14 อนิเมะพระเอกเย็นชา หล่อและฉลาด เนื้อเรื่องสนุกที่ไม่ควรพลาด

14 อนิเมะพระเอกเย็นชา หล่อและฉลาด เนื้อเรื่องสนุกที่ไม่ควรพลาด

ENNXO
/
Blog
/
14 อนิเมะพระเอกเย็นชา หล่อและฉลาด เนื้อเรื่องสนุกที่ไม่ควรพลาด
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2024

ใครที่ชอบพระเอกลุคเย็นชา หล่อเท่ และฉลาด หรือจะเป็นพระเอกซึนล่ะก็ วันนี้เรามีอนิเมะแนวนี้มาฝาก ซึ่งมีทั้งความโรแมนติก และเกี่ยวกับในโรงเรียน ใครที่ชอบแนวนี้เตรียมตัวจดลิสต์ได้เลย แนะนำว่าแต่ละเรื่องไม่ควรพลาดเลยนะ!

อนิเมะสนุกๆ

Classroom of the Elite ขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม(เฉพาะ)ยอดคน (2017-2022)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียนคิโด อิคุเซย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากเข้า เพราะคนที่จบจากโรงเรียนนี้จะมีงานทำหรือต่อมหาวิทยาลัยได้อย่าง 100% แต่ว่าโรงเรียนแห่งนี้ความสามารถจะเป็นตัวกำหนดให้คะแนน และยังมีการแบ่งห้องตามความความสามารถของนักเรียนอีกด้วย โดยพระเอกของเรื่องอย่างอายาโนโคจิ คิโยทากะ ที่มักทำตัวนิ่งๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ได้อยู่ห้อง D ที่เป็นห้องอันดับท้ายสุด ขอบอกเลยว่าพระเอกเรื่องนี้เย็นชาสุดๆ มองคนอื่นเป็นเครื่องมือ แต่ก็ฉลาดมากสุดๆ ด้วยเช่นกัน แนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยนะ

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Bilibili, Disney+, Netflix, TrueID

Kamisama hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (2012-2015)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

ใครชอบหนุ่มจิ้งจอกแสนเย็นชา ขอแนะนำเรื่องนี้เลย เป็นเรื่องราวของหญิงสาวนานามิ ที่ถูกพ่อแม่ทิ้ง พร้อมกับหนี้ก้อนโต ทำให้เธอนั้นต้องเร่ร่อนไปนอนที่ต่างๆ เพราะบ้านก็ถูกยึดไปแล้ว กระทั่งเธอได้พบกับชายแปลกหน้าที่มอบบ้านให้อยู่อาศัย แต่แท้จริงแล้วบ้านหลังนั้นเป็นศาลเจ้า ที่มีปีศาจจิ้งจอกคอยปกปักรักษาอยู่ ทำให้เธอและปีศาจตนนั้นต้องอาศัยอยู่ด้วยกัน นานามิจะทลายความเย็นชาของปีศาจจิ้งจอกตนนี้ได้หรือไม่ ติดตามความสนุก ความโรแมนติกนี้ได้เลย

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: iQIYI

Psycho-Pass ไซโคพาส ถอดรหัสล่า (2012)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

เมื่อโลกแห่งเทคโนโลยีสามารถวัดค่าตัวเลขของแต่ละคนได้ว่าใครมีโอกาสเป็นอาชญากร หากใครมีเลขเกินกำหนด จะต้องถูกกำจัดจากกลุ่มเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม ซึ่งหนึ่งในเจ้าหน้าที่อย่างโคกามิ ชินยะ ก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยพระเอกของเรานี้มาพร้อมบุคลิกเย็นชาสุดๆ แถมเก่งอีกต่างหาก

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Netflix

Code Geass โค้ด กีอัส การปฏิวัติของลูลูช (2006-2008)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

อนิเมะในดวงใจของใครหลายๆ คน เป็นอนิเมะแนวการเมือง แนวหุ่นยนต์ ที่ทำออกมาได้สนุกมากๆ โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ถูกจักรวรรดิบริทาเนียที่เป็นมหาอำนาจสูงสุดเข้ายึดครอง และชาวญี่ปุ่นนั้นก็โดนกดขี่อย่างโหดเหี้ยม แถมยังถูกเรียกว่า Area 11 อีกต่างหาก ทว่าเรื่องภายในของจักรวรรดิบริทาเนียก็ยังคงมีปัญหารอวันปะทุ เพราะลูลูช แลมเพอรูช เจ้าชายแห่งบริทาเนีย มีความแค้นต่อราชวงศ์ จึงต้องการกำจัดให้สิ้นซาก มาร่วมลุ้นกันว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องสรรเสริญท่านลูลูชที่แสนเย็นชาคนนี้อย่างแน่นอน

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Netflix

Ookami shoujo to kuro ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา (2014-2015)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

อนิเมะโรแมนติกในรั้วโรงเรียน ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อหญิงสาว ชิโนฮาระ เอริกะ ดันไปหลอกเพื่อนในห้องว่ารูปที่เธอถ่ายผู้ชายคนหนึ่งมานั้น (จากความบังเอิญ) เป็นแฟนของเธอ ซึ่งความลับเกือบแตก เพราะผู้ชายคนนั้นคือซาตะ เคียวยะ ที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับเธอ ด้วยเหตุนี้ทั้งสองคนเลยทำข้อตกลงกัน โดยเคียวยะจะยอมเป็นแฟนหลอกๆ แต่เอริกะจะต้องทำตามทุกคำสั่ง แน่นอนว่าพระเอกของเราเนี่ยภายนอกที่ทุกคนเห็นเป็นคนแสนดี แต่ตัวจริงนั้นเป็นคนเย็นชาสุดๆ แถมยังเป็นตัวอันตรายอีกต่างหาก!

Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน (2014)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

โยชิโอกะ ฟุตาบะ ที่ยังคงลืมรักแรกในช่วงมัธยมต้นไม่ได้ โดย ทานากะ โค เป็นรักแรกของเธอ แต่เพราะเธอต้องย้ายที่อยู่ ทำให้ไม่ได้พบกับเขาอีก แต่พอมัธยมปลาย ได้มีนักเรียนย้ายเข้าใหม่ชื่อว่า มาบุจิ โค ที่เหมือนกับคนที่เธอเคยรัก แต่นิสัยแตกต่างกันสุดๆ เพราะมาบุจิคนนี้มีนิสัยเย็นชาสุดๆ ไปเลยล่ะ ซึ่งสถานการณ์ก็ทำให้ทั้งคู่ต้องมาอยู่กลุ่มเดียว ความรักครั้งใหม่ (?) ของฟุตาบะก็เริ่มก่อตัวขึ้นอีกครั้ง

Ghost Hunt ปริศนา! นักล่าผี (2006)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

หญิงสาวมอปลาย ทานิยามะ มาอิ ที่กลายมาเป็นผู้ช่วย ชิบุยะ คาซึยะ ผู้เป็นเจ้าของบริษัทที่คอยสืบสวนเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ซึ่งแต่ละเคสนั้นเต็มไปด้วยความน่ากลัวจากเหล่าวิญญาณ ใครที่ชอบแนวหลอน แนะนำเลยเรื่องนี้ นอกจากความหลอนแล้ว ยังมีความเย็นชาของพระเอกที่สุดแสนจะนิ่งและไม่สนใจใดๆ!

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Bilibili

Itazura na Kiss แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก (2008)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

อนิเมะโรแมนติกในตำนาน เป็นเรื่องราวความรักของสองคนที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว โดยโคโตโกะ ไอฮาระ ตกหลุมรัก นาโอกิ อิริเอะ ชายหนุ่มที่เก่งในทุกเรื่อง ซึ่งเธอนั้นได้สารภาพรักอิริเอะ แต่คำตอบที่ได้มาคือการถูกเมิน (สุดแสนจะเย็นชา!) แต่ไอฮาระไม่ยอมแพ้ เพราะเธอนั้นทำทุกอย่างเพื่อให้เขาหันมามองให้ได้!

Hyouka ปริศนาความทรงจำ (2012)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

เรื่องราวของสมาชิกชมรมวรรณกรรมคลาสสิก ที่รวมเหล่าคนที่มีนิสัยแตกต่างกัน โดยเฉพาะโอเรกิ โฮทาโร่ ที่มีบุคลิกนิ่ง เงียบ เพราะเขาเป็นสายประหยัดพลังงานในร่างกาย ส่วนอีกคนในชมรม จิทันดะ เอรุ หญิงสาวขี้สงสัย และยังมีอีกสองคนคือฟุคุเบะ ซาโตริ กับอิยาระ มายากะ ทั้งสี่คนนี้ได้ร่วมกันไขปริศนาเรื่องราวลึกลับที่เรียกกันว่า “เฮียวกะ” ว่าแต่เหตุการณ์ลึกลับนี้คืออะไรกันแน่ มาร่วมลุ้นหาคำตอบและลุ้นเรื่องราวความรักกันได้เลย ขอบอกเลยว่าพระะเอกของเรื่องนี้นิ่งสุดๆ เย็นชาเก่งที่หนึ่ง

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Muse Thailand, Bilibili

Yahari Ore no Seishun Rabukome wa Machigatteiru กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยซักนิด (2013-2020)

อนิเมะพระเอกหล่อ เย็นชา

ฮิคิกายะ ฮาจิมัน ที่ชอบทำตัวแตกต่างจากคนอื่น ไม่ชอบการเข้าสังคม คิดว่าทุกความสัมพันธ์เป็นเพียงการเสแสร้ง ครูประจำชั้นได้เห็นปัญหาของเขาตรงจุดนี้เลยให้เขาเข้าชมรมบริการ โดยในชมรมนั้นมียูกิโนชิตะ ยูกิโนะ เป็นหัวหน้า ซึ่งทั้งสองคนมีนิสัยที่ไม่ชอบคุยกับคนอื่น และเย็นชาเหมือนกัน อีกหนึ่งอนิเมะที่พระเอกหน้าตายสุดๆ และเรื่องความรักก็หวานสุดๆ เช่นเดียวกัน

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: iQIYI, Bilibili

Mahouka Koukou no Rettousei พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท (2014-2020)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

โรงเรียนเวทมนตร์ที่แบ่งนักเรียนเป็นสองชั้น คือชั้น “บลูม” กลุ่มนักเรียนที่มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ ส่วนอีกชั้นคือ “วีด” กลุ่มที่ไม่มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ เรื่องราวดำเนินโดยสองพี่น้อง ชิบะ ทัตสึยะ กับชิบะ มิยูกิ ซึ่งคนน้องอยู่บลูม คนพี่อยู่วีด ขอบอกก่อนเลยว่าพระเอกเก่งนะ มาในลุคคนนิ่งๆ ซ่อนความเก่งและความลับบางอย่างไว้! เป็นอีกเรื่องที่ใครชอบอนิเมะแนวโรงเรียนเวทมนตร์ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: AIS PLAY, Netflix, Bilibili

Code Breaker เปลวไฟพิฆาตทรชน (2012)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

เมื่อกฎหมายไม่สามารถเอาความผิดพวกคนชั่วได้ ทำให้มีคนบริสุทธิ์ต้องถูกทำร้าย จึงเกิดกลุ่มคนชื่อว่า Code Breaker ทำหน้าที่กำจัดคนชั่วเหล่านั้น เพราะความตายจะช่วยให้โลกนี้สะอาดขึ้น แน่นอนว่าพระเอกเรื่องนี้ก็อยู่ในกลุ่ม Code Breaker ที่มีนิสัยเย็นชา นิ่งๆ พร้อมที่จะกำจัดพวกคนไม่ดี

Maou Gakuin no Futekigousha ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร (2020-2023)

อนิเมะพระเอกเย็นชาสนุกๆ

จอมมารอานอส วอลดีโกด ที่เบื่อหน่ายจากการทำสงคราม เลยไปเกิดใหม่ในโลกที่ไม่มีสงคราม ซึ่งเป็นโลกในอนาคต โดยเขานั้นได้เข้าเรียนโรงเรียนจอมมาร ด้วยความที่พลังเขาสูงเกินไป ทำให้เครื่องวัดค่าไม่ได้ เลยถูกตัดสินว่าตัวเขาไม่เหมาะกับการเป็นจอมมาร เขาเลยตั้งใจจะเป็นจอมมารให้ได้!!

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: Bilibili, iQIYI, Netflix, AIS PLAY, TrueID

86 Eighty Six (2021-2022)

อนิเมะพระเอกเย็นชา

เมื่อสาธารณรัฐซันแมกโนเลียถูกประเทศใกล้เคียงอย่างจักรวรรดิเกียเดรุกราน ด้วยจักรกลแบบไร้คนขับ ทางสาธารณรัฐจึงส่งจักรกลไร้คนขับไปสู้ด้วยเช่นกัน แต่ความจริงแล้วนั้นเป็นเป็นเพียงเรื่องราวที่รัฐบาลโกหก เพราะจักรกลที่ว่านี้มีคนขับอยู่จริงๆ นั่นหมายความว่าได้ส่งคนไปตาย ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นคือกลุ่ม “เอทตี้ซิกซ์” ที่ไม่ได้มีเชื้อชาติเป็นชาวอัลบา จึงถูกปฏิบัติอย่างกดขี่ โดยพระเอกอยู่ในกลุ่มนี้ และถูกปฏิบัติอย่างโหดร้าย เลยทำให้เขากลายเป็นเย็นชา พูดน้อย แต่รักพวกพ้องสุดๆ เลยนะ

ช่องทางดูถูกลิขสิทธิ์: iQIYI, Bilibili, Netflix

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง