เรื่องราวของเกาะก็อดวัลเลย์ (God Valley) ในเรื่องวันพีซ One Piece

เรื่องราวของเกาะก็อดวัลเลย์ (God Valley) ในเรื่องวันพีซ One Piece

ENNXO
/
Blog
/
เรื่องราวของเกาะก็อดวัลเลย์ (God Valley) ในเรื่องวันพีซ One Piece
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

สงครามก็อดวัลเลย์ เป็นสงครามที่ใหญ่ที่สุดในโลกวันพีซ ซึ่งมีหลายบุคคลสำคัญที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ทั้งเผ่ามังกรฟ้า, ทหารเรือที่นำโดยพลเรือโทการ์ป, กลุ่มโจรสลัดร็อคส์ และกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ เรียกได้ว่าตัวเต็งในเรื่องวันพีซมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ 

กระทั่งหลังจากเหตุการณ์ต่อสู้นี้เกาะก็อดวัลเลย์กับกลุ่มโจรสลัดร็อคส์ก็ได้หายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นน่าสนใจในเรื่อง One Piece ที่รอวันเฉลยว่าเหตุการณ์นั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ 

และแล้วช่วงนี้ในมังงะวันพีซ ก็เริ่มมีการพูดถึงกลุ่มโจรสลัดร็อคส์และเหตุการณ์ในเกาะก็อดวัลเลย์ ทำเอาแฟนๆ วันพีซอย่างเราอดใจรอไม่ไหว ต้องรอเฉลยจากอาจารย์โอดะในตอนต่อๆ ไป แต่สำหรับใครที่ลืมเลือนเนื้อเรื่องตรงส่วนที่เกี่ยวกับเกาะก็อดวัลเลย์ มาดูกันว่าในเรื่องมีการเปิดเผยข้อมูลอะไรมาบ้างแล้ว

*ข้อมูลอัปเดตวันที่ 27 ตุลาคม 2023

ข้อมูลเกาะก็อดวัลเลย์ที่มีการเปิดเผยแล้ว

ภูมิศาสตร์ของเกาะก็อดวัลเลย์

ก็อดวัลเลย์ (God Valley) หรือหุบเขาเทพเจ้า เป็นชื่อเกาะที่อยู่ทางเวสต์บลู ไม่ได้อยู่ภายใต้รัฐบาล ตัวเกาะมีลักษณะเด่นคือเป็นหุบเขาสูง ตรงกลางของหุบเขาแยกออกจากกัน ภายในเกาะเต็มไปด้วยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันตัวเกาะก็อดวัลเลย์ได้หายไปจากแผนที่อย่างไร้ร่องรอย หลังจากสงครามก็อดวัลเลย์

ONE PIECE

ประวัติศาสตร์เกาะ God Valley

ครั้นสงครามก็อดวัลเลย์ ได้เกิดการร่วมมือกันระหว่างมังกี้ ดี การ์ป กับโกล ดี โรเจอร์ ในการสู้กับกลุ่มโจรสลัดร็อกส์ โดยผลสรุปคือกลุ่มโจรสลัดร็อกส์ ได้เป็นฝ่ายแพ้ไป

จากมังงะตอน 1096 ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า เมื่อ 38 ปีก่อนเกาะก็อดวัลเลย์ถูกเลือกให้เป็นเป็นสถานที่ในการแข่งขันประลองฝีมือล้างเผ่าพันธุ์พื้นเมืองจากพวกเผ่ามังกรฟ้า ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นทุกๆ 3 ปี โดยเหตุผลที่เลือกเกาะก็อดวัลเลย์ก็คือ การที่เกาะนี้ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาล แถมยังใช้ชื่อเทพเจ้ามาตั้งชื่อเกาะ ถือว่าเป็นการดูหมิ่น

เหตุการณ์ในเกาะก็อดวัลเลย์
เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในวันพีซ

ตัวละครที่มีบทบาทในเกาะก็อดวัลเลย์

1.กลุ่มโจรสลัดร็อคส์ ประกอบด้วย ร็อคส์ ดี ซีเบค, หนวดขาว, ไคโด, บิ๊กมัม, ชิกิ, กัปตันจอห์น, ขวานเงิน, หวังจื่อ, มิสบักกิง และโกลริโอซ่า (ยายเนียว)

2.กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ ประกอบด้วย โรเจอร์, เรย์ลี่, คอปเปอร์ และกาบัน

3.ภาคีอัศวินเทพ ประกอบด้วย เซนต์การ์ลิง และคนอื่นๆ ที่ยังคงเป็นปริศนา

4.พลเรือโทการ์ป,โบการ์ด และกลุ่มทหารเรือ

5.เอ็มโพริโอ อีวานคอฟ, ทาสจินนี่ และคุมะ

สงครามก็อดวัลเลย์
สงครามก็อดวัลเลย์
กลุ่มโจรสลัดร็อคส์

และนี่ก็เป็นข้อมูลทั้งหมดที่มีการเปิดเผยมาในขณะนี้ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม ทางเราจะมาอัปเดตกันอีกครั้ง มารอเรื่องราวประวัติศาสตร์ในโลกวันพีซที่กำลังเฉลยไปพร้อมกันนะ!

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง