ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้าม

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้าม

ENNXO
/
Blog
/
ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้าม
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 26 มีนาคม 2024

พระแม่ลักษมี (Lakshmi) เทวีในศาสนาพราหมณ์-ฮินดูที่มีความงดงามอย่างมาก โดยบารมีของพระแม่ลักษมีช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวย ความสำเร็จ และความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะความรัก ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเพิ่มแต้มบุญ วิธีไหว้พระแม่ลักษมี และคาถาบูชาพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม ขอพรเรื่องอะไร

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้าม

พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

อย่างที่สายมูทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า พระแม่ลักษมีเป็นเทพที่เน้นประทานพรด้านความรัก ความสำเร็จ และโชคลาภ ในประเทศไทยมีสถานที่หลายแห่งที่ผู้คนหลั่งไหลไปบูชาขอพรพระแม่ลักษมี แต่ช่วงนี้สถานที่ไหว้ขอพรที่กำลังโด่งดัง และเขาว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์ มีพลังอำนาจ และขอพรสำเร็จดั่งใจหวังนั้นคือ พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน โดยเฉพาะขอพรด้านโชคลาภ เงินทอง และความรัก

พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

วัดไผ่เงินอยู่ที่ไหน

วัดไผ่เงิน หรือวัดไผ่เงินโชตนาราม ตั้งอยู่ที่เขตบางคอแหลม ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และยังเป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อสัมฤทธิ์ที่เป็นพระประธานของวัดอันมีบารมีด้านความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย

เคล็ดลับไหว้ขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

ตามประวัติพระแม่ลักษมีนั้นกำเนิดในกาลที่เทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทร และถือกำเนิดจากฟองน้ำประทับนั่งบนดอกบัว พร้อมถือดอกบัวมาด้วย จึงกลายเป็นพระนามว่า ‘ปัทมา’ และเป็นชายาของพระวิษณุ (พระนารายณ์)

ไหว้พระแม่ลักษมี

เคล็ดลับวิธีการไหว้ขอพร พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

ขณะอธิษฐานจิตขอพรกับพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ให้ลูบพระหัตถ์ซ้ายของพระแม่ลักษมี 9 ครั้ง แล้วขอพรในเรื่องที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน ขอให้ยอดขายพุ่งหลักล้าน หรือขอเรื่องความรัก ให้เจอเนื้อคู่กับเขาสักที จากนั้นเมื่ออธิษฐานขอพรเสร็จให้นำมือมาลูบที่ศีรษะตัวเอง เพื่อความเป็นมงคล และเป็นการรับพรจากพระแม่ลักษมี

ของไหว้พระแม่ลักษมี

ตามความเชื่อคนที่จะไปขอพรกับพระแม่ลักษมีนิยมไปวันศุกร์ สวมใส่เสื้อผ้าสีชมพู หรือสีสันสดใส และให้เราตั้งใจแต่งตัวแล้วรู้สึกมั่นใจที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็พรมน้ำหอมให้มีกลิ่นหอม เพราะเชื่อกันว่าพระแม่จะได้เห็นเราอย่างชัดเจน

1. ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก หรือดอกไม้สีแดง / สีชมพู
2. น้ำเปล่า / ในวาระพิเศษอาจจะถวายน้ำมะพร้าว น้ำตาลสด หรือน้ำอ้อย
3. นม (นิยมเป็นนมจืด) หรือน้ำผึ้ง
4. ผลไม้มงคล 5 ชนิด (นิยมผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว แต่หากต้องการขอพรเรื่องความรักนิยมถวายแอปเปิ้ล จำนวนตามเลขมงคล 5 - 8 ผล)
5. กำยาน หรือธูป 9 ดอก

ข้อห้ามในการบูชาพระแม่ลักษมี คือ ห้ามถวายของที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ หรือขนมที่ทำมาจากไข่ แนะนำว่าควรเป็นขนมเจ

คาถาบูชาพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้ามไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้ามไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ช่วยเรื่องอะไร พร้อมคาถาบูชา และข้อห้าม

การไหว้ ขอพร พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินควรไหว้สักการะพระประทานเสียก่อน หลังจากนั้นต้องสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนประจำเสมอ แล้วจึงขอพรพระแม่ลักษมี ด้วยการกล่าวชื่อ-นามสกุลให้ชัดเจน แล้วอธิษฐานขอพรสิ่งที่ต้องการ

พระแม่ลักษมี บทสวด

วันสำคัญในการไหว้ บูชาพระแม่ลักษมีมีหลายวาระด้วยกัน ทั้งวันสีดา นวมี (9 ค่ำ เดือนมิถุนายน - เดือนกรกฎาคม) และวันดีปาวาลีที่นับเป็นวันปีใหม่ตามความเชื่อฮินดู โดยเฉพาะวันวาราลักษมี วรัทตัม เป็นวันสำคัญที่ต้องไหว้บูชาพระแม่ลักษมี

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.