7 อันดับแมวที่แพงที่สุดในโลก 2024 มีสายพันธุ์อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

7 อันดับแมวที่แพงที่สุดในโลก 2024 มีสายพันธุ์อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

ENNXO
/
Blog
/
7 อันดับแมวที่แพงที่สุดในโลก 2024 มีสายพันธุ์อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

“แมว” เป็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก ที่ขโมยหัวใจเหล่าทาสแมวมาแล้วมากมายทั่วโลก จึงทำให้แมวกลายเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่ผู้คนมักเลี้ยงกัน ซึ่งแมวนั้นก็มีอยู่หลายสายพันธุ์ และบางสายพันธุ์นั้นก็มีค่าตัวที่สูงสุดๆ เหล่าทาสแมวที่อยากรู้ว่าสายพันธุ์แมวไหนมีค่าตัวแพงสุดในโลก ถ้าพร้อมแล้วเตรียมเงินกระเป๋าให้ดี เพราะอาจจะมีตัวที่คุณถูกใจอยู่ก็ได้นะ

รวม 7 อันดับสายพันธุ์แมวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

คุณรู้จักสายพันธุ์แมวอะไรบ้าง มาดูกันว่าแมวที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก จะมีสายพันธุ์อะไรบ้าง เตรียมพบกับความน่ารักของเหล่าน้องแมวกันได้เลย

อันดับ 7 แมวพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ (Scottish Fold)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

เจ้าแมวสุดน่ารัก ที่มีหัวกลม หูพับ ตากลมโต สุดน่าเอ็นดู มีนิสัยขี้อ้อนและเป็นมิตร เป็นแมวที่เลี้ยงง่ายเพราะน้องมีขนไม่ยาว สำหรับทาสแมวคนไหนที่ขี้เหงา เจ้าน้องสก๊อตทิช โฟลด์ช่วยเป็นเพื่อนคลายเหงาให้คุณได้ดีอย่างแน่นอน

ราคาแมวพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท

ซื้อขายแมว Scottish Fold ได้ที่ ENNXO

อันดับ 6 แมวพันธุ์ปีเตอร์บัลด์ (Peterbald)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวไร้ขนหรือมีขนสั้น ที่มีลำตัวยาว ใบหูขนาดใหญ่ ผิวหนังย่นเป็นบางจุด เป็นแมวที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และต้องการดูแลในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการอาบน้ำที่ต้องดูแลน้องเป็นพิเศษ สำหรับใครที่เป็นภูมิแพ้แล้วอยากเลี้ยงน้องแมว ซึ่งแมวสายพันธุ์นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย แถมน้องยังขี้อ้อนอีกด้วยนะ

ราคาแมวพันธุ์ปีเตอร์บัลด์ สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 170,000 บาท

อันดับ 5 แมวพันธุ์เปอร์เซีย (Persian)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวที่มีขนยาวสวย มีช่วงหัวสั้น หน้าแบน รวมๆ กันแล้วกลายเป็นแมวที่มีความน่ารัก น่าเอ็นดูสุดๆ โดยแมวเปอร์เซียจะมีนิสัยรักความสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย ฉลาด และเอาใจใส่เจ้าของเก่ง เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงในไทย

ราคาแมวพันธุ์เปอร์เซีย สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 190,000 บาท

ซื้อขายแมว Persian ได้ที่ ENNXO

อันดับ 4 แมวพันธุ์ขาวมณี (Khao Manee)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวสายพันธุ์ไทยที่มีขนขาวสุดนุ่มฟู มีเอกลักษณ์อยู่ตรงสีตา โดยตาข้างนึงจะมีสีฟ้า ส่วนอีกข้างจะเป็นสีอื่นๆ ว่ากันว่าแมวขาวมณีจะนำโชคมาให้กับเจ้าของ นอกจากเป็นแมวนำโชคแล้ว ยังเป็นแมวที่ขี้อ้อน ขี้สงสัยสุดๆ แถมยังฉลาด และตื่นตัวตลอดเวลาอีกด้วย


ราคาแมวพันธุ์ขาวมณี สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 390,000 บาท

อันดับ 3 แมวพันธุ์เบงกอล (Bengal)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวพันธุ์ลายจุด ที่คล้ายๆ กับเสือดาว ถึงแม้จะเหมือนเสือ แต่นิสัยน้องไม่ได้ดุร้ายเลย มีแต่ความน่ารัก ความอ่อนโยน เรียกได้ว่าเป็นแมวที่เป็นมิตรสุดๆ แถมยังเป็นแมวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรม มีพลังงานสูง และขี้หวงอาณาเขตอีกด้วย 

ราคาแมวพันธุ์เบงกอล สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 870,000 บาท

ซื้อขายแมว Bengal ได้ที่ ENNXO

อันดับ 2 แมวพันธุ์ซาวันนาห์ (Savannah)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวลายจุด คอยาว ขายาว ที่ชื่นชอบการผจญภัยมากๆ โดยเฉพาะการเล่นน้ำ เป็นแมวที่มีเอเนอร์จี้เยอะมาก และรักเจ้าของ ดูๆ แล้วเจ้าแมวสายพันธุ์นี้ก็มีนิสัยคล้ายๆ กับสุนัขเหมือนกันนะ แต่ค่าตัวน้องสูงไม่ใช้เล่นเลย

ราคาแมวพันธุ์ซาวันนาห์ สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 1,750,000 บาท

อันดับ 1 แมวพันธุ์อาชีร่า (Ashera)

แมวที่แพงที่สุดในโลก

แมวสายพันธุ์ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในเวลานี้ เป็นอีกหนึ่งแมวที่มีสีคล้ายเสือดาว มีลำตัวคล้ายแมวทั่วไป แต่ขนาดตัวใหญ่กว่านิดนึง และมีน้ำหนักเยอะกว่า ส่วนนิสัยน้องมีความขี้อ้อน ดูแลเจ้าของดี โดยน้องเป็นแมวที่ได้จากการผสมพันธุ์ระหว่างแมวป่าแอฟริกัน กับแมวเสือดาวเอเชีย ซึ่งการจะได้มาแต่ละตัวนั้นต้องใช้เวลานานเลยทีเดียว เลยทำให้ค่าตัวน้องสูงไปถึง 4 ล้านเลยทีเดียว

ราคาแมวพันธุ์ซาวันนาห์ สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 4,500,000 บาท


นอกจาก 7 สายพันธุ์แมวที่ทางเราได้พูดถึงไปแล้วนั้น ยังมีสายพันธุ์แมวอื่นๆ อีกมากมาย ที่พกความน่ารัก และความอ้อนเจ้าของ สำหรับใครที่เป็นทาสแมวต้องการซื้อขายแมว ไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหนก็ตาม เข้ามาใช้บริการได้ที่ ENNXO ตลาดออนไลน์ ที่มีหมวดหมู่สัตว์เลี้ยง ให้คุณได้พบกับสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิด และลงประกาศฟรีเพื่อส่งต่อเจ้าของคนใหม่ ในฉบับที่สะดวกสบาย ไม่มีขั้นตอนซับซ้อน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.