เปิดประวัติรองเท้าผ้าใบ On Cloud พร้อม 5 รุ่นฮิตปี 2024

เปิดประวัติรองเท้าผ้าใบ On Cloud พร้อม 5 รุ่นฮิตปี 2024

ENNXO
/
Blog
/
เปิดประวัติรองเท้าผ้าใบ On Cloud พร้อม 5 รุ่นฮิตปี 2024
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 11 เมษายน 2024

ตอนนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก On Cloud รองเท้าผ้าใบดีไซน์สุดล้ำ ที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งกำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมในแวดวงคนชอบรองเท้าผ้าใบ (sneaker) สุดๆ แต่หลายคนอาจยังไม่รู้เรื่องราวของแบรนด์รองเท้า On เท่าไหร่ ดังนั้นวันนี้ทาง ENNXO จะพาทุกคนไปทำความรู้จักแบรนด์รองเท้าน้องใหม่กัน สาย sneaker ไม่ควรพลาดบอกเลย

On Cloud shoes

เรื่องราวของ On รองเท้าผ้าใบ

ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2553 แบรนด์รองเท้าผ้าใบน้องใหม่อย่าง On ได้ถือกำเนิดขึ้น ที่เมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ โดยจุดเริ่มต้นมาจากความคิด ความฝัน และประสบการณ์ของอดีตนักวิ่ง โอลิเวียร์ เบิร์นฮาร์ด (Olivier Bernhard) ชาวสวิสที่หลงรักในการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ ภายหลังจากอำลาวงการแข่งวิ่ง เขาเริ่มค้นหารองเท้าวิ่งที่ให้ความรู้สึกสบาย และสามารถสร้างแรงส่งทุกๆ ก้าวได้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับตัวเอง

แต่ในเมื่อยังไม่เจอรองเท้าวิ่งในฝัน เขาได้ร่วมมือกับเพื่อนอีก 2 คน เดวิด ออลแมนน์ (David Allemann) และแคสเปอร์ คอปเปตตี้ (Caspar Coppetti) ก่อตั้งแบรนด์รองเท้ากีฬา On ขึ้น ภายใต้ชื่อบริษัท On Holding โดยคิดค้นพัฒนานวัตกรรมสำหรับรองเท้าวิ่งเพื่อสร้างรองเท้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีประสิทธิภาพตามแนวคิด “Soft Landings followed by explosive take-offs.” ของเขา

รองเท้าผ้าใบ On Cloud

จนสามารถสร้างรองเท้าต้นแบบได้สำเร็จ ภายใต้ชื่อนวัตกรรม CloudTec พื้นรองเท้ารูปคล้ายก้อนเมฆ ที่รองรับแรงกระแทก และ Speedboard ช่วยสร้างแรงส่งให้กับทุกก้าวเป็นอย่างดีพร้อมรักษาสมดุล ซึ่งผลการทดสอบจากเหล่านักวิ่งที่ได้ลองสวมใส่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารองเท้าของเขามอบประสบการณ์และสัมผัสราวกับวิ่งอยู่บนก้อนเมฆ ต่อมาจึงได้เปิดตัว On Cloud รองเท้าวิ่งเป็นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกา กลายเป็นที่ฮือฮาและได้รับความสนใจจากแวดวงกีฬาและการวิ่ง ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยกับวัสดุรักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายได้ ส่งผลให้แบรนด์ On เติบโตอย่างรวดเร็วจนสามารถก้าวขึ้นสู่รองเท้าชั้นนำด้านการวิ่งทัดเทียมแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ

ล่าสุดเมื่อปี พ.ศ. 2562 อดีตนักเทนนิสอาชีพ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Roger Federer) ก็ได้เลือกใส่รองเท้า On จนได้รับการทาบทามมาร่วมลงทุน และได้พัฒนารองเท้าที่เหมาะกับกีฬาเทนนิส ยิ่งทำให้แบรนด์รองเท้าผ้าใบ On กลายเป็นที่รู้จักมากเข้าไปอีก

5 รุ่น On Cloud แนะนำ

กลุ่ม Running

รุ่น Cloudmonster

On Cloud รุ่น Cloudmonster

หนึ่งในรุ่นที่มีชื่อเสียงของ On ด้วยเทคโนโลยี Cloudtec พื้นรองเท้ารูปก้อนเมฆผสานกับตัวช่วยเสริมแรง Speedboard ทำให้ทุกการวิ่งมีประสิทธิภาพและมั่นคง ดังนั้นรุ่นนี้เหมาะกับการวิ่งที่สุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมเชือกรองเท้าเส้นแบนที่สามารถปรับความแน่นได้ด้วยการดึงเพียงครั้งเดียว ส่วนเนื้อผ้ารองเท้ามีรูระบายอากาศลดความอับชื้น และนุ่มนิ่มเพิ่มความสบายระหว่างใส่ตลอดทั้งวัน

กลุ่ม Outdoor

รุ่น Cloudvista

On Cloud รุ่น Cloudvista

รุ่นนี้เหมาะสำหรับการวิ่งเทรล (Trail Running) หรือ การวิ่งในเส้นทางธรรมชาติ ทำให้ตัวรองเท้าถูกออกแบบมาด้วยเทคโลยี Cloudtec เหมือนรุ่นอื่น แต่พิเศษกว่าคือมี Missiongrip ปุ่มกันลื่นเพื่อให้สามารถยึดเกาะได้กับทุกสภาพผิวเพื่อการวิ่งที่มั่งคงและปลอดภัย ที่สำคัญคือมาพร้อมหลากสีสัน ทำให้การใส่รองเท้าวิ่งไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

กลุ่ม All day

รุ่น Cloud 5

On Cloud รุ่น Cloud 5

รุ่นที่ขายดีที่สุด ด้วยดีไซน์สุดเท่ที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งใส่เที่ยว ทำงาน และออกกำลังกาย ความพิเศษของรุ่นนี้นอกจากนวัตกรรมเฉพาะตัวของ On คือ เชือกรองเท้าที่ไม่ต้องผูกเป็นเชือกที่มาพร้อมความยืดหยุ่นสามารถสวมเท้าใส่ได้เลย ที่สำคัญตัวรองเท้าด้านบนไม่มีโครงรองเท้าทำให้เวลาใส่นานไม่เจ็บ เหมาะกับการใส่ตลอดทั้งวัน

กลุ่ม Roger

รุ่น The Roger center court

On Cloud รุ่น The Roger center court

สำหรับคนที่ไม่ได้ชอบทรงรองเท้าวิ่ง ขอแนะนำรุ่นนี้ Roger ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าเทนนิสร่วมพัฒนาโดยโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักกีฬาเทนนิสระดับโลก ด้วยความเรียบหรูมีสไตล์สายแฟชั่น ตัวรองเท้ายังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพิ่มเติมคือใช้หนังเพื่อเพิ่มความมีระดับ พร้อมโลโก้สีทองดูมีคลาส เหมาะใส่ในชีวิตประจำวัน แต่ก็สามารถใส่วิ่งได้เช่นกัน

รุ่น The Roger spin

On Cloud รุ่น The Roger spin

วัยรุ่นถูกใจสิ่งนี้ เพราะหลายคนอาจไม่ได้ชอบความเรียบหรู หรือ ดูสปอร์ตเกินไป ลองดูรุ่น The Roger spin ให้ลุคที่ดูสบายๆ แต่ทันสมัยเหมาะกับทุกโอกาส มาพร้อมเทคโนโลยีผ้าตาข่ายกับผ้าถักที่ช่วยระบายอากาศได้ดี เชือกรองเท้าแบบกลม ตกแต่งด้วยแถบสีสดใสเอาใจวัยรุ่นสุดๆ

สำหรับการเลือกซื้อขอแนะนำว่าให้ซื้อตรงกับไซส์เท้าของเรา แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้สำหรับใส่วิ่งอย่างเดียว แนะนำให้เผื่อใหญ่กว่าครึ่งไซส์จากไซส์ปกติเพราะเวลาออกกำลังกายเท้าของเราจะขยายใหญ่ขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์รองเท้าน้องใหม่ที่มาแรงสุดๆ สามารถไปหามาใส่กันได้จะได้ไม่ตกเทรนด์ และดูสปอร์ตดูเท่เวลาออกกำลังกาย แต่หากอยากดูรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าประเภทอื่นๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ออกกำลังกาย สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ซื้อขายอุปกรณ์กีฬา

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง