ประวัติ ซิด คาเกโน่ ตัวละครจากเรื่อง Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute !

ประวัติ ซิด คาเกโน่ ตัวละครจากเรื่อง Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute !

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ ซิด คาเกโน่ ตัวละครจากเรื่อง Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute !
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

ผู้ที่ฝึกฝนฝีมือจนเก่ง แล้วได้กลับไปเกิดใหม่ในต่างโลก ณ เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักเขา นั่นก็คือ ซิด คาเกโน่ หรือ ชาโดว์ ท่านเทพในเงา ผู้นำแห่ง Shadow Garden ตัวละครจากเรื่อง Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา ไหนใครเป็นสาวกของท่านชาโดว์กันบ้าง มารู้จักตัวละครนี้มากขึ้นได้ที่นี่ แล้วเบียวไปพร้อมกัน!

รู้จักซิด คาเกโน่ (เทพในเงามืด)

ซิด คาเกโน่ ตั้งแต่วัยเด็กเขาหลงใหลในการเป็นฮีโร่ที่อยู่ในเงามืด ซึ่งในโลกเดิมนั้น มีชื่อว่า “คาเกโน่ มิโนรุ” โดยเขาเป็นเด็กมัธยมปลายธรรมดาๆ อายุ 17 ปี ที่ฝึกฝนทักษะทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นแบบปกปิดตัวตน ทว่าเขาก็คิดได้ว่าโลกของความเป็นจริงนี้ เขาไม่สามารถชนะคนที่มีอาวุธได้ กระทั่งเขาได้เสียชีวิตกะทันหันจากการถูกรถบรรทุกชน เลยทำให้ไปเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี ซึ่งในโลกนี้เวทมนตร์คือทุกอย่าง ดังนั้นเขาจึงตั้งใจเป็นเทพในเงาดั่งที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่ชาติก่อนให้ได้!

อนิเมะชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา

ซิด เป็นชายที่มีรูปร่างสูงเพรียว ผมสีดำ ตาสีดำ มีบุคลิกและหน้าตาค่อนข้างจืดจาง (แต่เขาก็เท่สำหรับสายตาสาวๆ ในเรื่องนะ) สำหรับในชาติก่อนเขาเลี้ยงสุนัขชื่อว่า John ส่วนชาติใหม่นี้เขาก็มีครอบครัวแสนอบอุ่นเช่นเดียวกัน แต่คนที่มีบทบาทกับซิดนั่นก็คือ พี่สาวอย่าง Claire Kagenou ที่มีความสามารถด้านการต่อสู้ และเป็นห่วงน้องชายอยู่เสมอๆ

อนิเมะ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!

ในโลกใหม่นี้ซิดก็ยังเล่นบทเป็นตัวประกอบในโรงเรียน และมักพูดเรื่ององค์กรชั่วร้ายขึ้นมาตามจินตนาการของตัวเอง แต่กลับมีคนเชื่อและขอติดตามซิดซะงั้น แต่ใครจะไปรู้ว่าเรื่องที่ซิดกุเรื่องขึ้นมา กลับกลายเป็นเรื่องจริงทั้งหมด แถมตัวเขาเองยังสร้างองค์กรอย่าง ชาโดว์ การ์เดน (Shadow Garden) ที่ตนเองเป็นผู้บงการลึกลับ มีสมาชิกสาวๆ มากความสามารถอยู่มากมาย 

อนิเมะชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา

นอกจากนี้ซิด มักจะสร้างฉากต่างๆ ให้ตัวเองเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เสมอ หรือมักพูดคำคมเท่ๆ อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับทำโทนเสียงต่ำๆ ให้ดูน่าเกรงขาม อย่างไรก็ตามถึงแม้นิสัยเขาจะเบียวจนกู่ไม่กลับ และสนใจแต่เรื่องเงินเป็นซะส่วนใหญ่ (สาวๆ ในเรื่องก็มองซิดทำอะไรก็ดีไปหมด) แต่พลังของซิดนั้นก็เป็นของจริง ที่ทำให้เจ้าตัวเท่สุดๆ

อนิเมะชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา

ชุดเครื่องแต่งกายของซิด ส่วนใหญ่จะแต่งอยู่ 2 แบบคือชุดนักเรียน กับชุดบอดี้สูท (ตอนเป็นเทพในเงา) ซึ่งความพิเศษของชุดบอดี้สูทนี้จะทำจากเมือกสไลม์สีดำ ตัวชุดมีขอบสีทอง สีม่วง และหมวกคลุมบังหน้า แน่นอนว่าสไลม์ที่มาทำเป็นชุดนั้นมีประโยชน์อย่างมาก เพราะสามารถแปลงเป็นอาวุธในการต่อสู้ได้อย่างหลากหลายและปรับเปลี่ยนใช้ได้อย่างรวดเร็ว

เทพในเงา

ความสามารถของซิด คาเกโน่ ที่ปรากฏในเนื้อเรื่อง

ทักษะการใช้ดาบ ซิด ได้ฝึกฝนการใช้ดาบตั้งแต่วัยเด็ก โดยเขานั้นได้นำเทคนิคการต่อสู้จากโลกเดิม มาดัดแปลงผสมกับทักษะในโลกใหม่ กลายมาเป็นเวทดาบขั้นสุด ที่แกว่งไปมาได้อย่างมีศิลปะสวยงาม และเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทุกกระบวนท่า

ศิลปะป้องกันตัว เป็นอีกหนึ่งทักษะที่ซิดฝึกฝนมาอย่างหนัก ตั้งแต่ก่อนกลับมาเกิดใหม่ ถึงแม้ไม่มีอาวุธ แต่ก็ต่อสู้ได้ด้วยมือเปล่า มีการโจมตีหลากหลาย เรียกได้ว่าการต่อสู้ประชิดเขาก็เทพมากเช่นกัน

ด้านกายภาพ ซิดเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แม้จะสู้กันกลางอากาศ ก็หลบหลีกคู่ต่อสู้ได้ง่ายๆ

อนิเมะ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!

ด้านเวทมนตร์ ต้องบอกเลยว่าด้านเวทมนตร์ของซิด ไม่ว่าจะเป็นเวทเสริมทางกายภาพ เวทรักษา เวทควบคุมมานา ซิดสามารถใช้ได้หมด โดยทั้งหมดนี้เกิดจากความพยายามของเขาที่ฝึกฝนและขัดเกลาฝีมือมาอย่างหนัก โดยพลังเด่นๆ ก็คือ

1.เวทรักษาปีศาจสิงสู่ เขารักษาผู้คนที่ถูกปีศาจสิงสู่ได้ โดยเปลี่ยนจากร่างกายที่เหมือนก้อนสัตว์ประหลาด ให้กลับมาเป็นร่างกายมนุษย์ปกติ

2.เวทมนตร์นิวเคลียร์ เวทประจำตัวที่ทรงพลังและเท่สุดๆ ของซิด ซึ่งเวลาเขาใช้ท่านี้ เขาจะพูดว่า "I...Am...Atomic" โดยท่านี้เวทมนตร์จะรวมไปอยู่ที่ดาบ นำไปสู่การปล่อยระเบิดพลังเวทย์ แล้วทำลายล้างสิ่งที่อยู่ในรัศมีที่กำหนด นอกจากยังมีท่าใหม่ชื่อว่า “ปรมาณูคืนสภาพ” สามารถฟื้นฟูทุกสิ่งที่อยู่ในระยะได้

อนิเมะKage no Jitsuryokusha ni Naritakute!

ทักษะการเล่นดนตรี ซิดนั้นเป็นอัจฉริยะในการเล่นเปียโน เขาเล่นเพลงคลาสิกอย่าง “Moonlight” ได้อย่างยอดเยี่ยม

อนิเมะ ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา
อนิเมะชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง