ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ

ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

ใครเป็นแฟนเพลง Slow Dancing In The Dark ของ Joji (โจจิ) เราต้องขอแสดงความยินดีด้วย เพราะคุณจะได้มาตะโกนร้องท่อน In The Dark ในงานเทศกาลดนตรีพร้อมกันอีกครั้ง เพราะจากการอัปเดตล่าสุด ทางผู้จัด Very Festival ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า Joji จะได้เป็นเฮดไลน์เนอร์ (Headliner) ในงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Very Festival 2023 ประเทศไทย ที่มัดรวมศิลปินดังเอาไว้มากมาย เช่น PREP, 92914, SLCHLD, BLACKBEANS, H 3 F เป็นต้น โดยงาน Very Festival 2023 จะมีขึ้นในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2023 และ Joji จะมาเป็นเฮดไลน์เนอร์ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2023

ประวัติ George Miller หรือ Joji

ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ

ก่อนที่แฟนๆ Joji จะได้ไปชมการแสดงสดในงานเทศกาลดนตรีนั้น เราได้เตรียมประวัติของ Joji ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบเบื้องหลัง กว่าที่จะมาเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมายที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับ และยกให้เป็นเจ้าพ่อเพลงป็อป ที่แต่ละเพลงนั้นเศร้าบาดลึกเกินกว่าจะรับไหว ใครอกหัก มูฟออนไม่ได้ หากได้ฟังเพลงของ Joji เข้าไป คงเจ็บช้ำไปกว่าเดิม

George ‘Joji’ Miller (จอร์จ ‘โจจิ’ มิลเลอร์) เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น - ออสเตรเลีย เกิดวันที่ 18 กันยายน 1992 โจจิเกิดและเติบโตในประเทศญี่ปุ่น และย้ายไปศึกษาต่อที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ทุกคนจะรู้จักโจจิในฐานะ Sad Boy เราจะพาคุณย้อนกลับไปในปี 2008 โจจิได้เปิดช่องยูทูบชื่อว่า ‘DizastaMusic’ และลงคลิปฮาๆ ปั่นๆ ลงในช่อง ด้วยคาแรคเตอร์วัยรุ่นสุดเกรียนของเขา ก็เริ่มมีคนติดตามช่องยูทูบของโจจิมากขึ้น หลังจากนั้นในปี 2011 โจจิได้สร้างแอคเคาท์ทวิตเตอร์ว่า @FilthyFrank และได้นำชื่อ Filthy Frank มาสวมเป็นตัวละครสมมติที่แสดงโดยโจจิเอง คอยถ่ายคลิปฮาๆ ลงในช่องยูทูบของเขา

ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ

ด้วยคาแรคเตอร์ของ Filthy Frank ที่โจจิสวบบทบาทลงไปนั้น มีบุคลิกที่ชอบพูดจาหยาบคาย เล่นตลกแบบตลกร้าย (Bad Joke) ซึ่งไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวตัวละคร Filthy Frank กลับดังเป็นพลุแตก ด้วยความอินดี้ของโจจิ เขาก็ตัดสินใจหยุดคาแรคเตอร์ของ Filthy Frank ลง และสร้างตัวละครสมมติขึ้นมาใหม่ ชื่อว่า ‘Pink Guy’ มาถึงตรงนี้หลายๆ คนน่าจะเริ่มจำโจจิกันได้แล้ว เพราะตัวละคร Pink Guy ที่โจจิสร้างขึ้นมานั้นได้กลายเป็นมีมไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต 

Pink Guy คือผู้สร้างปรากฏการณ์ Harlem Shake (ฮาร์เร็มเชค) ที่กลายเป็นไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ตช่วงปี 2013 ซึ่งในฐานะยูทูบเบอร์โจจิถือว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการสร้างช่องยูทูบเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นตัวละคร Pink Guy ที่โจจิสร้างขึ้นมาก็ต้องยุติลง ด้วยปัญหาสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ ท้ายที่สุดแล้วโจจิก็หันหลังให้กับบทบาทวัยรุ่นจอมเกรียน ที่คอยสร้างคลิปวิดีโอเกรียนๆ ลงในช่องยูทูบ และหันมาทำงานเพลงอย่างจริงจัง

ประวัติ Joji จากค่าย 88rising กว่าจะมาเป็น Sad Boy ตัวพ่อ

ขอดอกจันตัวโตๆ ไว้ว่าพฤติกรรมในอดีตของโจจิเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการพูดจาหยาบคาย การเล่นมุกใต้สะดือ หรือการพูดจาล้อเลียนและเหยียดในทุกๆ มิติ

มาต่อกันที่หลังจากโจจิหันมาทำเพลงอย่างจริงจัง จากบุคลิกวัยรุ่นสุดเกรียน ผู้ไม่เคยเจ็บปวดจากสิ่งเร้าใดๆ โจจิก็ได้เผยมุมเศร้าออกมาผ่านบทเพลง นับตั้งแต่เพลงแรกที่ปล่อยออกมาในฐานะศิลปินที่ชื่อว่า Joji กับอัลบั้มชุดแรก Ballads 1 (2018) และมีซิงเกิลสุดฮิตอย่าง Slow Dancing In The Dark เพลงที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบลง โดยเปรียบเทียบความสัมพันธ์ที่สวยงามในครั้งนี้แทนการเต้นรำอยู่ท่ามกลางความมืดมิด โดยโจจิได้เผยว่าการที่เขาต้องคอยคีพคาแรคเตอร์ทำคลิปวิดีโอ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ติดตาม สิ่งนั้นทำให้เกิดผลเสียต่อเขา 

การก้าวมาเป็นศิลปินแบบเต็มตัว และถูกยอมรับในฐานะศิลปินจากค่าย 88rising ซึ่งเป็นค่ายเพลงเพื่อคนเอเชียที่เต็มไปด้วยศิลปินมากฝีมือ และ Joji ก็เป็นหนึ่งในนั้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับ Joji ในเวลานี้แล้ว ถ้าหากคุณอยากไปฟัง Joji แสดงสดสักครั้งแล้วล่ะก็ นับว่าเป็นโอกาสดี เพราะ Joji กำลังจะมาเป็นเฮดไลน์เนอร์ให้กับงาน Very Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2023 นี้ โดยสามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ Ticketmelon 

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง