ประวัติ Erez RoV (เต้-พสุ เย็นสบาย) แครี่สุดเก่งจากทีม Bacon Time

ประวัติ Erez RoV (เต้-พสุ เย็นสบาย) แครี่สุดเก่งจากทีม Bacon Time

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Erez RoV (เต้-พสุ เย็นสบาย) แครี่สุดเก่งจากทีม Bacon Time
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

นักกีฬาอีสปอร์ต RoV ผู้เล่นตำแหน่งแครี่ที่มีฝีมือโดดเด่นและเป็นแครี่ตัวตึงนั่นก็คือ Erez หลายๆ คนที่ดูการแข่งเกม RoV แล้วคงได้เห็นฝีไม้ลายมือในการเล่นของ Erez ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ นับว่าเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มากไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถ โดยวันนี้ทางเราจะพาคุณมารู้จัก Erez มากขึ้น มาตกหลุมรักแครี่คนนี้กันเลยดีกว่า

เรื่องราวของเต้ ก่อนเข้าสู่การเป็นโปรเพลเยอร์

ครอบครัวเต้-พสุ เย็นสบาย

Erez มีชื่อจริงว่า พสุ เย็นสบาย มีชื่อเล่นว่า เต้ เกิดวันที่ 16 เมษายน 2004 ปัจจุบันอายุ 19 ปี เป็นคนจังหวัดขอนแก่น มีพี่ชาย 1 คน โดยวัยเด็กของเต้นั้นจะใช้เวลากับการเล่นเกมเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากต้องเล่นรอพ่อแม่ทำงานเสร็จ รวมถึงญาติของตนเองเปิดร้านเกมด้วยพอดี ทำให้เต้ได้ลองเล่นเกมหลากหลายแนว ซึ่งแนวเกมที่เต้ให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือ MOBA

กระทั่งในช่วงที่เกม RoV เปิดตัว ซึ่งเป็นเกมมือถือสไตล์ MOBA ที่มาแรงสุดๆ โดยในช่วงนั้นเต้ก็นั่งดูเพื่อนๆ เล่นกัน จนเมื่อตัวเองมีโทรศัพท์จึงเริ่มเล่นเกม RoV บ้าง แล้วติดใจกับความสนุกของเกม RoV หลังจากนั้นเต้ก็ได้เริ่มตั้งเป้าหมายที่จะหารายได้จากการเล่นเกม นั่นก็คือการเป็นสตรีมเมอร์ ซึ่งพ่อแม่ของเต้นั้นก็เข้าใจและให้เต้ได้เดินเส้นทางตามที่ตนเองต้องการ

เต้ไต่แรงค์ในเกม RoV ไปจนถึงอันดับหนึ่งของเกม นั่นเลยทำให้เต้เกิดความคิดที่อยากพัฒนาตนเองไปในเส้นทางที่สามารถสร้างผลงานได้มากกว่านี้ กลายเป็นจุดประกายให้เขาอยากแข่งเป็นทีมตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ

ในแรงค์เรายังเอาชนะได้ ในแข่งจริงก็ชนะได้เหมือนกัน

Erez จากบทสัมภาษณ์ใน oneesports

เป้าหมายการเป็นสตรีมเมอร์สู่การเป็นโปรเพลเยอร์

เต้-พสุ เย็นสบาย

เต้เริ่มแข่ง RoV ในระดับ Semi - Pro โดยเข้าร่วมทีม Candy เล่นในตำแหน่งป่า แล้วก็มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งป่า แครี่ ออฟเลน แต่สุดท้ายก็รับตำแหน่งออฟเลนยาว

ชื่อในเกมของเต้ มีชื่อว่า “Erez” มาจากภาษาอังกฤษของคำว่า Erased แปลว่าลบ ซึ่งเต้ต้องการจะสื่อว่าเขาต้องการลบศัตรูออกจากเกม

การเติบโตของเต้ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะเขาสมัครเข้าร่วมทีม Bazaar Gaming แล้วเขาก็ทำได้สำเร็จกลายเป็นโปรเพลเยอร์เต็มตัว อย่างไรก็ตามเส้นทางที่เขาเลือกนี้ก็เต็มไปด้วยความกดดัน เพราะเขาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ยังไม่ได้รับการยอมรับจากคนเชียร์ในวงการเกมมากนัก แต่ว่าเต้ก็ได้พิสูจน์ถึงเรื่องฝีมือในตอนที่อยู่ทีม Bazaar Gaming อย่างการได้อันดับสองใน RoV Pro League 2020 Summer

หลังจากที่ Bazaar Gaming ยุบทีม นับว่าเป็นช่วงที่เต้เคว้งเลยทีเดียว แต่ก็มีเส้นทางใหม่ที่เต้เลือกก็คือการเข้าร่วมทีม Talon ที่เริ่มต้นจากการเป็นตัวสำรองที่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง เพื่อสำรองเวลาที่ตัวหลักไม่สามารถแข่งได้ อย่างไรก็ตามด้วยการฝึกฝนของเต้ทำให้เขาได้กลายเป็นตัวจริง แล้วได้สร้างผลงานไว้มากมาย ดังนี้

  • แชมป์ RoV Pro League 2020 Winter
  • แชมป์ RoV Pro League 2021 Winter
  • แชมป์ Arena of Valor World Cup 2021 (AWC)
  • คว้ารางวัล FMVP ในทัวร์ AWC 2021 ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane
เต้-พสุ เย็นสบาย

รู้หรือไม่ว่าในเกม RoV มีสกินของ Erez ด้วยนะ โดย Erez ได้เป็น FMVP ในการแข่งขัน AWC2021 เลยมีสกินใหม่ประจำตัว เป็นตัวละคร “Thorne” นั่นเอง นับว่าเป็นคนไทยคนแรกที่มีสกินเป็นของตัวเอง

สกินตัวละคร rov

เห็นการคว้าแชมป์ของ Erez กันไปแล้ว ถือว่าเก่งมากเลยจริงๆ สำหรับเด็กคนนี้ที่คว้าแชมป์และรางวัลในช่วงที่อายุยังน้อย เรียกได้ว่าอนาคตเด็กคนนี้พัฒนาเรื่องฝีมือได้อีกแน่นอน แต่ในช่วงปี 2022 ทีม Talon มีผลงานไม่ค่อยดีนักเลยทำให้ทีมเงียบหายไปสักพัก

ในปี 2023 นี้บอกเลยว่าทีม Talon เหยี่ยวแดงตัวนี้กลับมาผงาดความยิ่งใหญ่อีกครั้ง สามารถคว้าแชมป์ RoV Pro League 2023 Winter ไปได้ แถม Erez ยังคว้ารางวัล FMVP ของการแข่งขันนี้ไปอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้การแข่งขันนานาชาติ AIC 2023 Erez กับทีม Talon สามารถคว้าแชมป์มาได้ และ Erez ก็คว้ารางวัล FMVP มาครอง ต้องขอปรบมือให้เลยจริงๆ ทว่าเมื่อการแข่งขันทัวร์นี้จบลงทางด้าน Erez ได้โบกมือลาทีม Talon เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2024 ทาง Bacon Time ได้ประกาศผู้เล่นตำแหน่งแครี่คนใหม่ นั่นก็คือ Erez นั่นเอง นับว่าเป็นเส้นทางใหม่ของเต้ที่มีความท้าทาย มาร่วมเอาใจช่วยและซัพพอร์ต Erez ในการแข่งขันต่อๆ ไปกัน!

เต้-พสุ เย็นสบาย

ช่องทางการติดตาม Erez

Erez ผู้ที่ได้รับฉายาว่า “พสุ ยิงสบาย” เพราะเขานั้นกลายเป็นแครี่ที่รวมช็อตเทพในเกมไว้มากมาย ทีนี้มาเรื่องความน่ารักของเจ้าตัวกัน หากใครตามดูบทสัมภาษณ์ของ Erez นั้นจะเห็นได้ว่าเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีมากๆ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ส่วนเรื่องการกินนั้นเจ้าตัวชอบของหวานและกะเพราสุดๆ เลยล่ะ สำหรับใครที่อยากติดตาม Erez นั้น ติดตามได้ที่

Facebook: TALON Erez 

Youtube: Erez

IG: erezzzzzzzzzzz

TikTok: EREZ164uiooo

Twitch: erezmyname

talon
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง