รวมอนิเมะผี แนวสยองขวัญ ที่ชวนหลอนและสนุกจนน่าติดตาม อัปเดต 2024

รวมอนิเมะผี แนวสยองขวัญ ที่ชวนหลอนและสนุกจนน่าติดตาม อัปเดต 2024

ENNXO
/
Blog
/
รวมอนิเมะผี แนวสยองขวัญ ที่ชวนหลอนและสนุกจนน่าติดตาม อัปเดต 2024
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2024

ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนไปกับอนิเมะผี อนิเมะแนวสยองขวัญ อัปเดตปี 2023 ใครเป็นสายอนิเมะชอบความน่ากลัว เรื่องลี้ลับ เลือดสาดจนชวนหลอน ห้ามพลาดกับอนิเมะสนุกๆ ที่ทางเราแนะนำนี้ เตรียมจดลิสต์แล้วไปสัมผัสความน่ากลัว ความหลอนกันได้เลย

Junji Ito Collection อิโต้ จุนจิ คอลเลคชั่นสยอง (2018)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

เรื่องราวสุดสยองขวัญเขียนโดยอาจารย์จุนจิ อิโต้ เป็นผลงานที่รวมความแปลกใหม่ ความน่ากลัว ความพิศดาร พาชวนหลอน ชวนงงในทุกๆ ตอน สำหรับ Itou Junji Kyoufu Collection มีทั้งหมด 12 ตอนด้วยกัน แต่ละตอนจะมีตอนย่อยอีก 2 ตอน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องสั้นที่จบเร็ว และมีเสน่ห์ตรงที่ให้คนดูไปเดาตอนจบของเรื่องกันเอง

อ่านรีวิวได้ที่ ENNXO

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่ Muse Thailand, Bilibili, iQIYI 

Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macan (2023)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

ต่อความหลอน ความสยองขวัญจากผลงานอาจารย์จุนจิ อิโต้ อย่างต่อเนื่อง ที่คัดสรรตอนสนุกๆ มาทำในรูปแบบอนิเมะกันอีกครั้ง มีทั้งหมด 12 ตอน บอกเลยว่าแต่ละตอนยังคงคอนเซปต์ความพิศดาร ความน่ากลัว ที่ชวนหลอนและชวนจินตนาการในแต่ละตอนจบ แนะนำว่าไม่ควรพลาด!

อ่านรีวิวได้ที่ ENNXO

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix

Dark Gathering คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี (2023)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

อนิเมะใหม่ที่ชวนหลอนสุดๆ กับเรื่องราวของหนุ่มนักศึกษาเคนทาโร่ ที่มักดึงดูดพวกวิญญาณมาหาตัวเองเสมอ โดยเขานั้นได้ทำอาชีพเสริมเป็นครูสอนพิเศษให้กับ ยาโยอิ เด็กสาวที่มีนิสัยแปลกประหลาด มองเห็นพวกวิญญาณได้ และมีฝีมือในการกักขังวิญญาณเหล่าชั่วร้าย สำหรับเรื่องนี้มีฉาก Jump Scare เยอะมากๆ เป็นอีกเรื่องที่สนุก บางตอนก็มีวิญญาณน่ากลัวๆ จนหลุดเผลออุทาน!

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ iQIYI, Muse Thailand

Ghost Hunt ปริศนา! นักล่าผี (2006)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

อนิเมะเก่าที่หากใครเคยดูแล้ว เมื่อนึกถึงอนิเมะแนวผี ก็ต้องนึกถึงเรื่องนี้เสมอ! โดยเป็นเรื่องราวของทานิยามะ มาอิ เด็กสาวที่อยู่ๆ ก็กลายมาเป็นผู้ช่วยชิบุยะ คาซึยะ เจ้าของบริษัทสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งแต่ละเคสนั้นเต็มไปด้วยความน่ากลัวของเหล่าวิญญาณ ที่ทั้งสองคนนี้จะต้องพบเจอแล้วแก้ไขคดีนั้นให้ได้

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Yami Shibai เรื่องเล่าผีญี่ปุ่น (2013-2022)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

อนิเมะเรื่องสั้น มีความยาวตอนประมาณ 4 นาที แต่มีด้วยกันทั้งหมด 10 ซีซัน โดยเรื่องนี้จะพูดถึงตำนานเมือง ตำนานต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น ที่ชวนสยองขวัญ ใครที่อยากรู้จักวัฒนธรรมความเชื่อของญี่ปุ่น แนะนำเลยว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili, Muse Thailand

Mieruko Chan มิเอรุโกะจัง ใครว่าหนูเห็นผี (2021)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

มิโกะ เด็กสาวที่มองเห็นผี ซึ่งผีแต่ละตัวที่เธอเห็นนั้นจะมาในรูปแบบสยดสยอง โดยมิโกะพยายามทำเป็นมองไม่เห็นพวกมันและใช้ชีวิตปกติ เพราะถ้าหากเธอทักพวกผีเหล่านั้น จะทำให้เธอเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวอันตรายมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับเรื่องนี้ความน่ากลัวก็คือลักษณะของผีที่ปรากฏออกมา แต่ก็มีความน่ารักของมิโกะที่ช่วยให้ความน่ากลัวลดน้อยลง

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Muse Thailand, Bilibili, Netflix, iQIYI

Higurashi no Naku Koro ni แว่วเสียงเรไร (2006)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

ใครที่อยากท้าทายตัวเองในการดูอนิเมะสุดสยองขวัญ เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในชนบทแห่งหนึ่ง เมื่อมาเอบาระ เคอิจิ ย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านฮินามิซาวะ แล้วก็ได้พบเรื่องราวแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ที่ว่าในทุกๆ 4 ปีจะมีคนหายสาปสูญ ซึ่งแต่ละคนที่หายไปนั้นเกี่ยวข้องกับเด็กสาว 4 คนที่เคอิจิกำลังสนิทอยู่ เลยทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ แน่นอนว่ามีความน่ากลัวรอคอยเขาอยู่ บอกเลยว่าใครที่ขวัญอ่อนไม่ควรดูนะ เพราะมีฉากรุนแรง ความสยองขวัญ แต่ก็มีความสนุกในเรื่องไขปริศนา การย้อนเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix, Bilibili

Ghost Hound 3 กล้า ล่าวิญญาณ (2007)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

ณ เมืองซุนเทน ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับ ขณะเดียวกันก็มีเด็กหนุ่มสามคนชื่อว่า ทาโร่, มาซายูกิ และมาโกโตะ สามารถถอดวิญญาณของตัวเองได้ โดยทั้งสามคนได้ร่วมมือกันเพื่อพิสูจน์หาความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ และพวกเขานั้นต้องก้าวผ่านปมในใจของตัวเองด้วยเช่นกัน

Shiki ศพปีศาจ (2010-2011)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่กันอย่างเงียบสงบมาโดยตลอด อยู่ๆ กลับมีคนตายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีครอบครัวหนึ่งย้ายเข้ามา โดยตัวละครหลักผู้เป็นหมอประจำหมู่บ้าน จึงต้องตามหาสาเหตุนี้ให้ได้ เป็นอีกหนิเมะชวนสยองขวัญ ที่มีเนื้อหาปรัชญาเข้ามาเกี่ยวข้อง ใครอยากดูเนื้อหาหนักๆ เรื่องนี้ไม่ควรพลาดเลย

Dusk Maiden Of Amnesia คนสืบผี (2012)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

นียะ เทอิจิ เด็กหนุ่มที่มองเห็นวิญญาณ ซึ่งเขานั้นได้มาพบกับวิญญาณเด็กสาวชื่อว่า คาโนเอะ ยูโกะ เป็นวิญญาณที่ไร้ความทรงจำ โดยเขานั้นได้ร่วมมือกับเธอเพื่อสืบหาความทรงจำของยูโกะ แน่นอนว่าระหว่างทางที่ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันนั้น ก็มีเรื่องราวน่ากลัวเกิดขึ้นมากมาย สำหรับเรื่องนี้มีทั้งความน่ากลัว ความดาร์ค และเซอร์วิสเยอะมากๆ

Jibaku Shounen Hanako-kun ฮานาโกะคุง วิญญาณติดที่ (2020)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

คุณเคยได้ยินเรื่องเล่าสิ่งลี้ลับในโรงเรียนทั้ง 7 ตำนานหรือไม่ สำหรับความเชื่อของคนญี่ปุ่น เรื่องเล่านี้เป็นสิ่งที่ฮิตมากๆ แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็เกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับทั้ง 7 โดยจะเน้นเรื่องของผีห้องน้ำที่ชื่อว่าฮานาโกะ แต่ว่าอนิเมะก็มีการเล่าใหม่ในแบบน่าสนใจมากขึ้น เป็นเรื่องราวของเด็กสาวยาชิโร่ เนเน่ ที่สนใจเรื่องตำนานผีห้องน้ำ เลยเข้าไปพิสูจน์ก่อนจะได้พบกับวิญญาณชื่อว่า ฮานาโกะ ที่เป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งทั้งสองคนได้มาสนิทกันและได้พบเจอเรื่องเหนือธรรมชาติมากมาย ขอบอกเลยว่าถึงแม้ลายเส้นจะน่ารัก แต่เนื้อเรื่องแอบดาร์คนะ

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Another (2012)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

อีกหนึ่งอนิเมะสยองขวัญ ที่หลายฉากตราตรึงใจและถูกยกมาพูดถึงอยู่หลายครั้ง โดยจะพูดถึงเรื่องราวของห้องเรียนหนึ่ง ที่จะมีคนตายทีละคนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบว่าใครเป็นคนที่เกินมา ถือว่าเป็นคำสาปของห้องเรียนที่ชวนขนหัวลุก เพราะการตายของแต่ละคนนั้นน่ากลัวสุดๆ นอกจากเห็นฉากการตายแล้ว ยังต้องไขปริศนาอีกด้วยว่าใครไม่มีตัวตนอยู่จริง นับว่าเป็นอีกเรื่องคุณภาพที่ไม่ควรพลาด 

Jigoku Shoujo สัญญามรณะธิดาอเวจี (2005)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

เอ็นมะ ไอ หรือ ธิดาอเวจี หญิงสาวที่คอยมอบตุ๊กตาฟางให้กับผู้คนทั่วไปที่มีความแค้น แล้วต้องการให้คนที่ไม่ชอบมีอันเป็นไป ซึ่งใครที่มาขอทำสัญญากับเธอ เธอจะทำตามที่ร้องขอ ด้วยการส่งคนๆ นั้นไปลงนรก แต่ทว่าตัวเธอก็ต้องทุกข์ทรมาณจากการลงนรกด้วยเช่นกัน

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

The Island of Giant Insects เกาะแมลงยักษ์ (2020)

อนิเมะผี แนวสยองขวัญ

อนิเมะที่มีเนื้อหารุนแรง เลือดสาด โดยเกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษา แต่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกเสียก่อน ทำให้พวกเขานั้นตกมาที่เกาะปริศนาที่เต็มไปด้วยแมลง แล้วแมลงพวกนี้ก็ฆ่ามนุษย์ได้อีกด้วย ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ แน่นอนว่าการเอาตัวรอดของแต่ละคนนั้นก็ทำทุกวิถีทางเพื่อตัวเอง ถึงแม้จะหักหลังคนอื่นก็ตาม

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง