วิธีไหว้ขอพรพระอินทร์ เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร ขอพรเรื่องอะไร พร้อมคาถา

วิธีไหว้ขอพรพระอินทร์ เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร ขอพรเรื่องอะไร พร้อมคาถา

ENNXO
/
Blog
/
วิธีไหว้ขอพรพระอินทร์ เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร ขอพรเรื่องอะไร พร้อมคาถา
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เพื่อนๆ สายมูสายบุญหลายคนน่าจะมีโอกาสไปเสริมดวงเพิ่มแต้มบุญกันมาแล้วหลายที่ ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่และมีอานุภาพบารมีแรงกล้า นั่นคือ องค์เทวราชเนรมิต (เทพทันใจ) หรือ พระอินทร์ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร รวมถึงไปไหว้พระพุทธเทวราชปฏิมากร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา

เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร

ประวัติวัดเทวราชกุญชร

วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร อยู่ในเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร บริเวณวัดตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้ท่าเรือเทเวศน์-ท่าวาสุกรี และคลองผดุงกรุงเกษม จากการบันทึกในประวัติศาสตร์นั้น วัดเทวราชกุญชรถูกสร้างขึ้นครั้นสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมมีชื่อว่า ‘วัดสมอแครง’ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 1 สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลได้ปฏิสังขรณ์บูรณะวัดจากการรกร้าง หลังจากนั้นวัดเทวราชกุญชรได้รับการบูรณะ และการอุปถัมภ์โดย ผู้สืบสกุลสาย ‘กุญชร’ มาอย่างต่อเนื่อง

 วัดเทวราชกุญชร ไหว้พระ

วัดเทวราชกุญชรเป็นวัดที่มีความสำคัญมาตั้งแต่ในอดีต บรรดาขุนนางมักใช้วัดแห่งนี้ในการประกอบพิธีทั้งงานมงคลและอวมงคล จนกระทั่งรัชกาลที่ 4 ทรงสถาปนาเป็นพระอารามหลวงภายใต้ชื่อ ‘วัดเทวราชกุญชร’ มีความหมายว่า ช้างพระอินทร์

สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเทวราชกุญชร ไหว้อะไรบ้าง

พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ วัดเทวราชกุญชร มีนามว่า องค์เทวราชเนรมิต หรือเทพทันใจ ประติมากรรมที่ตั้งอยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์สักทอง ภายในวัดเทวราชกุญชร โดยเป็นองค์เทพที่สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา เพราะเชื่อว่าพระอินทร์เป็นเทวราชยิ่งใหญ่ผู้มีผิวพรรณดั่งทองแวววาว อาศัยอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ สรวงสรรค์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาพระสุเมรุ มีพาหนะเป็นช้างทรง ‘ไทยราพต หรือ เอราวัณ’ และมีอาวุธประจำกายเป็นวชิราวุธ (สายฟ้า พระขรรค์ ศร สังข์ กลอง) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เทพทันใจองค์นี้จะมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์บันดาลพรให้แก่ผู้ที่มาขอพร

 วิธีไหว้เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร

มากไปกว่านี้ยังมีพระพุทธเทวราชปฏิมากร พระประธานสีทองอร่ามองค์ใหญ่อันเก่าแก่ตั้งแต่ในสมัยอยุธยาได้อัญเชิญต่อแพล่องลงมาทางใต้ จนถึงปากคลองเทเวศร์ แพนั้นได้หยุดนิ่งไม่ขยับราวกับเป็นปาฏิหาริย์ นั่นจึงทำให้พระเก่าแก่องค์นี้ถูกประดิษฐานที่วัดเทวราชกุญชร ตามความเชื่อแล้วหากใครที่ได้เข้ามาสักการะบูชา และถวายผ้าไตรต่อพระประธานองค์นี้ เชื่อว่าผู้นั้นจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จทุกประการ นอกจากนี้ยังมี ‘หลวงพ่อดำ’ อีกหนึ่งพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีตั้งแต่คราวอยุธยา รวมถึงภายในพระวิหารยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอีกหลายองค์

 วัดเทวราชกุญชร ประวัติ

พระอินทร์ หลวงพ่อทันใจ วัดเทวราชกุญชร ต้องขอพรเรื่องอะไร

ตามตำนานเรื่องเล่าว่ากันว่า พระอินทร์ วัดเทวราชกุญชร เป็นเทพแห่งการให้ เด่นด้านประทานความช่วยเหลือ และเป็นผู้แก้ไขสถานการณ์มาตั้งแต่สมัยพุทธกาล สำหรับสายมูที่ต้องการขอพรพระอินทร์ วัดเทวราชกุญชรนั้นสามารถขอได้ทั้งเรื่องการงาน ความราบรื่นด้านการเงิน การค้าขาย ธุรกิจต่างๆ หรือจะด้านการเรียนก็สามารถขอได้ ใครที่ต้องสอบเข้า หรือสอบแข่งขัน มาขอพรกับท่านได้ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงไว้เสมอเมื่อขอพรกับเทพทันใจ วัดเทวราชกุญชรนั้นคือ คุณต้องเลือกขอพรเพียงข้อเดียว แล้วพรข้อหนึ่งของคุณจะสำเร็จได้ดั่งใจ

วิธีไหว้เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร

ของไหว้บูชาที่ต้องเตรียมไหว้พระอินทร์ หรือหลวงพ่อทันใจ วัดเทวราชกุญชรนั้น คุณต้องเตรียมธนบัตร 20 บาท 2 ใบ พร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรือง (มีขายบริเวณวัด) เมื่อเตรียมเสร็จแล้วก็ทำตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนการไหว้เทพทันใจ วัดเทวราชกุญชร

1. ตั้งจิตท่องคาถาบูชาด้วยความศรัทธา และมีสติในการขอพร
2. เมื่อเสร็จแล้ว ให้ม้วนธนบัตร 20 บาทเป็นกลมๆ แล้วสอดลงบนมือขององค์เทพ
3. อธิษฐานขอพร (อย่าลืมว่าขอพรได้เพียงข้อเดียว)
4. จากนั้นให้หน้าผากของคุณแตะนิ้วชี้ของเทพทันใจ
5. นำธนบัตรใบหนึ่งบริจาค และอีกใบเก็บไว้ประทับยันต์เทพทันใจ แล้วพกติดตัวไว้ในกระเป๋าเพื่อความเป็นสิริมงคล

คาถาบูชาพระอินทร์ วัดเทวราชกุญชร

 คาถาบูชาองค์เทวราชเนรมิตบทสวด ไหว้พระวัดเทวราชกุญชรคาถาวัดเทวราชกุญชร วิธีไหว้

ในบทความนี้เราได้นำเกร็ดความรู้ ประวัติ และเคล็ดลับการขอพรพระอินทร์ หรือหลวงพ่อทันใจ วัดเทวราชกุญชรมาฝากเหล่าสายมู สายบุญทุกๆ คน และในบทความต่อๆ ไปเราจะมีเรื่องราวอะไรมาฝากอีกนั้นต้องคอยติดตามกันนะคะ

และสุดท้ายนี้ใครที่ต้องการหาเช่า บูชา หรือประกาศขายพระเครื่อง ของขลัง เครื่องรางนำโชค หรือวัตถุมงคลต่างๆ คุณสามารถมาใช้บริการได้ที่ ENNXO.COM ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมพระเครื่องไว้หลากหลายหมวดหมู่ให้คุณได้เลือกหา

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง