ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

ENNXO
/
Blog
/
ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ในช่วงชีวิตที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายภายในเมืองหลวง จะดีกว่าไหม หากเราได้ใช้ช่วงเวลาการหยุดพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยคอนโดตกแต่งสวย ส่งมอบวิวเขาตะเกียบจากที่พัก พร้อมการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในหัวหิน

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

เขาตะเกียบคืออะไร 

เขาตะเกียบ เป็นชื่อของสถานที่แห่งหนึ่ง ณ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ที่มีทั้งบริเวณที่เป็นหาด และภูเขา 2 ลูกที่อยู่ใกล้กัน

เขาตะเกียบมีความสำคัญทั้งในเชิงท่องเที่ยว และประวัติศาสตร์ กล่าวคือ เป็นสถานที่จุดหมายปลายทางชื่อดังในประเทศไทย ที่ใครๆ ก็อยากไปเยี่ยมเยือนท่ามกลางบรรยากาศการพักผ่อนเชยชมวิวทะเล และภูเขา ตั้งอยู่ตรงกลางอย่างสวยงาม 

บนเชิงเขาตะเกียบมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์มหึมาที่หันออกสู่ทะเล เป็นพื้นที่ดั่งแลนด์มาร์กที่ให้ผู้คนไปกราบไหว้สักการบูชา รวมถึงเป็นที่ตั้งของเจดีย์ที่บรรจุ “พระเขี้ยวแก้ว” พระทันตธาตุ ที่เชื่อว่าใครมาขอพระก็จะสมปรารถนา 

ในส่วนของหาดเขาตะเกียบก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสร้างความสนุกสนานมากมาย ที่ไม่ได้เป็นเพียงความตื่นตาตื่นใจของชาวไทยเพียงกลุ่มเดียว แต่เป็นดั่งแดนสวรรค์ของชาวต่างชาติที่หาโอกาสมาพักผ่อนกับคนที่เขารัก

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

ทำไมถึงถูกเรียกว่า “เขาตะเกียบ”

สาเหตุที่ถูกเรียกว่า “เขาตะเกียบ” เพราะว่าหากมองจากฝั่งทะเลเข้ามา จะเห็นสันหินบนภูเขาที่พาดเป็นแนวยาวขนานกันอยู่ 2 เส้น เสมือนตะเกียบคู่หนึ่งนั่นเอง อีกทั้งยังเป็นชื่อที่ถูกเรียกมาจากตำนานที่สำคัญในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่าง “ตำนานตาม่องล่าย” ตำนานเกี่ยวกับการแย่งชิงนางยมโดย ลูกสาวของตาม่องล่าย ที่ตอนจบไม่ได้สวยหรูเหมือนตำนานอื่นๆ ทั่วไป 

ซึ่งเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเกาะจาน เกาะสาก เกาะกระบุง ก็ล้วนอ้างอิงมาจากข้าวของที่อยู่ในตำนานตาม่องลาย และเชื่อกันว่าของที่ถูกโยนทิ้งในตอนที่เกิดการอาละวาดกัน ได้ตกลงไปในทะเลและเกิดเป็นภูเขาต่างๆ ขึ้นมา

ด้วยทิวทัศน์ กิจกรรม อาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ล้วนเป็นสิ่งพิเศษที่เอื้ออำนวยให้ผู้คนเล็งเห็นว่าเขาตะเกียบคือสถานที่ที่ควรมีบ้านพัก หรือคอนโดส่วนตัวสักแห่งหนึ่งเอาไว้หนีความวุ่นวายจากตัวเมืองได้เป็นอย่างดี

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

3 คอนโดโซนเขาตะเกียบยอดนิยม

The Breeze Condo

ส่งตรงความสวยงาม ณ หัวหิน มากไปด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 5 ไร่ รองรับลูกบ้านในปริมาณที่ไม่เยอะ และไม่น้อยจนเกินไป สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ที่เข้ามาอยู่อาศัยแบบไม่เหงา แบ่งสัดส่วนโซนอย่างดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนหย่อมเขียวขจี ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่น

จุดเด่นของคอนโดเดอะ บรีซ คอนโด หัวหิน ที่นอกจากจะเป็นการออกแบบที่ส่งตรงจากแสนสิริแล้ว คอนโดที่มอบบรรยากาศสวยงามเลียบชายหาดเขาตะเกียบอีกด้วย โดยตัวคอนโดห่างกับหาดเขาตะเกียบเพียง 400 เมตร คิดเป็นการเดินทางเท้าที่ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

บ้านสรวลริมทราย

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

คอนโดมิเนียม low rise สูง 8 ชั้น สุด exclusive มากไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเต็มพิกัด ที่รอต้อนรับลูกบ้านทั้งหมดเพียง 28 ยูนิต เสิร์ฟพร้อมห้องสวยตกแต่งพร้อมเข้าอยู่บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 8 ไร่

บ้านสรวลริมทรายเด่นในเรื่องของสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ติดกับห้องพัก เดินลงมาไม่กี่ก้าวจากห้องก็สามารถกระโดดลงเล่นสระน้ำได้อย่างเย็นฉ่ำแล้ว แถมยังใกล้กับตัวหาดเขาตะเกียบ เดินทางเท้าเพียง 600 เมตร หรือ 8 นาที ก็สามารถรับชมความสวยงามของหาดเขาตะเกียบได้อย่างง่ายดาย

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

บ้านอิ่มเอม

ส่อง 3 ที่พักวิวเขาตะเกียบ

คอนโดสองห้องนอนวิวมองเห็นทะเล และหาดเขาตะเกียบแบบระยะไกล แต่ใช้เวลาเดินทางเพียง 300 เมตร เท่านั้นก็ถึงหาดเขาตะเกียบแล้ว

คอนโดตั้งอยู่บนพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 2 ไร่ รอต้อนรับลูกบ้านกว่า 172 ครัวเรือน ที่มากไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สองส่วนทั้งโซนพื้นที่สระในร่ม สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องฟิตเนส บริการอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งบริการซักรีด และหน่วยรักษาความปลอดภัย 

นอกจากห้องพักสวยแล้ว ที่นี่ยังเลื่องลือในเรื่องของอาหารที่มีรสชาติถูกปากใครหลายคนที่เคยมาทานอีกด้วย ใกล้กับตลาดจั๊กจั่น หรือ Cicada Market อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวชื่อดังในหัวหิน แหล่งรวมของกินแสนอร่อยนับไม่ถ้วน ให้คุณได้พักผ่อนยังเต็มรูปแบบง่ายๆ ด้วยการเดินทางเท้าจากที่พักเพียง 400 เมตรเท่านั้น

หากอ่านบทความนี้แล้วสนใจอยากเป็นเจ้าของคอนโดสวยวิวหาดเขาตะเกียบ หรือคอนโดหัวหินสักห้องหนึ่ง ENNXO อาจเป็นแหล่งขายคอนโดที่ถูกใจคุณ เป็นหนึ่งในตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองอยู่ ณ ตอนนี้ มาพร้อมกับหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ พระเครื่อง บ้าน ที่ดิน หรือคอนโดปล่อยเช่า ก็มีรออยู่พร้อมต้อนรับคุณในการเลือกสรรคอนโดที่ต้องการจะเช่าหรือซื้อ 

หรือหากคุณเองเป็นบุคคลที่กำลังตามหาเว็บไซต์ออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ลงประกาศฟรี ที่ ENNXO อาจเป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มากไปด้วยหมวดหมู่สินค้าให้เลือก แถมลงประกาศได้อย่างง่าย ลงขายฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ลงประกาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.