แนะนำ Hametsu no Oukoku มหาวิบัตินครดับสูญ อนิเมะแก้แค้น ดาร์กแฟนตาซี

แนะนำ Hametsu no Oukoku มหาวิบัตินครดับสูญ อนิเมะแก้แค้น ดาร์กแฟนตาซี

ENNXO
/
Blog
/
แนะนำ Hametsu no Oukoku มหาวิบัตินครดับสูญ อนิเมะแก้แค้น ดาร์กแฟนตาซี

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

อนิเมะแนวแก้แค้นสุดดาร์กประจำซีซัน Fall 2023 ที่ทางเราอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก ก็คืออนิเมะเรื่อง Hametsu no Oukoku มหาวิบัตินครดับสูญ หลายคนอาจจะเคยเห็นปกโปสเตอร์อนิเมะผ่านตา หรืออาจยังไม่รู้จักเรื่องนี้ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำและรีวิว 5 ตอนแรก มาดูกันว่าเรื่องนี้มีความน่าสนใจอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วเตรียมเข้าสู่โลกแฟนตาซีอันแสนมืดมนไปด้วยกัน

ข้อมูลอนิเมะ Hametsu no Oukoku

อนิเมะ Hametsu no Oukoku (ชื่อภาษาไทย: มหาวิบัตินครดับสูญ, ชื่อภาษาอังกฤษ: The Kingdoms of Ruin) ดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานเขียนของอาจารย์ Yoruhashi โดยฉบับอนิเมะผลิตโดยสตูดิโอ Yokohama Animation Laboratory จำนวน 12 ตอน สามารถรับชมซับไทยเต็มเรื่องได้ที่ Bilibili, Ani-One Thailand และ Prime Video

อนิเมะใหม่2023
อนิเมะใหม่2023

เรื่องย่อ

เมื่อพระเจ้าได้แบ่งพลังให้กับแม่มด โดยเหล่าแม่มดนี้จะต้องคอยช่วยเหลือเกื้อกูลมนุษย์ เลยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่มดกับมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างสันติ กระทั่งมนุษย์เริ่มเจริญทางด้านเทคโนโลยี กลับมองว่าตัวตนของแม่มดอาจทำให้มนุษย์ไม่เกิดการพัฒนา รวมถึงมนุษย์ต้องคอยหวาดกลัวพลังของแม่มด ราชาจึงสั่งประกาศให้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แม่มดให้หมดสิ้น 

ขณะที่แม่มดทั้งหลายต่างหลบหลีกการพบเจอมนุษย์ ในอีกด้านหนึ่งก็มีแม่มดชื่อว่า โคลอี้ มีมนุษย์เป็นลูกศิษย์ชื่อว่า อาโดนิส ทั้งสองกำลังเดินทางอยู่ แต่แล้วก็เกิดพบเจอพวกทหารของราชา แล้วถูกวาปมาที่ลานประหารต่อหน้าประชาชนมากมาย ซึ่งโคลอี้ถูกย่ำยีศักดิ์ศรี และถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อหน้าอาโดนิส นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาต้องการฆ่ามนุษย์เพื่อล้างแค้น ถึงแม้เขาจะเป็นมนุษย์ก็ตาม

อนิเมะแนวแก้แค้น

แนะนำตัวละครหลัก

อาโดนิส

ตัวละครหลัก

มนุษย์ผู้เป็นลูกศิษย์ของแม่มด อาโดนิสสามารถใช้เวทมนตร์ได้ ด้วยการร่ายเวทไปพร้อมกับการใช้ “ควิล” (ปากกาขนนกเวทมนตร์) หลังจากที่เขาหลุดพ้นจากการถูกกักขังเป็นเวลา 10 ปี เขาก็ได้ออกมาแล้วเริ่มการแก้แค้นด้วยการฆ่ามนุษย์อย่างไม่เลือกหน้า โดยในใจของเขามีแต่ความแค้นเท่านั้น นอกจากนี้อาโดนิสไม่ชอบติดหนี้บุญคุณใคร ถ้าเขาได้รับการช่วยเหลือ เขาก็ตอบแทนคนนั้นเช่นเดียวกัน

โดโรกะ

ตัวละครหลัก

แม่มดที่เหลือรอด โดยเธอนั้นถูกจับมาเป็นทาสเชลย กระทั่งสร้างความวุ่นวายขึ้นในที่จับขัง แล้วทำให้อาโดนิสและทาสคนอื่นๆ หลุดหนีมาได้ โดโรกะเป็นแม่มดสาวสุดน่ารัก ที่มีจิตใจดี มีเมตตา ไม่ชอบการฆ่ากัน จึงมักคอยห้ามการกระทำของอาโดนิสเสมอ

รีวิวอนิเมะ Hametsu no Oukoku มหาวิบัตินครดับสูญ

Hametsu no Oukoku เป็นอนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี ที่มีธีมเรื่องหลักเป็นการล้างแค้นบนโลกที่มีทั้งเวทมนตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะมีความโหด ความเลือดสาด ความรุนแรง ปรากฏให้เห็นอยู่ในหลายฉาก ใครที่ชอบการแก้แค้น แล้วมองหาตัวละครที่แค้นฝังหุ่น ไม่มีความใจดีใดๆ เรื่องนี้คือเรื่องที่ใช่สำหรับคุณ เพราะพระเอกอย่างอาโดนิสนั้นฆ่าหมดไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม แต่ก็จะมีมุมเห็นใจคนอื่นอยู่บ้าง แต่เพียงนิดเดียวเท่านั้น

อนิเมะแนวแก้แค้น

บอกเลยว่าแค่ตอนแรกก็เลือดเต็มจอ และอีกสารพัดอย่างกับฉากการตาย แต่ก็ไม่ถึงขั้นรู้สึกสยองกับศพนะ เพราะทางอนิเมะก็ไม่ได้แสดงตอนกำลังถูกฆ่าแบบเห็นชัดทุกขั้นตอน ส่วนใหญ่แสดงเป็นมุมกล้องหลบๆ แต่นั่นก็ทำให้รู้ว่าศพไม่สวยแน่นอน ซึ่งนั้นก็ทำให้เกิดความรู้สึกต่อมาว่า “ทำไมโหดร้ายจัง”

โดยความรู้สึกนี้มันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรก ที่ทุกคนได้เห็นความใจดีของแม่มด แต่ราชาหรือเหล่ามนุษย์กลับฆ่าแม่มดเพื่อผลประโยชน์ตนเอง เท่านั้นยังไม่พอยังเหยียดหยามแม่มดต่อหน้าประชาชนมากมายอีกด้วย เมื่อคนดูอย่างเราได้ดูแล้วอินกับเนื้อเรื่อง เราจะเข้าข้างฝ่ายอาโดนิสทันที ถือว่าอนิเมะสื่อออกมาได้ดีเลยทีเดียว

อนิเมะแนวแก้แค้น

แต่ว่าก็จะมีข้อเสียในจุดที่ยังไม่เห็นมุมมองเหตุผลที่ชัดเจนของทั้งฝั่งแม่มดและมนุษย์ ซึ่ง 5 ตอนที่เราได้รับชมไปจะเป็นการแก้แค้นอย่างเดียว ก็คือฆ่ากันไปมา โดยไม่มีจุดจบว่าปลายทางของการแก้แค้นนี้คืออะไร นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่หลายคนมองว่าเนื้อเรื่องไม่มีปมอะไรให้ติดตาม ทว่านี่เป็นแค่ช่วงต้นเรื่องเท่านั้น อาจจะมีปมใหญ่รออยู่ก็ได้

อนิเมะดาร์กแฟนตาซี

นอกจากนี้ในอนิเมะในช่วงตอนจบของทุกตอน ชอบตัดจบแบบทำให้รู้สึกค้าง และพีคกับเนื้อเรื่อง ถือว่าทำตรงนี้ได้น่าสนใจมากๆ ส่วนเรื่องงานภาพ ฉากแอ็กชันอยู่ในระดับโอเค สำหรับตัวละครเมื่อมีคนโหด ก็ต้องมีคนใจดี แต่นั่นก็อาจทำให้หลายคนไม่ชอบโดโรกะมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้วก็เป็นอนิเมะที่ดูน่าสนุกสำหรับคนที่ชอบอะไรดาร์กๆ ใครที่จะดูเราขอเตือนว่าระวังตับคุณไว้ให้ดีๆ นะ!

อนิเมะดาร์ก แฟนตาซี

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง