมูทั้งหลายไม่ควรพลาด

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

วัดจันทวงศาราม (กลาง)

วัดจันทวงศาราม สถานีแยกลำสาลี

วัดจันทวงศาราม หรือ วัดกลาง เรียกว่าเป็นวัดศูนย์รวมที่ศาสนิกชนมักจะมารวมตัวกันเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยจุดเด่นที่ห้ามพลาดของวัดกลาง คือภายในอุโบสถจะมีหลวงพ่อทองคำ ที่ว่ากันว่าเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดกลาง โดยตั้งอยู่เป็นพระประธาน พร้อมให้คุณได้เข้ามาสักการะบูชา นอกจากนี้ทุกช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม ของทุกปี ที่วัดจันทวงศารามแห่งนี้จะมีเทศกาลปิดทองไหว้พระหลวงพ่อทองคำที่คุณไม่ควรพลาด

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีแยกลำสาลี

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

วัดเทพลีลา

วัดเทพลีลา สถานีบางกะปิ

วัดเทพลีลา หรือ วัดตึก เป็นวัดพระอารามหลวง อยู่ติดคลองแสนแสบ ผู้คนมักนิยมเดินทางมาวัดเทพลีลาเพื่อมาบูชา และสักการะท้าวเวสสุวรรณที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด คนส่วนใหญ่จะนิยมขอพรท้าวเวสสุวรรณเรื่องโชคลาภ เงินทอง บ้างก็มาขอเลขเด็ดกันที่นี่ สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณทางวัดเทพลีลาก็มีบริการดอกไม้แห้ง พวงมาลัยแห้ง ธูปเทียน น้ำแดง พร้อมจำหน่าย

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ แล้วสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์เพื่อไปยังวัดเทพลีลาได้

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.30 น.

ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4

ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม สถานีโชคชัย 4

บรรดาสายมูไม่ควรพลาดในการบูชา ขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม โชคชัย 4 โดยภายในตำหนักมีพระมหาเจดีย์ที่ประดิษฐานองค์เทพจำนวนมากกว่าหมื่นองค์ และยังมีเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร ความสูง 8.30 เมตร ถูกประดิษฐานอยู่ล้อมรอบภายในตำหนักทั้ง 4 ทิศ หากคุณได้มายังที่นี่รับรองจะได้ความเป็นสิริมงคลกลับไป พร้อมทั้งได้ชื่นชมกับรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบจีนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใครอีกด้วย

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีโชคชัย 4

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น. ยกเว้นวันเสาร์ เวลา 07.00 - 20.00 น.

วัดด่านสำโรง

วัดด่านสำโรง สถานีศรีด่าน

วัดด่านสำโรง เป็นวัดราษฎร์ เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วในบรรดานักสะสมพระเครื่องว่า พระปิดตา ของหลวงปู่แย้มนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากของเหล่าบรรดาเซียนพระ ความพิเศษของพระปิดตาหลวงปู่แย้มนั้นมีพุทธคุณในด้านเมตตามหานิยม หากใครมีโอกาสได้ครอบครองนั้นจะทำมาค้าขึ้น เจริญรุ่งเรือง มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งหากมีโอกาส เราอยากแนะนำให้เหล่าบรรสายมูได้ไปไหว้พระ ขอพรยังวัดด่านสำโรง

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีด่าน ทางออก 3

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน

หากคุณต้องการเช่า ขายพระปิดตา สามารถดำเนินการได้ที่ ENNXO

วัดขจรศิริ

วัดขจรศิริ สถานีหัวหมาก

วัดขจรศิริ หรือวัดขอม เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยชาวเขมรเป็นผู้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา หากได้มาเยือนวัดขจรศิริ จะต้องมาสักการะบูชาพระพุทธรูปหลวงพ่อขอม เล่ากันว่าพระพุทธรูปนี้อยู่กับวัดมาตั้งแต่สมัยที่วัดได้เริ่มสร้างขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นที่วัดขจรศิริยังมีจุดสำหรับการทำทานโดยการให้อาหารปลาอีกด้วย

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีหัวหมาก

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน

วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร

วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร สถานีศรีอุดม

วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร หรือ วัดทุ่งสาธิต ความพิเศษของวัดแห่งนี้คือ เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 10 ไม่ต้องถามถึงความสวยงามตระการตาของวัดแห่งนี้ ภายในวัดมีพระอุโบสถที่ควรค่าแก่การเดินทางมาบูชา และยังมีพระเจดีย์จุฬามณีศรีล้านนาที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 25 องค์ เรียกว่าเป็นไฮไลต์สำคัญของวัดวชิรธรรมสาธิตเลยก็ว่าได้

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีอุดม

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

วัดศรีเอี่ยม

วัดศรีเอี่ยม สถานีศรีเอี่ยม

วัดศรีเอี่ยม เป็นวัดพระอารามหลวงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วย พระอุโบสถหลังใหญ่สีขาว 2 ชั้น หลังคาสีทอง ที่ดูสวยสะดุดตา ภายในมีพระอุโบสถที่ประดิษฐานพระพุทธศรีมงคลนวภูมิ และพระประธานให้คุณได้เข้ามาสักการะบูชาเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

พิกัด: รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม ทางออก 4

วัน-เวลา: สามารถเข้าไปบูชา สักการะได้ทุกวัน 05.00 - 20.30 น.

สิ้นสุดไปแล้วสำหรับพิกัด 11 สถานที่แนะนำสำหรับสายมู เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยแต่ละวัดที่เราได้คัดเลือกมานั้นต่างก็โดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรม ประวัติความเป็นมา และวัตถุมงคล ซึ่งหากสายมูท่านใดสนใจอยากตามรอยก็สามารถใช้ MRT สายสีเหลืองในการเดินทางได้ แต่หากไม่สะดวกเดินทางไปในเส้นรถไฟสายสีเหลืองท่านก็สามารถดู ประกาศซื้อ ขาย พระเครื่อง ได้ที่ ENNXO (เอ็นโซ่) เรามีทั้งพระเครื่อง วัตถุมงคลมากมาย พร้อมให้คุณเลือกเช่า บูชา ได้เลย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง