เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

ENNXO
/
Blog
/
เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

บ้านที่ไม่ได้เป็นแค่บ้าน แต่มีความหมายเป็นดั่งพื้นที่ที่ให้หัวใจได้พักพิง

บ้าน เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ “ที่อยู่อาศัย” หนึ่งในปัจจัยสี่ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์

เดิมทีในสมัยก่อน มนุษย์เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำเพื่อกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ แต่เมื่อโลกเราดำเนินมาเรื่อยๆ ศาสตร์ทางด้านเกษตรกรรม และความทางวิทยาศาสตร์ ที่พัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ จึงทำให้มนุษย์เลือกใช้ชีวิตตามแบบที่ตัวเองชอบ และอำนวยความต้องการของตนเองได้อย่างไม่มีจำกัด

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

แรกเริ่ม มนุษย์เรียนรู้ที่จะสร้างบ้านอยู่ใกล้กับแม่น้ำ เพื่อใช้ในการเพาะปลูก อุปโภค และบริโภค และก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เทคโนโลยีของโลกมนุษย์เราเดินทางมาถึงปี 2023 ที่สามารถอำนวยความสะดวกทั้งทางคมนาคม และสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัย ทำให้ “บ้าน” ของแต่ละคน ไม่ใช่สิ่งของที่มีองค์ประกอบเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่มีหลังคา แต่เป็น “สถานที่” ที่จิตใจเราสามารถพักพิงยามเหนื่อยล้าได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ

การใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า ด้วยเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

กลับมาพูดถึงเทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023 กันบ้างดีกว่า เพราะแน่นอนว่าเมื่อเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น โลกหมุนเปลี่ยนพัฒนามากขึ้น ไลฟ์สไตล์ และเทรนด์ใหม่ๆ ก็มีการหมุนแปลเปลี่ยนไปตามๆ กัน

ปัจจุบัน เทรนด์ Sustainable Urbanization กำลังเป็นที่พูดถึง และเป็นแนวคิด Megatrends ที่สามารถหลายต่อหลายเมืองเริ่มใช้นำมาพัฒนาเมืองในประเทศของตน โดยเป็นเทรนด์ที่มีแนวคิดเกี่ยวกับการใช้พื้นที่กลางเมืองให้มีประโยชน์สูงสุด เพราะจากการวิเคราะห์ ในปี 2030 พื้นที่เศรษฐกิจกว่า 61% จะมาจาก 22% ของเมืองทั่วโลก

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

โดยเป็นแนวคิดการพัฒนาให้เมืองที่มีกระบวนการทางเศรษฐกิจ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากพื้นที่ชนบท ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสให้คนจากชนบทเข้ามามีความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ และเปิดโอกาสให้ผู้คนทุกคนสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตภายในเมืองเพิ่มมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งพื้นที่ในคอนโดที่มีอย่างจำกัด ดังนั้นคนจึงเริ่มนำเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถดัดแปลง และใช้งานได้อย่างหลากหลายในพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด รวมอยู่ในหนึ่งผลิตภัณฑ์ ทั้งง่ายต่อการใช้งาน ลดค่าใช้จ่าย และลดระยะเวลาในการทำความสะอาด

ราคาไม่สูง เน้นของที่มีคุณค่าทางความหมาย

ในยุคสมัยที่คนเริ่มมองเห็นคุณค่าของวัตถุในเชิงความหมาย และเรื่องราวเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ กรรมวิธีผลิตกว่าจะมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งชิ้นนี้ ดังนั้น ของตกแต่งบ้านเริ่มไม่จำเป็นต้องเป็นของที่แพงมากมาย แต่เป็นสินค้าที่ตนเองชื่นชอบ อาทิ ของสะสม ฟิกเกอร์ของศิลปินที่ชื่นชอบ หรือการ์ตูนที่เรารัก ของตกแต่งบ้านแต่ละคนย่อมมีความหมายที่แตกต่างกันในเจ้าของแต่ละคน อีกทั้งเมื่อใครก็ตามที่เห็น ของตกแต่งเหล่านั้นก็สามารถบ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ และความชื่นชอบของเจ้าของห้องได้ตั้งแต่พริบตาเดียว

ใช้สีที่ Contrast กัน 

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

เริ่มมีหลากหลายคอนโด หรือบ้านจัดสรรที่นอกจากจะใช้การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์เป็นจุดเด่นการค้าขายแล้ว ยังใช้งานตกแต่งแบบมินิมอล เล่นสีแบบโทนเดียวกัน เช่นสีขาว สีเทา และใช้สีที่เด่นชัดอีกสีหนึ่ง เพิ่มความ Contrast ให้กับบ้านด้วยสีที่เด่นตัดกับสีขาวหลัก อย่างไรก็ตาม สีอันสดใสเหล่านั้นจะนำสายตา และใส่เพื่อตกแต่งเสริมเท่านั้น ทำให้บ้านของผู้คนเหล่านั้นดูมีมิติ และน่าค้นหา ไม่ดูน่าเบื่อด้วยการคงกับคอนเซปต์การแต่งบ้านแบบ “มินิมอล” ที่เคยชิน

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

โดยในปีนี้ สี Pantone ที่ได้รับรางวัล และควรค่ากับการนำมาใช้เป็นสีแทรกตัดกับสีพื้นห้องโทนขาวก็คือสี Viva Magenta สีโทนแดงกำมะหยี่ที่ไม่สด และไม่เข้มเกินไป เป็นสีที่ดูหรู ดูแพงกำลังดี และทำให้บ้านของคุณมีชีวิตชีวาด้วยจิตวิทยาของสีแดงที่เพิ่มพลังงานภายในตัวคุณได้อย่างดี

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

Sustainable Design

การใช้ผลิตภัณฑ์ ของตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสิ่งของที่มีกระบวนการผลิต - การใช้งาน - และหลังการใช้งาน ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือทิ้ง Carbon Footprint ให้แก่โลกเราน้อยที่สุด เพื่อให้โลกมีพื้นที่สีเขียวเติบโตมากขึ้น ด้วยการเป็นส่วนช่วยประหยัดการใช้พลังงานอย่างหนึ่ง

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

Wellness Design 

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด กับเทรนด์การออกแบบบ้านที่อำนวยต่อการดูแลสุขภาพที่ดีแบบระยะยาว ด้วยเทรนด์ที่กำลังมาแรงในศตวรรษที่ 21 นี้ กับยุทธศาสตร์การออกแบบบ้านที่เอื้อต่อสุขภาพที่ดี เพราะสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ การอยู่ใน position ที่ขัดกับธรรมชาติ อาทิการนั่งทำงานอยู่กับที่นานๆ ก็เกิดเป็น Office Syndrome ได้ ดังนั้น การที่บ้านมีพื้นที่ให้ยืดเส้นยืดสาย มีเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยแก้ไขการปวดเมื่อยทางร่างกาย หรือบ้านมีชีวิตชีวาช่วยให้สุขภาพจิตใจดี ก็เป็นอีกเทรนด์ที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญในการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องของตนเองให้ดูมีชีวิตชีวาในแบบที่ตนเองชอบอยู่เสมอ

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023

อย่างไรก็ตาม บน ENNXO.COM แพลตฟอร์ม E-Commerce ของคนไทย ก็เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถมาซื้อขายผลิตภัณฑ์ของตกแต่งบ้าน รวมถึงเข้ามาเลือกซื้อบ้านที่เหมาะสมกับตนในราคาที่ไม่สูงเกินไป จะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านจัดสรรค์ ที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง หรืออสังหาริมทรัพย์รูปแบบใดๆ ที่ ENNXO.COM ก็มีหมวดหมู่ให้คุณได้เลือกซื้อ และลงขายสินค้าอย่างสะดวกสบายเพียงไม่กี่ปลายนิ้วสัมผัส

เทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2023
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.