หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา

หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา

ENNXO
/
Blog
/
หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา
แชร์
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 ณ วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม พระครูอนุกูลพิศาลกิจ (หลวงพ่อสำอางค์ ปภสฺสโร) เจ้าอาวาสวัดบางพระได้จัดพิธีไหว้ครู “หลวงพ่อเปิ่น” เป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายไป 3 ปี จากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ทำให้เหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาทั้งไทยและต่างประเทศต่างหลั่งไหลกันมาที่วัดบางพระเพื่อทำพิธีไหว้ครูกันตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับการทำพิธีไหว้ครูนั้น มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งของทางวัดบางพระจัดขึ้นเพื่อให้บรรดาลูกศิษย์ที่เคยสักยันต์ของหลวงพ่อเปิ่น ทั้งยันต์เสือเผ่น, ยันต์แม่ทัพ, ยันต์หนุมาน, ยันต์ 9 ยอด 8 ทิศ เป็นต้น ได้มากราบบูชาครู พร้อมกับแสดงความปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ โดยภายในงานมีการบวงสรวงพระพรหม เทพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ขณะที่กำลังทำพิธีนั้นเชื่อกันว่าองค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์พ่อแม่ ฤาษี บูรพาจารย์ ตลอดจนเทวดาได้เข้ามาร่วมในพิธี เหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็จะรับรู้ถึงพลังเหล่านั้น จึงเกิดอาการที่เรียกว่า “ของขึ้น” บ้างก็แสดงท่าทีตามลายสักยันต์ของตน บ้างก็กระโดดโลดเต้นพยายามวิ่งกรูเข้าไปยังรูปปั้นของหลวงพ่อเปิ่น เรียกได้ว่ารอยสักต์ที่หลวงพ่อเปิ่นเป็นเจ้าของนั้น มีคุณานุภาพสูงและได้รับการยกย่องว่าเป็น “ยอดของพระเกจิอาจารย์” ที่มีพุทธคุณมากมาย แถมยังเป็นลายสักที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธาหลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา

เหตุใดหลวงพ่อเปิ่นจึงเป็นที่เคารพนับถือ และมีลูกศิษย์ลูกหามากมายมาจนถึงปัจจุบัน โดยเราจะเริ่มเล่าตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กของท่าน หลวงพ่อเปิ่นหรือเด็กชายเปิ่น มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ท่านเริ่มมีความสนใจและใช้ชีวิตคลุกคลีอยู่กับด้านไสยศาสตร์ อาคมต่างๆ มาตั้งแต่เยาว์วัย ได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ทั้งทางด้านไสยศาสตร์ พระคาถาอาคม การรักษาโรคด้วยสมุนไพร และวิชาการสักยันต์ มาจากหลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จนเมื่ออายุครบ 20 ปีก็ได้เข้าอุปสมบทที่วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม มีพระอาจารย์หิ่ม เป็นพระอุปัชฌา โดยหลวงพ่อเปิ่นได้รับฉายาว่า “ฐิตคุโณ” ผู้มีความดีอันตั้งมั่นอยู่แล้ว ภายหลังอุปสมบทได้คอยรับใช้พระอาจารย์หิ่มอยู่นาน 4 ปี จนได้รับการถ่ายทอดวิชาอักขระโบราณ ที่ใช้สำหรับการลงยันต์ อาคมต่างๆ

หลังจากพระอาจารย์หิ่มมรณภาพลง หลวงพ่อเปิ่นก็ได้ออกธุดงค์และฝากตัวเป็นศิษย์กับพระหลายๆ รูป โดยท่านได้ฝึกบำเพ็ญเพียร ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน และฝึกวิชาอาคมจนแกร่งกล้า วันหนึ่งระหว่างการออกเดินธุดงค์ข้ามภูเขาตะนาวศรีเข้าสู่เกริงกาเวีย กาญจนบุรี ป่าแถบนั้นเป็นป่าที่ซ่อนอาถรรพ์ลี้ลับไว้มากมาย อีกทั้งยังอันตรายจากการถูกฝูงสัตว์รุมทำร้าย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ทำให้หลวงพ่อเกิดความหวาดกลัวแต่อย่างใด มีเรื่องเล่าว่าท่านได้ประจันหน้าเข้ากับเสือ แต่ด้วยพลังเมตตา ทำให้เสือที่กำลังเข้ามาทำร้ายได้หนีไป หลวงพ่อเปิ่นจึงรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของยันต์เสือเผ่น ที่มีพุทธคุณด้านมหาอำนาจ แคล้วคลาดปลอดภัย ฟันแทงไม่เข้า ช่วยเรื่องเมตตา และเรื่องทำธุรกิจ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในคนไทยและชาวต่างชาติ

หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา

ในปี 2504 หลวงพ่อเปิ่นในวัยเกือบ 40 ปีมาปักกลดอยู่ในชายทุ่ง ใกล้กับวัดทุ่งนานางหรอก จังหวัดกาญจนบุรี พระธุดงค์รูปนี้ได้สร้างพลังศรัทธาให้กับชาวบ้านอย่างมาก ด้วยความที่ท่านเคร่งในข้อปฏิบัติทั้งสายวิชาพระเวท วิชายาสมุนไพร ท่านได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่มีความทุกข์ยาก และได้เข้าไปพัฒนาวัดทุ่งนานางหรอกให้มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี แต่ในระหว่างนั้นหลวงพ่อเปิ่นเกิดป่วยกระทันหัน จึงตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด เมื่อหายดีแล้วก็จะกลับไปพัฒนาวัดทุ่งนานางหรอก แต่ประจวบเหมาะกับที่ชาวบ้านวัดโคกเขมา มาขอให้หลวงพ่อเปิ่นไปเป็นเจ้าอาวาสเพื่อพัฒนาวัด ท่านจึงได้ตอบตกลงและกลายเป็นเจ้าอาวาสวัดโคกเขมาในปี 2509 และเป็นจุดที่บารมีของหลวงพ่อเปิ่นแพร่กระจายออกสู่วงกว้าง ท่านได้สร้างวัตถุมงคลให้ประชาชนทั่วไปได้เช่าบูชา เพื่อนำเงินมาบำรุงพัฒนาวัด โดยรุ่นแรกสร้างเป็นเหรียญหลวงพ่อเปิ่น พ.ศ.2509 พระเครื่องรุ่นนี้ของวัดโคกเขมาหายากมากในปัจจุบัน หลังจากสร้างรุ่นแรกแล้วท่านก็ได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลมาอีกหลายรุ่น 

หลวงพ่อเปิ่น ชีวิตภูมิหลังกับพลังแห่งศรัทธา

ต่อมาในปี 2516 เจ้าอาวาสวัดบางพระได้มรณภาพ ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันนิมนต์หลวงพ่อเปิ่นให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางพระต่อ ท่านจึงตอบรับและเข้ามาดำรงตำแหน่งในปี 2518 ด้วยความที่ท่านเป็นพระนักพัฒนาและเป็นที่เคารพนับถือในวงกว้าง ท่านได้พัฒนาวัดบางพระให้เจริญรุ่งเรือง โดยการบูรณะอุโบสถหลังใหม่ และแยกเขตพุทธาวาสกับเขตสังฆาวาสออกจากกัน นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้สนับสนุนการศึกษา โรงพยาบาลให้กับชุมชน จวบจนวันที่ 30 สิงหาคม 2545 ที่ท่านได้มรณภาพลง สิริอายุ 79 ปี 54 พรรษา

จากประวัติชีวิตและพลังศรัทธาของเหล่าบรรดาลูกศิษย์ ทำให้เหรียญพระเครื่องของหลวงพ่อเปิ่น เป็นที่ต้องการอย่างมาก หากท่านใดต้องการบูชาพระเครื่องสามารถเข้ามาดูได้ที่ ENNXO.COM เรามีพระรุ่นดังๆ อีกมากมายพร้อมที่จะให้คุณทำการเช่า-ขายพระเครื่อง ในรูปแบบแพลตฟอร์มสุดทันสมัย สามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง บนช่องทางออนไลน์มิติใหม่ที่สร้างมาเพื่อคนรักพระเครื่องโดยเฉพาะ

แชร์
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.