หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

ENNXO
/
Blog
/
หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินเพลงนี้ คาถาหลวงพ่อกวย “โอมสิทธิท้าวฟื้นเจริญศรี ให้ลูกมีคนรักคนเมตตา ให้ลูกโด่งดังกับเขาเถิดหนา ชื่อเสียงก้องฟ้าคนรักมากมาย…….” บทเพลงที่เล่าขานถึงพุทธคุณหลวงพ่อกวย พระผู้สร้างพระเครื่อง และวัตถุมงคลยอดนิยมในวงการพระเครื่องมากมาย

ประวัติพระเกจิชื่อดัง หลวงพ่อกวยวัดโฆสิตาราม

หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร เดินมีชื่อว่า กวย ปั้นสน ท่านเกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2448 (ปีมะเส็ง) ณ บ้านแค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ในวัยเด็กท่านเป็นเด็กที่มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนกับพระอาจารย์ขวดที่วัดบ้านแค และได้ศึกษาภาษาบาลี รวมทั้งภาษาขอมด้วย ต่อมาท่านได้เข้าอุปสมบท ณ วัดโบสถ์ ตำบลโพธิ์งาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ได้รับฉายาว่า “ชุตินฺธโร” แปลว่า ผู้ตัดกิเลส

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

ด้วยความวิริยะอุตสาหะของท่าน ท่านได้ศึกษาเรียนรู้วิชาศาสตร์ต่างๆ เพิ่มเติม ทั้งวิชาทางการแพทย์โบราณ การวิปัสสนากรรมฐาน รวมทั้งไสยศาสตร์วิชาอาคมกับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายๆ ท่าน อย่างเช่น หลวงพ่ออิ่ม หลวงพ่อเดิม หรือหลวงพ่อเฒ่า จนในเวลาต่อมาท่านได้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดโฆสิตาราม หรือวัดบ้านแค

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

ยังมีเรื่องเล่ากันว่าด้วยความที่ท่านได้หมั่นเล่าเรียนในศาสตร์อาคมของขลังต่างๆ เป็นจำนวนมาก ท่านจึงได้ปลุกเสกวัตถุมงคล และเครื่องรางของดีทั้งหลาย อย่างมีดหมอ ตะกรุด พระเครื่อง หรือแหวนที่นับว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่มีพุทธคุณสูงให้แก่บรรดาศิษยานุศิษย์ของท่าน โดยเฉพาะของดีอย่างการสักยันต์ที่ท่านมักจะแจกจ่ายผ้ายันต์ให้กับชาวบ้าน นี่จึงทำให้เหล่าคนทั้งหลายต่างเกิดความศรัทธาในตัวท่าน และพากันมาฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับท่าน

ในวาระสุดท้ายท่านได้ทำนายวันมรณภาพของตนเองไว้ในวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2522 โดยท่านได้มรณภาพจริงในช่วงเช้าของวันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2522 ด้วยอายุ 74 ปี 54 พรรษา

หลวงพ่อกวยกับพุทธคุณอันสูงสุด

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

ถึงแม้เวลาล่วงมาแล้วกว่า 44 ปี บารมีอันเลื่องลือของท่านทุกวันนี้ยังมีเหล่าลูกศิษย์มากมายเดินทางมาไหว้สักการะหลวงพ่อกวย เพื่อขอลาภขอโชคและมาขอเลขเด็ดจากท่าน มีการเล่าขานกันว่าท่านจะให้เลขเด็ดจากฝาขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่นำมาถวายแด่ท่าน มีหลายคนที่มาแล้วได้ดั่งใจหวัง ก็ยิ่งศรัทธาท่านเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีผู้คนแห่แหนกันเข้ามา

ล่าสุดมีข่าวการเปิดตัว หลวงพ่อกวย รุ่นศิษย์กตัญญู ปี 2566 ที่วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ที่เปิดให้เช่าบูชาวันแรกในวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมานี้ ท่ามกลางพลังแห่งศรัทธาที่กรูกันมาจับจองพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อกวยรุ่นนี้ โดยมีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์ถึงเหตุการณ์ชุลมุนที่เหล่าเซียนพระ และมวลชนจำนวนมากเล่นดันประตูวัดเข้ามาจนวัดแตกและซุ้มประตูพังเพื่อต้องการจองคิวในลำดับแรกๆ แต่ทางวัดได้ออกมาประกาศปิดให้เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อกวยชั่วคราว และจะกำหนดวันเปิดให้เช่าบูชาใหม่ภายหลัง นี่คงจะเป็นเสียงสะท้อนถึงความโด่งดังของหลวงพ่อกวยจากมวลมหาประชาชนทั้งประเทศ 

ถ้าหากพูดถึงพุทธคุณในพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อกวยแล้ว เชื่อว่าเหล่านักสะสม นักเล่นพระไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้แน่ๆ เราลองมาดูพุทธคุณที่โด่งดังของหลวงพ่อกวยจากบทเพลงดัง คาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) 

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

1. “โอมสิทธิท้าวฟื้นเจริญศรี ให้ลูกมีคนรักคนเมตตา” ท่อนนี้กล่าวถึงถึงพุทธคุณในด้านเสน่ห์มหานิยม และเมตตามหานิยม

2. “ให้ลูกโด่งดังกับเขาเถิดหนา ชื่อเสียงก้องฟ้าคนรักมากมาย” ท่อนนี้กล่าวถึงถึงพุทธคุณในด้านการงาน ให้มีชื่อเสียงโด่งดัง คือให้การงานประสบความสำเร็จ

3. “ให้มีเงินมีทองมาล่อเลี้ยงครอบครัววันนี้ ฝากชีวีตัวลูกเป็นศิษย์สักคน” ท่อนนี้กล่าวถึงถึงพุทธคุณในด้านโชคลาภเงินทอง ให้มีเงินทองไหลมาเทมา และยังกล่าวถึงว่าจะฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อกวย นั่นหมายถึงว่าพุทธคุณและบารมีของท่านมีอำนาจควรแก่การศรัทธาแท้จริง

นอกจากพระเครื่องวัตถุมงคลทั้งหลายแล้วนั้น หลวงพ่อกวยยังได้ฝากคำสอนของท่านไว้เพื่อเป็นคติในการดำรงชีวิตแก่ลูกศิษย์ลูกหาของท่านอีกว่า “ขอศิษย์ทั้งหลาย จงอย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา”

พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อกวย วัดระฆังโฆสิตาราม

หลวงพ่อกวย พระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้มีบารมีวิชาอาคม และได้ปลุกเสกเครื่องรางของขลังจำนวนมาก จึงทำให้มีวัตถุมงคลหลากหลายประเภท รวมถึงวัตถุมงคลทั้งหลายนั้นยังให้พุทธคุณที่แกร่งกล้าในหลายๆ ด้านแก่ผู้เช่าบูชา

หลวงพ่อกวย พระเกจิชื่อดังชัยนาท กับเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

เราได้รวบรวมสุดยอดพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อกวยที่เป็นความนิยมของเหล่าเซียนพระในวงการพระเครื่อง ได้แก่ พระพุทธรูปเหมือนหลวงพ่อกวย, มีดหมอหลวงพ่อกวย, รูปหล่อหลวงพ่อกวย, เหรียญจตุรพิธพรชัย, หลวงพ่อกวย,  เหรียญหลวงพ่อกวย และหนุมานลอยองค์ หลวงพ่อกวย เป็นต้น

ด้วยพระบารมีและความศักดิ์สิทธิ์แห่งพุทธคุณที่โด่งดังของหลวงพ่อกวย ทั้งพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อกวย เลสหลวงพ่อกวย ผ้ายันต์ ขี้ผึ้ง พระบูชา หรือจะเป็นปลัดขิก ทั้งหมดเหล่านี้มีนักสะสมกันมากในวงการพระเครื่องที่ให้พุทธคุณมากมายทั้งโชคลาภ การงานการเงิน เสน่ห์ และเมตตามหานิยม

ซึ่งใครที่สนใจศึกษา อยากเปิดกว้างศาสตร์พระเครื่อง อยากซื้อ อยากเช่า หรือลงปล่อยพระเครื่องออนไลน์ ให้ ENNXO.COM ตลาดพระเครื่องออนไลน์เป็นอีกทางเลือกที่ดีของคุณ ที่นี่เรามีพระเครื่องมากมายให้คุณเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องรุ่นไหนเอ็นโซ่มีให้คุณเลือกอย่างครบครัน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.