รีวิวขอพร วัดหงส์รัตนาราม อาบน้ำมนต์พระเจ้าตากสิน พร้อมวิธีเดินทาง

รีวิวขอพร วัดหงส์รัตนาราม อาบน้ำมนต์พระเจ้าตากสิน พร้อมวิธีเดินทาง

ENNXO
/
Blog
/
รีวิวขอพร วัดหงส์รัตนาราม อาบน้ำมนต์พระเจ้าตากสิน พร้อมวิธีเดินทาง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

วัดหงส์รัตนาราม วัดลับย่านฝั่งธน อยู่ที่ย่านพระราชวังเดิม ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับวัดอรุณราชวราราม ที่สำคัญวัดหงส์รัตนารามเป็นวัดที่สำคัญเกี่ยวข้องกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหากษัตริย์ในแผ่นดินธนบุรี ไม่เพียงเท่านี้ที่วัดแห่งนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณอีกมากมาย ทั้งหลวงพ่อแสน จากเมืองเชียงแตง พระทองคํา หรือหลวงพ่อสุข ศาลเจ้าห้าแม่ทัพสวรรค์ และศาลพระเจ้าตากสินที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงยังมีสระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่ว่ากันว่าสามารถล้างอาถรรพ์ ปัดเป่าเคราะห์ภัยได้

แน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก หรือยังไม่เคยเดินทางไปไหว้กราบสักการะที่วัดแห่งนี้ แต่ทว่าบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เหล่าดาราคนดัง แม้กระทั่งนักการเมืองทั้งหลายจะรู้จักและคุ้นเคยกับวัดหงส์รัตนารามเป็นอย่างดี แล้ววัดหงส์รัตนาราม ขอพรอย่างไรให้เห็นผล ทำไมคนที่ไปกราบไหว้ถึงสำเร็จปังกันทุกราย วันนี้เอ็นโซ่จะพาไปทำความรู้จัก พร้อมรีวิววิธีไหว้ขอพรวัดหงส์รัตนาราม พระเจ้าตาก และเรื่องราวของสระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์วัดหงส์รัตนาราม ไปติดตามกันเลย

Wat Hong Rattanaram Located in Wat Arun

วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ประวัติความเป็นมา

ประวัติ วัดหงส์รัตนาราม ตั้งอยู่ที่เขตบางกอกใหญ่ ใกล้พระราชวังเดิมพระเจ้ากรุงธบบุรี และไม่ไกลกับวัดอรุณราชวราราม ตามประวัติแล้ววัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกรุงศรีอยุธยา สร้างขึ้นโดยเศรษฐีชาวจีน ทำให้ชื่อแรกตั้งของวัดคือ “วัดเจ้าสัวหง” ภายหลังพระเจ้ากรุงธนบุรีทรงบูรณะปฏิสังขรณ์ใหม่จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็นวัดหงษ์อาวาสวิหาร เนื่องจากวัดมีความสำคัญและตั้งอยู่ใกล้กับเขตพระราชฐาน รวมทั้งเป็นวัดที่ประดิษฐานศาลแห่งแรกของพระเจ้าตากสินมหาราช ทำให้ได้รับความสนใจจากพระบรมวงศานุวงศ์หลายท่าน กระทั่งจนถึงรัชกาลที่ 4 ได้พระราชทานชื่อเป็น “วัดหงส์รัตนาราม” และในรัชกาลที่ 6 พระราชทานคำสร้อย วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

นอกจากสตอรี่ที่เก่าแก่ของวัดหงส์รัตนารามแล้ว ที่วัดแห่งนี้ยังซุกซ่อนความงามที่น่าสนใจอยู่อีกหลายประการ ประการแรกคือความวิจิตรงดงามทางศิลปกรรม ทั้งรูปปั้นหงส์แกะสลักไม้เก่าแก่ และลวดลายจิตรกรรมฝาผนังโบราณอันสวยงาม หนึ่งในนั้นคือเรื่องราวตำนานพระแก้วมรกตที่หลงเหลืออยู่เพียงที่เดียว ประการที่สองพระพุทธรูปเก่าแก่พุทธศิลป์งดงาม ทั้งหลวงพ่อแสน - หลวงพ่อทองคํา ประการที่สามวัดแห่งนี้มีจุดไหว้ขอพรที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ ขอพรได้ครอบคลุมทุกด้าน ประการสุดท้ายเป็นเรื่องราวที่หลายคนเลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์นั่นคือ สระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตาก

พระทองคํา วัดหงส์รัตนาราม

หลวงพ่อทองคํา วัดหงส์รัตนาราม หรือ หลวงพ่อสุข พระประธานองค์ใหญ่สีทองเปล่งประกาย เป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยองค์เก่าแก่ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยเมืองโบราณศรีสัชนาลัย ปี พ.ศ. 1976 ใครได้มาไหว้สักการะช่วยเรื่องส่งเสริมให้ชีวิตรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ

หลวงพ่อแสน วัดหงส์รัตนาราม

หลวงพ่อแสน หรือ พระแสนเมืองเชียงแตง เป็นพระพุทธรูปศิลปะล้านช้างที่ได้อัญเชิญมาจากเมืองเชียงแตง (ในอดีตเป็นพื้นที่ปกครองของเมืองจำปาศักดิ์) ปัจจุบันคือประเทศกัมพูชาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งอีกไฮไลต์สำคัญของหลวงพ่อแสน คือ ผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมขอพรในเรื่องโชคลาภเงินทอง เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งงาน

คาถาบูชาหลวงพ่อแสน วัดหงส์รัตนาราม

ตั้งนะโม 3 จบ

หลวง มะหิทธิโก ปะสิทธิเม พ่อ ปิตา มะหาเตชะวันโต แสน โสภา มะหาโภคะวะโห

อิจเจตัง ระตะนัตตะยัง นะมามิหัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต

หลวงพ่อแสน อิติ อาทะเรนะ นะมามิหัง อิมินา นะมะการานุภาเวนะ โสตถิ เม โหตุ สัพพะทา (สวด 3 จบ)

คาถาบูชาหลวงพ่อแสน วัดหงส์รัตนาราม

มากไปกว่านี้แล้วผู้ศรัทธา หรือลูกศิษย์ลูกหาของวัดหงส์รัตนารามหลายคนต้องรู้จัก หลวงพ่อสมบูรณ์ (พระครูไพบูลย์รัตนาภรณ์) วัดหงส์รัตนาราม พระอาจารย์เกจิชื่อดังที่จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ท่านโด่งดังเป็นที่รู้จักกันดีในวงการตลาดพระเครื่อง โดยวัตถุมงคลหลวงพ่อสมบูรณ์รุ่นยอดนิยมมีทั้ง เหรียญหลวงพ่อสมบูรณ์ รุ่นแรก และตะกรุดหนุนดวง เป็นต้น

รีวิวขอพร วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหารให้เห็นผล ช่วยเรื่องอะไร

วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร รีวิวไหว้ขอพรพระเจ้าตาก ศาลแห่งแรกที่เก่าแก่ที่สุด และศาลเจ้าห้าแม่ทัพสวรรค์ บอกเลยว่าใครที่ไปมูวัดหงส์รัตนารามแล้ว สามารถขอพรได้ครบครอบคลุมทุกด้าน ทั้งโชคลาภเงินทอง หน้าที่การงาน การเรียนหรือสอบเข้า รวมถึงด้านสุขภาพ ใครพร้อมแล้วไปดูกันว่าขอพรอย่างไรให้สำเร็จมีโชคลาภหล่นทับ

วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร รีวิวให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

ขอพรพระเจ้าตากสินมหาราช วัดหงส์รัตนาราม

เริ่มต้นขอพรให้ทุกคนไปกราบสักการะพระพุทธรูปองค์พระประธานหลวงพ่อสุข และพระศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดอย่างหลวงพ่อแสนในพระอุโบสถกันก่อน หลังจากนั้นให้เดินไปยังศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่ตั้งอยู่ริมน้ำ เมื่อไปถึงจะสังเกตเห็นศาลไม้หลังเล็กอยู่ทางด้านหน้า จุดนี้ต้องไหว้พระเจ้าตากใช้ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยดอกดาวเรือง สวดบูชาศาลพระเจ้าตากหลังแรกก่อน

จากนั้นให้เดินขึ้นไปกราบไหว้ขอพรต่อที่ศาลหลังใหญ่ภายในประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยท่านช่วยในเรื่องโชคลาภ ปลดหนี้ปลดสิน ขอพรเรื่องการงาน เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ใครที่เป็นคดีขึ้นโรงขึ้นศาลแนะนำให้ไปไหว้ขอพรกับสมเด็จพระเจ้าตากสิน ว่ากันว่าใครที่ไปไหว้ขอพรกับท่านต่างสมหวังได้ดั่งใจ บางรายเจอประสบการณ์ปาฏิหาริย์แคล้วคลาดจากอันตราย ทริคสำคัญวันที่ดีที่สุดในการไหว้พระเจ้าตากคือ วันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี

คาถาบูชาสมเด็จพระเจ้าตากมหาราช

(ตั้งนะโม 3 จบ)

นะชาลิติ มะหาลาโภ ลาโภ มหาโชค มหาลาภ

คาถาขอโชคลาภสมเด็จพระเจ้าตากสิน ปลดหนี้

ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่) กราบขออาราธนา พระบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหากษัตริย์แห่งกรุงธนบุรี (ขอพร) จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าปลดหนี้ปลดสิน พ้นจากความทุกข์ทั้งหลาย ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ปลอดภัยจากภัยทั้งปวง เป็นผู้ชนะต่ออุปสรรค และศัตรูทั้งหลาย สมบูรณ์พร้อมด้วยอำนาจเดชสมบัติ ธนสารสมบัติ และบริวารสมบัติ ขอให้ข้าพเจ้าประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าตลอดไปตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการเทอญ

คาถาบูชาพระเจ้าตากสิน ปลดหนี้

วิหารห้าแม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนาราม

ศาลเจ้าห้าแม่ทัพสวรรค์ ศาลเจ้าที่เลื่องลือเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ขอปุ๊ปได้ปั๊ป นิยมขอพรในเรื่องโชคลาภเงินทอง คนที่ทำมาค้าขาย นักธุรกิจต่างๆ หรือใครที่มีแผนจะทำงานชิ้นใหญ่ๆ ต้องมาไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าห้าแม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนาราม จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ วิธีในการไหว้ขอพรคือหลังจากสักการะพระเจ้าตากสินเสร็จแล้วลงมาจะสังเกตเห็นวิหารห้าแม่ทัพสวรรค์ ที่ตั้งอยู่ข้างๆ

วิหารห้าแม่ทัพสวรรค์แห่งนี้มีองค์เทพเจ้าจีนหลายองค์ทั้ง องค์แม่ทัพสวรรค์ 5 พระองค์, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าแม่ทับทิม, เจ้าพ่อกวนอู, ตั่วเหล่าเอี๊ย, ซุนหงอคง, ไฉ่ซิงเอี๊ย, ไท้ส่วยเอี๊ย, เทพนาจา และเจ้าขรัวหงส์ (เศรษฐีจีนผู้สร้างวัด) ทริคสำคัญในการขอพรต้องลูบหางหงษ์ที่เกาะอยู่บนรูปปั้นเจ้าสัวเพื่อขอพรโชคลาภเงินทอง ให้มีความร่ำรวยมั่งคั่ง

วัดหงส์รัตนาราม อาบน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล

อาบน้ำมนต์วัดไหนดี ถ้าใครกำลังหาพิกัดน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์อยู่นั้นบอกเลยว่าต้องไป “อาบน้ำมนต์ที่วัดหงส์รัตนาราม” ตามตำนานเชื่อกันว่าภายในสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดหงส์รัตนารามแห่งนี้มีศิลาหินที่ปลุกเสกลงอาคมไว้ และเป็นบ่อน้ำที่พระเจ้าตากสินใช้ชำละล้างศัสตราวุธทุกครั้งหลังกลับจากศึกสงคราม ต่อมาภายหลังครั้นเกิดโรคห่าชาวบ้านละแวกนั้นพากันมาอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะว่ากันว่าใครที่เจ็บป่วยมาอาบน้ำมนต์ที่สระสามารถรักษาอาการให้หายได้

อีกทั้งยังได้สมเด็จพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน จารึกอักขระยันต์ พร้อมประจุเลขยันต์ลงบนแผ่นศิลา ซึ่งปัจจุบันวัดหงส์รัตนาราม มีพิธีบวงสรวง และพิธีอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เป็นประจำตลอดทั้งปี โดยทริคในการใช้น้ำมันจากวัดหงส์รัตนารามให้ได้ผลนั้น สามารถทำได้ตามนี้

อาบน้ำมนต์วัดหงส์รัตนาราม 2567
  • เริ่มจากการจุดธูปบอกกล่าวพระเจ้าตากสิน (ทางวัดมีบริการ)
  • เตรียมขวดน้ำสำหรับใส่น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 4 ทิศ (ทางวัดมีจำหน่าย)
  • โดยแต่ละทิศจะแตกต่างกัน คือ ทิศใต้: โชคลาภ ค้าขาย, ทิศตะวันออก: เมตตามหานิยม, ทิศตะวันตก: คงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย, ทิศเหนือ: บำบัดโรคภัยไข้เจ็บ
  • ขั้นตอนในการตักน้ำควรเริ่มตักจากทางขวาไปซ้าย หรือซ้ายไปขวาก็ได้ แต่จำเป็นต้องตักน้ำให้ผ่านอักษระยันต์ทุกตัว
  • น้ำมนต์วัดหงส์รัตนารามช่วยส่งเสริมความมงคลครอบทุกด้าน สามารถนำไปพรมตัว หรือล้างหน้าเสริมดวง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย หรือพรมน้ำมันเอาฤกษ์เอาชัยได้ ทั้งยังเสริมเมตตามหาเสน่ห์ ใครที่ทำอาชีพดารา อินฟลูเอนเซอร์ พบปะลูกค้า แนะนำให้อาบน้ำมนต์วัดหงส์รัตนาราม
  • นอกจากนี้แล้วบริเวณรอบพลับพลาบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ยังประดิษฐานรูปปั้นพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา และท้าวจตุโลกบาล ทั้ง 4 ให้ได้ไหว้บูชาอีกด้วย

วัดหงส์รัตนารามอยู่ที่ไหน เดินทางไปอย่างไร

วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร สามารถเดินทางไปด้วย MRT สถานีอิสรภาพ ทางออกที่ 1 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร หรือเดินทางด้วยรถประจำทางไปยังวัดหงส์รัตนาราม รถเมล์สายที่ผ่าน คือ รถเมล์สาย 208, 4-41 (57), 1411 สุดท้ายสำหรับคนที่ขับรถส่วนตัวไปสามารถจอดรถได้ภายในวัดหงส์รัตนาราม แต่ต้องระวังเพราะซอยทางเข้าวัดค่อนข้างเล็ก

และทั้งหมดนี้เป็นรีวิวการขอพรวัดหงส์รัตนาราม วัดลับย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร พื้นที่แห่งตำนาน ประวัติศาสตร์ที่มีพลังมนต์ขลัง และซุกซ่อนความสวยงามไปอย่างมากมาย ที่สำคัญที่วัดแห่งนี้ยังรวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ไว้ให้สายมูได้ไปไหว้ขอพรครบทุกด้าน ใครที่หลงใหลวัดเก่าในกรุงเทพฯ หรืออยากตามรอยสถานที่โบราณ รวมถึงสายมูที่อยากขอพรความสำเร็จในชีวิต คนที่ประสบปัญหาติดขัดมีเคราะห์กรรม แนะนำให้ไปสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ศาลพระเจ้าตากสิน และขอพรศาล 5 แม่ทัพสวรรค์ ที่ขาดไม่ได้คือน้ำมนต์วัดหงส์รัตนาราม

แต่หากผู้อ่านคนไหนยังไม่สะดวกเดินทาง หรืออยู่ไกลอยู่ต่างจังหวัด สามารถมูขอความสำเร็จ ขอโชคลาภปลดหนี้ได้ผ่านเครื่องรางของขลังพระเจ้าตากสิน เหรียญพระเจ้าตากสิน พระบูชาพระเจ้าตากสินทรงม้า เพียงกดเข้ามาเช่าบูชาที่ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ENNXO เลือกเครื่องรางที่ถูกใจถูกชะตาเสริมบารมีง่ายๆ กับเอ็นโซ่

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง