หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เด่นด้านไหน ที่สุดพระเครื่องวัตถุมงคล

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เด่นด้านไหน ที่สุดพระเครื่องวัตถุมงคล

ENNXO
/
Blog
/
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เด่นด้านไหน ที่สุดพระเครื่องวัตถุมงคล
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ถ้าพูดถึงพระเครื่อง หรือวัตถุมงคลสุดนิยมในวงการพระเครื่องเมืองไทยแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะที่เป็นสุดยอดพระเครื่องของบรรดาเหล่าเซียนพระ ทั้งยังเป็นที่หมายปองของนักสะสมหลายๆ คน

หลวงปู่โต๊ะ ขอพรเรื่องอะไร

ประวัติ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

ประวัติ หลวงปู่โต๊ะ เจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี หรือพระราชสังวราภิมณฑ์ ท่านเกิดในสมัยรัชกาลที่ 5 วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2430 บ้านคลองบางน้อย ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม บิดาชื่อนายพลอย และมารดาชื่อนางทับ มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน หลวงปู่โต๊ะได้เข้าศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดเกาะแก้ว จนกระทั่งมารดาของท่านเสียชีวิต ท่านจึงได้ย้ายมาอยู่กับพระอธิการสุขที่วัดประดู่ฉิมพลีเพื่อเล่าเรียนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

ต่อมาในปี พ.ศ. 2447 หลวงปู่โต๊ะเข้ารับการบรรพชาเป็นสามเณรในวัย 17 ปี ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยอย่างเข้มงวดจากพระอาจารย์หลายท่าน เช่น พระอธิการคำ พระอาจารย์พรหม จนได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดประดู่ฉิมพลี และได้ฉายานามว่า อินทสุวัณโณ (อิน-ทะ-สุ-วัน-โน)

ด้วยความฝักใฝ่ของท่านจึงได้ศึกษาเล่าเรียนด้านอื่นๆ อีกมากมายทั้งการปฏิบัติคันถธุระ และวิปัสสนาธุระจากพระอาจารย์หลายท่าน จนเกิดความเชี่ยวชาญ โดยหลวงปู่โต๊ะมีสหธรรมิกที่เป็นพระเกจิชื่อดังหลายท่าน เช่น หลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ และหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน เป็นต้น

และหลวงปู่โต๊ะได้เป็นเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีในวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2456 หลังจากที่พระอธิการคำมรณภาพ

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เด่นด้านไหน ที่สุดพระเครื่องวัตถุมงคล

นอกจากความหมั่นเพียรในด้านพระธรรม พระปริยัติธรรม รวมทั้งพุทธาคมจากพระอาจารย์หลายสำนัก อีกทั้งท่านยังได้ออกธุดงค์จาริกตั้งแต่เหนือจรดใต้ หากพูดถึงสมณศักดิ์ของหลวงปู่ท่านได้รับตำแหน่งสูงสุดในปี พ.ศ. 2521 ดำรงเป็นพระราชาคณะชั้นราช “พระราชสังวราภิมณฑ์” ซึ่งในบั้นปลายชีวิตหลวงปู่โต๊ะได้อาพาธด้วยความชราภาพ และในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2524 หลวงปู่โต๊ะได้มรณภาพลงในอายุ 93 ปี 73 พรรษา

ตำนานพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะ

พระเครื่องหลวงปู่โต๊ะ และวัตถุมงคลหลวงปู่โต๊ะทุกรุ่นเรียกว่าเป็นตำนานโดดเด่นในด้านพุทธคุณ โดยเริ่มต้นจากพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะ 13 พิมพ์หลัก รุ่นแรกของความขลังที่สร้างขึ้นโดยหลวงปู่โต๊ะเอง ท่านปลุกเสกสร้างวัตถุมงคลเหล่านั้นจากการค้นหาในระหว่างที่ออกธุดงค์ บรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่เรียกกันว่า “ผงอิทธิเจ หรือพระผงหลวงปู่โต๊ะ” พร้อมท่องคาถาอาคมต่างๆ ที่ให้พุทธคุณทั้งเมตตาบารมี แคล้วคลาดปลอดภัย และคงกระพันชาตรี ซึ่งหลวงปู่ท่านได้สร้างพระเครื่องออกมาอยู่เรื่อยๆ ระลอกไหนสร้างเสร็จก็นำไปแจกจ่ายชาวบ้านโดยที่ไม่หวงแหนไว้

พระผงหลวงปู่โต๊ะรุ่นแรก

นอกจากพุทธคุณที่แกร่งกล้าที่กล่าวมาแล้วนั้น หลวงปู่โต๊ะท่านยังมีวิธีการปลุกเสกพระเครื่อง วัตถุมงคลที่ท่านสร้างด้วยวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะการแช่พระเครื่องในตุ่มน้ำมนต์ ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2500 การสร้างพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะแพร่หลายกระจายไปหลายวัด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และเสียงอันเลื่องลือถึงพุทธคุณ

พระหลวงปู่โต๊ะ

และในปี พ.ศ. 2510 ในวันทำบุญฉลองครบรอบอายุหลวงปู่โต๊ะ 80 ปี มีการสร้างเหรียญหลวงปู่โต๊ะขึ้นครั้งใหญ่ และมีการสร้างเกิดขึ้นอยู่เรื่อยมา จึงเกิดเป็นพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะสุดยอดพระเครื่องของเหล่านักเล่นพระมาถึงในปัจจุบัน โดยเฉพาะพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พระบูชาหลวงปู่โต๊ะ รวมถึงพระหลวงปู่โต๊ะทุกรุ่นราคา และพระผงจันทร์ลอย หลวงปู่โต๊ะ เรียกว่าหลวงปู่โต๊ะมีกี่รุ่นก็เป็นที่ต้องการทั้งหมด

หลวงปู่โต๊ะ ขอพรเรื่องอะไร

ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และพุทธคุณหลวงปู่โต๊ะที่เลื่องลือในวงการพระเครื่องเมืองไทย ทำให้เหล่าเซียนพระทั้งหลายต้องการเป็นเจ้าของวัตถุมงคลหลวงปู่โต๊ะ โดยหลวงปู่โต๊ะ เด่นด้านครอบจักรวาล เน้นขอพรเรื่องโชคลาภ การเงิน เสริมด้านการงาน เหมาะมากๆ สำหรับผู้ประกอบการ เปิดธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า

วัตถุมงคลหลวงปู่โต๊ะทุกรุ่น

ซึ่งหากคุณเป็นคนที่สนใจอยากเช่าบูชา เช็คราคาพระหลวงปู่โต๊ะ หรือลงปล่อยพระเครื่องออนไลน์สามารถมาใช้บริการได้ที่ ENNXO.COM ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ตลาดที่รวบรวมพระเครื่องรุ่นนิยม และไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องรุ่นไหนเอ็นโซ่มีไว้ให้ครบแล้ว

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.