รีวิว Damsel ดรุณีผู้พิชิต หนังเพื่อนหญิงพลังหญิง สนุกควรค่าแก่การดู

รีวิว Damsel ดรุณีผู้พิชิต หนังเพื่อนหญิงพลังหญิง สนุกควรค่าแก่การดู

ENNXO
/
Blog
/
รีวิว Damsel ดรุณีผู้พิชิต หนังเพื่อนหญิงพลังหญิง สนุกควรค่าแก่การดู

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

ใครดูหนัง Damsel ดรุณีผู้พิชิต หนังจาก Netflix Original กันแล้วบ้าง คุ้มค่ากับการรอคอยกันไหม หลายคนดูแล้วต่างก็รีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุก ส่วนตัวแล้วต้องขอบอกว่า Damsel เป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูมากๆ ในปี 2024 นี้ โดยความสนุกที่ว่ามานั้น ENNXO จะมารีวิวทั้งหมดวันนี้

เอโลดีกับน้องสาว

3 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนดู Damsel ดรุณีผู้พิชิต

ก่อนจะไปเตรียมตัวดู Damsel แบบเต็มเรื่องนั้น ENNXO มี 3 สิ่งที่ไม่จำเป็นต้องรู้ แต่เราอยากให้คุณรู้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูหนังให้สนุกมากขึ้น 

  • Damsel แปลว่า หญิงสาวที่ไม่ได้แต่งงาน ซึ่งการตั้งชื่อเรื่องแบบนี้ก็เหมือนกับการบอกเป็นนัยแล้วว่าหนังจะต้องเล่าเรื่องเกี่ยวกับการแต่งงานเป็นหลักแน่นอน โดยการแต่งงานนั้นจะต้องมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เส้นเรื่องในหนังเปลี่ยน ถ้าอยากรู้ว่าเปลี่ยนอย่างไรต้องห้ามพลาด
  • หนังดรุณีผู้พิชิตได้มิลลี บ็อบบี บราวน์ มาแสดงนำ รับบทเป็น เอโลดี เจ้าหญิงของเมืองแห่งหนึ่งที่ค่อนข้างแร้นแค้น แต่เธอมีจุดเด่นตรงที่เป็นคนฉลาดหลักแหลม กล้าหาญ เรื่องนี้การแสดงของเอาอยู่มากเรียกว่าแบกคนเดียวทั้งเรื่องก็ว่าได้ ใครที่ชื่นชอบผลงานของเธอก็มีอีกหลายเรื่องให้ติดตามเช่น Enola Holmes, Stranger Things เป็นต้น 
  • Damsel ตามกำหนดการจริงๆ ต้องฉายบน Netflix ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2023 แต่ด้วยผลกระทบจากประท้วงหยุดงานของสมาคมนักแสดงแห่งสหรัฐอเมริกา (SAG-AFTRA) ทำให้หนังจึงเลื่อนมาจนถึงปี 2024 ทำให้หลายคนคาดหวังและตั้งตารอคอยกันมาก ซึ่งกำหนดฉายคือวันที่ 8 มีนาคม 2024 ตรงกับวันสตรีสากล ขอบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน  
  • แม่เลี้ยงเอโลดี

    รีวิว Damsel ดรุณีผู้พิชิต ฉบับเต็ม

    มาถึงพาร์ทรีวิวหนัง Damsel ดรุณีผู้พิชิต กันบ้าง ต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนตัวดูหนังจบแล้วภาพรวมคือสนุกมาก ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร ออกไปแนวเดาทางได้ด้วยซ้ำว่าตอนจบจะเป็นแบบไหน แต่หนังก็ยังสร้างความประทับใจให้เราได้อยู่ดี 

    เอโลดีกับเจ้าชาย

    รีวิว Damsel ส่วนบทภาพยนตร์ ต้องบอกเลยว่าเนื้อเรื่องไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย โดยเรื่องย่อของ Damsel เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงโอเลดีเธอต้องมาแต่งงานกับเจ้าชายเฮนรีทั้งสองดูจะชอบพอกัน แต่ความจริงแล้วมีเบื้องลึกเบื้องหลังบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้ในการแต่งงานครั้งนี้ เพราะเธอดันกลายไปเป็นเครื่องสังเวยให้กับมังกร เอโลดีต้องพยายามหาทางรอดออกไปจากถ้ำมังกรให้ได้ ซึ่งหนังก็จะดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็มีปมเข้ามาให้ตัวละครเอกอย่างโอเลดีต้องคอยแก้ 

    เอโลดี

    ส่วนที่เด่นที่สุดของบทหนังสำหรับเราแล้วไม่ใช่ฉากต่อสู้กับมังกรแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าตอนที่ดูจะคอยพยายามเอาใจช่วยให้เอโลดีรอดจากเงื้อมมือมังกรไปให้ได้ แต่ทันทีที่ดูจบประเด็นที่หนังได้สื่อถึงเราคือ Empowering Women หรือการยกให้ผู้หญิงขึ้นมาเป็นผู้นำ มองเห็นคุณค่าและศักยภาพในตัวเอง  เรียกว่าหนังส่งเอนเนอจี้เพื่อนหญิงพลังหญิงได้ค่อนข้างอิมแพคกับคนดูเอามากๆ เราต้องสปอยล์ตอนจบเลยว่าถูกใจทุกคนแน่นอน อยากให้ไปดูกัน

    พิธีกรรมวันแต่งงาน

    ส่วนด้านโปรดักชั่นหนัง Damsel ในพาร์ทนี้ต้องชื่นชมว่าหนังทำออกมาได้ดีเช่นกัน สวยหมดทุกฉาก ภาพ CG มังกรก็สวยสุดๆ ใครอยากดูหนังงานโปรดักชั่นดีๆ ดูเรื่องนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน มีหลายฉากที่น่าประทับใจมากๆและยิ่งได้นักแสดงมากฝีมือเข้ามาในฉาก ทำให้มวลรวมของหนังสมบูรณ์มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นฉากวิ่งหนีไฟ ต่อสู้กับมังกร หรือฉากบาดเจ็บจากการต่อสู้ ต้องยกเครดิตให้นักแสดงเลย แค่มิลลี บ็อบบี บราวน์คนเดียวก็เอาอยู่แล้ว 

    ครอบครัวเอโลดี

    ขอสรุปภาพรวมของหนัง Damsel รีวิวสนุก ควรค่าแก่การดูสุดๆ เป็นหนังต่อสู้กับมังกรที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากต่อสู้ แต่มันซ่อนอะไรไว้อีกมากมายซึ่งเราไม่อยากให้คุณพลาด อ่านรีวิวจบแล้วอย่าลืมไปดูหนังดรุณีผู้พิชิต แบบเต็มเรื่องได้แล้วทาง Netflix มีพากย์ไทย ซับไทยครบ เรื่องนี้ต้องดู

    แชร์

    Share on Line

    บทความใกล้เคียง