รีวิวอนิเมะ Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน ซีซัน 1 - 2

รีวิวอนิเมะ Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน ซีซัน 1 - 2

ENNXO
/
Blog
/
รีวิวอนิเมะ Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน ซีซัน 1 - 2
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

Blue Exorcist อนิเมะเก่าอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการทำซีซันต่อ หลายๆ คนที่เคยดูเรื่องนี้กันไปแล้ว คงดีใจกันไม่ใช่น้อย เพราะเรื่องนี้ได้ทิ้งความสนุกและปมไว้มากมายให้ชาวอนิเมะอย่างเรารอกันมาหลายปีเลยทีเดียว แต่ก็ถึงเวลาความสนุกกันแล้ว โดยครั้งนี้อนิเมะเรื่องนี้พร้อมฉายซีซัน 3 ในเดือนมกราคม 2024 โดยวันนี้เราจะมารีวิวอนิเมะ Blue Exorcist ซีซัน 1 และ 2 ให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู หรือลืมเนื้อเรื่องกันไปแล้ว สามารถอ่านรีวิวได้เลยที่นี่

รายละเอียดอนิเมะ Blue Exorcist

Ao no Exorcist (ชื่อภาษาอังกฤษ:Blue Exorcist, ชื่อภาษาไทย: มือปราบผีพันธุ์ซาตาน) เป็นอนิเมะแนวแอ็กชัน โชเน็น ดัดแปลงมาจากมังงะในชื่อเรื่องเดียวกัน ผลงานเขียนและวาดภาพของ Kazue Kato ซึ่งเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2009 บนนิตยสาร Jump SQ โดย Shueisha สามารถติดตามมังงะแปลไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ที่สำนักพิมพ์ NED Comics

สำหรับฉบับอนิเมะมีทั้งหมด 3 ซีซัน โดยซีซัน 1 (25 ตอน, ฉายครั้งแรกปี 2011) กับซีซัน 2 (12 ตอน, ฉายครั้งแรกปี 2017) ผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Pictures และซีซัน 3 ผลิตโดยสตูดิโอ Studio Voln และยังมี Ao no Exorcist เดอะมูฟวี่ (2012) อีกด้วย สามารถรับชมอนิเมะ Ao no Exorcist บนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili, iQIYI และ Netflix โดยซีซัน 3 พร้อมฉายวันที่ 6 มกราคม 2023

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

เรื่องย่อ

เรื่องย่ออนิเมะ Blue Exorcist Season 1 เล่าเรื่องราวของโอคุมูระ ริน กับน้องชายฝาแฝดโอคุมูระ ยูคิโอะ ที่ถูกรับเลี้ยงจากบาทหลวงที่เป็นเอ็กซอร์ซิสต์ ต่อมาวันหนึ่งรินมารู้ความจริงว่าตนเองเป็นลูกของซาตาน แล้วซาตานต้องการตัวรินกลับสู่โลกปีศาจ จึงเกิดการต่อสู้กัน โดยบาทหลวงได้เสียชีวิตในครั้งนี้ ทำให้รินตัดสินใจที่จะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์แล้วกำจัดพวกปีศาจและซาตานให้สิ้นซาก!

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

เรื่องย่ออนิเมะ Blue Exorcist Season 2 เล่าเรื่องราวต่อจากที่เพื่อนๆ ของริน รู้ว่ารินเป็นปีศาจ ซึ่งภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของครอบครัวสึงุโระ ริวจิ ที่เกี่ยวข้องกับราชามลทินที่เป็นอันตรายต่อคนทั้งโลก โดยพวกรินและเพื่อนๆ จะต้องหยุดการฟื้นคืนชีพของราชามลทินที่จะถูกปลุกจากใครบางคนให้ได้!

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

แนะนำตัวละครหลัก

โอคุมูระ ริน

ตัวละครมือปราบผีพันธุ์ซาตาน

ลูกซาตานที่มีสายเลือดมนุษย์และซาตาน พลังของรินจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อชักดาบที่ชื่อว่า “คุริคาระ” เนื่องจากพลังที่แท้จริงของเขาถูกเก็บอยู่ในดาบเล่มนี้และคอยควบคุมพลังกับสติของรินอีกด้วย ส่วนนิสัยของรินจะเป็นคนที่ร่าเริง มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือคนรอบข้าง เป็นพลังบวกให้กับผู้อื่น แต่ติดนิสัยใจร้อนที่มักลงเอยด้วยการต่อสู้ตลอด

โอคุมูระ ยูคิโอะ

ตัวละครเรื่อง Blue Exorcist

น้องชายฝาแฝดของริน เป็นลูกของซาตานเช่นเดียวกัน แต่ยูคิโอะไม่ได้รับพลังปีศาจมาเหมือนกับริน โดยยูคิโอะมีร่างกายอ่อนแอแต่มีความฉลาด จึงทำให้เขาได้เป็นเอ็กซอร์ซิสต์ตั้งแต่อายุน้อยๆ นิสัยของยูคิโอะเป็นคนใจเย็น รักพี่ชายตัวเองมากๆ คอยปกป้องดูแลรินอยู่เสมอ

โมริยาม่า ชิเอมิ

ตัวละครเรื่อง Blue Exorcist

หญิงสาวเพื่อนสนิทของยูคิโอะกับรินที่เข้าร่วมเรียนโรงเรียนเอ็กซอร์ซิสต์ โดยเธอจะเป็นสายซัพพอร์ตมากกว่าโจมตี ชิเอมิไม่เคยมีเพื่อนมาก่อนเลยพยายามที่จะหาเพื่อนสนิทให้ได้ แต่ด้วยความใจดีและความจริงใจของเธอ ทำให้เธอหาเพื่อนได้ไม่ยาก

สึงุโระ ริวจิ

ตัวละครเรื่อง Blue Exorcist

ชายผู้สืบทอดวัดเก่าแก่ของตระกูลในเกียวโต โดยริวจิเข้าร่วมเรียนโรงเรียนเอ็กซอร์ซิสต์ มีเป้าหมายเป็นเอ็กซอร์ซิสต์เพื่อฟื้นฟูวัดของตระกูลหลังจากเหตุการณ์ที่ตระกูลของเขาได้รับความเสียหายหนักจากเหตุการณ์ไฟสีฟ้าครั้งใหญ่ ส่วนนิสัยของริวจิถึงแม้เขาจะชอบทำหน้าโหด พูดจาโผงผางแต่ก็เป็นคนที่ใจดี เอาใจใส่คนรอบข้างได้ดีเลยทีเดียว

รีวิวอนิเมะ Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน


อนิเมะ Blue Exorcist เป็นอนิเมะเก่าที่เริ่มฉายครั้งแรกในปี 2011 ดังนั้นเรื่องงานภาพจะค่อนข้างเก่า แต่สำหรับเราถือยกให้เป็นอีกเรื่องที่สนุกครบรส มีคุณภาพทั้งเนื้อเรื่อง เพลงประกอบ และงานภาพ ที่หากหยิบมาดูตอนนี้จะทำให้นึกถึงวันวานที่เคยดูอนิเมะ นี่แหละกลิ่นอายของอนิเมะเก่าๆ ที่มีเสน่ห์ในตัวของมันซึ่งอาจหาได้ยากในอนิเมะยุคนี้

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

ด้านเนื้อเรื่องของภาคแรกจะเปิดปมใหญ่และเป็นปมหลักของเรื่อง นั่นก็คือ ซาตานต้องการเอาตัวรินกลับไปในโลกปีศาจเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง โดยในระหว่างดำเนินเรื่องก็จะมีแทรกเรื่องราวชีวิตประจำวันของริน ยูคิโอะ กับเพื่อนๆ ในโรงเรียนเอ็กซอร์ซิสต์ และก็จะมีปีศาจโผล่มาให้จัดการ

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะใส่ฉากแอ็กชันที่ทำออกมาได้ดี เล่าความสัมพันธ์ของตัวละครในแบบเข้าใจง่าย ไม่ยืดเยื้อ แถมยังใส่ฉากน่ารักๆ ฉากตลกๆ มาเพิ่มสีสันอีกด้วย ส่วนตอนจบก็เฉลยปมและปิดจบได้แบบประทับใจ แต่ว่าเนื้อเรื่องยังไม่จบนะ

ส่วนภาคสองเป็นเนื้อหาหลังจากที่ทุกคนรู้ความจริงว่ารินเป็นลูกซาตาน ซึ่งมีภารกิจที่รินและเพื่อนๆ ต้องไปจัดการ เป็นภาคที่เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัดเก่าแก่ของเกียวโต ที่เป็นวัดตระกูลของริวจิ นับว่าเป็นภาคที่เคลียร์ปมครอบครัวของริวจิ และจะได้เห็นวิถีชีวิตในวัดที่เป็นบ้านเกิดของริวจิ ชิมะ และโคเนโกะมารุ ทำให้คนดูเข้าใจสามตัวละครนี้เพิ่มมากขึ้นจากภาค 1 เป็นอีกภาคที่มีปมน่าสนใจและจบอย่างสวยงาม มีฉากซึ้งๆ ให้ประทับใจ เป็นอีกภาคที่ไม่ควรพลาดเลย

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

ต้องบอกเลยว่าซีซัน 1 ซีซัน 2 มีกระแสในบ้านเรามากๆ เราเชื่อว่าซีซัน 3 ก็มีใครหลายคนที่เฝ้ารอดูเช่นเดียวกัน หากใครยังไม่เคยดูเราขอแนะนำเลยเป็นแนวต่อสู้สนุกๆ ภาพสวย มีปมให้ติดตาม ฉากตลกๆ ผ่อนคลายสมอง แต่จะมีฉากเซอร์วิสผ่านการแต่งตัวละครหญิงด้วย ซึ่งอนิเมะไม่ได้โฟกัสแบบน่าเกลียดมาก โดยรวมแล้วเป็นเรื่องที่ต้องดูเลยนะ!

มือปราบผีพันธุ์ซาตาน


แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง