ฮวงจุ้ยบ้าน 2567 จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 บ้านควรหันหน้าทิศไหนดีที่สุด

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567 จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 บ้านควรหันหน้าทิศไหนดีที่สุด

ENNXO
/
Blog
/
ฮวงจุ้ยบ้าน 2567 จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 บ้านควรหันหน้าทิศไหนดีที่สุด
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้าน สร้างบ้านต้อนรับปีมะโรงหรือปีมังกรทองที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 วันนี้เรามีฮวงจุ้ยบ้าน 2567 มาอัปเดตเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้พักอาศัย โดยในปี 2567 นี้ตามหลักโหราศาสตร์จีนกำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเป็นการเดินทางเข้าสู่ยุค 9 ตามหลักฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ซึ่งทุกครั้งที่เกิดการเปลี่ยนยุคมักจะเกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ขึ้น ทำให้ทิศดีทิศอัปมงคลตามหลักศาสตร์จีนก็เกิดการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

การดูฮวงจุ้ยบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพราะศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้นสามารถเปลี่ยนให้ร้ายกลายเป็นดีได้ มากไปกว่านั้นยังเป็นการเสริมดวงให้ผู้พักอาศัยมีความเจริญรุ่งเรืองทั้งในหน้าที่การงาน การเงินรับทรัพย์ สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

ฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค คืออะไร

ฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค คือหนึ่งในทฤษฎีของหลักโหราศาสตร์จีนที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยหลักฮวงจุ้ยดาว 9 ยุคเป็นการแบ่งช่วงเวลาทุก 20 ปี ยุคจะเปลี่ยนแปลงไปหนึ่งครั้ง ซึ่งตามความเชื่อแล้วในการเปลี่ยนแปลงแต่ละยุคมักจะเกิดปรากฏการณ์ที่ส่งผลให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยุค 9 เริ่มวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 - 3 กุมภาพันธ์ 2587 และฮวงจุ้ยยุค 9 เป็นธาตุไฟ ซึ่งธาตุไฟเป็นสัญลักษณ์ของความร้อน พลังงาน เทคโนโลยี และการศึกษา ส่งผลให้หลักโหราศาสตร์จีนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ และเมื่อจบยุค 9 แล้ว ก็จะวนกลับมานับยุค 1 ใหม่อีกครั้ง

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

บ้านควรหันหน้าทิศไหนดีที่สุด 2567

สำหรับใครที่ยังมีคำถามว่าบ้านควรหันหน้าทิศไหนดีที่สุด ตามหลักฮวงจุ้ยปี 2567 เพราะสำหรับการวางแผนสร้างบ้าน นอกจากดูหลักฮวงจุ้ยที่ดินมงคลแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงนั่นคือทิศทางที่ตั้งของบริเวณหน้าบ้านควรหันไปในทิศที่ดี โดยสามารถอ้างอิงการเลือกทิศหน้าบ้านได้จากหลังฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ทิศที่ดีที่สุดในการสร้างบ้านประจำปี 2567 บ้านควรหันหน้าไปทาง “ทิศใต้” จะดีที่สุด เพราะทิศใต้จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาเจ้าของบ้าน และคนในบ้านทุกๆ ด้านทั้งหน้าที่การงาน ความรัก และสุขภาพ

นอกจากบ้านหันหน้าไปทางทิศใต้จะเป็นทิศที่ดีที่สุดของปี 2567 แล้ว ยังมีทิศเสริมที่หนุนนำโชคลาภรองลงมาอีกด้วย นั้นคือทิศเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้

วิธีเสริมบ้านให้เฮงตามหลักฮวงจุ้ย

นอกจากมีทิศที่ต้องคำนึงถึงในการสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้น เรายังมีวิธีเสริมบ้านให้เฮงตามหลักฮวงจุ้ยมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยมีวิธีเสริมบ้านให้เฮง รับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย ปี 2567 สามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ดังนี้

จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย 2567

โดยวิธีการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยสามารถนำของตกแต่งบ้าน ซึ่งจะเป็นสัตว์ประจำยุค 9 คือ นกทุกชนิด จะเป็นไม้แกะสลักรูปนก หรือภาพวาดรูปนกมาประดับตกแต่งภายในบ้านได้ หรือจะเป็นมังกรสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตร ปีมะโรง ทั้งรูปปั้นและรูปวาดก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน มากไปกว่านั้นยังสามารถใช้ของตกแต่งบ้านที่เป็นสีมงคล ปี 2567 คือสีแดง ชมพู ม่วง และเขียว มาตกแต่งบ้านได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่น โคมไฟสีแดง เป็นต้น

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

ปลูกต้นไม้มงคล

สำหรับการปลูกต้นไม้มงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดียิ่งขึ้น จะปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านหรือวางไว้ในบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน โดยต้นไม้มงคลที่ปลูกแล้วช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน มีดังนี้ ต้นศุภโชค, ต้นโป๊ยเซียน, ต้นวาสนา, ต้นสาลิกาลิ้นทอง, ต้นทับทิม และต้นกวักมรกต เป็นต้น

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

ติดปากัว (Bagua)

การติดปากัว หรือ ยันต์ 8 ทิศ ผู้คนนิยมนำมาติดไว้เหนือประตูทางเข้าบ้าน เชื่อว่าปากัวจะช่วยให้ชีวิตของสมาชิกในบ้านมีความสุข รอดพ้นจากภัยอันตราย แถมยังสะท้อนสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากตัวบ้านอีกด้วย

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

บริเวณหน้าบ้านเปิดกว้าง

การจัดให้บริเวณหน้าบ้านเปิดกว้าง ประตูบ้านจะต้องเปิดกว้างรับทรัพย์ มีลมโกรกไปมา ช่วยให้อากาศปลอดโปร่ง มีแสงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานดี หรือตามความเชื่อจีนเรียกว่าพลังงานหยาง ให้สาดมาถึงตัวบ้าน ให้เป็นตัวช่วยรับสิ่งดีๆ เข้ามาภายในบ้าน แล้วบรรยากาศบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกร่มเย็นเป็นสุข

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

ปรับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน

สำหรับปี 2567 การปรับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านด้วยของมงคลประจำยุค 9 นั้นคือการเลือกใช้วัสดุประเภทไม้และไฟ ซึ่งการจัดบ้านตามของมงคลสามารถทำได้โดยการใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอย่างเก้าอี้ไม้ ตู้ไม้ โคมไฟ เป็นต้น เพื่อช่วยเสริมให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ดีมากยิ่งขึ้น

ฮวงจุ้ยบ้าน 2567

จบไปแล้วสำหรับข้อมูลฮวงจุ้ยบ้าน 2567 ทั้งทิศที่ดีที่สุดในการสร้างบ้าน และวิธีจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย 2567 ซึ่งหากท่านกำลังวางแผนซื้อบ้านหลังแรก ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือกำลังมองหาของตกแต่งบ้าน สามารถมาดำเนินการกับเราได้ที่ ENNXO.COM มีประกาศซื้อ ขาย บ้านมากมาย พร้อมให้คุณได้เลือกตามที่ต้องการ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.