รู้จักแฟร์รี่ กิรณา (KiRANA) นักร้อง นักแสดงสุดน่ารัก ที่มากความสามารถ

รู้จักแฟร์รี่ กิรณา (KiRANA) นักร้อง นักแสดงสุดน่ารัก ที่มากความสามารถ

ENNXO
/
Blog
/
รู้จักแฟร์รี่ กิรณา (KiRANA) นักร้อง นักแสดงสุดน่ารัก ที่มากความสามารถ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

“ใจผมสลาย ก็เพราะเธอมีแฟนแล้ว” “อย่างสีเหลือง เยลโล่!” ข้อความที่เราได้พูดถึงนี้คงมีใครหลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และต้องนึกถึงแฟร์รี่ กิรณา ที่เป็นเจ้าของเพลงใจป๋ม และเป็นนักแสดงนำใน MV เพลงบานปลาย ซึ่งความน่ารักในแบบซนๆ ขี้เล่นๆ ของน้องต้องบอกเลยว่าชวนตกหลุมรักสุดๆ

แน่นอนว่าความสามารถของแฟร์รี่นั้นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุดแฟร์รี่ได้มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง 14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand เรียกได้ว่าเติบโตขึ้นอีกขั้น สำหรับใครที่เพิ่งมาโดนตก ทางเราจะมาพูดถึงผลงานที่เคยผ่านมา ให้คุณได้เห็นความน่ารัก ความเก่งของแฟร์รี่มากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ภาพน้องแฟร์รี่ภาพน้องแฟร์รี่

ประวัติของแฟร์รี่ กิรณา

กิรณา พิพิธยากร มีชื่อเล่นว่า “แฟร์รี่” หรือที่เรียกกันเล่นๆ ว่า “เจ้าบางกรอบ” เกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน 2547 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เติบโตที่จังหวัดสมุทรปราการ สูงประมาณ 166 เซนติเมตร เรียนอยู่โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว สายวิทย์-คณิต มีพี่ชายคนกลางชื่อว่าวินเนอร์  มีพี่สาวคนโตชื่อว่ามินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร ซึ่งเธอเป็นนักแสดงมากความสามารถด้วยเช่นกัน ต้องบอกเลยว่าสามพี่น้องนี้น่ารักสุดจะเกินต้าน!

ติดตามผลงานแฟร์รี่ได้ที่

Facebook: Fairy Kirana Pipityakorn

IG: kiranaa.q

ผลงานในฐานะนักแสดงและนักร้องของแฟร์รี่

ประเดิมด้วยผลงานในฐานะศิลปิน T-Pop ของแฟร์รี่ โดยแฟร์รี่อยู่ค่ายเพลง Kiddo Records ออกซิงเกิลแรกในชื่อเพลงว่า ใจป๋ม ในปี 2022 ที่ผ่านมา เป็นเพลงเกี่ยวกับการแอบรักคนที่มีแฟนแล้ว ซึ่งเรานั้นก็ต้องเลิกชอบและเลิกยุ่งกับเขา ถึงแม้เนื้อเพลงจะดูเศร้าๆ แต่แฟร์รี่นั้นได้ทำออกมาในแบบน่ารักๆ ทั้งเอ็มวีเพลง ท่าเต้น และเสียงของน้องที่สุดแสนละมุน แล้วที่สำคัญเพลงนี้กลายเป็นไวรัลใน TikTok อีกด้วย

เพลงที่สองของแฟร์รี่ มาในชื่อเพลงว่า พ่อไม่ให้มี (DADD) เนื้อเพลงพูดถึงการอยากมีแฟน แต่พ่อไม่อนุญาต มาในแบบน่ารักที่ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย โดยทำนองเพลงมีความแปลกใหม่ และสิ่งที่พิเศษของเพลงนี้ก็คือเอ็มวี เพราะได้ครอบครัวของแฟร์รี่มาร่วมแสดง! ทั้งคุณพ่อ พี่สาวมินนี่ และพี่ชายวินเนอร์ บอกเลยว่าครอบครัวนี้น่ารักกันสุดๆ

ทีนี้มาดูผลงานในฐานะนักแสดงกัน เริ่มจากนักแสดงในเอ็มวีเพลงกันก่อน เพลงแรกที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักแฟร์รี่มาจากเอ็มวีนี้ก็คือเพลงบานปลาย ของ Bowkylion โดยแฟร์รี่นั้นรับบทเป็นรุ่นน้องที่แอบชอบรุ่นพี่ ซึ่งรุ่นพี่คนนั้นอยู่ชมรมแสดงตลก แฟร์รี่เลยสมัครเข้าชมรม ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ได้เก่งในเรื่องยิงมุขฮาใดๆ การแอบชอบนี้คงทำให้หลายคนที่ดูอินตามกันสุดๆ และยังเห็นรอยยิ้มของน้องอีกต่างหาก อีกหนึ่งผลงานที่ไม่ควรพลาดชมเลยนะ

ต่อกันที่เพลงซ้อมมีแฟน (trial) ของ Kinkaworn x bamm แฟร์รี่รับบทเป็นตากล้องที่แอบชอบนักแสดงชายคนหนึ่ง โดยเธอนั้นก็ฝันไปถึงขั้นตอนเป็นแฟนและแต่งงาน แต่ทว่าก็มีอีกคนที่แอบชอบเธออยู่เหมือนกัน! เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะได้เห็นทั้งความน่ารัก ความเท่ๆ จากแฟร์รี่ รวมถึงท่าเต้นที่เข้ากับน้องสุดๆ

ผลงานการแสดงซีรีย์ ซึ่งแฟร์รี่แสดงซีรีย์เป็นเรื่องแรกในปี 2021 เรื่อง 7 Project เป็นซีรีย์ที่พูดถึงความรัก 7 แบบ โดยในพาร์ทที่แฟร์รี่แสดงจะรับบทเป็น “ต้นข้าว” ที่แอบชอบเพื่อนสนิทอย่าง “เพิร์ธ ธนพนธ์”

ต่อมาในปี 2022 แฟร์รี่มีผลงานด้านการแสดง ในบทบาทนักแสดงสมทบของซีรีย์วายเรื่อง ลุ้นรัก 12% รับบทเป็นครีม น้องสาวของเค้กที่เป็นตัวหลักของเรื่อง

แฟรี่แสดงซีรีย์

และแล้วในปี 2023 นี้แฟร์รี่ก็ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง 14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand หนังที่จะพาย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2546 กับการแอบรักใครสักคน และความสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับเลข 14 อีกหนึ่งหนังที่เมื่อดูแล้วจะพาคิดถึงในช่วงมัธยมกันอีกครั้ง โดยแฟร์รี่รับบทเป็น “ผิง” มีคาแรคเตอร์เป็นเด็กอายุ 14 ปี หนึ่งในสมาชิกแก๊งหัวหมา เป็นแก๊งที่รวมเด็กแสบ ชอบสร้างวีรกรรม มีความซ่า อยากเป็นผู้ใหญ่ สามารถรับชมการแสดงของแฟร์รี่ในโรงภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้ (เข้าโรง 12 ตุลาคม 2023)

นักแสดงแฟร์รี่ รับบท ผิงนักแสดงแฟร์รี่นักแสดงแฟร์รี่

ขอบอกเลยว่าแฟร์รี่เก่งทั้งการร้องเพลง การแสดง และในอนาคตจะต้องมีผลงานคุณภาพ ผลงานปังๆ มาให้เราได้ชื่นชมกันอีกแน่ๆ อย่างไรก็ตามแฟนคลับอย่างเราก็ปลื้มปริ่มสุดๆ ที่ได้เห็นการเติบโตของเด็กสาวคนนี้ อย่าลืมติดตามเจ้าบางกรอบกันไปเรื่อยๆ นะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง