รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

ENNXO
/
Blog
/
รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 25 มิ.ย. 2567

หยุดยาวนี้ หากคุณไม่มีแผนจะทำอะไร เรามีกิจกรรมฆ่าเวลาที่จะเปลี่ยนวันเบื่อๆ ของคุณให้เป็นวันที่น่าตื่นเต้น และน่าประทับใจ เพราะเราได้รวบรวมหนังที่ได้แรงบันดาลใจการสร้างมาจากเรื่องจริง มีหลากรสหลากอารมณ์มาให้คุณได้เลือกชมกันตามสบาย ใครชอบแนวไหนเลือกดูได้จากที่นี่

based on true story movies 2024

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง อัปเดต 2024

ใครชอบดูหนังที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริงต้องห้ามพลาดลิสต์หนังที่เอ็นโซ่เตรียมไว้ให้ แต่เรื่องสร้างจากเรื่องจริง ทั้งสนุกและครบทุกรส แถมยังดูได้ที่ Netflix อีกด้วย จะมีหนังเรื่องไหนน่าดูบ้าง ติดตามเลย

Titanic ไททานิค (1997)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

เริ่มกันที่เรื่องแรกกับ Titanic ภาพยนตร์คลาสสิกตลอดกาลที่ต่อให้ผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี ไททานิคจะถูกนำมาพูดถึงอยู่เรื่อยๆ อย่างในเดือนมิถุยายนที่ผ่านมาเรื่องราวของเรือไททานิคก็ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้ง ในกรณีเรือดำน้ำไททันที่ได้ลงไปสำรวจซากเรือไททานิคจนเกิดเรื่องราวความสูญเสียขึ้น

  • ดู Titanic ซับไทย พากย์ไทย ได้ทาง Disney+ Hotstar

Catch Me If You Can จับให้ได้ถ้านายแน่จริง (2002)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

Catch Me If You Can เป็นเรื่องราวชวนฉงนของ “แฟรงก์ อบาเนล” รับบทโดย ลีโอนาโด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) นักต้มตุ๋นมืออาชีพเป็นบุคคลที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด โดยแฟรงก์ อบาเนลใช้วิธีการปลอมตัวเนียนเป็นอาชีพต่างๆ ตั้งแต่ผู้ช่วยนักบิน ทนายความ อาจารย์มหาวิทยาลัย และอีกมากมาย อีกทั้งแฟรงก์ อบาเนลยังเคยทำเช็คปลอมขึ้นมาเพื่อยักยอกเงินออกจากธนาคารได้มากกว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในภาพยนตร์ Catch Me If You Can ก็ได้เล่าเรื่องราวและวิธีการต้มตุ๋นของแฟรงค์ อบาเนลที่คุณดูแล้วอาจจะอึ้งกับสิ่งที่เขาทำลงไป

The Terminal ด้วยรักและมิตรภาพ (2004)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

The Terminal สร้างมาจากเรื่องจริงของ “เมห์ราน คารีมี นัสเซอรี” รับบทโดย ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) แสดงเป็นลูกครึ่งชาวอิหร่าน-อังกฤษ ผู้ติดอยู่ในสนามบินนิวยอร์กนานกว่า 18 ปี เนื่องจากประเทศบ้านเกิดตกอยู่ในสภาวะสงคราม และเกิดการรัฐประหารขึ้น ทำให้เขาไม่สามารถเดินทางกลับสู่ประเทศตนเองได้ และอเมริกาเองก็คว่ำบาตรประเทศบ้านเกิดของเขา ทำให้เขาไม่สามารถออกจากสนามบินเพื่อเข้าสู่อเมริกาได้เช่นกัน จึงทำให้เขาตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ชีวิตในสนามบินของเขาไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเมห์รานไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าให้เห็นถึงช่วงชีวิตระหว่างที่เค้าติดอยู่ในสนามบินว่าเขาจะใช้วิธีการใดในการเอาตัวรอด เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ดูจบแล้วคุณจะรู้สึกประทับใจอยู่ไม่น้อย

  • ดู The Terminal ซับไทย พากย์ไทย ได้ทาง Apple TV

The Pursuit of Happyness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ (2006)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

The Pursuit of Happyness เรื่องจริงของ “คริส การ์ดเนอร์” ที่ปัจจุบันคือเศรษฐีเงินล้าน อดีตเจ้าของบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเขาเคยเป็นบุคคลไร้บ้านมาก่อน เรื่องราวของคริส การ์ดเนอร์ ถ่ายทอดโดย วิลล์ สมิธ (Will Smith) หากใครกำลังรู้สึกท้อแท้กับชีวิตเรามองว่าหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับคุณ เรื่องราวปลายทางจบแบบ Happy Ending แต่เรื่องราวระหว่างทางเรียกว่าคริส การ์ดเนอร์ต้องโดนศึกหนัก และต้องแบกรับภาระไว้มหาศาล ใครชอบหนังแนวสู้ชีวิต การทำธุรกิจเราแนะนำเรื่องนี้เลย

  • ดู The Terminal ซับไทย ได้ทาง Netflix

The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ (2009)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

The Blind Side หนังรางวัลออสการ์ เป็นเรื่องราวของ “ไมเคิล ออร์” อดีตเด็กไร้บ้านสู่การเป็นนักอเมริกันฟุตบอล แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล (Super Bowl) ปี 2012 ใครที่อินเกี่ยวกับเรื่องราวความสัมพันธ์ในครอบครัว เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดเคล้าน้ำตาที่จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นปนไปกับความเศร้าลึกๆ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์ The Blind Side

  • ดู The Blind Side ซับไทย ได้ทาง Netflix

The Imitation Game ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก (2014)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

The Imitation Game หนังที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ “อลัน ทัวริง” นักคณิตศาสตร์, นักรหัสวิทยา และนักตรรกศาสตร์ผู้โด่งดัง รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) หนังเล่าเกี่ยวกับช่วงหลังจากอลัน ทัวริง เรียนจบจากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ และได้ไปเข้าร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลอังกฤษเกี่ยวกับการทำภารกิจลับระดับชาติ เรื่องราวในภาพยนตร์จะเข้มข้นขนาดไหนอย่าลืมติดตามชม

The Theory of Everything ทฤษฎีรักนิรันดร (2014)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

The Theory of Everything เรื่องราวของนักฟิสิกส์ระดับโลกเจ้าของทฤษฎีหลุมดำ และต้นกำเนิดของเวลา “สตีเฟน ฮอว์คิง” รับบทโดย เอดดี เรดเมน (Eddie Redmayne) เนื้อหาเต็มไปด้วยเรื่องราวความรัก และการยืนหยัดต่อสู้ทั้งด้านร่างกายและจิตใจของตัวละคร เพราะอย่างที่ทราบกันว่า สตีเฟน ฮอว์คิง นั้นป่วยเป็นโรคร้ายที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง เขาต้องฝ่าฟันหลายอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

  • ดู The Theory of Everything ซับไทย ได้ทาง Prime Video

Hidden Figures ทีมเงาอัจฉริยะ (2016)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

ใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับนาซ่า ยานอวกาศ และชาวผิวสี ต้องห้ามพลาด Hidden Figures ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของ Katherine G. Johnson, Dorothy Vaughan และ Mary Jackson ที่ได้เข้ามาทำงานในองค์การอวกาศสหรัฐฯ (NASA) ในสมัยที่อเมริกายังมีการแบ่งแยกชนชั้นจากสีผิวกันอยู่ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อให้ได้รับการยอมรับ และได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมเหมือนกับคนอื่นๆ ในสังคม ใครที่สงสัยว่าการเหยียดสีผิวในอดีตเป็นอย่างไร คุณจะได้เข้าใจมากขึ้นจากภาพยนตร์เรื่องนี้

  • ดู Hidden Figures ซับไทย ได้ทาง Disney+ Hotstar

Green Book กรีนบุ๊ค (2018)

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง สนุกๆ น่าดู อัปเดต 2024

มาที่เรื่องสุดท้ายอย่าง Green Book ภาพยนตร์รางวัลลูกโลกทองคำ เป็นเรื่องจริงของ ดร.ดอน เชอร์ลีย์ นักเปียโนผิวสีที่ต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตทั่วอเมริกา ซึ่งต้องไปในหลายๆ พื้นที่ที่มีการเหยียดผิวอย่างรุนแรง ภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของดร.ดอน เชอร์ลีย์ กับ โทนี ลิป วัลเลลองก้า ผู้ชายผิวขาวโดยรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยและบอดี้การ์ดของ ดร.ดอน เชอร์ลีย์ เราจะเห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ พัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นหนังฟีลกู๊ดอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากแนะนำ สามารถชม Green Book ผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์ได้ทาง Netflix

  • ดู Green Book ซับไทย ได้ทาง Netflix

จบไปแล้วกับรายชื่อหนังสร้างจากเรื่องจริงที่เอ็นโซ่ลิสต์มาไว้บอกเลยว่าแต่ละเรื่องสนุกมาก ไม่อยากให้พลาดเลยสักเรื่อง และส่วนใครที่ดูครบแล้วก็อย่าลืมมาดูหนัง Netflix ที่เอ็นโซ่ลิสต์ไว้ให้กับ "หนัง Netflix น่าดู 2024" บอกเลยว่าขนความสนุกมาอีกเพียบ พร้อมแล้วก็เตรียมตัวดูกันแบบวนไปได้เลย

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง