เต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไหนนิยมสุด ราคาแพงที่สุด และคาถาหลวงปู่หลิว นครปฐม

เต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไหนนิยมสุด ราคาแพงที่สุด และคาถาหลวงปู่หลิว นครปฐม

ENNXO
/
Blog
/
เต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไหนนิยมสุด ราคาแพงที่สุด และคาถาหลวงปู่หลิว นครปฐม
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

สารบัญ

    • หลวงปู่หลิวพุทธคุณเด่นด้านไหน
    ประวัติหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทองเพิ่มเติม
    • เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว ราคาแพงที่สุด และรุ่นไหนนิยมสุด
    เต่าหลวงปู่หลิว รวมพุทธคุณ ทำไมถึงนิยม?เพิ่มเติม
    • คาถาหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    วิธีบูชาพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว อย่างไรเพิ่มเติม
อัพเดทล่าสุด: 18 เมษายน 2024

หลวงปู่หลิวเจ้าแห่งตำรับพญาเต่าเรือนที่สร้างปาฏิหาริย์ และแรงศรัทธาให้เกิดแก่ผู้คนมากมาย แม้ว่าหลวงปู่หลิวมรณภาพไปแล้วกว่า 23 ปีก็ตาม ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ ประวัติหลวงปู่หลิว วัดหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทองเด่นเรื่องอะไร วัตถุมงคลพญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว เต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไหนนิยมสุด และเต่าหลวงปู่หลิวรุ่นไหนแพงสุด รวมถึงคาถาบูชาพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิวกันเลย

luang pu liew history

ประวัติหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง อยู่จังหวัดนครปฐม เจ้าแห่งเหรียญพญาเต่าที่มีพุทธคุณครอบทุกด้าน ชื่อเดิมของท่านคือ หลิว แซ่ตั้ง หลวงปู่หลิวเกิดเมื่อ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2448 มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เติบโตมาจากครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ตั้งแต่วัยเด็กท่านคอยช่วยเหลืองานทางบ้านอยู่เสมอ ทำให้หลวงปู่หลิวชำนาญในด้านงานช่างไม้ที่ได้รับการสืบทอดจากผู้เป็นพ่อ รวมถึงท่านยังเชี่ยวชาญในเรื่องยาสมุนไพร ถึงขั้นกลายเป็นหมอยาที่ใครๆ แถบนั้นก็รู้จัก

ในช่วงที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นบ้านเมือง โดยเฉพาะในภาคกลางมีเหล่านักเลงที่ทำตัวเหนือกฎหมายลักลอบขโมยข้าวของ วัว และควายของชาวบ้านอย่างเกลื่อนเมือง หลวงปู่หลิวในขณะนั้นจึงตัดสินใจหันหน้าฝึกฝนวิชาอาคมกับอาจารย์จอมเวทย์ เพื่อหวังว่าจะเป็นวิธีที่สามารถปราบปรามพวกโจรร้าย ทำให้ท่านมีความเก่งกาจในวิชาอาคม จนชาวบ้านเลื่องลือกันไปทั่วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ

หลังจากที่ท่านใช้ชีวิตฆราวาสมาจนถึงอายุ 27 ปี ก็ถึงเวลาที่ท่านตัดสินใจเข้าสู่ทางเส้นทางพระธรรมหลวงปู่หลิวอุปสมบทที่วัดโบสถ์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้รับฉายาว่า "ปณฺณโก" (ปัน-นะ-โก) ท่านได้หมั่นเพียรในหลักธรรม ทั้งยังใช้ทักษะความสามารถด้านงานไม้มาบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามสำนักสงฆ์ และสถานีอนามัยหลายแห่งเพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระศาสนา นอกจากนี้แล้วท่านยังได้เล่าเรียนเวทย์อาคมจากอาจารย์ชื่อดังอีกมากมาย เช่น หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ และพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน

เรียกว่าหลวงปู่หลิวเป็นพระเกจิที่เชี่ยวชาญในพุทธเวทย์อาคมอย่างมาก ท่านได้สร้างวัตถุมงคล พระเครื่องรุ่นดังๆ ขึ้นมากมาย ก่อนที่ท่านจะละสังขารนั้นได้ทำพิธีบวงสรวงมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นเสาร์ 5 และหลวงปู่หลิวมรณภาพ ปี พ.ศ. 2543 เดือนกันยายน สิริอายุรวม 95 ปี ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตาหลวงปู่หลิว ประทับพญาเต่าเรือนกันมาบ้าง โดยวัดหลวงปู่หลิวอยู่ที่ วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม สถานที่ไหว้ขอพรอันโด่งดังที่ผู้คนแห่แหนกันไปบูชาเสริมสิริมงคล โดยเฉพาะการลอดใต้ท้องพญาเต่าเรือน ที่เชื่อว่าสามารถขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โรคภัยไข้เจ็บออกไปได้

หลวงปู่หลิวพุทธคุณเด่นด้านไหน

หลวงปู่หลิว พุทธคุณเด่นครอบจักรวาล ทั้งพญาเต่าหลวงปู่หลิวทุกรุ่น และวัตถุมงคลหลวงปู่หลิวช่วยในเรื่องอายุยืนยาวคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม โชคลาภเงินทอง มั่งคั่ง ความรักปรองดอง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ส่วนใครที่ทำมาค้าขายก็เหมาะที่จะเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หลิวมากๆ

เต่าหลวงปู่หลิว รวมพุทธคุณ ทำไมถึงนิยม?

ถ้าถามว่าเต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไหนนิยมสุด หลวงปู่หลิวราคาแพงที่สุด บอกได้เลยว่า เหรียญเต่าหลวงปู่หลิวทุกรุ่นเป็นที่ต้องการมากในนักสะสม โดยเฉพาะ “พญาเต่าเรือน” อีกทั้งวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆ ด้วย แต่มีใครรู้หรือไม่ว่าพญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว นั้นมีตำนานความเป็นมาอย่างไร

เล่ากันว่าในพุทธกาลมีพญากาเผือกคู่หนึ่ง ตัวเมียฟักไข่ออกมา 5 ฟอง กระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่ได้บินออกไปหากิน จึงปล่อยให้ไข่ทั้ง 5 นั้นอยู่ในรังตามลำพัง แต่เกิดพายุลูกใหญ่ เป็นเหตุให้ไข่พญากาเผือกทั้ง 5 ถูกพัดพากระจัดจายไป โดยไข่แต่ละใบนั้นได้มีพระโพธิสัตว์มาเสวยพระชาติตามสัตว์ที่นำไปเลี้ยงดูแล

  • ฟองที่หนึ่ง ถูกเลี้ยงดูโดย เต่า
  • ฟองที่สอง ถูกเลี้ยงดูโดย พญานาค
  • ฟองที่สาม ถูกเลี้ยงดูโดย พญาราชสีห์
  • ฟองที่สี่ ถูกเลี้ยงดูโดย โค
  • ฟองที่ห้า ถูกเลี้ยงดูโดย งู

หนึ่งในนั้นคือ พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิวจึงได้นำมาสร้างเป็นวัตถุมงคล ด้วยพญาเต่าเรือนเป็นสัตว์ที่มีศีลธรรม อายุยืนนาน ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความสิริมงคลด้วย

เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว ราคาแพงที่สุด และรุ่นไหนนิยมสุด

เต่าหลวงปู่หลิว พุทธคุณครอบจักรวาล เด่นในด้านคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม โชคลาภเงินทอง ประสบความสำเร็จ โดยเหรียญพญาเต่าเรือน ออกวัดสนามแย้ จังหวัดกาญจนบุรี หรือ พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นแรก ปี พ.ศ. 2516 มีมูลค่าราคาเช่าหาแพงที่สุด

เหรียญพญาเต่าเรือน ออกวัดสนามแย้ เนื้อทองแดง และเนื้อนวโลหะ

โดยเต่าหลวงปู่หลิว รุ่นแรก วัดสนามแย้ ออกปี พ.ศ. 2516 ได้ปลุกสร้างออกมา 2 เนื้อมวลสารเนื้อทองแดง และเนื้อนวโลหะ เป็นรุ่นนิยมที่เหล่าเซียนพระอยากมีไว้ในครอบครอง พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นแรกนี้หาของแท้ได้ค่อนข้างยาก มีราคาเช่าหาสูงถึงหลักแสนบาท

มากไปกว่านี้ยังมีรุ่นที่นักเล่นพระตามหาจะมีราคาเช่าหาอยู่ที่หลักหมื่นบาทเป็นต้นไป เช่น
1. เหรียญพญาเต่าเรือนเล็ก หลวงปู่หลิว 2517 วัดสนามแย้
2. เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นมหาลาภ ปี 2536
3. เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นรวยไม่หยุด หรือรุ่นสร้างโบสถ์ ปี 2535
4. เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้ (รุ่นแรก) ปี 2536
5. เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นมหาเศรษฐี ปี 2538 รุ่นรวมพุทธคุณเข้มขลัง
6. เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว รุ่นเงินล้าน ปี 2542

พญาเต่าเรือน-หลวงปู่หลิว-ราคาแพงที่สุด เต่าหลวงปู่หลิวทุกรุ่นราคามูลค่าสูง

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงวัตถุมงคลหลวงปู่หลิวยอดนิยม เริ่มมีการปลุกเสกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 ได้แก่ เหรียญหลวงปู่หลิว, พระบูชาหลวงปู่หลิว, รูปหล่อหลวงปู่หลิว, พระปิดตาหลวงปู่หลิว, พระกัจจายน์หลวงปู่หลิวรวมถึงเครื่องรางของขลัง เช่น กัณหาชาลีหลวงปู่หลิว, จิ้งจกสองหางหลวงปู่หลิว, ตระกรุดหลวงปู่หลิว

วิธีบูชาพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว อย่างไร

วิธีบูชาหลวงปู่หลิวขี่เต่า ให้อธิษฐานสิ่งที่ปรารถนาตั้งจิตระลึกถึงพระพุทธเจ้าที่นำพาสัตว์โลกให้พ้นทุกข์ ระลึกถึงพญาเต่าเรือนอันเป็นเสวยชาติที่มีจิตเมตตาต่อผู้คน ส่วนใหญ่บูชาในวันพระ ต้องเปลี่ยนน้ำทุกวันโกน โดยนิยมสวดบูชาก่อนนอนและก่อนเปิดร้าน ในการไหว้หลวงปู่หลิวจุดธูป 3 ดอก หรือ 5 ดอก พร้อมภาวนา “นาสังสิโม” สวดคาถาบูชาหลวงปู่หลิวจนเกิดเป็นสมาธิ แล้วสิ่งที่ปรารถนาจะสำเร็จ

คาถาหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง

คาถาบูชาหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง บูชาหลวงปู่หลิว ขอโชคขอลาภ ความร่ำรวย ยิ่งสวดเป็นประจำจะยิ่งมงคลเสริมดวง

 คาถาหลวงปู่หลิวค้าขาย

คาถาหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง


คาถาบูชาพญาเต่าเรือน เป็นคาถาหลวงปู่หลิวนิยมขอพรด้านการค้าขาย โชคลาภเงินทอง รวมถึงเมตตามหานิยม และคงกระพันชาตรี

 คาถาหลวงพ่อหลิว พญาเต่าเรือนทุกรุ่น แล้วปลดหนี้

คาถาบูชาพญาเต่าเรือน


มาถึงตรงนี้คุณก็น่าจะได้รู้จักประวัติหลวงปู่หลิว ความเป็นมาและตำนานพญาเต่าเรือนที่เป็นวัตถุมงคลรุ่นนิยมที่มีพุทธคุณรอบด้านของหลวงปู่หลิวกันแล้ว สำหรับใครที่อยากสักการะ เช่าบูชา วัตถุมงคลหลวงปู่หลิว เต่าหลวงปู่หลิวทุกรุ่น ราคา ทั้งเต่าหลวงปู่หลิว ทุกรุ่นทุกราคา หลวงปู่หลิวราคาแพงที่สุด เหรียญเต่ารุ่นปลดหนี้ รุ่นสุขใจ ไม่ว่าเต่าหลวงปู่หลิวมีกี่รุ่น เอ็นโซ่ได้รวบรวมไว้ให้ทั้งหมดแล้ว

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง