ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

หากพูดถึงพระเครื่อง หรือวัตถุมงคลยอดนิยมในวงการพระเครื่องเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าหลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญมักติดอันดับอยู่ในลิสต์หนึ่งถึงสิบอยู่เสมอ ด้วยบารมีและอิทธิปาฏิหาริย์วัตถุมงคลของหลวงพ่อสด โดยเฉพาะพุทธคุณด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ที่สร้างเสียงฮือฮาจนทำให้หลวงพ่อวัดปากน้ำเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักเล่นพระ มาดูกันว่าหลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

เปิดประวัติหลวงพ่อสดวัดปากน้ำภาษีเจริญ

หลวงพ่อวัดปากน้ำ หรือพระมงคลเทพมุนี (สด มีแก้วน้อย) มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในปี พ.ศ. 2449 เข้ารับการอุปสมบทที่วัดสองพี่น้องมีฉายาว่า “จนฺทสโร” ท่านได้ศึกษากรรมฐานกับหลวงพ่อโหน่งและหลวงพ่อเนียม จนได้มาเรียนพระปริยัติธรรมและจำพรรษาที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

ตลอดระยะเวลาหลวงพ่อสดฝักใฝ่ในการเรียนสมถกรรมฐาน-วิปัสสนากรรมฐานอยู่เสมอ จนหลวงพ่อสดได้มาประจำอยู่ที่วัดปากน้ำจึงได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงท่านได้เผยแพร่หลักธรรมคำสอนจนมีศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสมากมาย และท่านได้รับสมณศักดิ์สุดท้ายเป็นพระราชาคณะสามัญ และมรณภาพในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 

วัดปากน้ำ วัดศักดิ์สิทธิ์ในฝั่งธนบุรี

วัดปากน้ำภาษีเจริญ ฝั่งธนบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นครั้งสมัยอยุธยาตอนกลาง บริเวณดินดอนสามเหลี่ยมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือริมคลองบางกอกใหญ่ และมีการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 3 และต่อมาในรัชกาลที่ 5 มีการบูรณะอีกครั้งเพื่ออนุรักษ์สถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาให้ยังคงอย่างเดิมไว้ ในอดีตเคยเป็นวัดศูนย์กลางที่ผู้คนย่านฝั่งธนบุรีเลื่อมใสศรัทธาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน 

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

วัดปากน้ำมีความสำคัญมาตั้งแต่ในอดีต และมักมีกฐินพระราชทานโดยพระมหากษัตริย์อยู่เสมอตั้งแต่สมัยพระเจ้ากรุงธนบุรีจนมาสมัยรัตนโกสินทร์ ดังในจดหมายเหตุกรุงรัตนโกสินทร์บันทึกไว้ตอนหนึ่งว่า   “พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกได้เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคเพื่อมาถวายผ้าพระกฐินหลวงที่วัดปากน้ำ”

ครั้นในปี พ.ศ. 2459 สมัยรัชกาลที่ 6 วัดปากน้ำมีความทรุดโทรมลงอย่างมาก ทางเจ้าคณะปกครองจึงได้ให้พระสมุห์สด จนฺทสโร ที่รู้จักกันในนามหลวงพ่อสด มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส นั่นจึงถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวัดปากน้ำในฐานะวัดที่มีชื่อเสียงในการสอนวิปัสสนากรรมฐาน หลวงพ่อสดท่านได้เปิดให้ผู้ศรัทธาเข้ามาศึกษาสมถวิปัสสนากัมมัฏฐาน

รวมทั้งตั้งสำนักธรรมและบาลีเพื่อส่งเสริมพระปริยัติธรรม จนทำให้วัดปากน้ำกลายเป็นวัดศูนย์กลางพุทธศานาแห่งหนึ่งในฝั่งธนบุรี และเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนทั้งไทยและต่างชาติแห่แหนเข้ามากราบสักการะบูชาทั้งพระพุทธธรรมกายเทพมงคล พระพุทธรูปปางสมาธิสีเหลืองทองอร่ามองค์ใหญ่โดดเด่นที่สุดในเขตภาษีเจริญ รวมถึงพระมหาเจดีย์มหารัชมงคลเป็นเจดีย์สีขาวฐาน 9 ชั้น

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

หลวงพ่อสด เด่นเรื่องอะไร

พระผงของขวัญวัดปากน้ำ วัตถุมงคลที่เด่นดังอานุภาพหลวงพ่อสด โดยหลวงพ่อสดได้ปลุกเสกขึ้นมาในปี พ.ศ. 2493 เพื่อแจกจ่ายเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เล่ากันว่าหากใครได้รับพระของขวัญศักดิ์สิทธิ์นี้จากมือหลวงพ่อเองจะทำให้เกิดพุทธคุณแก่กล้ามาก

เพราะหลวงพ่อสดจะท่องคาถาธรรมขันธ์ที่เป็นยอดคาถาคงกระพันชาตรี และยังเล่ากันอีกว่าพระของขวัญที่สร้างมาเหล่านี้ต้องเป็นผู้มีบุญเท่านั้นที่จะได้เป็นเจ้าของ เมื่อใครที่รับไปแล้วต่างก็เล่าลือกันถึงอิทธิปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง และปรากฏพุทธคุณทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด จนร่ำลือกันไปว่า “ถ้ามีพระวัดปากน้ำอยู่แล้ว ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ และมีค่าเสมือนเป็นสมบัติพันล้าน”

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไรประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พุทธคุณเด่น หลวงพ่อสดดังเรื่องอะไร

จนทำให้พระผงของขวัญรุ่น 1 เป็นที่ต้องการอย่างมาก และนำไปสู่การสร้างพระผงของขวัญรุ่นต่อๆ ไป รวมถึงวัตถุมงคลอื่นๆ ได้แก่ พระวัดปากน้ำ, พระปากน้ำรุ่น 4 พิมพ์นิยม, องค์หลวงพ่อวัดปากน้ำ, พระผงของขวัญ, เหรียญหลวงพ่อสด หรือเหรียญพระพุทธมหามงคล เป็นต้น

ด้วยบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ที่โด่งดังของหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ทั้งพระเครื่อง เหรียญบูชา พระบูชา โดยเฉพาะพระผงของขวัญเป็นที่ต้องการมากในวงการพระเครื่อง เพราะวัตถุมงคลหลวงพ่อปากน้ำนั้นขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณที่แก่กล้า

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่สะสมพระของขวัญหลวงพ่อปากน้ำ พระเครื่อง หรือวัตถุมงคลอื่นๆ มาใช้บริการได้ที่ ENNXO.COM ตลาดพระเครื่องออนไลน์ทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะเรามีพระเครื่องมากมายที่คุณต้องการ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.