เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

ENNXO
/
Blog
/
เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียม เป็นที่นิยมเนื่องจากเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนสม่ำเสมอ แต่ปัจจุบันมีคอนโดเกิดขึ้นมากมาย ประกอบกับการแข่งขันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ง่ายเลย ดังนั้นการเลือกลงทุนปล่อยเช่าคอนโดจะต้องมีเทคนิคดีๆ และความรอบคอบมากขึ้น เพื่อสร้างผลกำไรให้ได้ผลในระยะยาว วันนี้ทางเราจะมาบอกเคล็ดลับว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ให้คอนโดปล่อยเช่าของคุณนั้นได้ผลตอบแทนที่ดี

เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

1.รู้จักตลาดการซื้อขายคอนโด และกฎหมายต่างๆ

ก่อนที่คุณจะเริ่มลงทุนนั้นจะต้องเรียนรู้ข้อกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำสัญญา การปล่อยเช่าคอนโด เอกสิทธิ์ในการครอบครอง และศึกษาหาความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่เสมอ ทั้งคู่มือ ข่าวอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพราะจะทำให้คุณมองภาพการลงทุนได้กว้างขึ้น และมีกลยุทธ์ดีๆ ในการลงทุน

2.เตรียมความพร้อมก่อนซื้อคอนโด

ส่วนใหญ่การซื้อคอนโดเพื่อมาทำเป็นปล่อยเช่า จะใช้การกู้จากสถาบันการเงิน ดังนั้นคุณจะต้องเตรียมเอกสารให้ครบ และเลือกหาดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร ที่มีเงื่อนไขดีๆ ไม่มีค่าธรรมเนียมจุกจิก ปล่อยวงเงินกู้ได้ตามที่ต้องการ และดอกเบี้ยเงินกู้น้อยที่สุด รวมถึงเงินที่คุณนำมาใช้ในการลงทุนต้องเป็นเงินเย็น เพราะทุกการลงทุนจะต้องใช้เวลา จังหวะดีๆ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดี

3.เลือกลงทุนอย่างถูกจังหวะ

หากคุณสนใจคอนโดที่เปิดตัวใหม่ จะมีการ Presales เป็นช่วงที่ดีที่สุดของการซื้อคอนโด เพราะมีราคาถูกกว่าช่วงอื่นๆ หากพลาดช่วงนี้ไปยังมีช่วง Resales อีกครั้งที่ราคาลดลงจากราคาปกติ และถ้าคุณเซียนเรื่องการลงทุนแล้วก็จะมีรอบพิเศษที่มีโอกาสในการเลือกตำแหน่งห้องได้ก่อน ทำให้ได้เปรียบมากกว่าคนอื่นอีกด้วยนะ 

นอกจากนี้การลงทุนกับคอนโดมือสองก็น่าสนใจ มีความเสี่ยงน้อยในหลายเรื่อง สามารถดูสภาพโครงการได้จริงว่ามีปัญหาส่วนใดบ้าง มีคนเช่าไหม และที่สำคัญไม่ต้องรอการสร้าง สามารถปล่อยเช่าได้เลย และไม่ต้องแข่งกับยูนิตอื่นๆ เหมือนคอนโดมือหนึ่ง ที่ต้องแข่งเอาห้องดีๆ มา

เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

4.การเลือกคอนโดมีศักยภาพ  และห้องพักที่ดี

การเลือกคอนโดสำหรับการลงทุนเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ว่ากันว่าทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทำเลที่ว่านี้คือทำเลที่ตั้งของคอนโด ยิ่งเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ทางด่วน แหล่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน สถานที่ทำงาน หรือจะเป็นคอนโดที่มองเห็นวิวแม่น้ำ ไม่มีตึกบดบัง นับว่าเป็นทำเลที่มีแต่คนต้องการ รวมถึงสภาพแวดล้อมและพื้นที่ส่วนกลางที่ดีก็เป็นปัจจัยเลือกสำคัญของผู้เช่า ลองจินตนาการว่าถ้าคุณเป็นผู้เช่าจะชอบคอนโดนี้หรือไม่ 

เมื่อเลือกคอนโดแล้ว การเลือกห้องก็สำคัญไม่แพ้กัน อันดับแรกคือต้องเลือกขนาดห้องเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ ต่อมาคือการเลือกตำแหน่งห้อง ยิ่งเห็นวิวสวยๆ ยิ่งดี ต้องไม่เป็นห้องที่มีจุดอับหรือใกล้บันได ที่ทิ้งขยะ และการเลือกห้องควรเลือกแบบเฟอร์นิเจอร์ครบ เพราะคนส่วนใหญ่ที่เช่าคอนโดไม่ชอบความยุ่งยากในการหาซื้อเฟอร์นิเจอร์

5.วางแผนปล่อยเช่าคอนโดให้ได้กำไรปังๆ

เมื่อได้คอนโดและห้องแล้ว ต่อมาคือการตั้งราคาเช่าเพื่อดึงดูดให้คนมาเช่า ซึ่งคุณจะต้องสำรวจราคาในย่านนั้นๆ และประเมินกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ โดยต้องคำนวณต้นทุน ค่าส่วนกลาง ค่าสาธารณูปโภค อัตราดอกเบี้ย ทั้งหมดนี้ต้องได้ผลตอบแทนมากกว่า 7% เพราะจะถือว่าคุณได้ผลตอบแทนที่ดี

เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

6.เลือกคนเช่าที่ดี

การปล่อยเช่าคอนโด คุณจะต้องคัดกรองผู้เช่าเบื้องต้น เพื่อสร้างความสบายใจให้แก่ตนเอง ว่าจะชำระค่าห้องอย่างสม่ำเสมอ และสามารถปฏิบัติตามกฎข้อต่างๆ ที่คุณตั้งไว้ได้ เช่น ไม่เลี้ยงสัตว์ ห้ามสูบบุหรี่ จำนวนคนพักอาศัย เป็นต้น ถ้าหากคุณไม่ได้คัดกรองคนเช่า อาจพบเจอปัญหาที่ชวนปวดหัวในภายหลัง

7.รู้จักช่องทางดีๆ เพิ่มโอกาสในการสร้างกำไร

นักลงทุนจะต้องมีช่องทางออนไลน์ดีๆ ในการลงประกาศให้เช่าคอนโดของคุณ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีเว็บไซต์มากมายให้เลือกลงประกาศ เป็นช่องทางที่มีคนเห็นเยอะ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ไม่ว่าคุณจะลงประกาศขายเองหรือให้ตัวแทนช่วยการขาย ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว นอกจากนี้ต้องทำการตลาดให้เป็น ด้วยการถ่ายรูปห้อง และเขียนจุดเด่น รายละเอียดของห้องพักให้ครบถ้วน ข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่ดึงดูดใจผู้เช่า

เทคนิคดีๆ สำหรับทำคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรระยะยาว

การลงทุนคือความเสี่ยง แต่ถ้ามีเทคนิคดีๆ และการตัดสินใจที่รอบคอบ ก็สามารถจัดการความเสี่ยงนั้นได้ การจัดการที่ว่านี้ไม่ใช่ทำให้ความเสี่ยงหายไป แต่เป็นการจำกัดให้ความเสี่ยงนั้นน้อยลง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักลงทุนที่กำลังหาแพลตฟอร์มออนไลน์คุณภาพในการลงประกาศปล่อยเช่าขายคอนโด หรือกำลังมองหาเช่าคอนโดดีๆ หรือซื้อคอนโดเพื่อพักอาศัย สามารถใช้บริการได้ที่ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.